Thảo Luận Ý KIẾN VỀ VIVANT

Hạng B2
15/2/05
251
0
0
RE: Ý KIẾN VỀ VIVANT

Chào các bác...
Ui giời, xe nào mới ra chẳng bị anh em OS mổ xẻ...có người chê, có người khen...chẳng tránh được . Em thấy Captiva , Vios mới ra..bị chê dã man nhưng cuối cùng vẫn phải đặt chỗ xếp hàng mới có đấy thôi.
Còn việc mua xe gì , đi xe nào là phụ thuộc vào tình hình kinh tế của từng người. bác ít tiền đi Citivant 7 chỗ, bác nhiều tiền đi X5...không nên miệt thị nhau vì anh em OS vào đây có chung một niềm đam me..đó là Ô TÔ nên mong anh em nói năng nhẹ nhàng hòa nhã để cùng nhau xây dựng một OS trong sạch nha.
 
Hạng B2
8/11/07
189
1
18
RE: Ý KIẾN VỀ VIVANT

vivant, bạn bè của em chưa ai khen mẫu xe này đẹp, chỉ vì có mấy ngàn đola và cái công thức 5+2 mà các bác quên đi chất lượng của nó, nào là chưa êm lắm, cách âm ko tốt, băng sau chật...(theo lời cảm nhận của 1 vài bác đi vivant trong forum này) vậy các bác ko thể mạnh mồm nói rằng vivant là number 1 tại thời điểm hiện tại, ko nên lấy ý kiến của bản thân ra mà phán như vậy đc, em xin lỗi nhé, ko biết trong số các bác có ai là sale của vivant ko, nếu có ai là sale thì cho em xin gửi gắm vài lời :những kẻ lừa gạt rốt cuộc rồi chỉ là con số 0. "không có chuyện đc cái gì mà ko mất một cái gì"
 
Hạng B2
20/9/07
239
0
0
www.vnbusiness.vn
RE: Ý KIẾN VỀ VIVANT

Em thấy nhiều bác miệt thị Vivant quá, chả hạn như bác Big lại nói "mù dở sờ voi", nói như vậy em nghĩ là chửi chúng em - những người mua Vivant rồi đấy... hay bác Big bảo là bác khen chúng em là "mù"??? Miệt thị như vậy thì em nghĩ là đời bác chắc cũng đã hoặc đang hoặc sẽ bị miệt thị đấy. Còn có thể chúng em nghèo, nhưng nói thật với các bác lại 1 lần nữa: Chưa bao giờ chúng em chê 1 cái xe nào là xấu về hình thức cả. Quan điểm của mỗi người. Stop cái chuyện hình thức cho em nhờ.

Các bác góp ý đúng là chúng em nghe, nhưng em thấy hình như là các bác chửi Vidamco và chửi những người mua xe Vivant thì đúng hơn. Chắc em - 1 trong những người đã mua Vivant - không muốn tham dự vào cái topic này nữa vì những lời chửi thô như vậy nữa đâu.
 
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: Ý KIẾN VỀ VIVANT

Trích đoạn: thuytien

@mazspeed:
Nói chuyện với bác em thấy hơi thừa nhưng nếu thôi thì lại sợ bác lầm tưởng bác đúng (lầm cái gì chứ cái này lâu dần nó ngấm thì tai hại lắm).
Nếu bác so sánh cao thấp thì vô bờ bác hãy chỉ ra cái nào đó không “thấp” và khi đó bác sẽ thấy cả đời bác lẫn đời chút chít của bác cũng không thể với tới. Còn vấn đề hợp lý cũng tương tự việc bác so sánh thấp cao thôi tôi giả sử một quả táo được bán tại Mỹ với giá 1 usd bác mua về Việt Nam với giá là 3 usd còn tôi do nghèo hơn nên không xa xỉ như bác sau khi trả giá tôi mua được với giá 2 usd => Giá của tôi mua hợp lý hơn của bác (nhưng nếu ai đó trồng được ở Việt Nam có chất lượng tương tự và bán với giá 0,5 usd thì lại càng hợp lý hơn) .
Chất lượng A không bằng B khác với A chất lượng kém còn nếu bác bảo tôi so sánh với 1 chiếc xe Nhật chắc chắn tôi sẽ không hài lòng bằng vì cái lợi ích gia tăng không xứng tầm với số tiền chênh lệch mà tôi đã bỏ ra (vì tụi Nhật nó chê dân mình ngu nên ăn dày quá).
Còn vấn đề cuối cùng tôi muốn nói là ngoài việc LẠC HẬU các bác còn bị CẮT XÉN một cách không thương tiếc cũng bởi vì tính sĩ (có lẽ bác giỏi máy tính và mê xe Nhật bác hãy tìm thử xem cái tên INOVA mà bác mê mẩn là cái đinh gì trên thị trường thế giới).
Còn nữa vào diễn đàn này theo em chỉ có 2 thành phần chủ yếu :
1 – SÂU : không bàn
2 – ĐAM MÊ XE : mà đã đam mê thì đa số không phải là đại gia gì đâu cũng thường thường như nhau mà thôi bác đừng loè kẻo em té ái (vì cười).

