Kính gửi Anh Thanh Truc
Trả lời câu hỏi của Anh về việc lắp thêm cản sau bằng inox lên ô tô, Cục ĐKVN xin trả lời như sau:
- Việc lắp tự ý lắp thêm các chi tiết, hệ thống, tổng thành lên ô tô không theo quy định của nhà sản xuất làm ảnh hưởng đến tính năng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe và có thể gây mất an toàn cho người khác cùng tham gia giao thông trên đường.
- Việc Anh tự lắp thêm cản sau xe bằng inox làm thay đổi chiều dài toàn bộ của xe, làm ảnh hưởng tới các chỉ tiêu thông qua của xe so với tính toán của nhà sản xuất và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nếu xảy ra va chạm vì cản trước/sau bình thường của xe ô tô đã được nhà sản xuất tính toán và đảm bảo hấp thụ một phần lực va chạm, giảm thiểu nguy cơ gây ra các hư hỏng, chẩn thương khi va chạm với các phương tiện khác; khi Anh lắp cản inox thì tác dụng hấp thu va chạm không còn làm tăng nguy cơ và mức độ hư hỏng, bị thương nếu xảy ra va chạm khi tham gia giao thông trên đường.
- Do đó việc tự ý lắp thêm cản inox của anh vi phạm quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (Nghị định 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 - khoản 7 điều 30).
Cảm ơn sự hợp tác của Anh trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.
Trân trọng;
Đặng Trần Khanh
mấy cái trả lời tào lao, lắp cản sau không phải thay đổi kết cấu xe, không vi phạm gì cả, việc gắn cản sau chỉ giúp an toàn cho người đi xe và an toàn cho xe 2B cùng tham gia giao thông, XXX không phạt chuyện này, chỉ có 1 số chỗ bọn ĐK xấu đang lạm quyền làm khó để ăn tiền, các chỗ Đăng kiểm đàng hoàng, luôn làm đúng luật vẫn đăng kiểm xe có gắn cản sau bình thường.
Kính gửi Anh Thanh Truc
...
- Việc Anh tự lắp thêm cản sau xe bằng inox làm thay đổi chiều dài toàn bộ của xe, làm ảnh hưởng tới các chỉ tiêu thông qua của xe so với tính toán của nhà sản xuất và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nếu xảy ra va chạm vì cản trước/sau bình thường của xe ô tô đã được nhà sản xuất tính toán và đảm bảo hấp thụ một phần lực va chạm, giảm thiểu nguy cơ gây ra các hư hỏng, chẩn thương khi va chạm với các phương tiện khác; khi Anh lắp cản inox thì tác dụng hấp thu va chạm không còn làm tăng nguy cơ và mức độ hư hỏng, bị thương nếu xảy ra va chạm khi tham gia giao thông trên đường.
...
Cảm ơn sự hợp tác của Anh trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.
Trân trọng;
Đặng Trần Khanh
Chuẩn. Đấy chính là lý do mình không bao giờ gắn thêm cản inox. Nó có thể làm người bị đâm bị thương nặng hơn rất nhiều.
mấy cái trả lời tào lao, lắp cản sau không phải thay đổi kết cấu xe, không vi phạm gì cả, việc gắn cản sau chỉ giúp an toàn cho người đi xe và an toàn cho xe 2B cùng tham gia giao thông, XXX không phạt chuyện này, chỉ có 1 số chỗ bọn ĐK xấu đang lạm quyền làm khó để ăn tiền, các chỗ Đăng kiểm đàng hoàng, luôn làm đúng luật vẫn đăng kiểm xe có gắn cản sau bình thường.
Việc gắn cản sau không hề giúp an toàn cho người đi xe và người tham gia giao thông. Nó chỉ giúp giảm tổn hại về vật chất khi va chạm nhẹ giữa các phương tiện.
Nhưng nó tăng khả năng làm tổn thương người bị đâm đáng kể vì nó thiếu mặt phẳng để hấp thụ lực đâm của phương tiện.
Chú này có vẻ thiếu kiên thức vật lý căn bản của bậc phổ thông, , xe làm cản nhựa vì rẻ tiền, dễ thiết kế để đổi model, nhưng các hãng đều làm thêm cản thép cho người ta tự gắn thêm khi muốn an toàn và bảo vệ người khác. xe 2B khi đụng vào cản nhựa sẽ lún vào cản , người lái xe sẽ bị quăng theo quán tính vào kiếng sau va đập với xe 4B gây tử vong, đụng vào cản sắt hay thép, sẽ có phản lực đẩy xe và người lái văng ra ngoài phía sau, rồi lồm cồm bò dậy.Việc gắn cản sau không hề giúp an toàn cho người đi xe và người tham gia giao thông. Nó chỉ giúp giảm tổn hại về vật chất khi va chạm nhẹ giữa các phương tiện.
Nhưng nó tăng khả năng làm tổn thương người bị đâm đáng kể vì nó thiếu mặt phẳng để hấp thụ lực đâm của phương tiện.
