Hạng B2
3/1/17
351
481
63
" Chạy đường, hổng nhìn biển báo, chết ráng chịu. Sai thì nhận, không cần phải đôi co."
không cần phải đôi co: tùy trường hợp bác ơi.

nói như bác lưu thông thấy vd: biển cấm,, mình vi phạm, rồi bị xxx thổi vào, ==> đúng lỗi 100% ak.
( khi mà chưa biết biển đó có đúng quy chuẩn hay ko ak?); (nếu vậy mình xin thua)
vậy cho hỏi bộ gtvt ra qc41/2016 làm " CÁI GÌ " ?. hay là mình thích thì mình ra thôi.
vd: cấm rẻ trái ( đường abc), theo ý bác là (" buộc phải, đi thẳng", hoặc " rẽ phải" . nếu ko cấm)
rồi tự tìm đường tới đường abc hả. ==> đúng, nhưng chưa đầy đủ.
nếu đúng 100%, thì sẽ không có câu " trước khi gắn biển cấm, phải gắn biển hướng đi phù hợp".

nếu biển báo, đầy đủ, giải thích rõ ràng, đúng quy chuẩn 41/2016 đã đề ra. ==> nếu vi phạm. mình hoàn toàn ủng hộ là tước bằng vĩnh viễn luôn..
VD: biển cấm , biển báo hiệu, ......, mà gắn trên cột chiều cao 1000m. cách lề đi vào 200m. thì bác thấy như thế nào???.
bởi vậy trong qc41/2016, người ta mới phải quy định, cắm biển như thế nào, chiều cao, khoản cách, tầm nhìn, màu sắc, hình dạng........
VD nữa nek. ko lẽ xxx toét vào là mình lỗi 100%, mặc dù chưa biết, biển báo có hay ko. đúng chuẩn hay ko?.

4LD41Y.jpg


Cũng các bác không...

OK, theo Luật mà làm. Chạy đường, hổng nhìn biển báo, chết ráng chịu. Sai thì nhận, không cần phải đôi co.

Hôm trước các bác nói chỉ có biển tròn đỏ (biển cấm) mới xử phạt được.

Giờ các các vi phạm biểm cấm, lại quay sang nói phải có cái biển xanh vuông hướng dẫn.

Rõ ràng là "lý sự". Kiểu gì cũng nói được.
 
Hạng C
26/3/13
938
748
93
46
ngày này đã đến. tự nhiên thấy yêu đời quá.... bắt đầu thôi nào!!!
gặp biển cấm, mà đi vào, ==> sai. nhưng chưa đầy đủ.
đường 3 - 2 , cấm rẽ trái vào cao thắng, thì bên tay phải có biển hướng dẫn đi vào cao thắng rất rõ ràng.
chống chỉ định trường hợp CAO THẮNG nha. kakaka
đa số ít có chỗ nào cấm, mà lại có biển hướng dẫn đi như thế này lắm các bác ak.
vd: cấm rẽ trái,, cấm rẽ phải. thì chúng ta phải tự tìm đường khác mà đi.
nhưng đối với " tài xế" 1 năm 12 tháng đi 1 lần thì sao???
cho nên trong luật có biển này mà lâu nay chưa thấy ace đem ra mổ sẻ

UYWHCr.jpg

vấn đề như thế này
-Gặp biển báo cấm rẽ mà vẫn rẽ vào => vi phạm luật GTDB và đủ mọi dữ kiện để bị CSGT lập biên bản
-Biển L.418 Nếu luật yêu cầu phải có, nhưng trên đường ko có là thiếu sót của GTCC, và nếu cần bác có thể kiện, khiếu nại GTCC và nếu GTCC thua kiện/chấp nhận thiếu sót thì họ cắm thêm biển là cùng, chả ảnh hưởng gì đến việc bác rẽ bị lập bb bợi vì ko có biển L.418 thì ko phủ định lại biển cấm rẽ, cho nên ko thể nói là tôi có quyền rẽ khi ko thấy biển này. Suy nghĩ như vậy là ngụy biện.
 
