Thảo Luận Ý KIẾN VỀ VIVANT

dpn confirmed
Hạng D
25/1/08
1.320
1.560
113
otosaigon.com
RE: Ý KIẾN VỀ VIVANT

@brownchip : Em thi van chương qúa tệ nên khg biết cách diễn đạt . Như đọc bài của bác em thấy nó sao sao đấy...!!!
Như em đã viết ở những bài trước và cũng khg ai trong thớt này bảo Vivant là đứng đầu cả , chỉ tốt đối với từ cá nhân thôi..
Bác có nhầm không ai mà chọn hoa hậu cao 1,20 cái là khg ăn đâu vào đâu hết...???
Bác nói ...cái lý trí kiến thức thẩm mỹ thì... em xin lổi bác trước khg biết bác có đủ cái kiến thức để thiết kế nên 01 mẫu xe khg? xì ....
Nếu bác thật sự là người có kiến thức thì bác khg nên châm chọc những ai chấm Vivant , theo em bác nên nói thẳng trực tiếp về cách làm và dịch vụ củ vidamco thấy có vẽ kiến thức hơn.
 
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: Ý KIẾN VỀ VIVANT

Hế hế các bác oánh nhau xem vui wá:D, em ngứa mồm cũng chọc bị gậy một phát thế này:

Vivant có 1 cái ưu điểm không thể chối cãi là... giá rẻ, 24k cho 1 chiếc 5+2 thì hiện tại đúng là không có đối thủ trong tầm tiền. Vì vậy, ai mua chiếc xe này với tiêu chí đầu tiên là giá thấp, khả năng chuyên chở cao thì ổn.

Tuy nhiên cái gì cũng có giá của nó, đầu tư thấp thì các bác phải chịu một số nhược điểm sau:

- Thứ nhất: Hình thức xấu, cái này là không thể chối cãi, thiết kế xe cả trong và ngoài đều là đặc trưng của xe Hàn xẻng từ thế kỷ trước, đã lạc hậu so với phong cách xe bây giờ.

- Thứ hai: Chất lượng không cao. Có nhiều bác sẽ bảo em là đã đi đâu mà biết? Xin thưa rằng đúng là chưa đi, nhưng vẫn biết trước chất lượng được. Đơn giản là vì Vivant dựa trên nguyên bản Nubira, mà Nu thì toàn bị đánh giá kém về chất lượng. Động cơ có bệnh nan y mãn tính là òa ga và xuống cấp rất nhanh, khung vỏ cũng xộc xệch sau chỉ khoảng 2 năm sử dụng.

- Thứ ba: Cái này đối với em là khó chịu nhất nhưng đối với nhiều bác khác có thể không, đó là cảm giác mình đang phải sử dụng cái sản phẩm đã quá lạc hậu, trên thế giới người ta đã thay đi lâu rồi giờ mới tới lượt mình, tủi thân lắm.

Đó, lợi hại như vậy, tùy các bác lựa chọn, lực đến đâu hưởng đến đó.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
14/1/07
17
0
0
RE: Ý KIẾN VỀ VIVANT

Trích đoạn: mazspeed

Hế hế các bác oánh nhau xem vui wá:D, em ngứa mồm cũng chọc bị gậy một phát thế này:

Vivant có 1 cái ưu điểm không thể chối cãi là... giá rẻ, 24k cho 1 chiếc 5+2 thì hiện tại đúng là không có đối thủ trong tầm tiền. Vì vậy, ai mua chiếc xe này với tiêu chí đầu tiên là giá thấp, khả năng chuyên chở cao thì ổn.

Tuy nhiên cái gì cũng có giá của nó, đầu tư thấp thì các bác phải chịu một số nhược điểm sau:

- Thứ nhất: Hình thức xấu, cái này là không thể chối cãi, thiết kế xe cả trong và ngoài đều là đặc trưng của xe Hàn xẻng từ thế kỷ trước, đã lạc hậu so với phong cách xe bây giờ.

