Mấy bác có đi nước ngoài mà không quan sát, cái đuôi xe ở nước ngoài rất khác VN vì nó đã gắn cản bảo vệ rồi nhé, vì lý do thẩm mỹ cản này gắn sát vào cản nhựa, còn cản thép ống thì mấy cái xe không có cốp sau, xe nào cũng gắn.Nước ngoài là nước nào vậy hả bạn? Vì mình sống ở "nước ngoài" hơn 20 năm, mình chẳng thấy ai gắn cản kiều Việt Nam cả. Gia đình, bàn bè, người quen...đến cả trăm người, mình không biết ai gắn cản cả.
tào lao , đi vô công viên con nít chơi để mở mang cái đầu óc đặc sệt ra , xem xe điện con nít đi, xem nó có cản sắt, chính thế khi đụng nhau. mấy đứa bé lái xe chẳng bị gì.Cản dùng để giảm gây tổn thương cho người đi bộ.
Giảm tổn thất khi xe va chạm vào chướng ngại vật ở tốc độ thấp.
Mấy chục năm trước, cản được thiết kể để giảm gây tổn thất dưới 8km/hr.
Chuẩn quốc tế bầy giờ hạ xuống còn khoảng 3-4km/hr.
Cản được thiết kế với chiều cao của các xe bằng nhau để khi đụng xe, xe này không leo đầu xe kia.
Giờ thị trường có nhiều loại xe với chiều cao khác nhau (sedan vs SUV) nên cản có độ chênh lệnh nhất định.
Theo nghiên cứu về ANGT (mình quên mất nguồn rồi), cản inox kiểu Việt Nam chỉ có giá trị giảm cà xước (với xe máy) ở tốc độ thấp. Khi va chạm ở tốc độ cao, cản inox sẽ trở thành vũ khí giết người. Xe sedan (loại gầm thấp) sẽ gặp nhiều nguy hiểm hơn khi đụng phải xe gầm cao, vì cản inox ở xe thấp gia tăng xác xuất bị chui xuống dưới gầm xe cao, dẫn đến khả năng tử vong cao hơn.
Mấy bác có đi nước ngoài mà không quan sát, cái đuôi xe ở nước ngoài rất khác VN vì nó đã gắn cản bảo vệ rồi nhé, vì lý do thẩm mỹ cản này gắn sát vào cản nhựa, còn cản thép ống thì mấy cái xe không có cốp sau, xe nào cũng gắn.
Bạn ơi, mình sống và lái xe ở nước ngoài nhiều năm rồi. Một số nước mình đã đến bao gồm, Mỹ, Canada, Úc, Sing, Nhật, Hồng Kông, Thái Lan, Pháp, Đức, Ý...
Bạn chưa trả lời cho mình: Nước ngoài là nước nào?
tào lao , đi vô công viên con nít chơi để mở mang cái đầu óc đặc sệt ra , xem xe điện con nít đi, xem nó có cản sắt, chính thế khi đụng nhau. mấy đứa bé lái xe chẳng bị gì.
Vâng. Mình tào lao. Cám ơn bạn.
Cản sau trước là sản phẩm của các nước chế tạo xe 4Bánh nha bác, VN chỉ copy lại thôi, bác đọc link này cho mở mang thêmCái cản sau - gắn thêm vào , là sản phẩm em nghĩ chỉ có mỗi VN mình có ....do mấy ông thần VN chế độ thêm ....
Các nước chuyên sử dụng phương tiện xe hơi thì ko có gắn ...đơn giản là khi người ta thiết kế thì cái cản sau để hấp thu lực rồi mới tới phần khung xe .
Bác nào đã từng gắn cái cản sau sẽ thấy khi thấy bị xe máy hôn nhẹ nhưng trong xe cảm thấy rất rõ ...là do toàn bộ lực tác động đã truyền vào khung xe là nơi cái cản ấy gắn vào ...nhưng khi ra ngoài đứng xem thì thấy thanh Inox chỉ bị móp nhẹ ...nhưng hệ khung gầm đã bị tác động có thể bị biến dạng mà mình thì ko thấy ....
Còn trong trường hợp ko gắn thì chỉ nghe va chạm , phần sau xe có thể bị móp trầy nhưng trong xe thì ko cảm nhận thấy gì cả ....
http://www.carid.com/grill-guards.html
http://mrkustom.com/product-category/bull-bars-grille-guards/
đến nhiều nước mà không biết gì tội nghiệp, bác chỉ cần google nó đưa ra bao nhiêu chỗ bán các cản sau cản trước để gắn an toàn cho xe ở Mẽo, EU...Bạn ơi, mình sống và lái xe ở nước ngoài nhiều năm rồi. Một số nước mình đã đến bao gồm, Mỹ, Canada, Úc, Sing, Nhật, Hồng Kông, Thái Lan, Pháp, Đức, Ý...
Bạn chưa trả lời cho mình: Nước ngoài là nước nào?
Bạn ơi, mình sống và lái xe ở nước ngoài nhiều năm rồi. Một số nước mình đã đến bao gồm, Mỹ, Canada, Úc, Sing, Nhật, Hồng Kông, Thái Lan, Pháp, Đức, Ý...
Bạn chưa trả lời cho mình: Nước ngoài là nước nào?
Bác chưa biết cái nít hungrau à?
đến nhiều nước mà không biết gì tội nghiệp, bác chỉ cần google nó đưa ra bao nhiêu chỗ bán các cản sau cản trước để gắn an toàn cho xe ở Mẽo, EU...
Vâng. Mình không những đi. Mình còn làm việc và sống ở nước ngoài nữa. Nhưng mình không biết thật. Xin bạn cho mình xem 1 số link bạn googled trên images.google.com.
Bạn còn chưa trả lời cho mình nước ngoài là nước nào?
Ha ha. Chưa.
Hèn chi chanh lựng dới hungrau khí thế quớ.