Hạng B2
18/5/13
154
103
43
Mình vẫn còn mập mờ vụ này, mấy bác giải thích giúp với.

Ví dụ em chạy từ hướng Hố Nai về Amata. Qua khỏi cầu Sập có biển 412 quy định 3 làn : "2 làn oto ngoài cùng" Chạy gần tới Amata thì không có biển 411 nhưng có mũi tên dưới đường. Lane bên trái quẹo trái. 2 lane còn lại lần lượt đi thẳng và đi thẳng quẹo phải. Vậy mình có được đi lane trong cùng để đi thẳng không?
 
Hạng D
25/10/09
4.154
1.142
143
YÊU THƯƠNG
em cũng khó hiểu em cũng không dám chạy đâu...tiền em ít và em quen cũng không có ai ngoài ông bác râu già cả

 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Driver004b nói:
Mình vẫn còn mập mờ vụ này, mấy bác giải thích giúp với.

Ví dụ em chạy từ hướng Hố Nai về Amata. Qua khỏi cầu Sập có biển 412 quy định 3 làn : "2 làn oto ngoài cùng" Chạy gần tới Amata thì không có biển 411 nhưng có mũi tên dưới đường. Lane bên trái quẹo trái. 2 lane còn lại lần lượt đi thẳng và đi thẳng quẹo phải. Vậy mình có được đi lane trong cùng để đi thẳng không?
Được chứ bác.

Bác đơn giản thử nghĩ, nếu k cho 4B vào làn phải, thì sao 4B có thể rẽ phải vì làn giữa đi thẳng và làn trái rẽ trái?
Mà 4B đã được đi làn phải, thì theo mũi tên là thẳng và phải, đi hướng nào cũng được.
Tương tự như 2B, muốn rẽ trái thì phải ra làn trái ngoài cùng, chứ sao mà từ làn trong cùng rẽ qua được?
 
Hạng B1
29/2/12
74
22
8
dawmgoodman ® nói:
cubanhpro nói:
SonyNguyen nói:
Và ngược lại xe máy chạy được làn bên trái vô tư phải không các Bác
chính xác con gà ác , miễn là không có biển 412 (có phân biệt các loại xe theo từng làn đường thì ta cứ phi)
http://www.vr.mt.gov.vn/gioithieu.aspx?id_news=23&id=Vbvr có ghi
Điều 3. Giải thích từ ngữ
Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
17. Phương tiện giao thông đường bộ gồm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, phương tiện giao thông thô sơ đường bộ.
18. Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.
19. Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (sau đây gọi là xe thô sơ) gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.
Nhưng cũng lưu ý là tốc độ tối đa cho phép của 2B thường chỉ 40km/h thôi nhé, xa lộ mới được 50km/h. Nên điều kiện cần và đủ để 2B phi bên trái của đường có 2 làn trở lên là:
--k có biển 412 k cho phép xe máy đi làn trái.
--tốc độ max của 2B khi di chuyển ngoài làn trái k quá tốc độ tối đa cho phép, và nhanh hơn xe bên phải.

nhưng với quy định tốc độ như dưới đây, liệu 2B có thể di chuyển nhanh hơn 4B trong cùng làn k nhỉ?

THÔNG TƯ Số: 13/2009/TT-BGTVT, ngày 17 tháng 07 năm 2009
Quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ
TỐC ĐỘ CỦA XE CƠ GIỚI, XE MÁY CHUYÊN DÙNG THAM GIA GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG BỘ
Điều 6. Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ trong khu vực đông dân cư
Loại xe cơ giới đường bộ----------------------------------------------------------------------------------------Tốc độ tối đa (km/h)
Ô tô chở người đến 30 chỗ ngồi; ô tô tải có trọng tải dưới 3.500 kg. ---------------------------50
Ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi; ô tô tải có trọng tải từ 3.500 kg trở lên; ô tô sơ mi rơ moóc; ô tô kéo rơ moóc; ô tô kéo xe khác; ô tô chuyên dùng; xe mô tô; xe gắn máy.----------------------------------------------------------40

Điều 7. Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ ngoài khu vực đông dân cư
Loại xe cơ giới đường bộ---------------------------------------------------------------------------------------Tốc độ tối đa (km/h)
Ô tô chở người đến 30 chỗ ngồi (trừ ô tô buýt); ô tô tải có trọng tải dưới 3.500 kg. -----80
Ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi (trừ tô buýt); ô tô tải có trọng tải từ 3.500 kg trở lên.--7079
Ô tô buýt; tô sơ mi rơ moóc; ô tô chuyên dùng; xe mô tô. -----------------------------------------60
Ô tô kéo rơ moóc; ô tô kéo xe khác; xe gắn máy. -----------------------------------------------------50

http://www.moj.gov.vn/vbpq/Lists/Vn%20bn%20php%20lut/View_Detail.aspx?ItemID=11795