- Thứ hai: Chất lượng không cao. Có nhiều bác sẽ bảo em là đã đi đâu mà biết? Xin thưa rằng đúng là chưa đi, nhưng vẫn biết trước chất lượng được. Đơn giản là vì Vivant dựa trên nguyên bản Nubira, mà Nu thì toàn bị đánh giá kém về chất lượng. Động cơ có bệnh nan y mãn tính là òa ga và xuống cấp rất nhanh, khung vỏ cũng xộc xệch sau chỉ khoảng 2 năm sử dụng.

- Thứ ba: Cái này đối với em là khó chịu nhất nhưng đối với nhiều bác khác có thể không, đó là cảm giác mình đang phải sử dụng cái sản phẩm đã quá lạc hậu, trên thế giới người ta đã thay đi lâu rồi giờ mới tới lượt mình, tủi thân lắm.

Đó, lợi hại như vậy, tùy các bác lựa chọn, lực đến đâu hưởng đến đó.

Theo em bác phân tích cũng có phần đúng nhưng xét kỹ thì bác cũng mắc bệnh chung chung và nghe nói lại.
Em xin đính chính một chút giúp bác nhé
Đầu tư thấp: không hề thấp đâu bác mà phải nói là hợp lý nhất tại thời điểm hiện tại (thay gì phải trả gấp 3 thì chúng ta chỉ phải trả gấp 2 lần giá trị thật của nó).
Hình thức xấu : nếu là ý kiến của bác thì em đồng ý còn bác nói không thể chối cãi là bác quá chủ quan.
Chất lượng không cao : bác chỉ nghe nói mà kết luận thì pótay còn riêng em đã sử dụng cái xe bèo nhất của Daewoo hơn 4 năm nhưng chưa hề thấy có gì là không hài lòng về em nó cả (và em sẽ tiếp tục kiếm thêm 1 em hàn xẻng nữa vì tin tưởng vào chất lượng của nó).
Lạc hậu : thế theo bác trong các dòng xe tương đương hiện tại chúng ta đang được sử dụng cái gì “thời thượng” hay là toàn thứ thiết kế riêng cho thị trường cấp thấp và trang bị thì bị cắt gần hết (ước mơ của em là được sử dụng những mẫu xe như Phantom cho dù kiểu dáng của nó được thiết kế từ nhiều năm về trước nhưng không biết bao giờ mới đạt được).
 
Hạng D
15/11/07
2.536
11.248
113
Việt nam - Sài gòn
os.com
RE: Ý KIẾN VỀ VIVANT

Ông này nói dến thế mà cũng không chịu hiểu. Thôi dể tôi nói luôn cho tiện.
Thế này nhé: Nếu dánh giá hình thức xe theo cảm quan của ông thì tôi chịu .
Còn phân tích tại sao nó xấu và bất hợp lý thì xin lỗi ông nhé ,cả tôi lẫn ông dều không dủ "hiểu biết "dâu.
Trích đoạn: Lang tu gia 1988
Nói thật với bác là tôi không rành lắm về 4B nhưng doan chắc với bác 1 diều là khi thiết kế lên 1 cái xe phải bao gồm nhiều yếu tố như :ý kiến của Marketing reseach , design , custom analyse và còn nhiều nhiều nữa mới có thể quyết dịnh lên 1 mẫu xe nào dó trong sản xuất .Dương nhiên họ cũng có tranh luận phản biện như trên topic này AE mình dang tranh cãi nhau dây.Mà những người làm công việc dó không dơn giản là những người như tôi và bác .Họ là những người dược học hành , chọn lựa kỹ càng dể làm công việc này. Bác coi di cả VN mình từ trước tới giờ mới có 1 ông làm nhóm trưởng thiết kế cái mẫu xe Ford Mustang của mỹ (năm 06 hay 07 tôi không nhớ) .Thế mới hiểu chả phải dơn giản gì dể có 1 mẫu xe mới .Tuy thế cũng có mẫu thành công và mẫu không thành công trên thị trường .Nói dài dòng vậy dể bác hiểu rằng những cái bác dang so sánh về tỷ lệ vàng và......... những cái bác dang nói khác chưa chắc chuẩn như bác nghĩ dâu chẳng qua tôi không phải là dân học về design auto nên chẳng biết nói gì với bác.

