Hạng B1
28/4/12
68
15
8
36
nhansamvn.com
Theo em để giao thông ở đây rõ ràng hơn thì nên góp ý với bác bác Chánh là cho cái đèn xanh rẽ trái sáng liên tục nếu đúng ý bác Chánh là cho xe rẽ trái liên tục tại ngã tư này
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B1
24/5/12
84
0
8
45
Em nghĩ cái đèn đỏ quẹo trái chỗ này hư rồi nên mới như vậy chứ ai đời lắp cái đèn phụ chỉ có xanh rồi tắt thì không logic chút nào. Hoặc đèn phụ xanh luôn hoặc phải có thêm pha đỏ nữa thì lái xe mới nhấn biết được từ xa mà còn xử lý được chứ kiểu này bó tay.
Hôm qua em đi ngang thử chỗ này rồi, có xxx luôn, em vẫn quẹo trái khi đèn phụ tắt mà chẳng thấy ai vẫy em vào. Nhưng không làm một phát qua bên kia được đâu, do chiều đối diện cũng có xe đi thẳng nên đành đứng chờ cho trống mới dám qua.
 
Hạng D
4/8/11
1.032
4.500
143
lttvtvn nói:
XaGan nói:
@lttvtvn : Mình cho rằng vạch ngang đó chính là giải pháp an toàn đã được tính đến, khi giao lộ này khá rộng. Nếu một số phương tiện cố vượt đèn vàng (hay đèn xanh chiều Pasteur cắt qua giao lộ còn 1-2 giây) thì khả năng là bị kẹt lại trong giao lộ. Tuy nhiên số lượng có thể chỉ 1 vài chiếc lẻ tẻ nên cũng không cản trở lắm cho xe chiều ngược lại trên Lê Lợi. Hơn nữa làn trong của Lê Lợi để rẽ phải vào Pasteur 4B cũng phải dừng lại để chờ các phương tiện 2B/4B của đường phía bên trong đi hết mới rẽ được chứ không cắt ngang được đâu.
Luật thì chỉ có được đi hay không được đi nên phải giải quyết tận gốc của vấn đề. Em vào ngã tư này dù chỉ còn xanh 1, 2s hoặc cố vượt đèn vàng thì cũng nằm trong giao lộ rồi, trường hợp không bị điều chỉnh bởi bất cứ "hiệu lệnh" nào nữa thì sau khi nhường hết mọi loại xe "phải nhường" thì em phải được ra khỏi giao lộ trong lượt đèn đó mà không quan tâm đến gì khác nữa phải không? Lúc đó các xe khác phải nhường em mặc dù lúc đó họ có đèn xanh vì theo luật lúc này em lại được ưu tiên số 1.
Tình huống giao thông rẽ trái này có lẽ giống rẽ trái vào Nguyễn Lương Bằng từ đại lộ Nguyễn Văn Linh.
Tham khảo
xxx bắt gì ở giao lộ Lê Lợi - Pasteur

Nhưng ngã tư này do đại lộ Nguyễn Văn Linh rộng hơn nhiều nên chắc bác sẽ dễ hình dung hơn tại sao khi rẽ trái phải ngừng ở vạch tương tự ( hình như ở đây có đèn nên rõ ràng ).


