Không phải tàu hơi nước nhưng cũng là một phương tiện để du lịch hấp dẫn bác àh. Đi chuyến này cũng khá vuihalogen nói:Cái vụ đường tàu hơi nước này em cũng mê lắm. Nhưng có lần tình cờ em thấy đầu tàu đang chạy thì thấy hổng phải tàu hơi nước nên em nghỉ chơi tàu lửa Trại Mát luôn
- Status
- Không mở trả lời sau này.
E chưa đến 2 chổ này. Khi nào có dịp sẽ ghé thăm. Thanks báccuc cu nói:Gần Ga Dalat có 2 tòa nhà kiến trúc tương tự và rất ấn tượng là Nha Địa dư và Trường CĐSP. Bác DCV có ghé thăm không?
Lẹ lẹ lên bác ui, nhiều người chờ Bác đó. Đừng hoãn cái sự sung sướng của mọi người nhé.
Bác viết ngày càng hay, xin chúc mừng.
Còn chổ nào mà ít người biết thì chỉ để em mở rộng tầm mắt nhé
Bác lên Đà Lạt nên ghé chổ này chơiA New Level nói:Bác dcv viết hay quá, nhưng có điều hơi nhỏ giọt
Vụ đường sắt đi Trại Mát này em mới biết, lần sau có dịp lên Dalat chắc sẽ thưởng ngoạn cho biết.
Không tránh khỏi những bất đồng nho nhỏ, 2 đứa giận nhau vì tranh chổ ngồi , phải nhờ bà đứng ra hoà giải. Mọi vấn đề đều có thể giải quyết hợp tình hợp lý, mỗi đứa nhường nhau một chút là ok .
Rồi lại vui như trước, quên hết những phiền muộn ban đầu
F1 thích thú ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Xe cứ chạy tới nhưng mắt lại nhìn lui, quá khứ xa dần, không biết khi nào ngừng lại .
Đọc được một đoạn đâu đó mô tả cảnh vật ven đường thật giống như những gì em thấy và cảm nhận: “Ngồi trên xe lửa, du khách mải miết ngắm nhìn những ngôi nhà vườn từ phía sau. Đấy là một không gian rất riêng bởi vườn trồng su lơ, cải, hoặc các loại rau ôn đới vốn rất đặc trưng của Đà Lạt, đặc biệt là hoa. Đoàn tàu xình xịch trèo lên những con dốc, những ô vườn bậc thang, những ngọn đồi yên ngủ, những căn nhà gỗ ẩn hiện dưới thung lũng... Tất cả từ từ lướt qua như một cuốn phim chiếu trên khung cửa kính. Du khách dán mắt trên cửa sổ, mặc sức ngắm nhìn, quay phim và xuýt xoa”
.
Thất tiếc là không hề có sự hướng dẫn nào trên chiếc xe lửa lịch sử này
, công ty du lịch quên mất một vấn đề quan trọng là mọi du khách đều muốn mở rộng tầm hiểu biết của mình chứ không chỉ gói gọn trong những thắng cảnh trên đường du ngoạn .
Cứ tưởng tượng đang ở miền viễn tây, các chú cao bồi đang cưỡi ngựa phía sau rượt theo chiếc xe lửa chở hàng hóa, tay vẫy khẩu súng. Thật hấp dẫn!
Hôm nay được ngồi trên một chiếc xe lửa với cửa sau mở rộng toát, view nhìn toàn cảnh, mặc sức ngắm thoả thích
. Nhìn kính chiếu hậu là thói quen không thể thiếu của những tay lái xe, chưa bao giờ thấy được khung cảnh như thế này!.
Đã từng một mình một ngựa phi nước kiệu trên con đường hoang vắng, một bên là biển một bên là cát, hay chạy như ma đuổi trên con lộ hẹp, ngoằn ngoèo với vách núi sừng sững và đối diện là vực sâu lạnh lẽo, cũng như đã từng chui vào đường hầm sâu hoắm hay rong rong ruổi giữa cánh đồng xanh mướt chưa tới kỳ thu hoạch. Mỗi nơi có một cảm xúc hoàn toàn khác nhau .
Nếu như đi đường ven biển có cảm giác đất, trời và biển giao thoa, đi đường núi rừng cảm nhận sự hùng vĩ xen lẫn sợ hãi, cô độc, đi đường đồng bằng lại có cảm giác tự tại, thảnh thơi thì trên cung đường này, đường ray xe lửa lại cảm giác … buồn buồn, chia ly . Không hiểu vì sao? Hay tại mình nhìn ngược không giống những cung đường khác luôn nhìn tới ? Hay vì trên cùng một đường ray, tại một thời điểm, chỉ duy nhất một chiếc hoả xa được hoạt động (đương nhiên rồi, nếu không muốn có tai nạn xảy ra), cảm giác cô độc ...