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
Em nói thì đụng chạm nhưng dân ngoài ấy "lý sự" nhất hành tinh.
Mịa sai là sai, biển cấm quẹo, mà quẹo là sai. Còn bảng hướng dẫn là hướng dẫn, không thể lấy cái này để che lấp hành vi kia.
Còn em nêu ví dụ để cho thấy bác gì trên kia nói dành cho người lạ đường gì đó, thì các bác mới đi vào HCM thì làm gì biết 1 chiều, 2 chiều, chạy đến gần tới giao lộ thì thấy biển cấm quẹo, thì hông được quẹo thôi, tìm đường khác.
Còn kỹ năng tìm đường khi thấy biển cấm quẹo thì nhiều anh em quá rành, nếu đường hai chiều, cấm quẹo trái thì ta quẹo phải tại đường đó luôn, chạy 1 khúc ta kiếm cách quẹo U turn lại. Còn đường 1 chiều thì cấm 1 chiều này, đương nhiên ta chạy tiếp sẽ có con đường có chiều ngược lại, ta làm chữ U to hơn, thế thôi.
Biển chỉ dẫn I.418 thường dành cho lộ trình thay thế các con đường có công trình phía trước đang thi công, rào cản như bác nói thì quá OK,...chứ dùng I.418 để tranh luận việc đi vào đường cấm quẹo thì em không đồng ý.
Bác này cũng dạng tàu ngầm, thích dẫn dắt ae theo hướng chấp nhận, cam chịu.. nhưng về ngôn từ và cách diễn đạt khá logic làm người đọc sẽ lầm tưởng là đúng nếu không sáng suốt.
Qc đã qui định rõ khi đặt biển cấm thì phải có biển hướng dẫn chứ không phải lấy cái này để che lấp cái kia đâu bác.
- cách nhận biết đường 1 chiều hay hai chiều thì phải quan sát biển báo..cái đó là kỹ năng tối thiểu của mỗi lái xe rồi bác.. mới lên đời xe đừng đổi nữa nha bác !!!
 
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
vấn đề như thế này
-Gặp biển báo cấm rẽ mà vẫn rẽ vào => vi phạm luật GTDB và đủ mọi dữ kiện để bị CSGT lập biên bản
-Biển L.418 Nếu luật yêu cầu phải có, nhưng trên đường ko có là thiếu sót của GTCC, và nếu cần bác có thể kiện, khiếu nại GTCC và nếu GTCC thua kiện/chấp nhận thiếu sót thì họ cắm thêm biển là cùng, chả ảnh hưởng gì đến việc bác rẽ bị lập bb bợi vì ko có biển L.418 thì ko phủ định lại biển cấm rẽ, cho nên ko thể nói là tôi có quyền rẽ khi ko thấy biển này. Suy nghĩ như vậy là ngụy biện.
Không khẳng định cũng như khuyến khích rẽ khi có biển cấm mà ko có biển hướng dẫn.. nhưng qua đây mới thấy nếu xxx lập biên bản là yếu kém nghiệp vụ, kiến thức pháp luật bị hạn chế, thiếu trách nhiệm(báo cáo sơ xuất lên gtcc), lợi dụng sơ suất để trục lợi?!
 
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
Cũng các bác không...

OK, theo Luật mà làm. Chạy đường, hổng nhìn biển báo, chết ráng chịu. Sai thì nhận, không cần phải đôi co.

Hôm trước các bác nói chỉ có biển tròn đỏ (biển cấm) mới xử phạt được.

Giờ các các vi phạm biểm cấm, lại quay sang nói phải có cái biển xanh vuông hướng dẫn.

Rõ ràng là "lý sự". Kiểu gì cũng nói được.
Bác dắt link dùm em bài viết chỉ biển cấm màu đỏ, hình tròn mới phạt đi bác ?
 
