Tập Lái
27/4/15
40
52
18
Mà thiệt tình em cũng chưa nghe nói hay báo cáo là vì xe có cản sau làm thiệt mạng người tham gia GT. Nhìn những nước xung quanh mình ( thái lan, campuchia, phillipine ... ) , họ cho sửa đổi , cải tạo xe nhằm giúp bảo vệ tài sản và giảm thiểu thiệt hại cho bảo hiểm vì nước họ cũng có nhiều xe 2b tham gia GT. Còn Vn bắt chước mấy nước tào lao nên cũng có những luật " tào lao mía đao " ( lời bác hungrau@76 ) , hihihi

1. Không phải chờ đến có người tử vong mới ra qui định, lúc đó sẽ bị chửi "mất bò mới lo làm chuồng"
2. Bác đang ở VN, không phải cái gì của nước ngoài cũng tốt hơn VN ta, quan trọng là cứ xem xét qui định có phù hợp hay không thôi.
3. Anh hùng bàn phím trên mạng rất nhiều. Nếu bác nghe theo và muốn lắp cản inox thì cứ lắp thôi, khi gặp chuyện thì tự lo chẳng có anh hùng bàn phím nào giúp bác cãi lại đâu.
 
Tập Lái
27/4/15
40
52
18
Bác nên hỏi lại con cái về các kiến thức tối thiểu trong vật lý phổ thông để hiểu vấn đề

Nếu bác tiếc một vài lời giải thích để phản biện thì tốt nhất nên giữ im lặng, đừng post bài kiểu con nít dễ gây war như thế. Mình post bài đều có phần nêu ý kiến và lý giải, nên nhớ dd là nơi thảo luận để nhiều người đọc.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Nếu bác tiếc một vài lời giải thích để phản biện thì tốt nhất nên giữ im lặng, đừng post bài kiểu con nít dễ gây war như thế. Mình post bài đều có phần nêu ý kiến và lý giải, nên nhớ dd là nơi thảo luận để nhiều người đọc.
kaka, dính troller rồi bác.
 
Hạng B2
9/10/15
285
214
43
49
Chính vì 1 số bọn dk lạm quyền bắt bác tháo cản sau nên bácquá xui tai nạn xe và người lái 2B bị nặng như vậy. Xe bác đã hư hỏng , bác tốn nhiều tiền sửa chữa lại, người lái xe bị thương nặng. Nếu có cản sau cứng , thì xe 2B không thể đụng móp xe bác do va cạm với cản sau. khi 2 B chạy nhanh, đụng vào cản sau thì nó phản lại 1 lực triệt tiêu động năng của xe 2B, đồng thời đẩy 2B và người lái ra ngoài tránh va đập với xe 4B , nếu đội nón bảo hiểm đầu đủ thì người đi trên xe 2B chỉ té ra ngoài không nguy hại đến sinh mạng hay thương tích như bác tả.
Trò chơi lái xe điện của trẻ em trong các khu vui chơi đều có cản trước, cản sau bằng thép, tụi nó chạy đụng nhau tá là mà có bị thương gì đâu,
 
Hạng B2
9/10/15
285
214
43
49
1. Không phải chờ đến có người tử vong mới ra qui định, lúc đó sẽ bị chửi "mất bò mới lo làm chuồng"
2. Bác đang ở VN, không phải cái gì của nước ngoài cũng tốt hơn VN ta, quan trọng là cứ xem xét qui định có phù hợp hay không thôi.
3. Anh hùng bàn phím trên mạng rất nhiều. Nếu bác nghe theo và muốn lắp cản inox thì cứ lắp thôi, khi gặp chuyện thì tự lo chẳng có anh hùng bàn phím nào giúp bác cãi lại đâu.
Thực tế do quy hoạch giao thông kém, xe tải, container đăng kiểm xong đã mất thắng, gây tai nạn thảm ngày ngày bao người chết thảm. Vậy mà chẳng có chú dk nào nhận lỗi hay từ chức, chỉ lo làm khó lạm quyền, cái cản sau là yếu tố an toàn cho người lái xe 4B ngoài tránh xe 2B, còn tránh luôn xe tải và container chất lượng kém ,thường mất thắng lưu thông trên đường ngày càng nhiều đều qua dk dễ dàng.
 
Hạng B2
9/10/15
285
214
43
49
Em cứ tiếp tục nghĩ vậy đi. Xã hội hãy còn 1 số người xót lại như em.
XH còn xót nhiều người như vậy lắm chứ bác, bằng chứng là 90-95% xe con 4B ở VN có gắn cản sau nhé, chỉ có mấy cha dk lạm quyền muốn ăn $ mới nghĩ như bák
 
28/5/12
695
995
93
Ngày hôm qua
Luật GTDB khồng hề có quy định cấm hay xử phạt khi gắn thêm cái cản sau, XXX cũng không thể xử phạt khi đăng kiểm có chụp hình xe với cản sau..

Bịa. Người ta có luật. Có lý do. Khối EU phạt. Anh phạt nặng hơn. Úc phạt. Canada và Mỹ bảo hiểm tăng hoặc bạn vi phạm hợp đồng & phải chịu trách nhiệm các tổn thất do cản gây ra.

Hiện nay chỉ 1 số đk làm quyền tự chế ra quy định khong dk để ăn $, giống như trường hợp xây nhà có phép mà vẫn có người đến làm khó để xin $ thôi.

Họ có ăn tiền. Bạn làm sai. ĐK làm tiền. CSGT phạt. Phạt đúng.

Việc gắn cản chẳng có gì sai, đơn giản là vì lý do gắn cản là an toàn trong giao thông, giảm thiểu rủi ro tai nạn gây thương tật nặng hay chết người.

Bịa. Cản chính hãng được thiết kế cho chính dòng xe đấy có giá trị nhất định khi va chạm động vật lớn. Những xe bán tải này thường dành cho người sinh sống hay thường chạy qua những nơi có động vật lớn qua đường. Phải có lý do người ta gọi những cái cản đấy là bull bar (cản trâu) hay roo bar.

Kể cả các loại cản này cũng đang bị nhiều chính phủ các nước phát triển và các tổ chức ATGT chỉ chích, hạn chế hoặc cấm.

Cản của Việt Nam là cản tào lao...còn được gọi là càn... xe máy. Chả có 1 quốc gia phát triển nào dùng cái cản kiểu Việt Nam cả.

Mình đố bạn tìm ra 1 bài nghiên cứu có uy tín khẳng định việc gắn cản inox kiểu Việt Nam giúp gia tăng an toàn cho xe hơi, xe máy, hay người đi bộ khi va chạm ở tốc độ cao.
 
Chỉnh sửa cuối:
28/5/12
695
995
93
Ngày hôm qua
XH còn xót nhiều người như vậy lắm chứ bác, bằng chứng là 90-95% xe con 4B ở VN có gắn cản sau nhé, chỉ có mấy cha dk lạm quyền muốn ăn $ mới nghĩ như bák

Bịa. Mình có đoạn video chạy từ Q2 vào Q1 chạy vòng vòng rồi về tối qua. Bạn có muôn cá với mình không? Nếu cá, mình sẽ upload lên cho bạn ngồi đếm cản. Bạn sẽ thấy rất nhanh sự thật...và sự thật về Toyota.
 
Chỉnh sửa cuối: