Hạng C
15/6/17
867
919
93
Mình đã nói rõ mà.
Muốn không có rắc rối ai hiểu sao cũng được thì các cơ quan pháp luật phải thống nhất trước đã.
Đơn giản nhất là Đăng kiểm Việt Nam ghi trong sổ đăng kiểm là "ô tô con" thay vì ghi "ô tô tải" thì đâu phải để người ngay hiểu ra thẳng, người cong hiểu ra queo.
Còn bài báo bác @nguyenhaobd dẫn ra lại là chuyện khác. Đưa nhiều vấn đề ra đây chỉ làm thêm rắc rối, loãng thớt thôi bác.
cái vụ này theo ý kiến cá nhân. thì xe tải < 1,5 T là oto con. nghĩa là lưu thông, tham gia giao thông như xe con.
Còn đi đăng kiểm,đóng phí đường bộ thì theo xe tải.
chứ bây giờ bác đòi chuyển đăng kiểm từ xe tải sang xe con. hơi khó
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
cái vụ này theo ý kiến cá nhân. thì xe tải < 1,5 T là oto con. nghĩa là lưu thông, tham gia giao thông như xe con.
Còn đi đăng kiểm,đóng phí đường bộ thì theo xe tải.
chứ bây giờ bác đòi chuyển đăng kiểm từ xe tải sang xe con. hơi khó
Mình không có đòi.
Pháp luật còn có những điểm chưa hoàn thiện, chưa nhất quán.
Nhiều người lợi dụng những kẽ hở của pháp luật để lách là thói thường - người ta hay nói "quan thì tham" nhưng lờ đi vế sau "dân thì gian".
Thuế má muốn đóng ít nhưng quyền lợi thì muốn được yêu tiên.
Đấu tranh với xxx chỉ là cái ngọn. Nếu anh đã có ý xây dựng, muốn xxx làm ăn không bị "sống nhăn" thì tốt nhất anh hãy làm từ gốc: đấu tranh để đăng kiểm thay "ô tô tải" thành "ô tô con" lúc đó nhiều người được nhờ. Trước hết mọi người chạy xe an tâm, không còn chỗ để xxx lợi dụng kiếm bánh mì, sau nữa thuế má, phí qua phà, phí đường bộ... cũng được cải thiện anh nhỉ?
Anh làm được vậy sẽ không giống người ta chỉ biết chửi mà là người biết hành động vì cái đúng, cái tốt.
Phải thế không anh?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
15/6/17
867
919
93
Mình không có đòi.
Pháp luật còn có những điểm chưa hoàn thiện, chưa nhất quán.
Nhiều người lợi dụng những kẽ hở của pháp luật để lách là thói thường - người ta hay nói "quan thì tham" nhưng lờ đi vế sau "dân thì gian".
Thuế má muốn đóng ít nhưng quyền lợi thì muốn được yêu tiên.
Đấu tranh với xxx chỉ là cái ngọn. Nếu anh đã có ý xây dựng, muốn xxx làm ăn không bị "sống nhăn" thì tốt nhất anh hãy làm từ gốc: đấu tranh để đăng kiểm thay "ô tô tải" thành "ô tô con" lúc đó nhiều người được nhờ. Trước hết mọi người chạy xe an tâm, không còn chỗ để xxx lợi dụng kiếm bánh mì, sau nữa thuế má, phí qua phà, phí đường bộ... cũng được cải thiện anh nhỉ?
Anh làm được vậy sẽ không giống người ta chỉ biết chửi mà là người biết hành động vì cái đúng, cái tốt.
Phải thế không anh?
cái đó là chuyện của Bọn đầy tớ. Mình là ông chủ không cần quan tâm. Quan trọng là bây giờ người dân hãy tự đứng lên. chứ không đợi người khác chạy lại đỡ dậy. Vì thông tin bây giờ đã khác xưa. và hạy tự xóa bỏ cái suy nghĩ.Khi xxx thổi lại là 100% mình lỗi. Thuế ở Vn mà Bác nói là ít. thì em lạy.. Mình đóng thuế, nuôi bọn nó.Nó làm sai thì mình có quyền chửi, quyền đuổi. Nếu Bác có đi làm cho công ty. thử bác làm sai.coi nó có đuổi bác thẳng cổ hay là không. Đúng không bác Cải (bacai)
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
cái đó là chuyện của Bọn đầy tớ. Mình là ông chủ không cần quan tâm. Quan trọng là bây giờ người dân hãy tự đứng lên. chứ không đợi người khác chạy lại đỡ dậy. Vì thông tin bây giờ đã khác xưa. và hạy tự xóa bỏ cái suy nghĩ.Khi xxx thổi lại là 100% mình lỗi. Thuế ở Vn mà Bác nói là ít. thì em lạy.. Mình đóng thuế, nuôi bọn nó.Nó làm sai thì mình có quyền chửi, quyền đuổi. Nếu Bác có đi làm cho công ty. thử bác làm sai.coi nó có đuổi bác thẳng cổ hay là không. Đúng không bác Cải (bacai)
Bác suy nghĩ chút thì sẽ thấy: thuế ở Việt Nam ít hay nhiều mình không nói vì hiểu biết của mình về thuế trong khu vực cũng như ở các nước trên thế giới còn hạn chế, mình chỉ nói ít đây là xe bán tải đóng thuế ít hơn xe con.
Bác đừng lái vấn đề làm lệch lạc khái niệm.
Tự đứng lên cứu mình?
Mỗi người một cách, anh chọn cách ra đường cự cãi với xxx là tự cứu mình cũng không phải là cách hay đâu anh ạ.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Bác định nghĩa em thế nào là spam.bài này bên Group FB. em không giám chèn link. sợ vi phạm nội quy. nói là PR cho website khác. nên chỉ lấy hình qua thôi. bác muốn thì inbox. em đưa link
Spam là bác cứ copy chỗ này, paste chỗ khác. Nội dung đọc chẳng ai hiểu bác muốn nói gì trừ việc quảng bá cho cái nhóm trên FB gì đó thắng thua với xxx. Do vậy thực tình nhiều bác trên OS sẽ không đọc, hoặc đọc k hiểu nên thông tin chia sẻ không nhiều.
Nay bác chỉnh sửa trang 1 thì hiểu được tí. Như vậy thì biển cấm tổng tải trọng 3,5t và KLCCCP trên 1500kg theo giờ, xe bác khoảng 1,9 tấn; KLCCCP 1200kg thì phạt là sai. Có vậy thôi.
Tụi em ở TĐTL chỉ tranh luận đúng sai về nội dung pháp lý, k quan tâm lắm đến cách thức/kết quả chiến với xxx.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
1. Trường hợp bác chủ bị CA Tiền Giang phạt theo biển cấm xe tải như hình là hoàn toàn sai. Biển báo trên phạt xe có KLHHCC >1.500kg xe của bác có KLHHCC là 600kg nên không bị phạt.
Nhưng, bác lại dây dưa với biển báo tại Tp Hồ Chí Minh (đã được sự cho phép của Bộ GTVT theo quy định tại Điều 89 QC 41) phạt cả xe chở hàng có KLHHCC hơn 500kg. Xe bác sẽ bị phạt nếu có biển báo như TP HCM đang áp dụng.
Đây là đánh tráo khái niệm.
2. Bác đưa vào những bài báo, những ví dụ không dựa vào nội dung chính của vụ việc ban đầu, mục đích để làm gì? chắc các bác có người hiểu rõ, em không bàn đến.

