Neversad nói:Luật rất dễ hiểu các bác cần quan tâm đến mấy điều sau đây và cứ đi không sợ gì, em đi vậy suốt bao nhiêu năm và chưa bao giờ bị phạt, đôi khi bị vịn lại nhưng nhẹ nhàng tranh luận lại được đi:
Túm lại, hiểu luật thì cứ hiểu đúng cái câu ấy thôi, đừng suy diễn sang cái khác cho nó khỏi loạn.
- Đường làm ra để đi, vậy có đường và không cấm là chúng ta đi, 2B hay 4B cũng thế trừ khi có chỉ dẫn khác mà cụ thể ở đây là biển báo nhé các bác, những thứ suy luận linh tinh không cần quan tâm.
- Ô tô và xe máy đều là phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, vậy nếu không có chỉ dẫn nào khác thì không phân biệt 2B hoặc 4B, lúc đó chỉ phân biệt với xe thô sơ thôi.
- Trong luật khi nào có chữ phải thì ta tuân thủ, không có thì là chỉ dẫn để Giao thông công chính cắm biển cho phù hợp. Ví dụ xe thô sơ phải đi vào làn trong cùng bên phải có nghĩa là xe thô sơ phải đi vào làn qui định không được đi làn khác và thằng cắm biển nó không thèm cắm luôn vẫn phải đi, phương tiện giao thông sơ giới đi làn bên trái có nghĩa là 2B và 4B nên đi làn bên trái, đi sang làn phải cũng không sao nếu không có biển phân làn cụ thể. Còn nếu đã phân làn thì phải tuân thủ.
- Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải. Câu này nên hiểu là khi phân làn Giao thông công chính phải chú ý cho phù hợp cụ thể là thô sơ/xe máy -- xe tải --xe con và ta tuân thủ. Nhưng nếu không có biển phân làn thì các bác cứ đi, các bác chạy nhanh hơn xe bên phải cũng không sao miễn đừng quá tốc độ cho phép bởi CSGT có phạt thì phạt thằng đi bên trái mà đi chậm (Luật bảo thằng đi chậm phải đi làn bên phải nhưng không bảo các bác đi nhanh hơn không được đi làn bên phải). Các bác cũng chú ý là đoạn này của luật không phân biệt loại xe, chỉ nói đến tốc độ nên đừng nhầm là xe máy thì chậm hơn ô tô, xe con thì nhanh hơn xe tải nhé. Các qui định về tốc độ thì có rồi, vi dụ trong phố thì xe con không quá 50, xe tải và xe máy 40 chẳng hạn.
Vậy cái vụ mũi tên đó cũng có ở Ngã tư Amata nên em đi vào lane trong mỗi khi kẹt luôn được không các bác?
Bác chienthang và mấy bác rành luật cho em hỏi, hiệu lực của vạch kẻ đường 1.18 là bao xa / đến đâu sau khi có vạch? Em không rành khúc đường này nhìn vào hình bác Toàn share thì thấy vạch đi thẳng có trước bùng binh và sau bùng binh nhưng trước cầu bao xa thì không rõ.
Một trường hợp tương tự là hướng rẽ trái từ đường Hoàng Diệu (hướng Khánh Hội > Đoàn văn Bơ) vào cầu Ông Lãnh, trước khi lên cầu (cách khoảng 50m) dưới mặt đường 2 lanes đều có bảng 1.18 đi thẳng, như vậy oto có được phép đi thẳng lên cầu ở lane bên phải hay không ?
Một trường hợp tương tự là hướng rẽ trái từ đường Hoàng Diệu (hướng Khánh Hội > Đoàn văn Bơ) vào cầu Ông Lãnh, trước khi lên cầu (cách khoảng 50m) dưới mặt đường 2 lanes đều có bảng 1.18 đi thẳng, như vậy oto có được phép đi thẳng lên cầu ở lane bên phải hay không ?
1. Hiệu lực đến giao lộ gần nhất hoặc có biển báo khác phủ nhận vạch nàyvnuh nói:Bác chienthang và mấy bác rành luật cho em hỏi, hiệu lực của vạch kẻ đường 1.18 là bao xa / đến đâu sau khi có vạch? Em không rành khúc đường này nhìn vào hình bác Toàn share thì thấy vạch đi thẳng có trước bùng binh và sau bùng binh nhưng trước cầu bao xa thì không rõ.
