Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
thì ae cũng chỉ dừng lại ở bàn luận thôi, phạt là do đối tượng khác;
chắc em về cũng tháo ra quá...
 
Hạng D
18/8/14
1.116
428
83
45
thì ae cũng chỉ dừng lại ở bàn luận thôi, phạt là do đối tượng khác;
chắc em về cũng tháo ra quá...
chẳng thấy XXX nào phạt lỗi gắn cản sau cả, mà hiện nay chỉ thấy 1 số đứa đk đầu bò bắt tháo, còn nhiều chỗ đk khác vẫn cho đk bình thường nhe.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
18/8/14
1.116
428
83
45
Khả năng rất cao là mình lái xe ở nhiều quốc gia hơn bạn. Khả năng rất cao là mình lái xe trước bạn. Khả năng rất cao là mình lái nhiều km hơn bạn. Bạn nên tạm dìm mình bằng cách gọi mình là "chú".

Mình hỏi bạn, bạn có bao giờ đọc một bài viết hay nghiên cứu nghiêm chỉnh nào về chức năng và hiệu quả của thanh cản hay chưa? Hay bạn mới chỉ tự suy nghĩ về nó? Nếu chưa, bạn hãy nghiên cứu lại nhé. Đây là một số link để bạn tham khảo. Hoặc bạn có thể tự tìm các nguồn khác.

Chức năng của cản:
https://en.wikipedia.org/wiki/Bumper_(automobile)
http://sparebumper.com/index.php?act=viewProd&productId=44
Bài nghiên cứu về hiệu quả của cản:
http://www.sersc.org/journals/IJSIA/vol7_no6_2013/16.pdf
Bài nghiên cứu về khả năng TĂNG gây thương tích cho người đi đường của bull bar.
https://en.wikipedia.org/wiki/Bullbar
http://collections.europarchive.org...dft.gov.uk/rmd/project.asp?intProjectID=10328

Quan điểm của mình về thanh cản inox của Việt Nam:
Trong những quốc gia mình du lịch và sinh sống, chỉ có những nước nghèo (có bạn nói, quê) mới dùng thanh cản inox. Mục đích chính là vì chủ xe muốn bảo vệ tài sản của mình khỏi bị chà xước do xe máy gây ra. Khi các chủ xe gắn cản inox, người ta đã vô tình bỏ quên việc thanh inox có thể gây thương tích nặng hơn rất nhiều cho người đi bộ (so với thanh cản bằng nhựa hay kim loại có diện tích mặt phẳng lớn của chính hãng).

Mình hỏi bạn, lúc bạn gắn thanh cản inox, trong đầu của bạn ưu tiên cái nào -- bảo vệ xe bạn hay bảo vệ người đi đường?
Bác có vẻ thiếu quan sát và tìm hiểu rồi.
Một số nước giàu, người giàu họ đều gắn cản vì chạy xe nhanh và quan trọng là vấn đề an toàn sinh mạng, nước giàu thì họ gắn cản lọai thẩm mỹ bằng loại composite cứng hay thép cứng sơn theo màu xe, gia công bo theo cản nhựa.
1 số nườc nghèo hay tùy ý thích người ta người ta gắn cản ống thép cho rẻ tiền và nhìn xe hầm hố.
À mà cản của họ bằng thép cứng, chứ không phải inox mềm như ở VN đâu nhé, đây là vấn đề an toàn chỉ có đầu bò mới cấm.
 
Hạng C
17/6/15
830
1.485
93
Việc gắn cản sau không hề giúp an toàn cho người đi xe và người tham gia giao thông. Nó chỉ giúp giảm tổn hại về vật chất khi va chạm nhẹ giữa các phương tiện.

Nhưng nó tăng khả năng làm tổn thương người bị đâm đáng kể vì nó thiếu mặt phẳng để hấp thụ lực đâm của phương tiện.
Cái cản sau mà đâm ai vậy bác? hay bác lái xe bằng đít, chạy số de? còn nó ko giữ khoảng cách an toàn nó đâm mình, nó bị tổ thương thì kệ mẹ nó! he he!
 
28/5/12
695
995
93
Ngày hôm qua
Cái cản sau mà đâm ai vậy bác? hay bác lái xe bằng đít, chạy số de? còn nó ko giữ khoảng cách an toàn nó đâm mình, nó bị tổ thương thì kệ mẹ nó! he he!