crownchip
Ko cần phải là dân design auto đâu bác Langtugia1988 ơi... chỉ cần là người tiêu dùng có hiểu biết
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: Ý KIẾN VỀ VIVANT

Trích đoạn: thuytien

Trích đoạn: mazspeed

Hế hế các bác oánh nhau xem vui wá:D, em ngứa mồm cũng chọc bị gậy một phát thế này:

Vivant có 1 cái ưu điểm không thể chối cãi là... giá rẻ, 24k cho 1 chiếc 5+2 thì hiện tại đúng là không có đối thủ trong tầm tiền. Vì vậy, ai mua chiếc xe này với tiêu chí đầu tiên là giá thấp, khả năng chuyên chở cao thì ổn.

Tuy nhiên cái gì cũng có giá của nó, đầu tư thấp thì các bác phải chịu một số nhược điểm sau:

- Thứ nhất: Hình thức xấu, cái này là không thể chối cãi, thiết kế xe cả trong và ngoài đều là đặc trưng của xe Hàn xẻng từ thế kỷ trước, đã lạc hậu so với phong cách xe bây giờ.

- Thứ hai: Chất lượng không cao. Có nhiều bác sẽ bảo em là đã đi đâu mà biết? Xin thưa rằng đúng là chưa đi, nhưng vẫn biết trước chất lượng được. Đơn giản là vì Vivant dựa trên nguyên bản Nubira, mà Nu thì toàn bị đánh giá kém về chất lượng. Động cơ có bệnh nan y mãn tính là òa ga và xuống cấp rất nhanh, khung vỏ cũng xộc xệch sau chỉ khoảng 2 năm sử dụng.

- Thứ ba: Cái này đối với em là khó chịu nhất nhưng đối với nhiều bác khác có thể không, đó là cảm giác mình đang phải sử dụng cái sản phẩm đã quá lạc hậu, trên thế giới người ta đã thay đi lâu rồi giờ mới tới lượt mình, tủi thân lắm.

Đó, lợi hại như vậy, tùy các bác lựa chọn, lực đến đâu hưởng đến đó.

Theo em bác phân tích cũng có phần đúng nhưng xét kỹ thì bác cũng mắc bệnh chung chung và nghe nói lại.
Em xin đính chính một chút giúp bác nhé
Đầu tư thấp: không hề thấp đâu bác mà phải nói là hợp lý nhất tại thời điểm hiện tại (thay gì phải trả gấp 3 thì chúng ta chỉ phải trả gấp 2 lần giá trị thật của nó).
Hình thức xấu : nếu là ý kiến của bác thì em đồng ý còn bác nói không thể chối cãi là bác quá chủ quan.
Chất lượng không cao : bác chỉ nghe nói mà kết luận thì pótay còn riêng em đã sử dụng cái xe bèo nhất của Daewoo hơn 4 năm nhưng chưa hề thấy có gì là không hài lòng về em nó cả (và em sẽ tiếp tục kiếm thêm 1 em hàn xẻng nữa vì tin tưởng vào chất lượng của nó).
Lạc hậu : thế theo bác trong các dòng xe tương đương hiện tại chúng ta đang được sử dụng cái gì “thời thượng” hay là toàn thứ thiết kế riêng cho thị trường cấp thấp và trang bị thì bị cắt gần hết (ước mơ của em là được sử dụng những mẫu xe như Phantom cho dù kiểu dáng của nó được thiết kế từ nhiều năm về trước nhưng không biết bao giờ mới đạt được).