Đang hay ông nào lại đòi đóng topic nữa:D. Hì hì lâu lắm mới lại có vụ vui để bắt bẻ nhau, từ hồi ông Miễn Hình trở nên đáng yêu đến giờ mới lại có dịp lóe xóe.

@thuytien: Em xin tiếp bác đây, dù rằng bác vừa logic lộn vừa ái lung tung mất vệ sinh cũng hơi ngại tý nhưng không sao. Em là em khoái mấy vụ lý sự này lắm:)

Đọc mãi cái mớ bòng bong của bác em mới vỡ lẽ ra rằng hoặc là bác chả hiểu em nói gì, hoặc là bác cố tình không hiểu rồi lý sự cùn. Em đã nói rõ rằng "thấp" để mà so sánh với "cao", còn "hợp lý" thì không có mặt bằng gì để so sánh cả, thế mà bác lại đi nói thành đố em chỉ ra cái nào không "thấp" sẽ thấy cả đời em và đời con cháu em với đến cũng chả được, hế hế quả thật chắc bác bị nóng đầu sốt cao hay sao chứ nói năng lảm nhảm hết cả rồi?:D:D:D Còn cái ví dụ quả táo dở hơi của bác, bác mua giá 2 đồng, em mua giá 3 đồng thì rõ ràng là em mua giá cao hơn bác, bác mua giá thấp hơn em, sao lại vác cái hợp lý ra đây làm gì cơ chứ? Sự hợp lý, thưa bác đó là giả sử như tùy hoàn cành của em và bác, em sẽ chấp nhận mua táo tây với giá 20k/kg chẳng hạn, còn bác sẽ mua táo tàu với giá 10k/kg và cả 2 cùng chấp nhận lựa chọn của mình là phù hợp. Khi đó chả có cái gì để mà so sánh sất. Chứ cùng 1 sản phẩm là quả táo thằng Mẽo trồng ra giá thành là 1 đồng, bác mua 2 đồng thì là rẻ hơn em mua 3 đồng, rõ rành rành như ban ngày còn phải lý luận làm cái khỉ gì.

Về chất lượng, em không hề nói A không bằng B thì có nghĩa là A kém, chỗ này bác cứ nhạy cảm suy diễn lung tung. Em nói rằng vì bác đã đi xe Hàn 4 năm nên hãy so sánh với chất lượng xe Nhật cùng sau 4 năm sử dụng rồi hãy kết luận xe nào tốt. Mà em càng không hề quàng cái "lợi ích gia tăng" với "tiền chênh lệch" vào đây, vì nếu quàng vào thì lại dẫn đến quan điểm về tính hợp lý nói ở trên, rất khó để so sánh. Thêm vào nữa, em đã nói thẳng là chất lượng Vivant chưa đi đã biết là kém vì nó dùng cơ sở khung gầm động cơ của Nubira, mà thằng Nu này ngay ở trong nước cũng bị đánh giá kém, cụ thể cái bệnh òa ga mãn tính chưa đi đã phát đó. Bác có bắt bẻ gì không?

Về lạc hậu, em xin trích nguyên lời bác đây:
Lạc hậu : thế theo bác trong các dòng xe tương đương hiện tại chúng ta đang được sử dụng cái gì “thời thượng” hay là toàn thứ thiết kế riêng cho thị trường cấp thấp và trang bị thì bị cắt gần hết (ước mơ của em là được sử dụng những mẫu xe như Phantom cho dù kiểu dáng của nó được thiết kế từ nhiều năm về trước nhưng không biết bao giờ mới đạt được).
. Đấy nhé, rõ ràng có phải là bác lẫn lộn giữa thường thượng - lạc hậu và đầy đủ - cắt xén không nào, em hiểu đâu có sai.