Em nghĩ thường chỉ khi đến gần giao lộ, hoặc xe 4B có vấn đề thì họ mới k chạy hết tốc độ tối đa cho phép của họ theo làn, thì khi đó 2B mới được sang trái để chạy. Thực tế cũng cho thấy như vậy. Còn lại thì tuyệt đại đa số trường hợp 2B bên trái thì sẽ tèo, nhưng chủ yếu lỗi tốc độ hơn là lỗi sử dụng làn đường.
1. dĩ nhiên ai chạy nhanh hơn phải chạy bên trái nếu cùng làn, vì bên phải phải tuân thủ các qui định được phép vượt phải
Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
  1. Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;Khi xe điện đang chạy giữa đường;Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
[/list] 2. Tốc độ thì phải có máy bắn mới biết là quá hay không quá chứ không có bắn bằng miệng được và dĩ nhiên người tham gia giao thông phải tuân thủ tốc độ qui định thì cứ chạy vô tư
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Nói cho rõ thêm về hiệu lực vạch 1.18, có vẻ nhiều bác còn nhầm về hiệu lực vạch này lắm.
quy định về vạch 1.18:
d8o.png

lưu ý là vạch 1.18 "chỉ hướng đi cho phép của từng làn xe Ở NƠI GIAO NHAU" nhé.

Đây là nơi giao nhau của các làn xe, hay còn gọi là giao lộ, không có làn và được giới hạn bởi các vạch ngựa vằn:
Traffic-Rush-3.jpg


thì chỉ khi vượt qua khỏi giao lộ này mà phương tiện lại không đi theo hướng mũi tên 1.18 vẽ trên làn đường trước đó phương tiện đã lưu thông để vào giao lộ thì mới hoàn thành hành vi vi phạm "không tuân thủ vạch kẻ đường".

Còn trước đó, ta có di chuyển ở làn nào đi nữa cũng không vi phạm vạch này. Đồng thời vạch cũng không có hiệu lực phân làn phương tiện, mà chỉ hướng dẫn phương tiện nên chọn làn nào để lưu thông để sau khi qua giao lộ thì có thể đi đến đường mình muốn. xxx chỉ có thể bắt lỗi vi phạm sau khi phương tiện đã vượt qua giao lộ.

Do vậy, lý luận là thấy vạch 1.18 cho phép đi thẳng trên làn phải đường 2 làn, k có 412, thì có thể chạy vào làn phải để đi thẳng cũng là không chính xác. Mà việc chạy vào làn phải khi không có 412 là do tuân thủ quy định về sử dụng làn đường, 4B có quyền chạy làn phải nhưng k quá tốc độ cho phép, k vượt xe khác trên cùng làn; hoặc 2B cũng có thể chạy làn trái, nhưng cũng k vượt tốc độ cho phép và nhanh hơn các xe đi bên phải.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
cubanhpro nói:
dawmgoodman ® nói:
cubanhpro nói:
SonyNguyen nói:
Và ngược lại xe máy chạy được làn bên trái vô tư phải không các Bác
chính xác con gà ác , miễn là không có biển 412 (có phân biệt các loại xe theo từng làn đường thì ta cứ phi)
http://www.vr.mt.gov.vn/gioithieu.aspx?id_news=23&id=Vbvr có ghi
Điều 3. Giải thích từ ngữ
Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
17. Phương tiện giao thông đường bộ gồm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, phương tiện giao thông thô sơ đường bộ.
18. Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.
19. Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (sau đây gọi là xe thô sơ) gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.
Nhưng cũng lưu ý là tốc độ tối đa cho phép của 2B thường chỉ 40km/h thôi nhé, xa lộ mới được 50km/h. Nên điều kiện cần và đủ để 2B phi bên trái của đường có 2 làn trở lên là:
--k có biển 412 k cho phép xe máy đi làn trái.
--tốc độ max của 2B khi di chuyển ngoài làn trái k quá tốc độ tối đa cho phép, và nhanh hơn xe bên phải.

nhưng với quy định tốc độ như dưới đây, liệu 2B có thể di chuyển nhanh hơn 4B trong cùng làn k nhỉ?