Một trường hợp tương tự là hướng rẽ trái từ đường Hoàng Diệu (hướng Khánh Hội > Đoàn văn Bơ) vào cầu Ông Lãnh, trước khi lên cầu (cách khoảng 50m) dưới mặt đường 2 lanes đều có bảng 1.18 đi thẳng, như vậy oto có được phép đi thẳng lên cầu ở lane bên phải hay không ?
2. Được
Dân ta hiểu hết luật này là XH giao thông không hỗn loạn nữaMrQuang77 nói:Neversad nói:Luật rất dễ hiểu các bác cần quan tâm đến mấy điều sau đây và cứ đi không sợ gì, em đi vậy suốt bao nhiêu năm và chưa bao giờ bị phạt, đôi khi bị vịn lại nhưng nhẹ nhàng tranh luận lại được đi:
Túm lại, hiểu luật thì cứ hiểu đúng cái câu ấy thôi, đừng suy diễn sang cái khác cho nó khỏi loạn.
- Đường làm ra để đi, vậy có đường và không cấm là chúng ta đi, 2B hay 4B cũng thế trừ khi có chỉ dẫn khác mà cụ thể ở đây là biển báo nhé các bác, những thứ suy luận linh tinh không cần quan tâm.
- Ô tô và xe máy đều là phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, vậy nếu không có chỉ dẫn nào khác thì không phân biệt 2B hoặc 4B, lúc đó chỉ phân biệt với xe thô sơ thôi.
- Trong luật khi nào có chữ phải thì ta tuân thủ, không có thì là chỉ dẫn để Giao thông công chính cắm biển cho phù hợp. Ví dụ xe thô sơ phải đi vào làn trong cùng bên phải có nghĩa là xe thô sơ phải đi vào làn qui định không được đi làn khác và thằng cắm biển nó không thèm cắm luôn vẫn phải đi, phương tiện giao thông sơ giới đi làn bên trái có nghĩa là 2B và 4B nên đi làn bên trái, đi sang làn phải cũng không sao nếu không có biển phân làn cụ thể. Còn nếu đã phân làn thì phải tuân thủ.
- Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải. Câu này nên hiểu là khi phân làn Giao thông công chính phải chú ý cho phù hợp cụ thể là thô sơ/xe máy -- xe tải --xe con và ta tuân thủ. Nhưng nếu không có biển phân làn thì các bác cứ đi, các bác chạy nhanh hơn xe bên phải cũng không sao miễn đừng quá tốc độ cho phép bởi CSGT có phạt thì phạt thằng đi bên trái mà đi chậm (Luật bảo thằng đi chậm phải đi làn bên phải nhưng không bảo các bác đi nhanh hơn không được đi làn bên phải). Các bác cũng chú ý là đoạn này của luật không phân biệt loại xe, chỉ nói đến tốc độ nên đừng nhầm là xe máy thì chậm hơn ô tô, xe con thì nhanh hơn xe tải nhé. Các qui định về tốc độ thì có rồi, vi dụ trong phố thì xe con không quá 50, xe tải và xe máy 40 chẳng hạn.
Bao nhiêu đây là quá đủ.
Neversad nói:Luật rất dễ hiểu các bác cần quan tâm đến mấy điều sau đây và cứ đi không sợ gì, em đi vậy suốt bao nhiêu năm và chưa bao giờ bị phạt, đôi khi bị vịn lại nhưng nhẹ nhàng tranh luận lại được đi:Túm lại, hiểu luật thì cứ hiểu đúng cái câu ấy thôi, đừng suy diễn sang cái khác cho nó khỏi loạn.
- Đường làm ra để đi, vậy có đường và không cấm là chúng ta đi, 2B hay 4B cũng thế trừ khi có chỉ dẫn khác mà cụ thể ở đây là biển báo nhé các bác, những thứ suy luận linh tinh không cần quan tâm.
- Ô tô và xe máy đều là phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, vậy nếu không có chỉ dẫn nào khác thì không phân biệt 2B hoặc 4B, lúc đó chỉ phân biệt với xe thô sơ thôi.
