Bạn nói làm mình nhớ mình phải gọi cho Bưu Điện Bà Rịa đòi lại cái cavet xe của mình. Mình bị CSGT giữ hơn 10 ngày trước.
đù, chịu khó lục lại mấy trang trước nhen.@ dâm tiên sinh:
Kết luận cuối cùng là có phạt khi gắn cảng không bác?
Em toàn thấy XXX hù và kết quả là cưa bom thôi.!
Học phí gần chục chai nên chưa ai dám thử cái BB!
Nếu chưa rõ lục lại từ đầu.
Đến giờ mới đọc những bình luận này. Theo như bác nhận xét vậy con dấu xác nhận của đăng kiểm có gía trị pháp lý không? đăng kiểm sai thì nhà nước phải làm việc lại với đăng kiểm chứ sao lại bắt mình chịu? Mình đồng ý là gắn cản sau có những nguy hiểm như mọi người bình luận. Nhưng thử giả sử xe 4b phía sau tông mình thì có cái cản sẽ hạn chế ít nhiều cho xe mình và cả người ngồi trên xe. Con 2b nếu tông nhẹ nhẹ thì có cản hay không cản đều không sao, còn nếu tông mạnh thì không cản vẫn nghiêm trọng như thường. Đặc thù của TpHCM là xe đông, nếu không có cản sau thì chỉ vài ngày thôi là hết muốn nhìn cái đuôi xe do 2b quẹt trầy xước từa lưa. Còn nếu nói có cản sau sẽ làm xe mình dài hơn xíu (0.5-1dm) thì có ảnh hưởng đến thằng tây nào đâu? Tôi nghĩ quy định của nhà nước là để tránh tình trạng xe tải cơi nới thùng, xe ô tô gắn cản trước chứ cản sau có ảnh hưởng gì ai đâu.Các việc khác của đăng kiểm theo đúng quy định thì vẫn có hiệu lực, nhưng riêng những việc sai quy định thì sẽ k hiệu lực. Do vậy, việc "chụp hình cản sau" và cho phép gắn cản sau của 1 số ít tt đăng kiểm sẽ là k hiệu lực. Việc chụp hình này k phải là bằng chứng "luật cho phép gắn cản sau", đừng nhầm lẫn.
Giống như việc xxx bắt lỗi vượt phải tại đường vành đai 2 trước đây thôi, xxx bắt thì cũng k có nghĩa xxx đúng.
Đăng kiểm thì cũng như xxx thôi. Họ làm đúng mới có hiệu lực pháp lý, làm sai thì k hiệu lực.
Nói vậy là nói về tính hợp lý của cản sau thôi chứ theo mình thì cứ đúng luật mà làm. Nếu đăng kiểm không cho gắn cản, mình tháo. Vậy thôi cho nhẹ cái đầu.
P/S Taxi hầu hết chiếc nào cũng gắn cản sau. Sao không thấy mấy "chú" vịn nhỉ?
Dấu đăng kiểm đóng đúng quy định thì có giá trị pháp lý.Đến giờ mới đọc những bình luận này. Theo như bác nhận xét vậy con dấu xác nhận của đăng kiểm có gía trị pháp lý không? đăng kiểm sai thì nhà nước phải làm việc lại với đăng kiểm chứ sao lại bắt mình chịu? Mình đồng ý là gắn cản sau có những nguy hiểm như mọi người bình luận. Nhưng thử giả sử xe 4b phía sau tông mình thì có cái cản sẽ hạn chế ít nhiều cho xe mình và cả người ngồi trên xe. Con 2b nếu tông nhẹ nhẹ thì có cản hay không cản đều không sao, còn nếu tông mạnh thì không cản vẫn nghiêm trọng như thường. Đặc thù của TpHCM là xe đông, nếu không có cản sau thì chỉ vài ngày thôi là hết muốn nhìn cái đuôi xe do 2b quẹt trầy xước từa lưa. Còn nếu nói có cản sau sẽ làm xe mình dài hơn xíu (0.5-1dm) thì có ảnh hưởng đến thằng tây nào đâu? Tôi nghĩ quy định của nhà nước là để tránh tình trạng xe tải cơi nới thùng, xe ô tô gắn cản trước chứ cản sau có ảnh hưởng gì ai đâu.
Nói vậy là nói về tính hợp lý của cản sau thôi chứ theo mình thì cứ đúng luật mà làm. Nếu đăng kiểm không cho gắn cản, mình tháo. Vậy thôi cho nhẹ cái đầu.
P/S Taxi hầu hết chiếc nào cũng gắn cản sau. Sao không thấy mấy "chú" vịn nhỉ?
Còn dấu đăng kiểm đóng sai quy định thì có giá trị hay k tự bác tìm hiểu.
Vấn đề xxx vịn hay k vịn k mang tính chất thể hiện đúng hay sai về "pháp lý". xxx vịn chưa chắc đã đúng luật, mà k vịn cũng chưa chắc đã đúng. Đừng nhầm lẫn như vậy.
Đến giờ mới đọc những bình luận này. Theo như bác nhận xét vậy con dấu xác nhận của đăng kiểm có gía trị pháp lý không?
-Thứ 1: Bác dawm đã giải thích rõ rồi. Nó chỉ đúng khi những điểu khoản bên trong đúng luật. Nếu không, nó sẽ không có giá trị. Cái dấu củ khoai đấy chỉ có nghĩa là cơ quan đấy xác nhận chịu trách nhiệm với việc đấy trước pháp luật, nó không có nghĩa là cứ được ịn cái củ dấu củ khoai đấy lên là nội dung sẽ tự nhiên đúng. Thí dụ: Tôi có 1 công ty bất động sản, tôi bán cho anh Dinh Thống Nhất, tôi đóng dấu củ khoai của cty tôi lên tất cả các văn bản cấn thiết. Anh nghĩ...những văn bản đấy nó có hiệu lực không?
