Nếu tai nạn gây thương tích phải có BB tai nạn của CSGT thìXe bạn bác không mua bảo hiểm à, nếu mua rồi thì có gì bảo hiểm lo chứ hơi đâu bác phải lo, gắn cản vào làm gì, nếu bị xe máy va quệt thì thì hỏng cản bảo hiểm có đền ko???
Em thật không hiểu bác tư vấn kiểu gì.
Bảo hiểm 4B không đền nếu hư hỏng do xe 2B đụng vào nhé, bác phải chờ bảo hiểm xe 2B sẽ đền cho bác theo mức giá BH xe 2B , còn vượt chủ xe 2B sẽ đền, yên tâm chờ đợi dài cổ, chưa kể xe bác sẽ bị giữ khi có tai nạn và rốn tg thương lượng do xe 2B cắm vào đuôi sau như trên.
tào lao , mọi người đang nói về cái cản sauNếu bạn để ý, mình chủ yếu tập chung vào sự nguy hiểm của cản trước.
Hok lẽ 1 tháng bị xe máy quất 4 lần thì đi làm bảo hiểm 4 lần. Đồng ý là bảo hiểm nó sẽ làm nhưng thay vì kêu bảo hiểm xem xe, rồi chạy lên hãng rồi chưa tính tốn 1 buổi chạy lên lấy xe về thì thời gian đó ngồi uống ly cà phê với bạn bè k hay hơn sao? Cái đó là chưa nói đến sự bực tức của chủ xe khi nhìn thấy cái xe bị rớt cái đít xuống (nhựa mà, chỉ dính bằng mấy cái khớp thui, ủi nhẹ cái là rớt ra). Túm lại: ai thấy cần lắp cản sau thì lắp, k cần thì thoy. Ai lắp thì bị xxx bắt ráng chịu, ai k lắp thì bị xe máy ủi đít ráng chịu. Chỉ có vậy thoy.Xe bạn bác không mua bảo hiểm à, nếu mua rồi thì có gì bảo hiểm lo chứ hơi đâu bác phải lo, gắn cản vào làm gì, nếu bị xe máy va quệt thì thì hỏng cản bảo hiểm có đền ko???
Em thật không hiểu bác tư vấn kiểu gì.
Bạn sales bảo hiểm tự vẽ ra tai nạn và hướng dẫn làm bảo hiểm. Xe em lâu lâu bị trầy tùm lum và không có va chạm gì vẫn làm bảo hiểm được. Chẳng cần cái biên bản gì của xxx nha Bác. Nhưng vấn đề là tháng nào cũng làm thì thằng sales đó dám làm không? Còn nếu theo quy trình thì mệt lắm mà cũng k có đền đủ số tiền làm xe đâu.Nếu tai nạn gây thương tích phải có BB tai nạn của CSGT thì
Bảo hiểm 4B không đền nếu hư hỏng do xe 2B đụng vào nhé, bác phải chờ bảo hiểm xe 2B sẽ đền cho bác theo mức giá BH xe 2B , còn vượt chủ xe 2B sẽ đền, yên tâm chờ đợi dài cổ, chưa kể xe bác sẽ bị giữ khi có tai nạn và rốn tg thương lượng do xe 2B cắm vào đuôi sau như trên.
Bác so sánh mà thấy tức cười. Mỹ, Anh , Úc ... mọi người lái oto thì cần gì gắn cản. Thực tế VN mình 90% là xe 2b , do đó nguy cơ hít vào oto rất cao, huỷ hoại tài sản của mọi người. Em chưa nghe báo cáo nào nói cản xe gây nguy hiểm cho người tham gia GT( trừ mấy ông ngồi máy lạnh ... và bác ). Câu hỏi của em cho bác là tại sao mình phải đi học hỏi theo họ khi mà nước mình còn muôn vàn khó khăn, dân trí còn thấp, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Bác cứ đi hỏi xem người đi 2b có ghét xe oto gắn cản hay không, hay là họ cảm thấy may mắn là không bị oto làm phiền khi 2b lỡ hôn đít oto. Nếu ở VN , bác chứng minh oto có gắn cản sau làm tăng nguy hiểm cho người giao thông , em xin lắng nghe ý kiến của bác và tháo cản xe em ngay và luôn, chúc vui.
