Re: [xinhan] trái hay phải?
Tuy nhiên phần ý kiến trên của bác hơi chủ quan. Vì bác cho rằng hành động "chuyển hướng" là có thể định lượng, định tính, thống kê được. Thế luật GTĐB có quy định như thế nào là "chuyển hướng" khôg? chính vì không thể định được "chuyển hướng bao nhiêu độ thì phải xi nhan k", nên họ mới phải ghi chung chung "có tín hiệu báo hướng rẽ" như vậy, chứ k thể quy định "vượt trên tốc độ quy định 10-20km/h" hay "nồng độ cồn trong máu >= mlg"...
Cảm ơn bác tranh luận rất hay và xây dựng.dstuyen nói:dawmgoodman ® nói:Không phải đâu bác. Có một số điểm luật sẽ để mở. Khôg phải là chung chung mà nó là khó xác định. Luật sẽ xây dựng nguyên tắc cho những điều khoản này. Và căn cứ của nó là điều 4 và điều 5, luật GTĐB.
Không chỉ trong luật GTĐB mà tất cả các luật đều luôn có những điều khoản mở. Nếu cần em sẽ ví dụ tiếp cho bác.
Bác nói luật có để mở em đồng ý, tuy nhiên nó chỉ để mở khi vấn đề không định lượng được. Em ví dụ A chạy xe cạnh B, A có thái độ hù dọa làm B ngã chết. Mặc dù theo các giá trị trong luật giao thông không có điểm nào A sai nhưng tòa có thể xử A "lái xe nguy hiểm gây chết người" dựa vào các điểm mở.
Tính chất điểm mở nó dự trù các tình huống không thống kê, không định tính, không định lượng được. Việc phải bật xi-nhan là hành động cụ thể mà người tham gia giao thông phải thao tác không thể dùng luật mở để mô tả được.
Câu trả lời của bác "dùng luật mở" là sai.
Tuy nhiên phần ý kiến trên của bác hơi chủ quan. Vì bác cho rằng hành động "chuyển hướng" là có thể định lượng, định tính, thống kê được. Thế luật GTĐB có quy định như thế nào là "chuyển hướng" khôg? chính vì không thể định được "chuyển hướng bao nhiêu độ thì phải xi nhan k", nên họ mới phải ghi chung chung "có tín hiệu báo hướng rẽ" như vậy, chứ k thể quy định "vượt trên tốc độ quy định 10-20km/h" hay "nồng độ cồn trong máu >= mlg"...