THÔNG TƯ Số: 13/2009/TT-BGTVT, ngày 17 tháng 07 năm 2009
Quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ
TỐC ĐỘ CỦA XE CƠ GIỚI, XE MÁY CHUYÊN DÙNG THAM GIA GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG BỘ
Điều 6. Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ trong khu vực đông dân cư
Loại xe cơ giới đường bộ----------------------------------------------------------------------------------------Tốc độ tối đa (km/h)
Ô tô chở người đến 30 chỗ ngồi; ô tô tải có trọng tải dưới 3.500 kg. ---------------------------50
Ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi; ô tô tải có trọng tải từ 3.500 kg trở lên; ô tô sơ mi rơ moóc; ô tô kéo rơ moóc; ô tô kéo xe khác; ô tô chuyên dùng; xe mô tô; xe gắn máy.----------------------------------------------------------40

Điều 7. Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ ngoài khu vực đông dân cư
Loại xe cơ giới đường bộ---------------------------------------------------------------------------------------Tốc độ tối đa (km/h)
Ô tô chở người đến 30 chỗ ngồi (trừ ô tô buýt); ô tô tải có trọng tải dưới 3.500 kg. -----80
Ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi (trừ tô buýt); ô tô tải có trọng tải từ 3.500 kg trở lên.--7079
Ô tô buýt; tô sơ mi rơ moóc; ô tô chuyên dùng; xe mô tô. -----------------------------------------60
Ô tô kéo rơ moóc; ô tô kéo xe khác; xe gắn máy. -----------------------------------------------------50

http://www.moj.gov.vn/vbpq/Lists/Vn%20bn%20php%20lut/View_Detail.aspx?ItemID=11795

Em nghĩ thường chỉ khi đến gần giao lộ, hoặc xe 4B có vấn đề thì họ mới k chạy hết tốc độ tối đa cho phép của họ theo làn, thì khi đó 2B mới được sang trái để chạy. Thực tế cũng cho thấy như vậy. Còn lại thì tuyệt đại đa số trường hợp 2B bên trái thì sẽ tèo, nhưng chủ yếu lỗi tốc độ hơn là lỗi sử dụng làn đường.
1. dĩ nhiên ai chạy nhanh hơn phải chạy bên trái nếu cùng làn, vì bên phải phải tuân thủ các qui định được phép vượt phải
Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
  1. Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;Khi xe điện đang chạy giữa đường;Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
2. Tốc độ thì phải có máy bắn mới biết là quá hay không quá chứ không có bắn bằng miệng được và dĩ nhiên người tham gia giao thông phải tuân thủ tốc độ qui định thì cứ chạy vô tư
K biết bác Cu Banh Rồi hiểu ý em k? Ý em là theo luật 2B cũng được chạy bên trái. Tuy nhiên tốc độ của 2B cho phép thường chừng 40-50km/h. Trong khi 4B mà xe ô tô con thì 50-80km/h, và hầu như bà con xài kịch quota. Do vậy khả năng xe máy chạy 50km/h bên trái xe 4B dưới 50km/h ở xa lộ, hay xe máy 40km/h bên trái xe ô tô dưới 40km/h trong nội thị là rất ít. Trừ trường hợp gần các giao lộ, hoặc 4B đang giảm tốc vì lý do gì đó thôi. Chứ đa số trường hợp 2B chạy bên trái 4B sẽ là vi phạm.
 
Tập Lái
21/11/13
34
29
18
Bác chienthang và bác Dâm cho em hỏi, nếu em đi làn bên phải, hết dốc cầu và em muốn qua ngã 4 NVL để tiếp tục lên Nguyễn Hữu Thọ thì có cần phải chuyển lại lane bên trái để qua ngã tư không, hay vẫn giữ lane phải và qua ngã 4 bình thường.
 
Hạng D
11/12/10
3.006
8.002
113
dola việt nói:
Bác chienthang và bác Dâm cho em hỏi, nếu em đi làn bên phải, hết dốc cầu và em muốn qua ngã 4 NVL để tiếp tục lên Nguyễn Hữu Thọ thì có cần phải chuyển lại lane bên trái để qua ngã tư không, hay vẫn giữ lane phải và qua ngã 4 bình thường.
Tuyf basc
 
Hạng D
10/3/14
1.225
530
113
Nhà bè
Cac bác chú ý nhe,mấy ngày nay e đi làm ở ngã tư đường phạm hửu lầu và nguyễn hửu thọ có cấm bảng phân luồn và tốc độ tối đa là 50km/h nhe các bác.cái đường không có nhà dân ở mà no để cái tốc độ đó là tháy ghét rồi các bác,chắc xxx nhà bè đói quá đang hợp tác với cac bac chanh