Túm cái váy, theo miêu tả, hình ảnh ở bài đầu tiên của bác chủ ( biển báo 115 cấm tổng tải trọng 3.5T, biển báo 106a cấm xe tải có biển phụ theo giờ) xe có KLHHCC 600kg không có cơ sở để xử phạt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
28/4/17
531
1.360
93
49
1. Trường hợp bác chủ bị CA Tiền Giang phạt theo biển cấm xe tải như hình là hoàn toàn sai. Biển báo trên phạt xe có KLHHCC >1.500kg xe của bác có KLHHCC là 600kg nên không bị phạt.
Nhưng, bác lại dây dưa với biển báo tại Tp Hồ Chí Minh (đã được sự cho phép của Bộ GTVT theo quy định tại Điều 89 QC 41) phạt cả xe chở hàng có KLHHCC hơn 500kg. Xe bác sẽ bị phạt nếu có biển báo như TP HCM đang áp dụng.
Đây là đánh tráo khái niệm.
2. Bác đưa vào những bài báo, những ví dụ không dựa vào nội dung chính của vụ việc ban đầu, mục đích để làm gì? chắc các bác có người hiểu rõ, em không bàn đến.

Túm cái váy, theo miêu tả, hình ảnh ở bài đầu tiên của bác chủ ( biển báo 115 cấm tổng tải trọng 3.5T, biển báo 106a cấm xe tải có biển phụ theo giờ) xe có KLHHCC 600kg không có cơ sở để xử phạt.

PS: Gởi MOD khu vực này: Bác có xóa thì làm ơn xóa những cái Spam vô nghĩa, bác cứ xóa tùm lum làm mất hết các tranh luận ngược chiều. Bác nên chú ý.
Vậy có nghĩa là ở các tỉnh thì biển cấm tải chỉ có tác dụng với xe có khối lượng hàng hóa cho phép từ 1,5 tấn trở lên. Còn ở Sài Gòn thì cấm tất cả (ngoại trừ bán tải) phải ko anh?
Ngoại trừ SG thì còn tỉnh thành nào nữa ko anh?
 