em tranh luận về vấn đè cản sau không để hơn thua với ace OSer, nhưng để bảo vệ tài sản của chính em, hihihi
Nguyên cả 1 bài của bạn có thể tóm gọn lại thành 2 ý chính: 1. Quyền bảo vệ tài sản của bạn phải được đặt trên quyền bảo vệ sinh mạng của người khác. 2. Theo bạn, các nghiên cứu ATGT ở những nước đã phát triển không áp dụng ở Việt Nam, nhưng bản thân bạn không đưa ra được bất kỳ nghiên cứu nào ủng hộ ý kiến của bạn.
Nhiều lúc mình xấu hổ nhận mình là người Việt. Khi bạn ngồi ở trong xe, bạn đã được bảo vệ hơn rất nhiều so với hàng ngàn ngàn người đi bộ đi xe máy hàng ngày. Cản trước nguy hiểm hơn cản sau, nhưng cản sau cũng gia tăng sự nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Thiếu gì tình huống cản sau có thể gây thương tính nặng hoặc sát thương người khác. Thí dụ:
1 xe máy chạy vào vũng nước ở tốc độ 40km, mất ma sát với mặt đường, người ngồi trên xe máy té xuống đường, lao vào chiếc xe Kia Morning đang đậu bên lề đường phía trước. Nếu đầu, ngực, hay xương sống đập vào thanh cản inox, bị thương nặng hơn là lao vào xe không cản là hoàn toàn có thể.
Mình hoàn toàn ủng hộ luật cấm gắn cản của Việt Nam. Người làm luật phải cân nhắc giữa bảo vệ tài sản của dân và bảo vệ sinh mạng của dân. Lần này, họ đã làm đúng. Đừng cãi cối cãi chầy nữa. Mình sẵn sàng tranh luận thêm với bạn sau khi các bạn hay người thân trở thành nạn nhân của những chủ xe gắn cản.
Chỉnh sửa cuối:
Nguyên cả 1 bài của bạn có thể tóm gọn lại thành 2 ý chính: 1. Quyền bảo vệ tài sản của bạn phải được đặt trên quyền bảo vệ sinh mạng của người khác. 2. Theo bạn, các nghiên cứu ATGT ở những nước đã phát triển không áp dụng ở Việt Nam, nhưng bản thân bạn không đưa ra được bất kỳ nghiên cứu nào ủng hộ ý kiến của bạn.
Nhiều lúc mình xấu hổ nhận mình là người Việt. Khi bạn ngồi ở trong xe, bạn đã được bảo vệ hơn rất nhiều so với hàng ngàn ngàn người đi bộ đi xe máy hàng ngày. Cản trước nguy hiểm hơn cản sau, nhưng cản sau cũng gia tăng sự nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Thiếu gì tình huống cản sau có thể gây thương tính nặng hoặc sát thương người khác. Thí dụ:
1 xe máy chạy vào vũng nước ở tốc độ 40km, mất ma sát với mặt đường, người ngồi trên xe máy té xuống đường, lao vào chiếc xe Kia Morning đang đậu bên lề đường phía trước. Nếu đầu, ngực, hay xương sống đập vào thanh cản inox, bị thương nặng hơn là lao vào xe không cản là hoàn toàn có thể.
Mình hoàn toàn ủng hộ luật cấm gắn cản của Việt Nam. Người làm luật phải cân nhắc giữa bảo vệ tài sản của dân và bảo vệ sinh mạng của dân. Lần này, họ đã làm đúng. Đừng cãi cối cãi chầy nữa. Mình sẵn sàng tranh luận thêm với bạn sau khi các bạn hay người thân trở thành nạn nhân của những chủ xe gắn cản.