Nhưng hình như không phải vậy?! Cảm giác của em ... là chuyện quá khứ, hiện tại và tương lai. Cứ thấy quá khứ xa dần sau mỗi mét tàu chạy, mất hút, lại suy nghĩ. Sao cứ nhìn mãi về quá khứ thế? Thường những người có quá khứ hào hùng hay một quá khứ ... đẹp thì mới mong “chiêm ngưỡng” thường xuyên , còn em thì cũng ... tàn tàn thôi. Cái em lưu luyến chính là quỹ thời gian đã vơi dần, vơi dần nhưng vẫn còn nhiều điều chưa thực hiện được . Mỗi người chỉ được trao 24h/ngày, làm sao sử dụng hiệu quả vốn thời gian của mình mới là quan trọng
.
Mẹ và con trai.
Một con đường thẳng tắp sẽ trải dài dưới chân con , tạm thời là vậy vì hiện tại con vẫn nương tựa nơi cha mẹ,
đến một lúc phải tự lực cánh sinh, hãy lo mà thu lượm vốn sống để có thể tồn tại con nhé.
Cha và con gái.
Con gái thật nhiều ý tưởng, nhiều khi làm cha mẹ cũng phải bất ngờ vì những suy nghĩ vượt thời gian, không gian của con
.
Sau màn tâm sự là như thế này
Rồi lại vui như trước, quên hết những phiền muộn ban đầu
F1 thích thú ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Xe cứ chạy tới nhưng mắt lại nhìn lui, quá khứ xa dần, không biết khi nào ngừng lại .
Thất tiếc là không hề có sự hướng dẫn nào trên chiếc xe lửa lịch sử này
Cứ tưởng tượng đang ở miền viễn tây, các chú cao bồi đang cưỡi ngựa phía sau rượt theo chiếc xe lửa chở hàng hóa, tay vẫy khẩu súng. Thật hấp dẫn!
Hôm nay được ngồi trên một chiếc xe lửa với cửa sau mở rộng toát, view nhìn toàn cảnh, mặc sức ngắm thoả thích
Mẹ và con trai.
Một con đường thẳng tắp sẽ trải dài dưới chân con , tạm thời là vậy vì hiện tại con vẫn nương tựa nơi cha mẹ,
Cha và con gái.
Con gái thật nhiều ý tưởng, nhiều khi làm cha mẹ cũng phải bất ngờ vì những suy nghĩ vượt thời gian, không gian của con
Sau màn tâm sự là như thế này
Dạ lần tới có dịp lên Đà Lạt em sẽ ghé.dcv nói:Bác lên Đà Lạt nên ghé chổ này chơiA New Level nói:Bác dcv viết hay quá, nhưng có điều hơi nhỏ giọt
Vụ đường sắt đi Trại Mát này em mới biết, lần sau có dịp lên Dalat chắc sẽ thưởng ngoạn cho biết.
Một trai một gái, nhất bác chủ thớt rồi. Bé gái xinh xắn như vậy khi lớn bố ra sức giữ nhédcv nói:
cái tàu hỏa nhìn sạch sẽ bác nhễ, em đi DL mấy lần rồi, cũng tới ga rồi ma chưa đi tuyến xe lửa này, lần sau lên DL nhất định em sẽ đi, mà bác dvc cho em hỏi nó chạy hàng ngày hả bác
Bác nên đi cho biết. Cũng là một điểm du lịch thú vị mà ít người quan tâm. Tàu hoả sạch sẽ, khá đẹp.Nên ngồi khoang cuối có nhiều cái hay và không ồn ào, ngửi khói.tndp nói:cái tàu hỏa nhìn sạch sẽ bác nhễ, em đi DL mấy lần rồi, cũng tới ga rồi ma chưa đi tuyến xe lửa này, lần sau lên DL nhất định em sẽ đi, mà bác dvc cho em hỏi nó chạy hàng ngày hả bác
Theo em biết thì nó chạy khoảng 5 chuyến mỗi ngày. Tuỳ lượng du khách nữa. Nếu nhà tàu thấy đủ sở hụi thì cho chạy ngay không cần chờ, nếu không thì phải chờ để ... tiết kiệm.
Last edited by a moderator:
- Status
- Không mở trả lời sau này.