Hạng D
4/8/11
1.032
4.500
143
TOPTEN nói:
4bthang2b nói:
1. Khi đèn phụ báo hiệu rẽ trái không sáng, chỉ có đèn chính tròn sáng xanh, thì có được rẽ trái hay không?
2. Khi đèn tròn chính sáng đỏ, đèn phụ báo rẽ trái sáng xanh thì có được rẽ trái hay không?
Tớ đi ngã tư này hầu như hàng ngày ( từng bị XXX bắt ) nênn quá hiểu, xin trả lời như sau:
1- Khi đèn phụ báo hiệu rẽ trái không sáng, chỉ có đèn chính tròn sáng xanh, thì có được rẽ trái hay không?
Câu trả lời là được 100% (nhưng chú ý <span style=""color: #ff0000;"">nhường đường cho xe đi thẳng hướng ngược lại</span>)

2. Khi đèn tròn chính sáng đỏ, đèn phụ báo rẽ trái sáng xanh thì có được rẽ trái hay không?
Câu trả lời là tùy vào 2 trường hợp:
a- Nếu xe bạn đứng đầu tiên thì bạn cư việc rẽ trái thoải mái
b- Nếu xe bạn đứng sau vài xe dừng đèn đỏ ở lane ngoài cùng thì bạn bắt buộc phải dừng theo vì bạn không thể cán lane đôi rẽ trái, cũng như không thể lách vào lane trong (vốn là lane đi thẳng) để rẽ trái.
Tóm lại nêu lane ngoài cùng mà có xe đi thẳng dừng đèn đỏ thì cái đèn xanh báo rẽ trái trở nên vô tích sự ( cho sáng chỉ tổ tốn điện), nên chăng sở giao thông công chánh sửa chữa sai lầm bằng cách lane ngoài cùng chỉ kẻ một mũi tên rẽ trái thôi,xóa bỏ mũi tên đi thẳng. Xe nào muốn đi thẳng bắt buộc phải vào lane thứ hai để đỡ cản trở các xe rẽ trái thì cái đèn rẽ trái màu xanh mới hoạt động đúng vai trò ( hiện nay nó chỉ hoạt động 1/2 vai trò nếu có xe rẽ trái đứng đầu, nếu xe rẽ trái đứng sau thì 1/2 vai trò còn lại là sáng cho ...vui!)

3- Cành sát phạt chủ yếu 3 lỗi ở ngã tư này :
a- Lấn lane đôi khi rẽ trái ( với các xe rẽ trái đứng sau xe dừng đèn đỏ ở lane ngoài cùng), cái này tớ bị phạt một lần nhưng cãi thắng cảnh sát vì lách để tránh cậu bé bán đậu phộng làm đổ ra đường
b- Lách vào lane trong (lane đi thẳng để rẽ trái)
c- Bật đèn signal muộn và tắt sớm.
Bác này và cả mợ Xa Gần nói đúng hết, riêng đỏ đỏ theo em là không đúng. Không phải nhường đường cho xe đi thẳng [ như các ngã tư khác ] mà ở ngã tư này xe phải ngừng lại chờ đèn đỏ. Nếu không có xe đi thẳng nào hết, đúng luật vẫn phải ngừng vì nếu chạy luôn sẽ phạm vào luật " vượt đèn đỏ ". Bác nào kiểm xem cái lằn này có không, nếu có thì đây là cơ sở
xxx bắt gì ở giao lộ Lê Lợi - Pasteur

Chính vì vậy, em mới ủng hộ khái niệm " ngã tư kép " của bác Checker. Một khi xe đã rẽ trái rồi thì xe đang đi trên trục đường Pasteur, không còn trong giao lộ, tức phải tuân theo đèn đỏ của trục Pasteur. Rẽ trái khi đèn xanh đi thẳng ( trục Lê Lợi) ok, nhưng phải ngừng lại chờ trước cái vạch trong hình ( dù không có dòng 2B đang đi thẳng ). Lưu ý cái vạch trắng này ở mé trong của bồn hoa, chứ không phải ở mé ngoài. Chạy luôn khi đèn chưa xanh kịp là đang vượt đèn đỏ. Nếu em đúng thì các bác không bị phạt do nhường xong dòng xe 2B thì đèn trục Pasteur đã xanh rồi.
Theo em thì ngã tư này vẫn là gài hàng, nó không đơn giản như một số bác nói. Cần thêm đèn hướng dẫn cho rõ
 
Hạng C
18/1/11
618
10
18
Cám ơn Bác Mr. N nhé.
Rất rõ ràng và cộng với thông tin của Bác Xagan nữa thì mọi vấn đề đã rõ và AE hiểu và tránh bị XXX bắt giò.
 
OSOM
23/4/07
9.162
10.189
113
Thêm một hình ảnh để các bác yên tâm :
Khi đèn trên Lê Lợi xanh (đèn rẽ trái tắt), các xe rẽ trái không cần phải dừng lại trước vạch ngang như hình của bác Mr. N (xem hình dưới cũng thấy vạch ngang này), vì thiết kế thời gian của đèn tín hiệu trên Lê Lợi (phía đối diện) là lệch nhau, do đó đèn đi thẳng chiều ngược lại (LL) vẫn đỏ (cho cả 4B và 2B phía trong) -> không xung đột nhau.
DSC00745.JPG

Đèn hướng ngược lại vẫn đỏ, khi đèn rẽ trái xanh
DSC00743.JPG

Còn khi đèn đi thẳng xanh, nhưng chiều ngược lại thì vẫn đỏ (xem hình)
DSC00739.JPG

Tóm lại : thực sự cũng không phải là "gài". Chỉ cần chú ý đi đúng theo tín hiệu đèn/làn đường là OK.
 