Cuối cùng, đại gia thì không có nghĩa là không đam mê xe, và ngược lại, đam mê xe không có nghĩa là không thành đại gia được. Trong số các cái xe mà em liệt kê ở trên theo em không cái nào xứng tầm kẻ gọi là đại gia cả (kể cả X5). Em không phải là đại gia, cũng không đam mê xe lắm. Em càng không thần tượng Innova (chứ không phải INOVA nhé bác) vì khi mua xe 7 chỗ em không đoái hoài gì đến thằng này cả.

Hy vọng thời gian tới bác chữa được bệnh thận, cứ ái lung tung thì khổ vợ con lắm.:D:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
29/7/07
338
1
16
43
RE: Ý KIẾN VỀ VIVANT

Hôm nay vừa nhìn tận mắt xe VIVANT trên đường, thực sự là thấy nó xấu quá. Trông thiết kế mỏng manh, cứ lèo lá thế nào ý, detail thì nhìn ko lux chút nào. Hình ảnh xe này còn ko dc bằng Leganza và Nurbira I thời nó xuất hiện.
 
Hạng C
2/2/07
825
20
18
49
Trái Đất
RE: Ý KIẾN VỀ VIVANT

Nghe các bác cãi nhau mà em còn thấy tủi thân hơn; em đã có xe và thú thật là chỉ có khả năng mua xe cũ 18k thôi; do vậy sẽ rất lâu nữa em mới có được cảm giác sướng được đi xe mới như các bác.

Còn câu chuyện về động cơ xe vivant, muốn biết có liên quan gì đến động cơ Nubira và Leganza thì chỉ cần vào Google tìm "tacuma nubira engine" là ra cả mớ.

Ví dụ trang CarSource của Anh ( http://www.carsource.co.uk/news-Daewoo-Tacuma/The-daewoo-Tacuma/3002030 ) nêu rõ: "Động cơ 2.0 CDX của Vivant là dòng động cơ Daewoo lắp cho các mẫu xe Nubira và Leganza. Với dung tích 1998cc, động cơ này (I4, 16V, DOHC) do General Motors sản xuất cho Daewoo tại Úc......"
... Do được thiết kế kể kéo tải trọng nặng, nên động cơ này hơi khác động cơ của Nubira là có công suất thấp hơn và moment kéo cao hơn.... ; động cơ có thể đạt tốc độ tối đa 112 miles/giờ (khoảng 179 km/h); tăng tốc từ 0 - 100km/h trong vòng 10,8s....". Ngoài ra, còn có phần nói về mức tiêu hao nhiên liệu và hộp số tự động của Tacuma/Vivant; nói chung tính năng đều tương tự như của Premacy; các bác xem thêm sẽ rõ.

Còn ở thị trường Châu Phi, trang web http://www.diskdrive.co.za/new_launches/nl2001/tacuma_launch.html có bài quảng cáo khá chi tiết về Tacuma. .... :D đọc qua thhì thấy đúng là cái xe liên hiệp quốc: phần hồn là của HQ, thiết kế thân vỏ của Ý, thiết kế ht giảm chấn của Đức, ht điện tử điều khiển động cơ của Delphi (Mỹ), động cơ do GM sản xuất...

Nhưng thôi, cái đó là chuyện bên Anh bên Phi; không biết về đến VN, Vidamco có "sáng kiến' thay đổi gì không nữa.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
14/1/07
17
0
0
RE: Ý KIẾN VỀ VIVANT