Hạng C
15/6/17
867
919
93
Spam là bác cứ copy chỗ này, paste chỗ khác. Nội dung đọc chẳng ai hiểu bác muốn nói gì trừ việc quảng bá cho cái nhóm trên FB gì đó thắng thua với xxx. Do vậy thực tình nhiều bác trên OS sẽ không đọc, hoặc đọc k hiểu nên thông tin chia sẻ không nhiều.
Nay bác chỉnh sửa trang 1 thì hiểu được tí. Như vậy thì biển cấm tổng tải trọng 3,5t và KLCCCP trên 1500kg theo giờ, xe bác khoảng 1,9 tấn; KLCCCP 1200kg thì phạt là sai. Có vậy thôi.
Tụi em ở TĐTL chỉ tranh luận đúng sai về nội dung pháp lý, k quan tâm lắm đến cách thức/kết quả chiến với xxx.
- Đúng là mình copy past. mục đích chia sẽ . và giao lưu học hỏi. tại vì sự việc này đưa ra .có ý kiến này, ý kiến kia. nên mình mới đem qua đây , để hỏi thêm. càng nhiều người cho ý kiến, đóng góp sẽ có cái nhìn tổng thể hơn. .
-Thấy chưa may là mình chưa dẫn link qua đây , mà đã bị nói là PR rồi.!!!!. Mình chả gì phải PR, vì họ có trả tiền cho mình đâu.
1. Trường hợp bác chủ bị CA Tiền Giang phạt theo biển cấm xe tải như hình là hoàn toàn sai. Biển báo trên phạt xe có KLHHCC >1.500kg xe của bác có KLHHCC là 600kg nên không bị phạt.
Nhưng, bác lại dây dưa với biển báo tại Tp Hồ Chí Minh (đã được sự cho phép của Bộ GTVT theo quy định tại Điều 89 QC 41) phạt cả xe chở hàng có KLHHCC hơn 500kg. Xe bác sẽ bị phạt nếu có biển báo như TP HCM đang áp dụng.
Đây là đánh tráo khái niệm.
2. Bác đưa vào những bài báo, những ví dụ không dựa vào nội dung chính của vụ việc ban đầu, mục đích để làm gì? chắc các bác có người hiểu rõ, em không bàn đến.

Túm cái váy, theo miêu tả, hình ảnh ở bài đầu tiên của bác chủ ( biển báo 115 cấm tổng tải trọng 3.5T, biển báo 106a cấm xe tải có biển phụ theo giờ) xe có KLHHCC 600kg không có cơ sở để xử phạt.
số 2: mình trao đổi riêng với bác kia.
còn số 1: QC41 của Bộ ban hành.đã lấy ý kiến của rất nhiều người có Trình độ chuyên môn..
và nó áp dụng cho toàn thể đất nước. từ đồng bằng, đến miền núi... 1 Sở gtvt " con " mà giám đi Định nghĩa lại 1 QC của Bộ . Cái đó Gọi chống lệnh. thời vua chúa người ta gọi Khi quân phạm thượng. Tội gì thì quá rõ. .
ko lẽ giờ chạy xe qua 1 tỉnh nào . lấy điện thoại gọi hỏi sở gtvt nơi đó. có cấm xe tải không hả???
 
Hạng C
15/6/17
867
919
93
Vậy có nghĩa là ở các tỉnh thì biển cấm tải chỉ có tác dụng với xe có khối lượng hàng hóa cho phép từ 1,5 tấn trở lên. Còn ở Sài Gòn thì cấm tất cả (ngoại trừ bán tải) phải ko anh?
Ngoại trừ SG thì còn tỉnh thành nào nữa ko anh?
chả có quy định nào cho phép 1 nơi áp dụng 1 Luật khác nhau. khi mà cái Luật này đã áp dụng cho toàn thể đất nước.
64 tỉnh thành mỗi nơi 1 luật giao thông.
Tỉnh A.: Anh cho phép Chú rẻ phải khi đèn đỏ.
Tỉnh B. Chú ngon rẻ phải đi. coi Anh có Hốt Chú không?.
Tỉnh C: Chú cứ rẻ, có gì cứ phone cho Anh
:confused::confused::confused::confused::confused::confused::confused::confused::confused:
 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
- Đúng là mình copy past. mục đích chia sẽ . và giao lưu học hỏi. tại vì sự việc này đưa ra .có ý kiến này, ý kiến kia. nên mình mới đem qua đây , để hỏi thêm. càng nhiều người cho ý kiến, đóng góp sẽ có cái nhìn tổng thể hơn. .
-Thấy chưa may là mình chưa dẫn link qua đây , mà đã bị nói là PR rồi.!!!!. Mình chả gì phải PR, vì họ có trả tiền cho mình đâu.

số 2: mình trao đổi riêng với bác kia.
còn số 1: QC41 của Bộ ban hành.đã lấy ý kiến của rất nhiều người có Trình độ chuyên môn..
và nó áp dụng cho toàn thể đất nước. từ đồng bằng, đến miền núi... 1 Sở gtvt " con " mà giám đi Định nghĩa lại 1 QC của Bộ . Cái đó Gọi chống lệnh. thời vua chúa người ta gọi Khi quân phạm thượng. Tội gì thì quá rõ. .
ko lẽ giờ chạy xe qua 1 tỉnh nào . lấy điện thoại gọi hỏi sở gtvt nơi đó. có cấm xe tải không hả???
Điều 89 khoản 4 Quy Chuẩn 41 cho phép Tổng cục đường bộ (thông qua đề nghị của Sở GTVT) đề xuất báo cáo Bộ GTVT xem xét quyết định những báo hiệu ngoài quy chuẩn.