- Trong luật khi nào có chữ phải thì ta tuân thủ, không có thì là chỉ dẫn để Giao thông công chính cắm biển cho phù hợp. Ví dụ xe thô sơ phải đi vào làn trong cùng bên phải có nghĩa là xe thô sơ phải đi vào làn qui định không được đi làn khác và thằng cắm biển nó không thèm cắm luôn vẫn phải đi, phương tiện giao thông sơ giới đi làn bên trái có nghĩa là 2B và 4B nên đi làn bên trái, đi sang làn phải cũng không sao nếu không có biển phân làn cụ thể. Còn nếu đã phân làn thì phải tuân thủ.
- Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải. Câu này nên hiểu là khi phân làn Giao thông công chính phải chú ý cho phù hợp cụ thể là thô sơ/xe máy -- xe tải --xe con và ta tuân thủ. Nhưng nếu không có biển phân làn thì các bác cứ đi, các bác chạy nhanh hơn xe bên phải cũng không sao miễn đừng quá tốc độ cho phép bởi CSGT có phạt thì phạt thằng đi bên trái mà đi chậm (Luật bảo thằng đi chậm phải đi làn bên phải nhưng không bảo các bác đi nhanh hơn không được đi làn bên phải). Các bác cũng chú ý là đoạn này của luật không phân biệt loại xe, chỉ nói đến tốc độ nên đừng nhầm là xe máy thì chậm hơn ô tô, xe con thì nhanh hơn xe tải nhé. Các qui định về tốc độ thì có rồi, vi dụ trong phố thì xe con không quá 50, xe tải và xe máy 40 chẳng hạn.
Nếu đúng thế này thì kéo theo lỗi vượt phải chỉ có khi đường có duy nhất 1 lane thôi ah ?
Lập luận trên nghe rất hợp lý nhưng em thấy đi như vậy không ổn lắm, các bác khai sáng thêm cho em cái.
1. chưa chính xác, đúng của nó theo QCVN41 đây:4bthang2b nói:1. Hiệu lực đến giao lộ gần nhất hoặc có biển báo khác phủ nhận vạch nàyvnuh nói:Bác chienthang và mấy bác rành luật cho em hỏi, hiệu lực của vạch kẻ đường 1.18 là bao xa / đến đâu sau khi có vạch? Em không rành khúc đường này nhìn vào hình bác Toàn share thì thấy vạch đi thẳng có trước bùng binh và sau bùng binh nhưng trước cầu bao xa thì không rõ.
Một trường hợp tương tự là hướng rẽ trái từ đường Hoàng Diệu (hướng Khánh Hội > Đoàn văn Bơ) vào cầu Ông Lãnh, trước khi lên cầu (cách khoảng 50m) dưới mặt đường 2 lanes đều có bảng 1.18 đi thẳng, như vậy oto có được phép đi thẳng lên cầu ở lane bên phải hay không ?
2. Được
theo như trên thì chỉ có hiệu lực trong giao lộ gần nhất thôi. Nghĩa là trước khi vào giao lộ thì có các mũi tên này, ta phải chọn làn nào có mũi tên chỉ hướng phù hợp mà chạy hay dừng chờ đèn đỏ, để khi vào giao lộ k còn làn nữa thì sẽ đi theo hướng mũi tên để ra khỏi giao lộ. Như vậy hiệu lực chỉ kéo dài đến hết giao lộ (phần k có làn). Qua giao lộ thì có mũi tên hướng dẫn cho giao lộ kế tiếp.
Nếu có biển 411 đi chung, nhưng mũi tên trên 411 khác vạch 1.18 thì theo 411.
2. Đúng nhưng chưa đủ. Nếu k có biển 412 hoặc có biển 412 mà cho phép 4B đi làn phải thì mới được. Còn có 412 k cho phép thì thua. Chỗ này k biết có biển 412 k.
Last edited by a moderator:
@LoDeTaLa: Lập luận gì đâu bác, luật họ viết thế và ai cũng phải hiểu như vậy. Em đảm bảo tất cả CSGT hiểu thế, phần lớn XXX cũng hiểu nhưng cố tình làm khác đi thôi. Bác cần biết rõ thế nào là vượt phải, thế nào là đi sai làn. Vượt phải thì cứ ta cứ vượt đúng luật có ai cấm đâu quan trọng là vượt lúc nào và ở chỗ nào (cái này phiền bác về đọc luật rồi hãy comment là ổn hay không ổn). Chỉ có lỗi vượt bên phải xe khác ở nơi không được phép chứ không có lỗi vượt phải nha bác.