1. Xe bạn có số re không?
2. Mình có lúc lái xe bằng đít thật.
3. Bạn đã bao giờ gặp tai nạn giao thông chưa? Bạn lúc nào cũng giữ được khoảng cách an toàn?

4. Từ góc độ kinh tế hay góc độ an toàn, cản xe inox chỉ tăng thêm sự nguy hiểm cho chủ xe và người tham gia giao thông khác.
 
28/5/12
695
995
93
Ngày hôm qua
Bác có vẻ thiếu quan sát và tìm hiểu rồi.
Một số nước giàu, người giàu họ đều gắn cản vì chạy xe nhanh và quan trọng là vấn đề an toàn sinh mạng, nước giàu thì họ gắn cản lọai thẩm mỹ bằng loại composite cứng hay thép cứng sơn theo màu xe, gia công bo theo cản nhựa.
1 số nườc nghèo hay tùy ý thích người ta người ta gắn cản ống thép cho rẻ tiền và nhìn xe hầm hố.
À mà cản của họ bằng thép cứng, chứ không phải inox mềm như ở VN đâu nhé, đây là vấn đề an toàn chỉ có đầu bò mới cấm.

Nước ngoài là nước nào vậy hả bạn? Vì mình sống ở "nước ngoài" hơn 20 năm, mình chẳng thấy ai gắn cản kiều Việt Nam cả. Gia đình, bàn bè, người quen...đến cả trăm người, mình không biết ai gắn cản cả.
 
Hạng D
15/11/07
2.536
11.248
113
Việt nam - Sài gòn
os.com
Cái cản sau - gắn thêm vào , là sản phẩm em nghĩ chỉ có mỗi VN mình có ....do mấy ông thần VN chế độ thêm ....
Các nước chuyên sử dụng phương tiện xe hơi thì ko có gắn ...đơn giản là khi người ta thiết kế thì cái cản sau để hấp thu lực rồi mới tới phần khung xe .

Bác nào đã từng gắn cái cản sau sẽ thấy khi thấy bị xe máy hôn nhẹ nhưng trong xe cảm thấy rất rõ ...là do toàn bộ lực tác động đã truyền vào khung xe là nơi cái cản ấy gắn vào ...nhưng khi ra ngoài đứng xem thì thấy thanh Inox chỉ bị móp nhẹ ...nhưng hệ khung gầm đã bị tác động có thể bị biến dạng mà mình thì ko thấy ....

Còn trong trường hợp ko gắn thì chỉ nghe va chạm , phần sau xe có thể bị móp trầy nhưng trong xe thì ko cảm nhận thấy gì cả ....
 
28/5/12
695
995
93
Ngày hôm qua
Cản dùng để giảm gây tổn thương cho người đi bộ.
Giảm tổn thất khi xe va chạm vào chướng ngại vật ở tốc độ thấp.
Mấy chục năm trước, cản được thiết kể để giảm gây tổn thất dưới 8km/hr.
Chuẩn quốc tế bầy giờ hạ xuống còn khoảng 3-4km/hr.

Cản được thiết kế với chiều cao của các xe bằng nhau để khi đụng xe, xe này không leo đầu xe kia.
Giờ thị trường có nhiều loại xe với chiều cao khác nhau (sedan vs SUV) nên cản có độ chênh lệnh nhất định.

Theo nghiên cứu về ANGT (mình quên mất nguồn rồi), cản inox kiểu Việt Nam chỉ có giá trị giảm cà xước (với xe máy) ở tốc độ thấp. Khi va chạm ở tốc độ cao, cản inox sẽ trở thành vũ khí giết người. Xe sedan (loại gầm thấp) sẽ gặp nhiều nguy hiểm hơn khi đụng phải xe gầm cao, vì cản inox ở xe thấp gia tăng xác xuất bị chui xuống dưới gầm xe cao, dẫn đến khả năng tử vong cao hơn.

Cản giúp bạn tiết kiệm chi phí do cà xước gây ra, nhưng làm gia tăng khả năng thiệt hại về cả vật chất lẫn sinh mạng ở tốc cao. Nếu bạn sai, đền bù thiệt hại cũng sẽ lớn hơn. Nhiều khi, nó còn lớn hơn rất nhiều so với việc bạn mua 1 cái cản chính hãng mới. :)
 
Chỉnh sửa cuối: