Bảng rõ ràng: Cấm toàn bộ xe tải trên 3.5T & cấm xe tải theo giờ (ở đây được hiểu là dưới 3.5T). Vậy có gì phải tranh luận đâu nhỉ?xe tải bác.
Vấn đề đang nghi ngờ là anh chủ thớt chọc ghẹo anh em. Vì bán tải được ghi trong cà vẹt, đăng kiểm là loại xe tải pickup cabin đơn (hoặc kép). Anh ấy chỉ thông báo mỗi chữ "tải" làm anh em ko biết tải thật hay bán tải. Lưu ý thông số tự trọng, tải trọng, toàn trọng anh ấy đưa lên trong ảnh rất thấp.Vấn đề ở đây là CSGT xử phạt theo cái đăng kiểm của bác mà trong đó ghi là xe tải. Còn nếu bác không đồng ý thì chắc phải đi đăng kiểm lại để đổi thành xe o tô con hoặc xe bán tải.
Nếu tải thật thì anh ấy đi nộp phạt cho nhanh. Còn nếu là pickup thì topic rất đáng quan tâm, rủi có khi với xxx Tiền Giang thì bán tải được xem là xe tải luôn vì có chữ tải trong giấy tờ thì sao? Biết để liệu hồn mà né vậy.
Chắc không rảnh đến mức đi chọc ghẹo đâu bác. Tính kêu bác chủ chụp tấm hình xe post lên cho anh em coi mà thôi, em tra trên website của VR có thông tin rồi.Vấn đề đang nghi ngờ là anh chủ thớt chọc ghẹo anh em. Vì bán tải được ghi trong cà vẹt, đăng kiểm là loại xe tải pickup cabin đơn (hoặc kép). Anh ấy chỉ thông báo mỗi chữ "tải" làm anh em ko biết tải thật hay bán tải. Lưu ý thông số tự trọng, tải trọng, toàn trọng anh ấy đưa lên trong ảnh rất thấp.
Nếu tải thật thì anh ấy đi nộp phạt cho nhanh. Còn nếu là pickup thì topic rất đáng quan tâm, rủi có khi với xxx Tiền Giang thì bán tải được xem là xe tải luôn vì có chữ tải trong giấy tờ thì sao? Biết để liệu hồn mà né vậy.
Full sự việc click vào đây.
Diễn Biến Sự Việc
Chắc không rảnh đến mức đi chọc ghẹo đâu bác. Tính kêu bác chủ chụp tấm hình xe post lên cho anh em coi mà thôi, em tra trên website của VR có thông tin rồi.
View attachment 766519
Hí hí, hóa ra là anh chủ thớt khai sáng cho anh em. Trước giờ cứ nghĩ biển cấm tải là cấm hết xe tải, cho dù chiếc Suzuki con cóc mà đóng thùng tải, đăng kiểm tải. Ai dè cái biển cấm tải P.106a nó chỉ cấm xe tải có tải trọng từ 1.500kg trở lên.
http://bienbaohieu.com/Bien-Bao-Cam-106a-Cam-Oto-Tai.html
Quê anh chủ rồi nghe, muốn gì nói mẹ ngay từ đầu, lập lờ bựa anh em hả?
Ps: Anh chủ cũng phải cẩn thận nghiên cứu: Tải trọng và tổng trọng được giải thích mập mờ lắm nghe. Mấy chiếc tải 1,25t to đùng ko lẽ cũng được chạy vô?
Chỉnh sửa cuối:
ấy chết. em nào giám khai sáng. trình em còn non lắm. em biết được tí tẹo nào thì chia sẽ thôi. Bác dùng từ Khai sáng em ko giám nhậnHí hí, hóa ra là anh chủ thớt khai sáng cho anh em. Trước giờ cứ nghĩ biển cấm tải là cấm hết xe tải, cho dù chiếc Suzuki con cóc mà đóng thùng tải, đăng kiểm tải. Ai dè cái biển cấm tải P.106a nó chỉ cấm xe tải có tải trọng từ 1.500kg trở lên.
http://bienbaohieu.com/Bien-Bao-Cam-106a-Cam-Oto-Tai.html
Quê anh chủ rồi nghe, muốn gì nói mẹ ngay từ đầu, lập lờ bựa anh em hả?
Ps: Anh chủ cũng phải cẩn thận nghiên cứu: Tải trọng và tổng trọng được giải thích mập mờ lắm nghe. Mấy chiếc tải 1,25t to đùng ko lẽ cũng được chạy vô?
Vụ vượt đèn vàng Quê Bác. chuẩn bị ra người phán xử rồi.!!!!ÔnÔng chủ thớt dạo này đăng bài giựt tít và ổng cũng chả phải khổ chủ.. Copy and past thôi
Mình thì ko muốn tranh cãi về thế nào là oto tải hay o tô con nữa
quan điểm cá nhân mình thì "tải" hay "con" phải căn cứ theo QCVN 41/2016 quy chuẩn quốc gia về báo hiệu đường bộ. Trong đó có ghi, mặc dù ghi chưa thật chuẩn và có thể gây tranh cãi.
1 số bác thì quan niệm "tải" hay "con" dựa vào sổ đăng kiểm
1 số bác khác thì quan niệm "tải" hay "con" dựa vào giấy đăng kí xe
, thực chất sổ đăng kiểm/giấy đăng kí xe phân loại xe theo mục đích khác , còn khi lưu thông trên đường thì ko thể căn cứ vào sổ hay giấy đăng kí xe, nếu ko thì định nghĩa loại xe trong QCVN 41 để làm gì.
Luật đã sai và thiếu từ trong gốc, cho nên nếu tranh luận 1 hồi sẽ thành ngụy biện, suy diễn... và cái vòng luẩn quẩn sẽ còn kéo dài.
Muốn đúng sai rõ ràng , phải sửa lại các văn bản luật liên quan đến gtdb.
điều này nhiều đời bộ trưởng vẫn chưa làm được.
Thật là:
NHIỀU ĐỜI BỘ TRƯỞNG GIAO THÔNG
1 BỘ QUY CHUẨN SOẠN KO RA HỒN
quan điểm cá nhân mình thì "tải" hay "con" phải căn cứ theo QCVN 41/2016 quy chuẩn quốc gia về báo hiệu đường bộ. Trong đó có ghi, mặc dù ghi chưa thật chuẩn và có thể gây tranh cãi.
1 số bác thì quan niệm "tải" hay "con" dựa vào sổ đăng kiểm
1 số bác khác thì quan niệm "tải" hay "con" dựa vào giấy đăng kí xe
, thực chất sổ đăng kiểm/giấy đăng kí xe phân loại xe theo mục đích khác , còn khi lưu thông trên đường thì ko thể căn cứ vào sổ hay giấy đăng kí xe, nếu ko thì định nghĩa loại xe trong QCVN 41 để làm gì.
Luật đã sai và thiếu từ trong gốc, cho nên nếu tranh luận 1 hồi sẽ thành ngụy biện, suy diễn... và cái vòng luẩn quẩn sẽ còn kéo dài.
Muốn đúng sai rõ ràng , phải sửa lại các văn bản luật liên quan đến gtdb.
điều này nhiều đời bộ trưởng vẫn chưa làm được.
Thật là:
NHIỀU ĐỜI BỘ TRƯỞNG GIAO THÔNG
1 BỘ QUY CHUẨN SOẠN KO RA HỒN