Hạng D
19/10/06
2.213
13.146
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
Em cũng nói rõ hơn quan điểm 1 vì nó bị cắt cúp bớt 1 số ý so với thớt đường cong trước đây. Đó là:
- Quan điểm 1: hệ thống vô lăng + bánh xe là hệ thống chuyển hướng của xe. Bất cứ khi nào vặn vô lăng để xoay bánh xe khỏi vị trí đi thẳng tức là có hành vi chuyển hướng, nên về nguyên tắc phải xi nhan ---> xoay vô lăng sang hướng nào thì bật xi nhan bên hướng đó.
Tất nhiên, việc xinhan còn phụ thuộc vào yếu tố tốc độ, khoảng cách, hướng di chuyển của phương tiện cùng lưu thông, nên đối với các trường hợp không gây nguy hiểm cho các phương tiện này thì xxx sẽ không thổi.



Bác chủ cho em hỏi, với Quan điểm 1 và theo hình dưới thì có coi là chuyển hướng không?

[xinhan] trái hay phải?--Nội dung thảo luận từ trang 21.



Trong hình: xe đi từ A đến B, làn đường xe đang di chuyển là thẳng tuyệt đối nhưng khi cầm lái xe có di chuyển qua lại trong làn đường của mình, vô lăng có nhích qua lại, bánh xe có nhích qua lại.



.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dyldn39 nói:
dawmgoodman ® nói:
dyldn39 nói:
dawmgoodman ® nói:
dyldn39 nói:
dawmgoodman ® nói:
dyldn39 nói:
nếu đường màu vàng là đường QTr thì phải bật xinhan khi quẹo qua nhánh D, suy nghĩ của em về chuyển hướng là mình di chuyển ra khỏi hướng của con đường mình đang đi chứ ko phải chỉ là xoay volang thôi.
vd : mình đi trên đường QTr, nếu mình ko rẽ vào D thì ko cần xinhan:D
Nếu đường màu vàng C là đường khác đường Quang Trung (A) thì sao bác?
mình thấy nếu đường QTr đến ngã 3 tẻ ra 2 đường , đồng cấp, nếu đường A thẳng với đường Qt thì ko cần xinhan, cái này em đi QL 1 thấy trường hợp này rất nhiều, đó là các đường tránh thành phố, thị xã, nếu vô thị xã thì đường A (ko xi nhanh), tránh thị xã thì đường B, phải xinhan.
Mong bác trả lới đúng câu hỏi của em là nếu đướng A và đường C khác tên nhau, thì từ A vào D xi nhan thế nào? có khác với A và C cùng tên không?
nếu A và C khác tên, mà A và D thẳng thì ko cần xi nhan, nếu A và C cùng tên thì khi vô D phải xinhan phải
Bác dựa trên hình này giúp em nhé, hình bác SGB có cái lằn đen kéo qua E nên hơi khó thấy, em vẽ lại cho tiện:

wu8d.png


Bác giúp e 3 câu hỏi:
1. Nếu đường A chạy thẳng thì là đường E (cùng là Quang Trung) như trong hình bác SGB cung cấp. Vậy từ A vào D bác xinhan gì?
2. Nếu đường A và C cùng tên, vậy từ A vào D xi nhan gì?
3. Nếu A, E, C đếu khác tên, bác xi nhan gì từ A vào D?

Bác phamminh, clieduyet...cũng giúp em theo hình vẽ này cho đơn giản nhé.
câu 1: từ A vào D xinhan trái
câu 2: xinhan phải
câu 3: trái, hoặc bò từ từ qua thôi:D
thực tế thì còn nhiêu yếu tố khác nữa, là ba đường này có bằng nhau ko , ? đường chính , đường phụ?....và thông thường thì những ngã 3 ngã tư mà nhiều đường như thế này buộc phải có bùng binh, tiểu đảo, thì mới lưu thông dễ dàng được. bác thử hình dung cái ngã 6 dân chủ mà ko có cái bùng binh thì sao xe chạy?:)
Ok, cảm ơn bác, trả lời rất rõ. Em sẽ gộp lại trả lời 1 lượt sau khi có vài ý kiến nữa từ các bác khác.
Cái này chỉ trao đổi về lý thuyết luật mà bác, đường này bác SGB giả lập, k có trên thực tế.
 