Em chả muốn "ní nuận" với bác, vì trên OS này em "ní nuận" nhiều lắm rồi mà cuối cùng cũng chả đâu vào đâu. Tuy nhiên, mấy ý kiến bác nêu em xin nói lại thế này:

- Về giá, em đã cố tình dùng từ "thấp" vì còn có cơ sở để so sánh với "cao": 24k cho Vivant là thấp, so với 30k cho Inn, 44k cho Grand, 70k cho Veacruz, 120k cho BMW X5. Em không dùng từ "hợp lý" vì không thể xác định được thế nào là hợp lý, một mức giá hợp lý với người này nhưng lại không hợp lý với người kia. Đối với bác 24k như thế là hợp lý, nhưng 44k cho 1 chú Grand mới là hợp lý đối với em bác ạ. Mà đến ông nội em sống lại thì cũng chịu không thể nào biết nổi "giá trị thật" của cái xe bác nói là bi nhiêu!!!:)

- Về hình thức: Dĩ nhiên hình thức tùy người, nhưng có những cái xe đẹp là đẹp, ai không thấy đẹp thì người đó có vấn đề về thẩm mĩ và ngược lại, có những cái xe xấu, và ai thì cũng thấy nó xấu cả.

- Chất lượng: Ở đây có 2 vấn đề. Thứ nhất lại phải có tí so sánh cho nó thuyết phục bác ạ. Bác đi Daewoo 4 năm rồi và thấy hài lòng, nhưng bác hãy so sánh với 1 cái xe Nhật cũng chạy 4 năm xem sao nhỉ! Thứ hai, em đã dẫn chứng rất rõ bệnh òa ga của Nu, và thưa với bác rằng đáng tiếc ngay tại box Daewoo này đã có 1 bác thông báo bệnh này trên cái Vivant mới chạy có 300km của bác ấy rồi đấy ạ. Em có thể đưa link, nhưng thôi các bác tự tìm lấy đi cho nó quen tay đi.

- Lạc hậu: Cái này bác nhầm giữa 2 cặp khái niệm "thời thường - lạc hậu" và "trang bị đầy đủ - ăn bớt". Phần lớn xe ở VN là bị ăn bớt chứ không hề lạc hậu bác ạ. Đáng tiếc rằng GM-Daewoo với việc tung ra Vivant thì đang là 1 trong 2 hãng duy nhất ở VN còn đưa ra các sản phẩm lạc hậu, hãng còn lại là Suzuki giờ cũng ngắc ngoải rồi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/11/07
2.536
11.248
113
Việt nam - Sài gòn
os.com
RE: Ý KIẾN VỀ VIVANT

Bác maz-speed sao lại khiêm tốn vậy .Bác cứ nói bác di xe phải là X5 ,nhà phải ở phố Tràng tiền mới là "hợp lý" dấy nhỉ .

Trích đoạn: mazspeed

Trích đoạn: thuytien

Trích đoạn: mazspeed

Hế hế các bác oánh nhau xem vui wá:D, em ngứa mồm cũng chọc bị gậy một phát thế này:

Vivant có 1 cái ưu điểm không thể chối cãi là... giá rẻ, 24k cho 1 chiếc 5+2 thì hiện tại đúng là không có đối thủ trong tầm tiền. Vì vậy, ai mua chiếc xe này với tiêu chí đầu tiên là giá thấp, khả năng chuyên chở cao thì ổn.

Tuy nhiên cái gì cũng có giá của nó, đầu tư thấp thì các bác phải chịu một số nhược điểm sau:

- Thứ nhất: Hình thức xấu, cái này là không thể chối cãi, thiết kế xe cả trong và ngoài đều là đặc trưng của xe Hàn xẻng từ thế kỷ trước, đã lạc hậu so với phong cách xe bây giờ.

- Thứ hai: Chất lượng không cao. Có nhiều bác sẽ bảo em là đã đi đâu mà biết? Xin thưa rằng đúng là chưa đi, nhưng vẫn biết trước chất lượng được. Đơn giản là vì Vivant dựa trên nguyên bản Nubira, mà Nu thì toàn bị đánh giá kém về chất lượng. Động cơ có bệnh nan y mãn tính là òa ga và xuống cấp rất nhanh, khung vỏ cũng xộc xệch sau chỉ khoảng 2 năm sử dụng.

