Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xử lý camry 2.2 bị giật

Hạng B2
26/12/15
134
99
38
Em cũng vừa thay chân máy sau hết gần 2 củ, thay phát đi em ru, đỡ hẳn bệnh rung rung luôn. Hàng hãng thì chỗ báo 4t chỗ thì 3,5T. Chơi hàng ngoài đài loan cho rẻ.
 
  • Like
Reactions: abumap
Tập Lái
26/10/16
8
4
3
43
Mình cũng vừa thay toàn bộ chân máy, hết ngay cái bệnh chạy bị lọc ọc, giờ chỉ chạy nó rừng rừng vì máy khoẻ thôi, chứ ko còn tiếng kêu gì nữa
 
  • Like
Reactions: abumap
TB2
Tập Lái
5/10/11
3
1
1
BAC GIANG
Thưa các bác. Em ở Hà Nội. Có vấn đề kỹ thuật này mong các bác tư vấn.
Hôm vừa rồi e về quê, chạy cao tốc vít tầm 70 - 100 xe lướt êm ái. Nhưng khi giảm tốc độ và về số 3 hoặc 4 thì có hiện tượng giật khi ngớt ga (nhấc chân khỏi ga) và lại hơi giật khi đệm ga lại. Hiện tượng giật này khó phát hiện nếu đi trong thành phố hoặc đường xấu vì hay phải rà côn. Hôm vừa rồi đi đường trường thì mới phát hiện rõ rệt như vậy, nên ngồi rất khó chịu. Đặc biệt khi ở số 3 với vận tốc đúng 30km/h, vòng tua 1k2 thì giật rất mạnh khi ngớt ga. Hôm vừa rồi vào toy thì các bác kỹ thuật cũng chưa đưa ra được các giải pháp xử lý cụ thể mà chỉ giải thích về vấn đề đồng tốc gì đó của hộp số và đó là đặc trưng của dòng cam 2.2, ý là phải sống chung với lũ. Em nghe vẫn chưa ổn lắm, nếu chấp nhận như vậy thì đi như thế rất khó chịu. Vì vậy em lên đây xin cao kiến của các bác, nhất là các bác đang sử dụng dòng xe này và các chuyên gia kỹ thuật ở các ga ra. Thanks các bác!
xe em bị giống xe bác bác đã khắc phục được chưa
 
  • Like
Reactions: abumap
Tập Lái
26/10/16
8
4
3
43
Cơ bản là thế này các bác: thứ nhất là bu zi, cá bác kiểm tra nếu mà buzzi điện tử thì ko ổn rồi, dòng này nó chạy loại cổ. Khi điện đánh không đều sẽ dẫn tới hiện tượng giật. Khi chạy tốc độ cao thì chủ yếu do gia tốc có sẵn nên không phát hiện được. Cứ thay lại buzi loại thường hiện tượng này sẽ khác biệt hẳn luôn. Và còn điều này nữa. Dòng này đúng là phải đi nhuần nhuyễn chân gas và côn. Ví như đang đà tăng mà ở 40 thì ok, nhưng mà đang đà giảm mà ở 40 thì hơi giật( cùng số). Chúc anh em như ý. Sau một thời gian dài chinh chiến và tu sửa,... đến giờ em thấy chạy tương đối ưng ý rồi
 
  • Like
Reactions: abumap
Hạng D
19/10/09
4.938
16.152
113
Tel : 0949999684 .
Mình cũng vừa thay toàn bộ chân máy, hết ngay cái bệnh chạy bị lọc ọc, giờ chỉ chạy nó rừng rừng vì máy khoẻ thôi, chứ ko còn tiếng kêu gì nữa
Thay chân máy mà nó rần là không ổn rồi anh.Coi lại chân máy có cục nào bị gồng không chứ động cơ mạnh không thể làm cho rừng rừng được.Máy anh anh 2.2 vậy máy 4.0 trở lên nó ra sao.Cục chân máy số 8 trên bên phải nó có 2 đời.Thường cục này gây rần khó chịu lắm.

Cam già 2.2 đơn giản thôi mà .Bên em linh kiện xăng gió lửa có sẳn và hàng chuẩn luôn.Tất cả do em tự order về
 
  • Like
Reactions: abumap
Tập Lái
26/10/16
8
4
3
43
Thay chân máy mà nó rần là không ổn rồi anh.Coi lại chân máy có cục nào bị gồng không chứ động cơ mạnh không thể làm cho rừng rừng được.Máy anh anh 2.2 vậy máy 4.0 trở lên nó ra sao.Cục chân máy số 8 trên bên phải nó có 2 đời.Thường cục này gây rần khó chịu lắm.