Hạng D
14/3/10
1.213
5.321
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dstuyen nói:
dawmgoodman ® nói:
Em cũng nói rõ hơn quan điểm 1 vì nó bị cắt cúp bớt 1 số ý so với thớt đường cong trước đây. Đó là:
- Quan điểm 1: hệ thống vô lăng + bánh xe là hệ thống chuyển hướng của xe. Bất cứ khi nào vặn vô lăng để xoay bánh xe khỏi vị trí đi thẳng tức là có hành vi chuyển hướng, nên về nguyên tắc phải xi nhan ---> xoay vô lăng sang hướng nào thì bật xi nhan bên hướng đó.
Tất nhiên, việc xinhan còn phụ thuộc vào yếu tố tốc độ, khoảng cách, hướng di chuyển của phương tiện cùng lưu thông, nên đối với các trường hợp không gây nguy hiểm cho các phương tiện này thì xxx sẽ không thổi.



Bác chủ cho em hỏi, với Quan điểm 1 và theo hình dưới thì có coi là chuyển hướng không?

[xinhan] trái hay phải?--Nội dung thảo luận từ trang 21.



Trong hình: xe đi từ A đến B, làn đường xe đang di chuyển là thẳng tuyệt đối nhưng khi cầm lái xe có di chuyển qua lại trong làn đường của mình, vô lăng có nhích qua lại, bánh xe có nhích qua lại.



.
cái này giống như em đã trình bày với bác Daw, không thể gọi là chuyển hướng được, ko lẻ mình xinhan liên tục:D, mà có xinhan thì xe sau cũng chả hiểu mình đang làm gì??:D, bởi vậy khái niễm chuyển hướng là khi mình di chuyển , đổi hướng ra khỏi làn đường, con đường mình đang chạy.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dstuyen nói:
dawmgoodman ® nói:
Em cũng nói rõ hơn quan điểm 1 vì nó bị cắt cúp bớt 1 số ý so với thớt đường cong trước đây. Đó là:
- Quan điểm 1: hệ thống vô lăng + bánh xe là hệ thống chuyển hướng của xe. Bất cứ khi nào vặn vô lăng để xoay bánh xe khỏi vị trí đi thẳng tức là có hành vi chuyển hướng, nên về nguyên tắc phải xi nhan ---> xoay vô lăng sang hướng nào thì bật xi nhan bên hướng đó.
Tất nhiên, việc xinhan còn phụ thuộc vào yếu tố tốc độ, khoảng cách, hướng di chuyển của phương tiện cùng lưu thông, nên đối với các trường hợp không gây nguy hiểm cho các phương tiện này thì xxx sẽ không thổi.



Bác chủ cho em hỏi, với Quan điểm 1 và theo hình dưới thì có coi là chuyển hướng không?

[xinhan] trái hay phải?--Nội dung thảo luận từ trang 21.



Trong hình: xe đi từ A đến B, làn đường xe đang di chuyển là thẳng tuyệt đối nhưng khi cầm lái xe có di chuyển qua lại trong làn đường của mình, vô lăng có nhích qua lại, bánh xe có nhích qua lại.
Chào bác dstuyen, lâu lắm mới thấy bác.

Theo quan điểm 1 thì hình của bác là có chuyển hướng. Tuy nhiên cũng theo quan điểm này thì việc có hay k xi nhan còn phụ thuộc vào yếu tố tốc độ, khoảng cách, hướng di chuyển của phương tiện cùng lưu thông, nên đối với các trường hợp không gây nguy hiểm cho các phương tiện này thì xxx sẽ không thổi.