Hạng B2
3/1/17
351
481
63
đây là câu trả lời hay nhất của năm 2017
Qc đã qui định rõ khi đặt biển cấm thì phải có biển hướng dẫn chứ không phải lấy cái này để che lấp cái kia đâu bác.
Bác này cũng dạng tàu ngầm, thích dẫn dắt ae theo hướng chấp nhận, cam chịu.. nhưng về ngôn từ và cách diễn đạt khá logic làm người đọc sẽ lầm tưởng là đúng nếu không sáng suốt.
Qc đã qui định rõ khi đặt biển cấm thì phải có biển hướng dẫn chứ không phải lấy cái này để che lấp cái kia đâu bác.
- cách nhận biết đường 1 chiều hay hai chiều thì phải quan sát biển báo..cái đó là kỹ năng tối thiểu của mỗi lái xe rồi bác.. mới lên đời xe đừng đổi nữa nha bác !!!
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
3/1/17
351
481
63
Không khẳng định cũng như khuyến khích rẽ khi có biển cấm mà ko có biển hướng dẫn.. nhưng qua đây mới thấy nếu xxx lập biên bản là yếu kém nghiệp vụ, kiến thức pháp luật bị hạn chế, thiếu trách nhiệm(báo cáo sơ xuất lên gtcc), lợi dụng sơ suất để trục lợi?!
cái này cá nhân mình gọi là " lách luật" kakaka, còn ai gọi theo kiểu gì thì tùy
 
  • Like
Reactions: ngotpro and nta139
Hạng B2
3/1/17
351
481
63
trường hợp làn giữa xe lớn che khuất " tầm nhìn". thì sao? đối với tài lạ..
cho nên ở đây. nếu thấy rõ ràng, thì chấp hành,
còn trường hợp " thật sự" ko thấy thiệt. mới dùng ,cho nên người ta mới " lách luật".
qc41 mới bổ sung điều 20.6 ra đời.

vấn đề như thế này
-Gặp biển báo cấm rẽ mà vẫn rẽ vào => vi phạm luật GTDB và đủ mọi dữ kiện để bị CSGT lập biên bản
-Biển L.418 Nếu luật yêu cầu phải có, nhưng trên đường ko có là thiếu sót của GTCC, và nếu cần bác có thể kiện, khiếu nại GTCC và nếu GTCC thua kiện/chấp nhận thiếu sót thì họ cắm thêm biển là cùng, chả ảnh hưởng gì đến việc bác rẽ bị lập bb bợi vì ko có biển L.418 thì ko phủ định lại biển cấm rẽ, cho nên ko thể nói là tôi có quyền rẽ khi ko thấy biển này. Suy nghĩ như vậy là ngụy biện.
 
  • Like
Reactions: DriveSafe
Hạng D
28/7/16
1.690
2.417
113
trường hợp làn giữa xe lớn che khuất " tầm nhìn". thì sao? đối với tài lạ..
cho nên ở đây. nếu thấy rõ ràng, thì chấp hành,
còn trường hợp " thật sự" ko thấy thiệt. mới dùng ,cho nên người ta mới " lách luật".
qc41 mới bổ sung điều 20.6 ra đời.
Em dự là bác tx trong clip "nách nuật"
 
  • Like
Reactions: quangtien088
Hạng D
28/7/16
1.690
2.417
113
OSER bắt đầu hướng dẫn trò "Lách luật" rùi nhỉ.
Anh em nào can đảm làm chuột bạch chạy đường Nguyễn Thị Minh Khai quẹo trái CMT8 thời gian tầm 6h-22h, có bốt CSGT đứng đó, chứng minh không có biển L.418 là không phạt được tui đi.
Toàn là chém gió kinh.
Em nghĩ OSers đồng thuận vấn đề này rồi mà bác: ko có bb 418 là sai sót của gtcc, còn tx nếu vẫn quẹo nơi cấm quẹo thì là lỗi của tx thôi
 
  • Like
Reactions: quangtien088