Cam già 2.2 đơn giản thôi mà .Bên em linh kiện xăng gió lửa có sẳn và hàng chuẩn luôn.Tất cả do em tự order về
Bạn ở khu vực nào nhỉ? Anh em có thể giao lưu trao đổi xem sao
 
  • Like
Reactions: abumap
Hạng B2
11/9/16
123
902
93
34
tây ninh
Chú kia nói cái đó không điều chỉnh đc mà phải thay mới, thì chắc .... bác nên đi chỗ khác! bác đọc kỹ cmt truớc của em nhé! Trên hình là máy dòng xe xle sản xuất tại Mẽo. cái cảm biến oxy như trong hình thì đúng là hư sẽ vứt, nhưng xe bác là k có cảm biến oxy!
Sẵn em nói cho rõ: nếu không ai chọc ngoáy gì cái biến trở này thì khả năng bị ở các bộ phận khác như bugi, dây phin, delco, các jack cắm vào delco, hệ xăng, gió.... bác phải kiểm tra để loại trừ dần, trường hợp bác làm hết mọi thứ như em đã kể thì phải nghĩ tới cái biến trở này! khi xoay nó vài giây sau máy đo C.O mới thay đổi trị số. Con biến trở này trước đây trên xe Na93
View attachment 393518
cho em hỏi cái biến trở CO như bác nói phải cái này không ạ! nếu giống như bác nói thì cái con biển trở của e nó mất phần đầu rồi thì không biết có còn tác dụng nữa không vì e không thấy chỗ nào để xoay nó được...nếu thay thế thì mua ở đâu, giả cả thế nào ạ!! em chân thành cảm ơn!!
Xử lý camry 2.2 bị giật
 
  • Like
Reactions: abumap
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
Thay chân máy mà nó rần là không ổn rồi anh.Coi lại chân máy có cục nào bị gồng không chứ động cơ mạnh không thể làm cho rừng rừng được.Máy anh anh 2.2 vậy máy 4.0 trở lên nó ra sao.Cục chân máy số 8 trên bên phải nó có 2 đời.Thường cục này gây rần khó chịu lắm.

Cam già 2.2 đơn giản thôi mà .Bên em linh kiện xăng gió lửa có sẳn và hàng chuẩn luôn.Tất cả do em tự order về
Kkk hôm nào qua thai hỷ!
 
Tập Lái
26/10/16
8
4
3
43
em đã làm tốn khá tiền rồi cuối cùng phát hiện ra chỉ làm cho nó đỡ đi thôi. vì nguyên lý của xe này em tìm hiểu thì khi mình giảm ga ecu sẽ cắt không phun xăng nhằm tiết kiệm nhiên liệu đến khi về vòng tua nào đó thì lại tiếp tục phun xăng. khi tăng ga thì sẽ bơm đậm nhiên liệu để máy bốc (cái này dựa vào tín hiệu cảm biến bướm ga, không tin bác cứ rút jack điện cảm biến bướm ga ra chạy thử em đảm bảo sẽ không giật nhưng bị òa ga và tốn xăng).
cách làm của em như sau: bác mua một cái biến trở 100k rồi nối với jack cắm biến trở chỉnh CO. bác kéo dây vào khoang lái rồi chạy ở khoảng hay giật nhất, vừa đi vừa chỉnh cái biến trở đó đến khi nào bác cảm thấy xe giật nhẹ nhất (nếu số đỏ thì không giật phát nào luôn) thì mình xuống đo điện ở đầu dây tín hiệu là bao nhiêu sau đó lắp lại cái biến trở CO và chỉnh cho đúng điện thế vừa đo.
em mất một buổi sáng để chỉnh đấy bác ợ (bác lưu ý là khi vừa chạy vừa chỉnh là phải tắt điều hòa đi nhé. vì bệnh này nếu giống xe em thì chỉ bị khi lốc điều hòa ngắt thôi ợ)
Em đang chạy gli 2001 và bị bệnh giống hệt bác. Bác cho em xin số điện thoại và địa chỉ với. Em qua nhờ bác test giúp em cái. Em đi ko biết bao nhiêu gara đều bó tay rồi bác ah
 
  • Like
Reactions: abumap