Trường hợp này cũng hay gặp khi ta phải tránh chướng ngại vật, ổ gà trên đường...Nếu như k gây nguy hiểm cho xe cùng lưu thông thì thôi, chứ xe sau mà do việc bác nhúc nhích đột ngột k có tín hiệu mà họ có thiệt hại, nếu xxx dừng bác lại thì em nghĩ họ có căn cứ để yêu cầu xxx phạt bác.
 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.146
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
Chào bác dstuyen, lâu lắm mới thấy bác.

Theo quan điểm 1 thì hình của bác là có chuyển hướng. Tuy nhiên cũng theo quan điểm này thì việc có hay k xi nhan còn phụ thuộc vào yếu tố tốc độ, khoảng cách, hướng di chuyển của phương tiện cùng lưu thông, nên đối với các trường hợp không gây nguy hiểm cho các phương tiện này thì xxx sẽ không thổi.

Trường hợp này cũng hay gặp khi ta phải tránh chướng ngại vật, ổ gà trên đường...Nếu như k gây nguy hiểm cho xe cùng lưu thông thì thôi, chứ xe sau mà do việc bác nhúc nhích đột ngột k có tín hiệu mà họ có thiệt hại, nếu xxx dừng bác lại thì em nghĩ họ có căn cứ để yêu cầu xxx phạt bác.




Bác là người lái xe tham gia điều khiển giao thông thì để tuân thủ luật giao thông bác phải biết rõ giới hạn đâu là việc phải làm hoặc việc không được làm.

Câu trả lời của bác: "việc có hay k xi nhan còn phụ thuộc vào yếu tố tốc độ, khoảng cách, hướng di chuyển của phương tiện cùng lưu thông" rất chung chung, không thể làm căn cứ để người tham gia giao thông ra quyết định được. Tốc độ bao nhiêu km/h, khoảng cách mấy mét, hướng di chuyển các phương tiện khác chính xác như thế nào thì phải bật xi-nhan như hình vẽ của em???

Luật thì phải rõ ràng, phải có những giá trị mang tính định lượng, không được diễn giải hoặc suy luận nên em thấy câu trả lời của bác đối với câu hỏi của em là không đúng.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dstuyen nói:
dawmgoodman ® nói:
Chào bác dstuyen, lâu lắm mới thấy bác.

Theo quan điểm 1 thì hình của bác là có chuyển hướng. Tuy nhiên cũng theo quan điểm này thì việc có hay k xi nhan còn phụ thuộc vào yếu tố tốc độ, khoảng cách, hướng di chuyển của phương tiện cùng lưu thông, nên đối với các trường hợp không gây nguy hiểm cho các phương tiện này thì xxx sẽ không thổi.

Trường hợp này cũng hay gặp khi ta phải tránh chướng ngại vật, ổ gà trên đường...Nếu như k gây nguy hiểm cho xe cùng lưu thông thì thôi, chứ xe sau mà do việc bác nhúc nhích đột ngột k có tín hiệu mà họ có thiệt hại, nếu xxx dừng bác lại thì em nghĩ họ có căn cứ để yêu cầu xxx phạt bác.




Bác là người lái xe tham gia điều khiển giao thông thì để tuân thủ luật giao thông bác phải biết rõ giới hạn đâu là việc phải làm hoặc việc không được làm.

Câu trả lời của bác: "việc có hay k xi nhan còn phụ thuộc vào yếu tố tốc độ, khoảng cách, hướng di chuyển của phương tiện cùng lưu thông" rất chung chung, không thể làm căn cứ để người tham gia giao thông ra quyết định được. Tốc độ bao nhiêu km/h, khoảng cách mấy mét, hướng di chuyển các phương tiện khác chính xác như thế nào thì phải bật xi-nhan như hình vẽ của em???

Luật thì phải rõ ràng, phải có những giá trị mang tính định lượng, không được diễn giải hoặc suy luận nên em thấy câu trả lời của bác đối với câu hỏi của em là không đúng.
Không phải đâu bác. Có một số điểm luật sẽ để mở. Khôg phải là chung chung mà nó là khó xác định. Luật sẽ xây dựng nguyên tắc cho những điều khoản này. Và căn cứ của nó là điều 4 và điều 5, luật GTĐB.
Không chỉ trong luật GTĐB mà tất cả các luật đều luôn có những điều khoản mở. Nếu cần em sẽ ví dụ tiếp cho bác.