Chỉ cần quan sát trò chơi xe điện của con nít thì thấy cái càn sắt vô cùng an toàn , nó đụng nhau tùm lum nhưng không hề gây tổn hại cho các bé lái xe,
Cản sau, trước không phải do VN chế ra, mà do các nước sản xuất xe 4B chế ra nhằm mục đích thêm an toàn cho người lái xe khi đi nhanh trên cao tốc hay đường hiểm trở. VN chỉ copy và làm trong nước cho rẻ.
không gắn cản sắt sau , làm người lái 2B đụng vào xe , cản lún vào người lái chết luôn do văng lên kiếng sau va đập với xe 4B, còn gắn cản sau người lái xe 2B văng ra ngoài xe không bị chết..Chính thể xe tải có cản sau và cả cản 2 bên để tránh xe 2B chết. do văng vào xe, còn văng ra thì cơ hội sống cao hơn nhé.Chuẩn. Đấy chính là lý do mình không bao giờ gắn thêm cản inox. Nó có thể làm người bị đâm bị thương nặng hơn rất nhiều.
Chú này có vẻ thiếu kiên thức vật lý căn bản của bậc phổ thông, , xe làm cản nhựa vì rẻ tiền, dễ thiết kế để đổi model, nhưng các hãng đều làm thêm cản thép cho người ta tự gắn thêm khi muốn an toàn và bảo vệ người khác. xe 2B khi đụng vào cản nhựa sẽ lún vào cản , người lái xe sẽ bị quăng theo quán tính vào kiếng sau va đập với xe 4B gây tử vong, đụng vào cản sắt hay thép, sẽ có phản lực đẩy xe và người lái văng ra ngoài phía sau, rồi lồm cồm bò dậy.
Chỉ cần quan sát trò chơi xe điện của con nít thì thấy cái càn sắt vô cùng an toàn , nó đụng nhau tùm lum nhưng không hề gây tổn hại cho các bé lái xe,
Cản sau, trước không phải do VN chế ra, mà do các nước sản xuất xe 4B chế ra nhằm mục đích thêm an toàn cho người lái xe khi đi nhanh trên cao tốc hay đường hiểm trở. VN chỉ copy và làm trong nước cho rẻ.
Khả năng rất cao là mình lái xe ở nhiều quốc gia hơn bạn. Khả năng rất cao là mình lái xe trước bạn. Khả năng rất cao là mình lái nhiều km hơn bạn. Bạn nên tạm dìm mình bằng cách gọi mình là "chú".
Mình hỏi bạn, bạn có bao giờ đọc một bài viết hay nghiên cứu nghiêm chỉnh nào về chức năng và hiệu quả của thanh cản hay chưa? Hay bạn mới chỉ tự suy nghĩ về nó? Nếu chưa, bạn hãy nghiên cứu lại nhé. Đây là một số link để bạn tham khảo. Hoặc bạn có thể tự tìm các nguồn khác.
Chức năng của cản:
https://en.wikipedia.org/wiki/Bumper_(automobile)
http://sparebumper.com/index.php?act=viewProd&productId=44
Bài nghiên cứu về hiệu quả của cản:
http://www.sersc.org/journals/IJSIA/vol7_no6_2013/16.pdf
Bài nghiên cứu về khả năng TĂNG gây thương tích cho người đi đường của bull bar.
https://en.wikipedia.org/wiki/Bullbar
http://collections.europarchive.org...dft.gov.uk/rmd/project.asp?intProjectID=10328
Quan điểm của mình về thanh cản inox của Việt Nam:
Trong những quốc gia mình du lịch và sinh sống, chỉ có những nước nghèo (có bạn nói, quê) mới dùng thanh cản inox. Mục đích chính là vì chủ xe muốn bảo vệ tài sản của mình khỏi bị chà xước do xe máy gây ra. Khi các chủ xe gắn cản inox, người ta đã vô tình bỏ quên việc thanh inox có thể gây thương tích nặng hơn rất nhiều cho người đi bộ (so với thanh cản bằng nhựa hay kim loại có diện tích mặt phẳng lớn của chính hãng).
Mình hỏi bạn, lúc bạn gắn thanh cản inox, trong đầu của bạn ưu tiên cái nào -- bảo vệ xe bạn hay bảo vệ người đi đường?
Chỉnh sửa cuối:
không gắn cản sắt sau , làm người lái 2B đụng vào xe , cản lún vào người lái chết luôn do văng lên kiếng sau va đập với xe 4B, còn gắn cản sau người lái xe 2B văng ra ngoài xe không bị chết..Chính thể xe tải có cản sau và cả cản 2 bên để tránh xe 2B chết. do văng vào xe, còn văng ra thì cơ hội sống cao hơn nhé.
Bạn đã xem phim hoạt hình nhiều quá.
Chỉnh sửa cuối:
Nghề dạy nghề mà.xxx hay lắm, nhiều đứa chưa biết lái 4b nhưng nó nhìn vào chiếc xe đang chạy nó biết lái mới bạn của bác còn ăn hành dài dài
Còn sanh nghề tử nghiệp thì chưa biết.