@mazspeed:
Chán bác quá nói xa xôi bác éo hiểu (em lầm về nhận thức của bác), em huỵch tẹc nhé:
Bác nói Vivant thấp bác chọn In cao hơn, In so với SantaFe thì cái nào thấp ? bác lại chọn SantaFe, SantaFe so với X5? … nếu bác cứ Sĩ theo kiểu này thì xin bác hãy đi bộ vì bác không đủ khả năng để theo đuổi đâu.
Bác chê chất lượng không cao và bác dẫn chứng là thua các xe nhật vậy nếu so với xe đức thì xe nhật như thế nào ? Vậy theo bác cái nào mới là chuẩn của chất lượng ? Và căn cứ vào đâu để đánh giá ?
Còn về sự hợp lý của giá cả theo em nôm na như sau : để đạt được một mục đích, yêu cầu như nhau thì thằng nào rẻ nhất là hợp lý.
Còn việc em ví dụ về trái táo thì quá rõ ràng : nếu cũng là Vivant thì bác nào mua rẻ nhất là hợp lý còn nếu so sánh em nó với Innova chẳng hạn thì ta phải xem xét sự vượt trội (lợi ích gia tăng) có xứng đáng so với số tiền chênh lệch phải bỏ ra không (giống như bác so sánh táo tây với giá 20k/kg và táo tàu giá 10k/kg => nếu táo tây ngon hơn thì hợp lý còn nếu chỉ đẹp hơn thì đúng là quá xá ngu).
Hy vọng lần này bác hiểu còn nếu không em sẽ giải thích kỹ hơn nữa.
 
Hạng B2
5/12/06
424
0
16
RE: Ý KIẾN VỀ VIVANT

musso 26k1 đó bác, an đứt e này mà ko phải đóng tiền ngu :D cũng đều là xe hàn cả
Còn nếu bác nào mún hỏi e hơn chỗ nào thì xin các bác khỏi hỏi:D
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
RE: Ý KIẾN VỀ VIVANT

Đề nghị các bác đi vào vấn đề kỹ thuật, mỹ thuật của em nó, tránh nói ngoài vấn đề này để khỏi vào bến:D
 
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: Ý KIẾN VỀ VIVANT

Trích đoạn: thuytien

@mazspeed:
Chán bác quá nói xa xôi bác éo hiểu (em lầm về nhận thức của bác), em huỵch tẹc nhé:
Bác nói Vivant thấp bác chọn In cao hơn, In so với SantaFe thì cái nào thấp ? bác lại chọn SantaFe, SantaFe so với X5? … nếu bác cứ Sĩ theo kiểu này thì xin bác hãy đi bộ vì bác không đủ khả năng để theo đuổi đâu.
..................................................
Còn về sự hợp lý của giá cả theo em nôm na như sau : để đạt được một mục đích, yêu cầu như nhau thì thằng nào rẻ nhất là hợp lý.
Còn việc em ví dụ về trái táo thì quá rõ ràng : nếu cũng là Vivant thì bác nào mua rẻ nhất là hợp lý còn nếu so sánh em nó với Innova chẳng hạn thì ta phải xem xét sự vượt trội (lợi ích gia tăng) có xứng đáng so với số tiền chênh lệch phải bỏ ra không (giống như bác so sánh táo tây với giá 20k/kg và táo tàu giá 10k/kg => nếu táo tây ngon hơn thì hợp lý còn nếu chỉ đẹp hơn thì đúng là quá xá ngu).
Hy vọng lần này bác hiểu còn nếu không em sẽ giải thích kỹ hơn nữa.

Gì mà bác nóng thế, mới tranh luận tí đã bảo nhau ngu thì thành đại gia thế nào được:).

Này nhé, em nhận xét về Vivant, nói nó giá thấp so với Inno, Grand, Vera, X5, nhưng không hề có 1 ý nào nói rằng em sẽ chọn 1 cái nào trong số đó cả. Đơn thuần ý em chỉ là giá đó thì phù hợp với những người mua xe có tiêu chí đầu tiên là giá thấp đồng thời khả năng chuyên chở cao mà thôi. Bác lại cứ cổ vũ cho em phải cố sở hữu bằng được cái loại cao tiền nhất, hế hế đến Veyron thì đã là cái quái gì đâu nhở, chả qua cũng chỉ là 1 cái xe thôi, thậm chí giờ đây em cố cũng có thể phọt ra rồi, đâu cần đời con cháu làm gì chờ đợi mệt chết:D. Nhưng đó là chuyện của em, còn bác đọc bài thì cố đọc cho kỹ rồi hẵng chửi người khác là ngu, vì không có thằng khôn mà trước khi lao vào tranh luận vẫn không đọc kỹ được đối phương viết cái gì.