 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.146
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
Theo quan điểm 1 thì hình của bác là có chuyển hướng.



Và nếu như bác nói hình của em là có chuyển hướng vậy em khẳng định tất cả các xe đang di chuyển đều luôn luôn chuyển hướng, có thể chuyển hướng mắt thường thấy được hoặc không thấy được.


Như vậy luật quy định "bật xi-nhan khi chuyển hướng" làm gì khi tất cả các xe đều chuyển hướng khi di chuyển?
 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.146
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
Không phải đâu bác. Có một số điểm luật sẽ để mở. Khôg phải là chung chung mà nó là khó xác định. Luật sẽ xây dựng nguyên tắc cho những điều khoản này. Và căn cứ của nó là điều 4 và điều 5, luật GTĐB.
Không chỉ trong luật GTĐB mà tất cả các luật đều luôn có những điều khoản mở. Nếu cần em sẽ ví dụ tiếp cho bác.



Bác nói luật có để mở em đồng ý, tuy nhiên nó chỉ để mở khi vấn đề không định lượng được. Em ví dụ A chạy xe cạnh B, A có thái độ hù dọa làm B ngã chết. Mặc dù theo các giá trị trong luật giao thông không có điểm nào A sai nhưng tòa có thể xử A "lái xe nguy hiểm gây chết người" dựa vào các điểm mở.

Tính chất điểm mở nó dự trù các tình huống không thống kê, không định tính, không định lượng được. Việc phải bật xi-nhan là hành động cụ thể mà người tham gia giao thông phải thao tác không thể dùng luật mở để mô tả được.

Câu trả lời của bác "dùng luật mở" là sai.



 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dstuyen nói:
dawmgoodman ® nói:
Theo quan điểm 1 thì hình của bác là có chuyển hướng.


Và nếu như bác nói hình của em là có chuyển hướng vậy em khẳng định tất cả các xe đang di chuyển đều luôn luôn chuyển hướng, có thể chuyển hướng mắt thường thấy được hoặc không thấy được.

Như vậy luật quy định "bật xi-nhan khi chuyển hướng" làm gì khi tất cả các xe đều chuyển hướng khi di chuyển?
Thì thế em mới nói đó là quy định mở. Và trên thực tế bác cũng thấy xxx áp dụng tuỳ cảm nhận. Nhưng vấn đề là họ sẽ có căn cứ pháp lý. Còn những trường hợp chuyển hướng rành rành thì tất nhiên ta phải tuân thủ. Nên mới nói phải theo nguyên tắc điều 4, điều 5.
Khi xem xét 1 vấn đề, luật yêu cầu xem xét tổng hoà các mối quan hệ, hoàn cảnh, điều kiện, nhân thân...của hành vi đó là như vậy.
Cũng chính vì thế nên trong thớt "đường cong" em chỉ khẳng định xxx có căn cứ, chứ không khẳng định đi trên đường cong phải xi nhan. Bác cứ thử tìm xem có post nào em nói thế không.
Còn ngay cả đường thẳng ta còn phải xi nhan, huống gì đường cong? Nhưng thôi, chuyện này để thớt khác kẻo lại lang mang.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/10/06
2.213
13.146
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
luật yêu cầu xem xét tổng hoà các mối quan hệ, hoàn cảnh, điều kiện, nhân thân...của hành vi đó là như vậy.



chỉ việc bật xi-nhan mà phải "tổng hòa các mối quan hệ, hoàn cảnh, điều kiện, nhân thân...của hành vi" sao? Không đúng rồi, ta chỉ "tổng hòa các mối quan hệ, hoàn cảnh, điều kiện, nhân thân...của hành vi" khi ở tư cách quan tòa xét xử 1 vấn đề phức tạp. Còn có/không bật xi-nhan khi lưu thông thì phải có các giá trị rõ ràng (có/không chuyển làn đường, có/không giao lộ, ...)