Thứ 2: Không biết người khác thì sao chứ. Tôi chạy 2 cái xe trong vòng 6 năm. Không có cái nào bị "chầy xước từa lưa" cả. Hầu như không có (hoặc có nhưng quá nhỏ để tôi nhìn thấy hay quan tâm). Cái tôi bị người ta thường đụng nhất là 2 cái tai. Nhưng tôi cũng chưa bao giờ phải thay cái mới cả.
3. Thứ 3: Vấn đề quy tắc. Khi anh đã cho mọi người gắn cản, lúc đấy sẽ trờ lên nguy hiểm rất nhiều. Giờ cản bị cấm, ít người dám gắn, nên nguy hiểm tiềm tàng do cản gây ra còn ít. Khi được gắn đại trà, nguy hiểm sẽ tăng rất nhiều.
ý kiến tào lao lẩm cẩm, dk có hình với cản là đúng giá trị pháp lý, XXX nào mà phạt các bác cứ kiện cho nó về nuôi gà, chắc chắn.Dấu đăng kiểm đóng đúng quy định thì có giá trị pháp lý.
Còn dấu đăng kiểm đóng sai quy định thì có giá trị hay k tự bác tìm hiểu.
Vấn đề xxx vịn hay k vịn k mang tính chất thể hiện đúng hay sai về "pháp lý". xxx vịn chưa chắc đã đúng luật, mà k vịn cũng chưa chắc đã đúng. Đừng nhầm lẫn như vậy.
bac ở đâu ta, chứ ở SG thì mấy xe gắn cản còn bị tông móp cả cản nữa là ko gắn, lúc kẹt xe ko bị quệt mới lạ chỉ có diều nặng hay nhẹ thôi bác ơi-Thứ 1: Bác dawm đã giải thích rõ rồi. Nó chỉ đúng khi những điểu khoản bên trong đúng luật. Nếu không, nó sẽ không có giá trị. Cái dấu củ khoai đấy chỉ có nghĩa là cơ quan đấy xác nhận chịu trách nhiệm với việc đấy trước pháp luật, nó không có nghĩa là cứ được ịn cái củ dấu củ khoai đấy lên là nội dung sẽ tự nhiên đúng. Thí dụ: Tôi có 1 công ty bất động sản, tôi bán cho anh Dinh Thống Nhất, tôi đóng dấu củ khoai của cty tôi lên tất cả các văn bản cấn thiết. Anh nghĩ...những văn bản đấy nó có hiệu lực không?
Thứ 2: Không biết người khác thì sao chứ. Tôi chạy 2 cái xe trong vòng 6 năm. Không có cái nào bị "chầy xước từa lưa" cả. Hầu như không có (hoặc có nhưng quá nhỏ để tôi nhìn thấy hay quan tâm). Cái tôi bị người ta thường đụng nhất là 2 cái tai. Nhưng tôi cũng chưa bao giờ phải thay cái mới cả.
3. Thứ 3: Vấn đề quy tắc. Khi anh đã cho mọi người gắn cản, lúc đấy sẽ trờ lên nguy hiểm rất nhiều. Giờ cản bị cấm, ít người dám gắn, nên nguy hiểm tiềm tàng do cản gây ra còn ít. Khi được gắn đại trà, nguy hiểm sẽ tăng rất nhiều.
đếk có văn bản nào cấm gắn sau bảo vệ cả, thực tế gắn vào chỉ có tăng lên an toàn cho người trong xe 4B , và cả người lái xe 2B nếu có va chạm phía sau xe 4B. hoàn toàn không nguy hiểm gì.-Thứ 1: Bác dawm đã giải thích rõ rồi. Nó chỉ đúng khi những điểu khoản bên trong đúng luật. Nếu không, nó sẽ không có giá trị. Cái dấu củ khoai đấy chỉ có nghĩa là cơ quan đấy xác nhận chịu trách nhiệm với việc đấy trước pháp luật, nó không có nghĩa là cứ được ịn cái củ dấu củ khoai đấy lên là nội dung sẽ tự nhiên đúng. Thí dụ: Tôi có 1 công ty bất động sản, tôi bán cho anh Dinh Thống Nhất, tôi đóng dấu củ khoai của cty tôi lên tất cả các văn bản cấn thiết. Anh nghĩ...những văn bản đấy nó có hiệu lực không?
Thứ 2: Không biết người khác thì sao chứ. Tôi chạy 2 cái xe trong vòng 6 năm. Không có cái nào bị "chầy xước từa lưa" cả. Hầu như không có (hoặc có nhưng quá nhỏ để tôi nhìn thấy hay quan tâm). Cái tôi bị người ta thường đụng nhất là 2 cái tai. Nhưng tôi cũng chưa bao giờ phải thay cái mới cả.
3. Thứ 3: Vấn đề quy tắc. Khi anh đã cho mọi người gắn cản, lúc đấy sẽ trờ lên nguy hiểm rất nhiều. Giờ cản bị cấm, ít người dám gắn, nên nguy hiểm tiềm tàng do cản gây ra còn ít. Khi được gắn đại trà, nguy hiểm sẽ tăng rất nhiều.
Còn vấn đề đóng dấu là thay mặt đơn vị đó chịu trách nhiệm, nếu sai thì người ký tên đóng dấu và cơ quan có con con dấu đó chịu trách nhiệm trước pháp luật, bồi thường môi thiệt hại do mình gây ra, nên bố thằng nào cũng không dám thấy sai mà đóng dấu ký tên.