OSOM
23/4/07
9.162
10.189
113
Và điều hiển nhiên là các xe đi thẳng từ Pasteur và rẽ trái từ Lê Lợi không kịp thoát khỏi giao lộ này thì phải tạm thời dừng lại trước vạch ngang khi đèn xanh đi thẳng (chiều ngược lại) để chờ/nhường đường. Trường hợp này xảy ra khi các xe cố vào giao lộ khi đèn xanh của các hướng chỉ còn 1 vài giây.
 
Hạng D
17/3/09
1.086
59
48
53
HCM
@ Mr. N: Em không đồng ý quan điểm của bác. Giao lộ này kép hay đơn không quan trong mà quan trọng là tuy có rất nhiều đèn nhưng trục Paster chỉ có một cột đèn duy nhất nằm ở góc giao với lane xe máy của đường Lê Lợi. Các đèn còn lại là của trục Lê Lợi (xem hình bác XaGan chụp). Khi vào giao lộ rồi thì bác chẳng phải chịu sự điều chỉnh của cái đèn nào nữa đồng nghĩa với việc bác được lưu thông và chỉ nhường đường cho xe đi thẳng ở chiều ngược lại nên không phải chờ lane đối diện đỏ rồi mới đi mà chỉ "nhường" . Cái vạch trắng bác chỉ trên hình chỉ có hiệu lực khi đi chung với đèn hoặc biển STOP mà trong trường hợp này không có thì nó không có nghĩa gì bác ạ.
@ XaGan:
XaGan nói:
Và điều hiển nhiên là các xe đi thẳng từ Pasteur và rẽ trái từ Lê Lợi không kịp thoát khỏi giao lộ này thì phải tạm thời dừng lại trước vạch ngang khi đèn xanh đi thẳng (chiều ngược lại) để chờ/nhường đường <span style=""color: #ff0000;"">(chố này có đèn đỏ cho trục Paster không mà dừng lại)</span>. Trường hợp này xảy ra khi các xe cố vào giao lộ khi đèn xanh của các hướng chỉ còn 1 vài giây.
Đang ở trong giao lộ, không bị điều chỉnh bởi đèn thì có quyền ưu tiên đi trước, lúc đó đèn đi thẳng lane đối diện xanh bác mà chờ thì ô tô lane đối diện lấy đâu đường mà đi (xe máy thì đi được) vậy có bất cập không? Có bị lỗi cản trở giao thông không?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/6/11
1.009
24
38
33
Hĩ...em mệt...thoi dõi từ khi mới mở thớt tới giờ,muốn điên đầu!!
 
OSOM
23/4/07
9.162
10.189
113
@lttvtvn : Mình cho rằng vạch ngang đó chính là giải pháp an toàn đã được tính đến, khi giao lộ này khá rộng. Nếu một số phương tiện cố vượt đèn vàng (hay đèn xanh chiều Pasteur cắt qua giao lộ còn 1-2 giây) thì khả năng là bị kẹt lại trong giao lộ. Tuy nhiên số lượng có thể chỉ 1 vài chiếc lẻ tẻ nên cũng không cản trở lắm cho xe chiều ngược lại trên Lê Lợi. Hơn nữa làn trong của Lê Lợi để rẽ phải vào Pasteur 4B cũng phải dừng lại để chờ các phương tiện 2B/4B của đường phía bên trong đi hết mới rẽ được chứ không cắt ngang được đâu.
Xem minh họa clip sau :
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=LE6ZmQiZFxg[/tube]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/3/09
1.086
59
48
53
HCM
XaGan nói:
@lttvtvn : Mình cho rằng vạch ngang đó chính là giải pháp an toàn đã được tính đến, khi giao lộ này khá rộng. Nếu một số phương tiện cố vượt đèn vàng (hay đèn xanh chiều Pasteur cắt qua giao lộ còn 1-2 giây) thì khả năng là bị kẹt lại trong giao lộ. Tuy nhiên số lượng có thể chỉ 1 vài chiếc lẻ tẻ nên cũng không cản trở lắm cho xe chiều ngược lại trên Lê Lợi. Hơn nữa làn trong của Lê Lợi để rẽ phải vào Pasteur 4B cũng phải dừng lại để chờ các phương tiện 2B/4B của đường phía bên trong đi hết mới rẽ được chứ không cắt ngang được đâu.
Luật thì chỉ có được đi hay không được đi nên phải giải quyết tận gốc của vấn đề. Em vào ngã tư này dù chỉ còn xanh 1, 2s hoặc cố vượt đèn vàng thì cũng nằm trong giao lộ rồi, trường hợp không bị điều chỉnh bởi bất cứ "hiệu lệnh" nào nữa thì sau khi nhường hết mọi loại xe "phải nhường" thì em phải được ra khỏi giao lộ trong lượt đèn đó mà không quan tâm đến gì khác nữa phải không? Lúc đó các xe khác phải nhường em mặc dù lúc đó họ có đèn xanh vì theo luật lúc này em lại được ưu tiên số 1.