Thế bác cho rằng những người nuôi chó giữ nhà để bảo vệ tài sản và gia đình họ là sai hay sao ? Còn những loại gắn biển xanh , biển đỏ ... chạy bán mạng gay tai nạn cho người tham gia giao thông thì chắc bác cũng ủng hộ ?
người ta gắn cái cản chỉ để khỏi bị BH làm phiền và tài sản được bảo vệ chính đáng, em không hiểu vì lý do gì mà bác cứ khăng khăng là không nên gắn. Em nghĩ nếu có cuộc thăm dò ý kiến của tài xế ( tư nhân ) thì họ sẽ đoongf ý gắn cản cho xem. Ngoại trừ mấy ông ăn tiền lương của dân , thích đi nhậu và không ... động não, chúc bác có một ngày vui vẻ, thân. Hihihi
Bạn còn cái ví dụ nào hay hơn không? Nếu thay thế chiếc morning bằng chiếc xe tải thì bạn sẽ yêu cầu tháo cái gì của xe tải để đảm bảo cho 2b an toàn khi bị mất ma sát gì đó? Cách nói chuyện của bạn là "vạch lá tìm sâu" chứ k phải là cách nói chuyện mang tính xây dựng. Chắc bạn là cán bộ của 1 cqnn nào đó.Nguyên cả 1 bài của bạn có thể tóm gọn lại thành 2 ý chính: 1. Quyền bảo vệ tài sản của bạn phải được đặt trên quyền bảo vệ sinh mạng của người khác. 2. Theo bạn, các nghiên cứu ATGT ở những nước đã phát triển không áp dụng ở Việt Nam, nhưng bản thân bạn không đưa ra được bất kỳ nghiên cứu nào ủng hộ ý kiến của bạn.
1 xe máy chạy vào vũng nước ở tốc độ 40km, mất ma sát với mặt đường, người ngồi trên xe máy té xuống đường, lao vào chiếc xe Kia Morning đang đậu bên lề đường phía trước. Nếu đầu, ngực, hay xương sống đập vào thanh cản inox, bị thương nặng hơn là lao vào xe không cản là hoàn toàn có thể.
Mà nhắc cho bạn nhớ là bạn có đồng ý hay không thì k ảnh hưởng gì đến ai. Nếu bạn "cãi" thắng thì cũng chẳng có thay đổi gì. Trên diễn đàn chỉ là nêu lên quan điểm thoy. 9 người 10 ý nên đừng cố mà ép bất kỳ ai phải giống mình. Vậy nha bạn.
P/s: Ờ thì mình đồng ý là tháo cản ra nó an toàn hơn đó. Rồi sao nữa ...?
Ơ... Chuyện chó mèo liên quan gì đến LGTĐB? Chuyện biển xanh đỏ tím vàng liên quan gì đến việc mình chỉ ra việc không nên gắn thanh cản?
Mình hoàn toàn không nghĩ ra được cái ví dụ nào hay hơn.Bạn còn cái ví dụ nào hay hơn không? Nếu thay thế chiếc morning bằng chiếc xe tải thì bạn sẽ yêu cầu tháo cái gì của xe tải để đảm bảo cho 2b an toàn khi bị mất ma sát gì đó? Cách nói chuyện của bạn là "vạch lá tìm sâu" chứ k phải là cách nói chuyện mang tính xây dựng. Chắc bạn là cán bộ của 1 cqnn nào đó.
Mà nhắc cho bạn nhớ là bạn có đồng ý hay không thì k ảnh hưởng gì đến ai. Nếu bạn "cãi" thắng thì cũng chẳng có thay đổi gì. Trên diễn đàn chỉ là nêu lên quan điểm thoy. 9 người 10 ý nên đừng cố mà ép bất kỳ ai phải giống mình. Vậy nha bạn.
P/s: Ờ thì mình đồng ý là tháo cản ra nó an toàn hơn đó. Rồi sao nữa ...?