Xupap đóng mở quá nhanh, xăng gió vào ko kịp đủ.tại vì nó là như vậy bác, tới đó nó đạt cực đại rồi thì nó giảm thôi chứ chả nhẽ tăng liên tục
Cũng do đóng mở nhanh, lò xo xupap nẩy ko kịp xãy ra tình trạng xupap xả trơ mở luôn, thất thoát khí nén.
Vận tốc cháy xăng 25m/s, pistong di chuyển nhanh quá, cháy đuổi, ko tạo lực nén toàn phần.
Lực cản (ma sát trượt, ma sát nghỉ) tăng theo tỉ lệ với bình phương vận tốc di chuyển của pistong.Xupap đóng mở quá nhanh, xăng gió vào ko kịp đủ.
Cũng do đóng mở nhanh, lò xo xupap nẩy ko kịp xãy ra tình trạng xupap xả trơ mở luôn, thất thoát khí nén.
Vận tốc cháy xăng 25m/s, pistong di chuyển nhanh quá, cháy đuổi, ko tạo lực nén toàn phần.
Động năng ko đủ (xăng ko vào kịp, thất thoát) mà lực cản tăng, dẫn đến momen xoắn giảm.
Cám ơn bác đã bình luận, bác có biết tay biên, piston cùng máy xe dầu với xăng khác nhau không ? Em chưa nói đến lấy lại năng lượngLực cản (ma sát trượt, ma sát nghỉ) tăng theo tỉ lệ với bình phương vận tốc di chuyển của pistong.
Động năng ko đủ (xăng ko vào kịp, thất thoát) mà lực cản tăng, dẫn đến momen xoắn giảm.
1.6 dầu với xăng cùng máy khác nhau thế nào không tính đến turbo
Chiều dài tay biên (dên) quyết định tỉ số nén. Tỉ số nén càng cao, tức tay dên càng dài thì momen xoắn càng lớn: momen = lực x cánh tay đòn.Cám ơn bác đã bình luận, bác có biết tay biên, piston cùng máy xe dầu với xăng khác nhau không ? Em chưa nói đến lấy lại năng lượng
1.6 dầu với xăng cùng máy khác nhau thế nào không tính đến turbo
Máy xăng: do hiện tượng kích nổ, tự đốt cháy khi tỉ số nén vượt quá 11:1 (loanh quanh con số này)
Máy dầu: càng nén cao càng tốt, thường các xe nén từ 15,5:1 đến 24:1
Tuy nhiên phải đánh đổi:
Nén quá cao: hiệu suất đốt cháy cao, momen lớn, máy nổ lớn, rung (Isuzu tiết kiệm nhưng ồn)
Nén thấp: máy êm, hiệu suất thấp hơn.
Xu hướng các hãng chọn máy êm, đưa tỉ số nén về 15,5:1, nhưng tìm cách cải thiện hiệu suất như chu kỳ phun, mật độ phun, lốc xoáy khí nạp (mặt pistong lõm), tỉ lệ trộn khí thải vào luồng khí nạp lại qua van ERG,....
Vậy khác biệt cơ bản: chiều dài tay biên, bề mặt pistong.
Để nâng lên 1 cm thì ông ấy và hậu duệ chưa chắc làm được ... Hình như có bài nầy rồi. Không biết em đọc ở đâu ...quên dzùi ...
Mình bi giờ chỉ áp dụng thui, chứ tìm và chứng minh thì ... mắc công lắm bác nhỉ
4000 năm trước nếu Việt Nam có Cơ chế tốt, thì An Dương Vương đã tìm ra được gia tốc rơi tự do của vạn vật rồi, anh ạ.
nếu bọn châu Âu chịu chia sẽ công thức tạo ra thuốc nổ cho nhân loại thì Hùng Vương đâu phải chế tạo Nỏ thần để, và Mai An Tiêm đâu phải bị đày oan uổng phải không anh?
Bọn Trắng thì độc quyền nhiều thứ rồi anh. Mai An Tiêm phát hiện ra dưa hấu là do Bọn Trắng không biết trước thôi.
Em xin cãi ngang một chút, để các bác phân tích rõ hơn về vấn đề công suất và moment.
Với xe con, đại lượng moment cực đại quá qua trọng, quan trọng nhất là công suất, rồi đến sự phân bố moment ở các vòng tua khác nhau, đặc biệt là moment ở các vòng tua thấp (dưới 3000rpm). (Tuy nhiên, với xe tải thì moment động cơ rất quan trọng)
Moment truyền tới bánh xe quan trọng hợn moment của động cơ. Hộp số và phần mềm điều khiển có thể khắc phục rất nhiều vấn đề liên quan đến moment động cơ, tuy nhiên chỉ có thể làm giảm bớt chút ít ảnh hưởng tiêu cực của công suất do công suất không thể được sinh ra mà chỉ có thể bị hao đi trên hộp số.
Moment tuy đặc trưng cho lực kéo của động cơ nhưng không liên quan nhiều đến khả năng tăng tốc của xe. Với 2 xe có công suất như nhau, xe có moment thấp hơn vẫn có thể tăng tốc nhanh hơn xe có moment cao hơn do trình độ kỹ thuật trong việc thiết kế động cơ và hộp số. Đặc trưng cho khả năng tăng tốc của xe chính là thời gian cần thiết để xe đạt được tốc độ tham chiếu nhất định từ trạng thái đứng yên hoặc một vận tốc quy ước nào đó.
Với xe con, đại lượng moment cực đại quá qua trọng, quan trọng nhất là công suất, rồi đến sự phân bố moment ở các vòng tua khác nhau, đặc biệt là moment ở các vòng tua thấp (dưới 3000rpm). (Tuy nhiên, với xe tải thì moment động cơ rất quan trọng)
Moment truyền tới bánh xe quan trọng hợn moment của động cơ. Hộp số và phần mềm điều khiển có thể khắc phục rất nhiều vấn đề liên quan đến moment động cơ, tuy nhiên chỉ có thể làm giảm bớt chút ít ảnh hưởng tiêu cực của công suất do công suất không thể được sinh ra mà chỉ có thể bị hao đi trên hộp số.
Moment tuy đặc trưng cho lực kéo của động cơ nhưng không liên quan nhiều đến khả năng tăng tốc của xe. Với 2 xe có công suất như nhau, xe có moment thấp hơn vẫn có thể tăng tốc nhanh hơn xe có moment cao hơn do trình độ kỹ thuật trong việc thiết kế động cơ và hộp số. Đặc trưng cho khả năng tăng tốc của xe chính là thời gian cần thiết để xe đạt được tốc độ tham chiếu nhất định từ trạng thái đứng yên hoặc một vận tốc quy ước nào đó.
đúng bác. vì con xe đó là làm nặng không để làm gì cả, thế mới nói là mỗi xe sinh ra đều có những thông số riêng phù hợp với mục đích sử dụng.Momen xoắn đại diện cho sức kéo còn mã lực đại diện cho tốc độ tối đa thôi. Các bác chơi game đua xe như Need For Speed khi tunning xe nếu tăng top speed thì giảm sẽ 0acceleration(tăng tốc) mà . Trong bài của bác e thấy bảo con Lucid Air k kéo nổi cái xe ben thì cũng đúng nhưng vì nó trọng lượng nhẹ quá sẽ trượt bánh tại chỗ thôi chứ k phải nó kéo k nổi