RE: Ý KIẾN VỀ VIVANT
Trích đoạn: thuytien
@mazspeed:
Chán bác quá nói xa xôi bác éo hiểu (em lầm về nhận thức của bác), em huỵch tẹc nhé:
Bác nói Vivant thấp bác chọn In cao hơn, In so với SantaFe thì cái nào thấp ? bác lại chọn SantaFe, SantaFe so với X5? … nếu bác cứ Sĩ theo kiểu này thì xin bác hãy đi bộ vì bác không đủ khả năng để theo đuổi đâu.
..................................................
Còn về sự hợp lý của giá cả theo em nôm na như sau : để đạt được một mục đích, yêu cầu như nhau thì thằng nào rẻ nhất là hợp lý.
Còn việc em ví dụ về trái táo thì quá rõ ràng : nếu cũng là Vivant thì bác nào mua rẻ nhất là hợp lý còn nếu so sánh em nó với Innova chẳng hạn thì ta phải xem xét sự vượt trội (lợi ích gia tăng) có xứng đáng so với số tiền chênh lệch phải bỏ ra không (giống như bác so sánh táo tây với giá 20k/kg và táo tàu giá 10k/kg => nếu táo tây ngon hơn thì hợp lý còn nếu chỉ đẹp hơn thì đúng là quá xá ngu).
Hy vọng lần này bác hiểu còn nếu không em sẽ giải thích kỹ hơn nữa.
Gì mà bác nóng thế, mới tranh luận tí đã bảo nhau ngu thì thành đại gia thế nào được
.
Này nhé, em nhận xét về Vivant, nói nó giá thấp so với Inno, Grand, Vera, X5, nhưng không hề có 1 ý nào nói rằng em sẽ chọn 1 cái nào trong số đó cả. Đơn thuần ý em chỉ là giá đó thì phù hợp với những người mua xe có tiêu chí đầu tiên là giá thấp đồng thời khả năng chuyên chở cao mà thôi. Bác lại cứ cổ vũ cho em phải cố sở hữu bằng được cái loại cao tiền nhất, hế hế đến Veyron thì đã là cái quái gì đâu nhở, chả qua cũng chỉ là 1 cái xe thôi, thậm chí giờ đây em cố cũng có thể phọt ra rồi, đâu cần đời con cháu làm gì chờ đợi mệt chết
. Nhưng đó là chuyện của em, còn bác đọc bài thì cố đọc cho kỹ rồi hẵng chửi người khác là ngu, vì không có thằng khôn mà trước khi lao vào tranh luận vẫn không đọc kỹ được đối phương viết cái gì.
Lý giải của bác về hợp lý chưa đúng đâu ạ, em nói hơi "hàn lâm" nhưng đã "ngu hóa" đi một tí bác cố hiểu nhé. Nôm na hợp lý là sự tổng hòa giữa các yếu tố đan xen để giải quyết một vấn đề nào đó. Áp dụng vào việc mua xe, có nghĩa là, khi chọn mua 1 cái xe thì đó là 1 quá trình mà trong đó rất nhiều yếu tố (nhu cầu) đan xen và cần một giải pháp tổng hòa. Mục đích sử dụng, yêu cầu cá nhân, giá cả, bảo hành, danh tiếng, phụ tùng, hình thức, cảm giác lái v.v. và v.v. chính là các yếu tố đan xen, còn quyết định mua 1 cái xe chính là giải pháp. Cái giải pháp ấy nó có phù hợp (tổng hòa) với các yêu tố đan xen hay không thì chính là sự hợp lý đó ạ. Giá cả thì chỉ có cao và thấp thôi, chứ riêng giá thì không thể đem đến sự hợp lý. Ngoài đời người ta thường xuyên sử dụng khái niệm "giá hợp lý" thực ra là không chính xác đâu mà phải xem xét quyết định mua tại giá đó có hợp lý hay không thì mới là đúng ạ. Tiếp nhé bác, khi mua xe thì mục đích, yêu cầu... của mọi người luôn luôn khác nhau, không bao giờ có 2 người lại có cùng các yêu cầu và cùng 1 mục đích cả, thành ra khi bình luận về giá em chỉ giới hạn cao - thấp thôi, chứ không nói hợp lý là vì lẽ đó. Bác có hiểu được tý nào không? Hay là vẫn cứ mít đặc táo ta táo tàu?[:-] Nhân tiện nói về táo, bác vừa thấy em nói giá đã nhảy dựng lên. Thưa với bác rằng quả táo đẹp cũng là 1 tiêu chí để cho rất nhiều người lựa chọn đấy ạ, không phải chỉ ngon thôi đâu. Và những người chấp nhận trả tiền nhiều lên để có quả táo đẹp chắc chắn không phải toàn là 1 lũ "quá xá ngu" như bác nói. Vấn đề là, đối với họ việc đó là hợp lý, còn đối với bác là không hợp lý, mà không thể phân biệt rõ ai đúng ai sai ở đây được, giống như em đã nói kha khá nhiều lần ngõ hầu thông tạm cho bác ấy.
Bây giờ quay về Vivant với Inno nhé, hề hề
. Như em đã nói, em không có khoái Inno nên đã không mua nó. Tuy nhiên so với Vivant, sẽ có rất nhiều người sau khi cân nhắc chán chê "giá trị gia tăng" vẫn chấp nhận trả tiền chênh lệch cao hơn đó. Họ biết thừa là khoản chênh lớn hơn "sự vượt trội" mà Inno mang lại nhưng vẫn chấp nhận. Vậy quyết định của họ có hợp lý không? Thưa rằng với thế của em và bác thì k0 "phán" được, đơn giản vì em và bác không phải họ. Em và bác không biết được ngoài giá, "giá trị gia tăng" thì họ còn cần những cái gì nữa, và vì vậy đừng có kết luận lung tung là "ngu quá xá".[:-][:-][:-]
Bác chê chất lượng không cao và bác dẫn chứng là thua các xe nhật vậy nếu so với xe đức thì xe nhật như thế nào ? Vậy theo bác cái nào mới là chuẩn của chất lượng ? Và căn cứ vào đâu để đánh giá ?
Đang nói chuyện xe Hàn với Nhật, tự dưng bác lại lôi xe Đức vào đây. Giống kiểu bác đi đường sai luật, vi phạm bị xxx thổi còi chả nhận mình sai lại bảo "Sao thằng kia nó cũng vượt đèn đỏ như em không phạt, lại phạt em là thế nào?" hế hế. Muốn bẻ em thì bác phải chứng minh là xe Hàn bền ngang xe Nhật đi đã, rồi sau đó nếu bác và các bạn khác muốn em sẽ chứng minh cho bác xe Nhật bền chả kém xe Đức đâu, việc đó dễ lắm. Nhưng không nên lẫn lộn giữa các vấn đề, làm cho người ta thấy mình cùn.