Kết luận : nếu có 1 đèn ngay cái vạch như trong ảnh trích dẫn thì rõ ràng, còn không thì là gài hàng còn gì, mợ Xa gần không thấy cải nhau như mổ bò ấy sao? luật và hướng dẫn giao thông rõ ràng là khi tất cả đều chung nhận định hoặc sau vài hàng cải nhau là thông ngay.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
24/5/12
84
0
8
45
Mr.N nói:
lttvtvn nói:
XaGan nói:
@lttvtvn : Mình cho rằng vạch ngang đó chính là giải pháp an toàn đã được tính đến, khi giao lộ này khá rộng. Nếu một số phương tiện cố vượt đèn vàng (hay đèn xanh chiều Pasteur cắt qua giao lộ còn 1-2 giây) thì khả năng là bị kẹt lại trong giao lộ. Tuy nhiên số lượng có thể chỉ 1 vài chiếc lẻ tẻ nên cũng không cản trở lắm cho xe chiều ngược lại trên Lê Lợi. Hơn nữa làn trong của Lê Lợi để rẽ phải vào Pasteur 4B cũng phải dừng lại để chờ các phương tiện 2B/4B của đường phía bên trong đi hết mới rẽ được chứ không cắt ngang được đâu.
Luật thì chỉ có được đi hay không được đi nên phải giải quyết tận gốc của vấn đề. Em vào ngã tư này dù chỉ còn xanh 1, 2s hoặc cố vượt đèn vàng thì cũng nằm trong giao lộ rồi, trường hợp không bị điều chỉnh bởi bất cứ "hiệu lệnh" nào nữa thì sau khi nhường hết mọi loại xe "phải nhường" thì em phải được ra khỏi giao lộ trong lượt đèn đó mà không quan tâm đến gì khác nữa phải không? Lúc đó các xe khác phải nhường em mặc dù lúc đó họ có đèn xanh vì theo luật lúc này em lại được ưu tiên số 1.
Tình huống giao thông rẽ trái này có lẽ giống rẽ trái vào Nguyễn Lương Bằng từ đại lộ Nguyễn Văn Linh. Nhưng ngã tư này do giao lộ Nguyễn Văn Linh lớn hơn nhiều nên chắc bác sẽ dễ hình dung hơn tại sao khi rẽ trái phải ngừng ở vạch tương tự ( hình như ở đây có đèn nên rõ ràng ).
Kết luận : nếu có 1 đèn ngay cái vạch như trong ảnh trích dẫn thì rõ ràng, còn không thì là gài hàng còn gì, mợ Xa gần không thấy cải nhau như mổ bò ấy sao? luật và hướng dẫn giao thông rõ ràng là khi tất cả đều chung nhận định hoặc sau vài hàng cải nhau là thông ngay.
Hahahhaaa..... kekekekekeee...... hihihihiihihihh.......
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif

Tiền bối nhà OS mà cũng bị đổi giới tính nữa sao ????
21.gif
24.gif
24.gif
 
Hạng D
17/3/09
1.086
59
48
53
HCM
@ Mr.N: Em hiểu bác muốn nói gì. Nếu có cái đèn ở đó thì còn chuyện đâu mà tranh cãi, đến trước đèn nó xanh thì đi, nó đỏ thì dừng. Còn không có cái đèn đó như trong ngã tư đang nói đây đây thì chờ/nhường xong rồi thì phải đi như mọi ngã ba ngã tư khác cho hết lượt đèn chứ có gì đâu mà bác bảo "gài" hàng.
 
Hạng B1
26/6/12
51
0
6
42
TOPTEN nói:
4bthang2b nói:
1. Khi đèn phụ báo hiệu rẽ trái không sáng, chỉ có đèn chính tròn sáng xanh, thì có được rẽ trái hay không?
2. Khi đèn tròn chính sáng đỏ, đèn phụ báo rẽ trái sáng xanh thì có được rẽ trái hay không?
Tớ đi ngã tư này hầu như hàng ngày ( từng bị XXX bắt ) nênn quá hiểu, xin trả lời như sau:
1- Khi đèn phụ báo hiệu rẽ trái không sáng, chỉ có đèn chính tròn sáng xanh, thì có được rẽ trái hay không?
Câu trả lời là được 100% (nhưng chú ý nhường đường cho xe đi thẳng hướng ngược lại)

2. Khi đèn tròn chính sáng đỏ, đèn phụ báo rẽ trái sáng xanh thì có được rẽ trái hay không?
Câu trả lời là tùy vào 2 trường hợp:
a- Nếu xe bạn đứng đầu tiên thì bạn cư việc rẽ trái thoải mái
b- Nếu xe bạn đứng sau vài xe dừng đèn đỏ ở lane ngoài cùng thì bạn bắt buộc phải dừng theo vì bạn không thể cán lane đôi rẽ trái, cũng như không thể lách vào lane trong (vốn là lane đi thẳng) để rẽ trái.
Tóm lại nêu lane ngoài cùng mà có xe đi thẳng dừng đèn đỏ thì cái đèn xanh báo rẽ trái trở nên vô tích sự ( cho sáng chỉ tổ tốn điện), nên chăng sở giao thông công chánh sửa chữa sai lầm bằng cách lane ngoài cùng chỉ kẻ một mũi tên rẽ trái thôi,xóa bỏ mũi tên đi thẳng. Xe nào muốn đi thẳng bắt buộc phải vào lane thứ hai để đỡ cản trở các xe rẽ trái thì cái đèn rẽ trái màu xanh mới hoạt động đúng vai trò ( hiện nay nó chỉ hoạt động 1/2 vai trò nếu có xe rẽ trái đứng đầu, nếu xe rẽ trái đứng sau thì 1/2 vai trò còn lại là sáng cho ...vui!)