- Thứ ba: Cái này đối với em là khó chịu nhất nhưng đối với nhiều bác khác có thể không, đó là cảm giác mình đang phải sử dụng cái sản phẩm đã quá lạc hậu, trên thế giới người ta đã thay đi lâu rồi giờ mới tới lượt mình, tủi thân lắm.

Đó, lợi hại như vậy, tùy các bác lựa chọn, lực đến đâu hưởng đến đó.

Theo em bác phân tích cũng có phần đúng nhưng xét kỹ thì bác cũng mắc bệnh chung chung và nghe nói lại.
Em xin đính chính một chút giúp bác nhé
Đầu tư thấp: không hề thấp đâu bác mà phải nói là hợp lý nhất tại thời điểm hiện tại (thay gì phải trả gấp 3 thì chúng ta chỉ phải trả gấp 2 lần giá trị thật của nó).
Hình thức xấu : nếu là ý kiến của bác thì em đồng ý còn bác nói không thể chối cãi là bác quá chủ quan.
Chất lượng không cao : bác chỉ nghe nói mà kết luận thì pótay còn riêng em đã sử dụng cái xe bèo nhất của Daewoo hơn 4 năm nhưng chưa hề thấy có gì là không hài lòng về em nó cả (và em sẽ tiếp tục kiếm thêm 1 em hàn xẻng nữa vì tin tưởng vào chất lượng của nó).
Lạc hậu : thế theo bác trong các dòng xe tương đương hiện tại chúng ta đang được sử dụng cái gì “thời thượng” hay là toàn thứ thiết kế riêng cho thị trường cấp thấp và trang bị thì bị cắt gần hết (ước mơ của em là được sử dụng những mẫu xe như Phantom cho dù kiểu dáng của nó được thiết kế từ nhiều năm về trước nhưng không biết bao giờ mới đạt được).

Em chả muốn "ní nuận" với bác, vì trên OS này em "ní nuận" nhiều lắm rồi mà cuối cùng cũng chả đâu vào đâu. Tuy nhiên, mấy ý kiến bác nêu em xin nói lại thế này:

- Về giá, em đã cố tình dùng từ "thấp" vì còn có cơ sở để so sánh với "cao": 24k cho Vivant là thấp, so với 30k cho Inn, 44k cho Grand, 70k cho Veacruz, 120k cho BMW X5. Em không dùng từ "hợp lý" vì không thể xác định được thế nào là hợp lý, một mức giá hợp lý với người này nhưng lại không hợp lý với người kia. Đối với bác 24k như thế là hợp lý, nhưng 44k cho 1 chú Grand mới là hợp lý đối với em bác ạ.
 
Last edited by a moderator:
FXX
Hạng B2
27/1/06
185
0
0
43
Vivant FC
RE: Ý KIẾN VỀ VIVANT

Các bác có vẻ chê Vivant nhiều nhỉ, thôi thì đừng bác nào mua Vivant nữa, bác nào đặt cọc rồi thì lầy cọc về đi để em còn được nhận xe cho nó sớm. Gọi Sale thì hứa lên hứa xuông chả biết đến bao h mới được nhận xe nữa hic hic. Các bác lại còn chê Vivant dành cho người nghèo nữa chứ, em cố mãi mới mua được cái Vivant mà bị nói thế cũng thấy hơi tủi thân, biết thân biết phận mua cái LaDa mà chạy cho nó phù hợp hoàn cảnh nhể. Khiếp toàn các bác giàu, sợ quá...
 
Hạng B2
13/5/04
213
0
0
Vietnam
RE: Ý KIẾN VỀ VIVANT

Vivant đúng là dành cho người nghèo ở nước phát triển, nhưng là người khá ở Việt Nam các bác ạ. Đi Vivant là thuộc nhóm thu nhập A ở Việt Nam rồi.