Hạng D
27/6/08
1.135
22
63
Chạy xe lớn thì sợ nhất là người hay xe băng qua đường. Thình lình nó nhảy qua con lươn thì chỉ có thắng xe bằng hy vọng. Còn chạy xe máy thì ớn nhất là bị cúp cua ngay đầu, hay là có xe chạy ngược chiều sát lề. Chạy mà không khéo, dễ bị móc tay lái, ngã lăn ra, nhỡ có xe sau chạy tới thì xong luôn.
 
Hạng D
6/3/08
4.053
8.227
113
Sàigòn
quenx nói:
- Ở nước ngoài ( Sing, Úc, Pháp v.v....): giả sử người đi bộ không đúng phần đường hoặc theo đèn tín hiệu v.v...., gặp ô tô gây tai nạn thì người đi bộ phải chịu trách nhiệm đền bù cho tổn thất do xe ô tô phải né bạn ( thắng gấp xe khác ủi đít, đánh tay lái leo lề/ lươn gây hỏng xe v.v..) và phạt do đi ẩu. Trường hợp bạn chết không những không " được " đền bù mà còn phải dùng tài sản theo thừa kế để đền bù. Luật họ là ai sai phải đền.

VN về cơ bản cũng tương tự vậy Bác!

quenx nói:
Gía xe ở Vn đắt gấp 3 lần ở USA nhưng dân ta vẫn mua ầm ầm, vì sao? Vì xe ở Vn được xem là "TÀI SẢN", còn ở USA chỉ là phương tiện ( trừ xe quá xịn cả trăm ngàn USD trở lên thì ở đâu cũng là TÀI SẢN cả)

Cái này chỉ nói cho vui chứ theo luật thì to nhỏ gì cũng là tài sản cả! còn "nguồn nguy hiểm cao độ" là VN mình học theo NN đấy, VN ko sáng tạo ra cái này...

quenx nói:
Dân ta vẫn có quan điểm: xe to " phải" đền xe nhỏ theo đại loại như sau: tải> khách> oto con> xe máy> đạp> đi bộ> người nằm thẳng cẳng giữa đường (thậm chí chết rồi nữa, hehehe)...

Chỉ khi nào luật thay đổi, nhận thức con người VN khi tham gia lưu thông thay đổi thì mới có việc ai sai phải đền bù.

Nhận thức sai lệch & nhưng luật pháp không được phổ biến rộng rãi nên nó sinh ra những hệ lụy như vậy. Không chỉ ở VN mà là hiện tượng chung của các QG "đang phát triển", khi nào trở thành QG "không phát triển nữa" thì hiện tượng này sẽ giảm hoặc tự động triệt tiêu...
 
Tập Lái
20/8/10
30
0
0
12
Bờ dậu, ngoài hiên ...
Luật là luật ko bàn cãi nhiều các bác ạ . đã lái xe trên đường là phải luôn luôn chủ động mọi tình huống ... đơn cử như Cty em trước có 1 bác lái xe chuyên nghiệp , chỉ còn vài năm nữa đến tuổi hưu . 1 hôm trời nhập nhoạng tối , có 1 người điên trần truồng nhẩy xổ vào đầu xe chết nhăn răng ... bình thường về lý mình nghĩ rằng đó là bất khả kháng , vậy mà cũng phải bóc lịch 1 năm và bồi thường mất mấy chục triệu ...
20.gif
 
Hạng C
10/7/08
513
432
63
Theo em nghĩ bác tài phải chịu án là đúng vì là nguyên nhân trực tiếp gây ra cái chết cho 2 người trong quán nước --> bác tài sai.
Ku đi bộ đương nhiên là sai lè --> đã trả giá bằng mạng sống của mình.
Kết luận: nếu bác tài này giữ nguyên tay lái chỉ tông chết ng đi bộ thôi thì sẽ được hoàn toàn vô tội, vì vẫn đi đúng làn đường, ko có bằng chứng vượt quá tốc độ.
Tất cả những quan điểm "xe ô tô là nguồn nguy hiểm cao độ", " không làm chủ tốc độ" ... đều là bullshit hết. Ko có bằng chứng = ko có tội.
Chỉ vì động tác đánh lái cố tránh ng đi bộ mà từ ko có lỗi thành người có lỗi !!!
Rút ra kinh nghiệm: lần sau cứ đúng lane đường mà đi, ai nhào vào lane mình nếu thắng ko kịp cứ thế mà phang ! Các bác đừng chửi em tàn nhẫn nhưng để tự bảo vệ mình thì cũng nên làm như vậy.
 
Hạng B2
5/6/09
419
19
18
Ba Miền Việt Nam
Babolat Tennis nói:
Theo em nghĩ bác tài phải chịu án là đúng vì là nguyên nhân trực tiếp gây ra cái chết cho 2 người trong quán nước --> bác tài sai.
Ku đi bộ đương nhiên là sai lè --> đã trả giá bằng mạng sống của mình.
Kết luận: nếu bác tài này giữ nguyên tay lái chỉ tông chết ng đi bộ thôi thì sẽ được hoàn toàn vô tội, vì vẫn đi đúng làn đường, ko có bằng chứng vượt quá tốc độ.
Tất cả những quan điểm "xe ô tô là nguồn nguy hiểm cao độ", " không làm chủ tốc độ" ... đều là bullshit hết. Ko có bằng chứng = ko có tội.
Chỉ vì động tác đánh lái cố tránh ng đi bộ mà từ ko có lỗi thành người có lỗi !!!
Rút ra kinh nghiệm: lần sau cứ đúng lane đường mà đi, ai nhào vào lane mình nếu thắng ko kịp cứ thế mà phang ! Các bác đừng chửi em tàn nhẫn nhưng để tự bảo vệ mình thì cũng nên làm như vậy.

Bác nói đúng, nhưng khi gặp tình huống bất ngờ, khẩn cấp nguy hiểm, có làm được như lúc tỉnh táo không mới là vấn đề. Tội cho người thiệt mạng và cũng tội cho bác tài. Ôi, buồn không muốn lái xe khi xem những tin thế này.

 
Hạng D
17/9/10
2.496
205
63
Tân Phú - HCMC
Thực sự chia buồn với Bác tài kém may mắn này. Đúng ra chỉ sử Bác ấy 1 năm và cấm lái xe 5 năm là ok. Còn gia đình của người băng qua đường phải bồi thường cho bác tài này số tiền lương 1 năm ngồi tù của Bác tài mới phải. như vậy mới răn đe những người khác vi phạm luật giao thông.
 
Hạng B1
24/3/08
54
1
0
Ha Noi
vnn.vn
Pháp luật VN là như vậy đó, em mấy lần đi đường 5 HN - HP rồi may là ban ngày quãng mấy khu công nghiệp toàn bọn đầu đất sang đường bằng cách nhẩy rào, có lần gần Phú thái trời thì mưa em đang chạy khoảng 50km/h tự nhiên thấy một bánh trước xe đạp thò ra đường. Nói thật với các bác em vãi đái ko phanh đánh lái sang phải lúc đi qua thấy một con bé đang đứng chờ xe mình qua để nó sang đường, hóa ra nó nhìn thấy mình rồi nên nó ko sang nhưng lại báo hại mình bằng cách thò một bánh xe ra đường. Botay, lúc đó có 4 chú người nước ngoài trên xe nhưng ngủ nên ko biết. Hú hồn