3- Cành sát phạt chủ yếu 3 lỗi ở ngã tư này :
a- Lấn lane đôi khi rẽ trái ( với các xe rẽ trái đứng sau xe dừng đèn đỏ ở lane ngoài cùng), cái này tớ bị phạt một lần nhưng cãi thắng cảnh sát vì lách để tránh cậu bé bán đậu phộng làm đổ ra đường
b- Lách vào lane trong (lane đi thẳng để rẽ trái)
c- Bật đèn signal muộn và tắt sớm.
Bác này hướng dẫn cặn kẽ .
 
Hạng F
11/1/10
6.130
62.409
113
haichien nói:
Checker nói:
1-Khi đèn xanh đi thẳng mà xanh lên thì ta ...dừng lại, nhưng nhớ bật signal rẽ trái (xe sau muốn đi thẳng sẽ lách sang trái để đi thẳng, hoặc có vài chú không biết sẽ nhấn còi inh ỏi, cứ việc thây kệ hắn)
2-Chờ khi đèn đi thẳng đỏ thì lúc này đèn xanh rẽ trái mới bật và ta sẽ rẽ trái bình thường.

Chú ý: nếu ta ở sau một xe và có một chú đứng trước đang chờ đèn đỏ thì ta cũng phải chờ nhưng nhớ bật signal rẽ trái sẵn ( mặc dù đèn rẽ trái lúc này xanh), nếu hấp tấp đánh lái trái vượt lằn trắng để rẽ là xơi gậy. ( hàng trăm tên taxi Vinasun bị dính gậy chỗ này rồi).
Khi đèn xanh đi thẳng bật lên thì ta tiến vào vị trí đứng đầu và ....chờ tiếp cho nó đỏ lần 2 thì mới đi được.
Chính xác hoàn toàn !
41.gif
41.gif
41.gif
Nói chính xác, lịch sự thế mà bị bem nick mất rồi.
 
Hạng B1
26/2/12
74
28
18
lttvtvn nói:
XaGan nói:
@lttvtvn : Mình cho rằng vạch ngang đó chính là giải pháp an toàn đã được tính đến, khi giao lộ này khá rộng. Nếu một số phương tiện cố vượt đèn vàng (hay đèn xanh chiều Pasteur cắt qua giao lộ còn 1-2 giây) thì khả năng là bị kẹt lại trong giao lộ. Tuy nhiên số lượng có thể chỉ 1 vài chiếc lẻ tẻ nên cũng không cản trở lắm cho xe chiều ngược lại trên Lê Lợi. Hơn nữa làn trong của Lê Lợi để rẽ phải vào Pasteur 4B cũng phải dừng lại để chờ các phương tiện 2B/4B của đường phía bên trong đi hết mới rẽ được chứ không cắt ngang được đâu.
Luật thì chỉ có được đi hay không được đi nên phải giải quyết tận gốc của vấn đề. Em vào ngã tư này dù chỉ còn xanh 1, 2s hoặc cố vượt đèn vàng thì cũng nằm trong giao lộ rồi, trường hợp không bị điều chỉnh bởi bất cứ "hiệu lệnh" nào nữa thì sau khi nhường hết mọi loại xe "phải nhường" thì em phải được ra khỏi giao lộ trong lượt đèn đó mà không quan tâm đến gì khác nữa phải không? Lúc đó các xe khác phải nhường em mặc dù lúc đó họ có đèn xanh vì theo luật lúc này em lại được ưu tiên số 1.
@ Bác lttvtvn: em hiểu ý bác là bác đã vào giao lộ rồi thì bác được ưu tiên số 1 để ra, nhưng ở đây có vạch liền, em thấy lập luận của bác Xagan là hợp lý vì có 1 số ít xe sẽ ứ lại tại giao lộ này và phải dừng trước vạch liền. Nếu trường hợp, xe đã qua vạch liền này rồi thì xe đó sẽ được ửu tiên số 1 ra giao lộ luôn mặc dù đèn xanh hướng ngược chiều Lê Lợi ( vạch này giống giao lộ Hồng Bàng quẹo trái Lý Thường kiệt ngay Parkson Hùng Vương )