Lý giải của bác về hợp lý chưa đúng đâu ạ, em nói hơi "hàn lâm" nhưng đã "ngu hóa" đi một tí bác cố hiểu nhé. Nôm na hợp lý là sự tổng hòa giữa các yếu tố đan xen để giải quyết một vấn đề nào đó. Áp dụng vào việc mua xe, có nghĩa là, khi chọn mua 1 cái xe thì đó là 1 quá trình mà trong đó rất nhiều yếu tố (nhu cầu) đan xen và cần một giải pháp tổng hòa. Mục đích sử dụng, yêu cầu cá nhân, giá cả, bảo hành, danh tiếng, phụ tùng, hình thức, cảm giác lái v.v. và v.v. chính là các yếu tố đan xen, còn quyết định mua 1 cái xe chính là giải pháp. Cái giải pháp ấy nó có phù hợp (tổng hòa) với các yêu tố đan xen hay không thì chính là sự hợp lý đó ạ. Giá cả thì chỉ có cao và thấp thôi, chứ riêng giá thì không thể đem đến sự hợp lý. Ngoài đời người ta thường xuyên sử dụng khái niệm "giá hợp lý" thực ra là không chính xác đâu mà phải xem xét quyết định mua tại giá đó có hợp lý hay không thì mới là đúng ạ. Tiếp nhé bác, khi mua xe thì mục đích, yêu cầu... của mọi người luôn luôn khác nhau, không bao giờ có 2 người lại có cùng các yêu cầu và cùng 1 mục đích cả, thành ra khi bình luận về giá em chỉ giới hạn cao - thấp thôi, chứ không nói hợp lý là vì lẽ đó. Bác có hiểu được tý nào không? Hay là vẫn cứ mít đặc táo ta táo tàu?[:-] Nhân tiện nói về táo, bác vừa thấy em nói giá đã nhảy dựng lên. Thưa với bác rằng quả táo đẹp cũng là 1 tiêu chí để cho rất nhiều người lựa chọn đấy ạ, không phải chỉ ngon thôi đâu. Và những người chấp nhận trả tiền nhiều lên để có quả táo đẹp chắc chắn không phải toàn là 1 lũ "quá xá ngu" như bác nói. Vấn đề là, đối với họ việc đó là hợp lý, còn đối với bác là không hợp lý, mà không thể phân biệt rõ ai đúng ai sai ở đây được, giống như em đã nói kha khá nhiều lần ngõ hầu thông tạm cho bác ấy.

Bây giờ quay về Vivant với Inno nhé, hề hề:). Như em đã nói, em không có khoái Inno nên đã không mua nó. Tuy nhiên so với Vivant, sẽ có rất nhiều người sau khi cân nhắc chán chê "giá trị gia tăng" vẫn chấp nhận trả tiền chênh lệch cao hơn đó. Họ biết thừa là khoản chênh lớn hơn "sự vượt trội" mà Inno mang lại nhưng vẫn chấp nhận. Vậy quyết định của họ có hợp lý không? Thưa rằng với thế của em và bác thì k0 "phán" được, đơn giản vì em và bác không phải họ. Em và bác không biết được ngoài giá, "giá trị gia tăng" thì họ còn cần những cái gì nữa, và vì vậy đừng có kết luận lung tung là "ngu quá xá".[:-][:-][:-]

Bác chê chất lượng không cao và bác dẫn chứng là thua các xe nhật vậy nếu so với xe đức thì xe nhật như thế nào ? Vậy theo bác cái nào mới là chuẩn của chất lượng ? Và căn cứ vào đâu để đánh giá ?

Đang nói chuyện xe Hàn với Nhật, tự dưng bác lại lôi xe Đức vào đây. Giống kiểu bác đi đường sai luật, vi phạm bị xxx thổi còi chả nhận mình sai lại bảo "Sao thằng kia nó cũng vượt đèn đỏ như em không phạt, lại phạt em là thế nào?" hế hế. Muốn bẻ em thì bác phải chứng minh là xe Hàn bền ngang xe Nhật đi đã, rồi sau đó nếu bác và các bạn khác muốn em sẽ chứng minh cho bác xe Nhật bền chả kém xe Đức đâu, việc đó dễ lắm. Nhưng không nên lẫn lộn giữa các vấn đề, làm cho người ta thấy mình cùn.:)
 
Last edited by a moderator: