Tìm hiểu và so sánh động cơ Zinger và Innova.
Mình gom góp một ít tài liệu, so sánh ngắn và đánh giá động cơ phù hợp với nhu cầu ở việt nam.
Động cơ xăng cải tiến nhằm tăng công suất động cơ.
Cụm trục khuỷu - piton - xy lanh cải tiến không nhiều, chỉ về chất lượng.
Những cải tiến chủ yếu nằm ở cơ cấu nạp nhiên liệu.
Như ta biết, ban đầu động cơ chỉ một supap hút và một supap thoát.
Đối với tốc độ chậm, 2 supap hoạt động tốt, bền, nhưng động cơ quay nhanh hơn, thế là tăng supap để tăng nạp
Sau thế hệ này, nhu cầu nạp lai tăng lên, người ta có hai hướng
- Gắn thêm Turbo nạp.
Cải tiến hệ thống nạp tiếp.
Bước kế tiếp là hệ thống rất thông dụng VVTi trên Toyota.
Bước kế tiếp là hệ thống sử dụng cam thứ hai
Honda VTEC, Toyota VVTLi, Mitsubishi Mivec
Hiện nay mổi Hãng đều đã có một hệ thống mơi, nhưng mình chỉ xem các loại trên vì chúng hiện có tại việt nam.
(còn tiếp)