Có biết thì mới giải thích được, không biết thì nói nhăng nói cuội cho xong thôi, a đòi hỏi cao qá.Theo e đọc thì vòng tua lên càng cao thì các chi tiết máy trong thì nổ-xả mà ở đây là cam nạp xả, ở tốc độ thấp thì lượng không khí nạp vào ít hơn do cam mở chậm, khi đạt vòng tua tối ưu của nhà sx đưa ra thì xe đạt moment tối đa. và tua cao hơn thì thì cam xả k đáp ứng đủ, dẫn đến moment bị giảm mặc dù tua máy vẫn lên cao xe vẫn tăng tốc. Nên người ta mới có thêm cam đôi- cam đơn. Còn ở động cơ điện k có hiện tượng này nên ở mọi dãi vòng tua đều cho ra moment xoắn như nhau. Nói như bác thì khác nào bảo nói cuội đâu khác nào bác bảo nó vậy là nó y như vậy khỏi giải thích.
Em giãi thích kiểu bình dân học vụ .... trên các xe đạp có líp sau nhiều vòng ... bánh răng đạp nhiều vận tốc
Vòng líp nhỏ thì đạp rất lẹ, vận tốc cao trên đường trường, nhưng leo núi thì phãi để líp to, chạy không lẹ, nhưng có sức kéo .... cùng trên một người ... cua rơ
Em chưa nói đến vòng pedale trước, nguyên lý cũng vậy thôi
Vậy là xong gùi chứ
Vòng líp nhỏ thì đạp rất lẹ, vận tốc cao trên đường trường, nhưng leo núi thì phãi để líp to, chạy không lẹ, nhưng có sức kéo .... cùng trên một người ... cua rơ
Em chưa nói đến vòng pedale trước, nguyên lý cũng vậy thôi
Vậy là xong gùi chứ
Có thể bác nhầm (ko đúng đừng chém em nhé), cái lip xe đạp đó thuộc một dạng hộp số dùng để thay đổi tỉ số truyền, tốc độ cao và tương ứng moment xoắn thấp. Cái bác chủ nói là moment xoắn của động cơ tạo ra và công suất của động cơ. Nên công suất và monent trong trường hợp bác nói là do ông cua rơ tạo ra kết hợp với truyền động bằng xích với các clip nhiều cấp số.Em giãi thích kiểu bình dân học vụ .... trên các xe đạp có líp sau nhiều vòng ... bánh răng đạp nhiều vận tốc
Vòng líp nhỏ thì đạp rất lẹ, vận tốc cao trên đường trường, nhưng leo núi thì phãi để líp to, chạy không lẹ, nhưng có sức kéo .... cùng trên một người ... cua rơ
Em chưa nói đến vòng pedale trước, nguyên lý cũng vậy thôi
Vậy là xong gùi chứ
Khi mà công suất đạt cực đại của một đông cơ thì vòng tua quá nhanh có kịp truyền lực nữa đâu mà moment xoắn duy trì được cực đại. Em nghĩ vậyCó ai giải thích giùm e sao moment xoắn của biểu đồ trên giả m từ 700 xuống 600 khi động cơ trên 5700 rpm?
Cũng như khi đạp xe đạp khi thả dốc xe chạy rất nhanh ta đạp quay vòng đĩa thật nhanh nhưng nhẹ re không kịp nhồi lực vào pedal, trừ khi lắp thêm bánh răng lip nhỏ hơn vào.
Mọi việc có vẻ đơn giản a nhỉ, cứ nói ra sớm nhất là dc, cũng ko cần nghiên cứu chiBọn Trắng hớt tay trên nhiều thứ của cả Nhân loại nhỉ.
những kết quả vật lý đương nhiên có, không cần nghiên cứu gì, chỉ nhờ nói ra sớm nhất, mà lại thành thương hiệu riêng của Bọn Trắng.
nếu bọn châu Âu chịu chia sẽ công thức tạo ra thuốc nổ cho nhân loại thì Hùng Vương đâu phải chế tạo Nỏ thần để, và Mai An Tiêm đâu phải bị đày oan uổng phải không anh?4000 năm trước, An Dương Vương mà phát hiện ra gia tốc của vật rơi tự do là 9,8m/s2, thì chả phải bốc phét về Thành Cổ Loa để lấy đó làm Tuyên ngôn về Chủ quyền lãnh thổ.
Anh lại lộn nữa rồi, công thức thuốc súng của TQ, châu Âu chôm về rồi ứng dụng vô quân sự ngon hơn thôi.nếu bọn châu Âu chịu chia sẽ công thức tạo ra thuốc nổ cho nhân loại thì Hùng Vương đâu phải chế tạo Nỏ thần để, và Mai An Tiêm đâu phải bị đày oan uổng phải không anh?
ơ, em lại nhầm 1 tí rồi...Anh lại lộn nữa rồi, công thức thuốc súng của TQ, châu Âu chôm về rồi ứng dụng vô quân sự ngon hơn thôi.
Tks bác!Theo e đọc thì vòng tua lên càng cao thì các chi tiết máy trong thì nổ-xả mà ở đây là cam nạp xả, ở tốc độ thấp thì lượng không khí nạp vào ít hơn do cam mở chậm, khi đạt vòng tua tối ưu của nhà sx đưa ra thì xe đạt moment tối đa. và tua cao hơn thì thì cam xả k đáp ứng đủ, dẫn đến moment bị giảm mặc dù tua máy vẫn lên cao xe vẫn tăng tốc. Nên người ta mới có thêm cam đôi- cam đơn. Còn ở động cơ điện k có hiện tượng này nên ở mọi dãi vòng tua đều cho ra moment xoắn như nhau. Nói như bác thì khác nào bảo nói cuội đâu khác nào bác bảo nó vậy là nó y như vậy khỏi giải thích.