Xe nào mà chả có những trục trặc nho nhỏ bác ơi, cả trăm bộ phận lắp ráp nên một sản phẩm hoàn thiện. Hoan nghênh bác nào nêu lên cho anh em đi sau biết cách xử lý. Sợ nhất là ai cũng khen xe mình tốt rồi lặng lẽ chịu đau một mình.
Ngay nhà sx họ cũng muốn thống kê các sai phạm thường xuyên để tìm phương pháp sửa chữa, dự trữ phụ tùng thay thế hay tìm nguồn khác lắp lẫn.
Em định thống kê lại (từ bản thân và trên hội Mit) và nêu các hư hỏng có tính thường xuyên cho các bác xem, nhưng xem ra không nhiều : bộ công tắc de, lò xo đẩy cần số (MT), bộ công tắc máy lạnh (?) hay biến trở (?).
Những hư hỏng do cũ, hao mòn em không nêu.
Các bác nào có những hư hỏng nào khác mà khó chẩn đoán, không từ nguyên nhân hao mòn thì vui lòng nêu ra cho các bác khác đề phòng và có cách xử lý nhanh khi bị giống bệnh.
Em đi qua mấy box khác thấy các bác đi hiệu khác cũng than phiền các lỗi nhiều, riêng box Mit thì có vẻ ít, do xe Mit tốt thật hay do người sử dụng "sĩ diện" không nêu lên ?
Ngay nhà sx họ cũng muốn thống kê các sai phạm thường xuyên để tìm phương pháp sửa chữa, dự trữ phụ tùng thay thế hay tìm nguồn khác lắp lẫn.
Em định thống kê lại (từ bản thân và trên hội Mit) và nêu các hư hỏng có tính thường xuyên cho các bác xem, nhưng xem ra không nhiều : bộ công tắc de, lò xo đẩy cần số (MT), bộ công tắc máy lạnh (?) hay biến trở (?).
Những hư hỏng do cũ, hao mòn em không nêu.
Các bác nào có những hư hỏng nào khác mà khó chẩn đoán, không từ nguyên nhân hao mòn thì vui lòng nêu ra cho các bác khác đề phòng và có cách xử lý nhanh khi bị giống bệnh.
Em đi qua mấy box khác thấy các bác đi hiệu khác cũng than phiền các lỗi nhiều, riêng box Mit thì có vẻ ít, do xe Mit tốt thật hay do người sử dụng "sĩ diện" không nêu lên ?
scrlinh nói:Xem ra zing có nhiều lỗi chính tả, nhưng vụ chạy tới xem hình ngoài sau cũng được là ok .
Rung cần số nhiều bác báo, còn các hư hỏng trên không nhiều đâu. Hệ thống điện là nơi tập trung hư hỏng sau khoảng 4-5 năm; Xe nào bền ở cụm này thì khả năng sử dụng lâu rất cao.
Cần số (MT) theo em biết thì có 2 lò xo nhỏ đẩy chốt bi vào 2 bên cần số. Xài lâu ngày, nhất là nhiều bác khoái cầm cái cần "lắc qua lắc lại" để chắc ăn là 0 trước khi khởi động, làm cho một trong 2 lò xo bị gẫy vài đoạn, khiến cho việc vào số, nhất là những số bên phía bị hư và số 3 trở nên khó khan, cần số nằm không ngay giữa khi ở 0. Thay cái nầy thấy cũng nhẹ nhàng nhưng làm ở dưới gẩm xe và phải tìm lò xo phù hợp (cứng nhưng dẻo và đúng kích thước để đút vào ống ty). Nhiều anh em KTV ở Đại lý dự trữ sẵn mấy lò xo tự chế, thay luôn khi có yêu cầu.
Lúc trước em cũng tài lanh độ chế cái lò xo nầy, nhưng sau đó KTV vứt sọt rác, còn
em nữa.
Anh em đề nghị xài cái anh em đang có sẵn, free, và xài luôn cho tới bây giờ
Bác nào cần số không ngay ngắn, khó khi vào số thì nên kiểm tra cái lò xo nầy.
Lúc trước em cũng tài lanh độ chế cái lò xo nầy, nhưng sau đó KTV vứt sọt rác, còn
Anh em đề nghị xài cái anh em đang có sẵn, free, và xài luôn cho tới bây giờ
Bác nào cần số không ngay ngắn, khó khi vào số thì nên kiểm tra cái lò xo nầy.
Last edited by a moderator:
Em không khuyến khích bác tự làm. Bác nên đem lên Đại lý hoặc Xưởng ô tô giúp bác, 15' là xong mà chắc ăn.
Lo xo dài khỏng 25mm, đường kính khoảng 3.5mm, lực nén lớn (bóp bằng tay không dễ)
Lo xo dài khỏng 25mm, đường kính khoảng 3.5mm, lực nén lớn (bóp bằng tay không dễ)
Grandis nói:Cảm ơn bác Đông, cái "cần" của em nó bị nghiên hẳn về phía số 5 & R luôn, để tối nay về em "tự xử" theo hướng dẫn của bác, em sẽ cố gắng tìm cho = được cái lò xo "cứng nhưng dẻo và đúng kích thước để đút vào ống ty" thay vào xem như thế nào... hehe
Last edited by a moderator:
Em chả biết cần số của bác có giống cần số của em hay không ? Hay lúc nào văng vắng, bác lên xe một mình, đóng kín cửa rồi lắc cần số xem như thế nào, nó mà nằm không ngay giữa, lắc bên nặng bên nhẹ là đích thị cần số của bác có vấn đề.
Nhưng sao bác lại có tật oái oăm thế : " rờ cần số khi chạy đường xa " ?
Trên box Mit em khoái chọc bác Scrlinh nhất
Nhưng sao bác lại có tật oái oăm thế : " rờ cần số khi chạy đường xa " ?
Trên box Mit em khoái chọc bác Scrlinh nhất
scrlinh nói:Vậy cái "cần" số của jolie có bệnh giống như zing không bác Đông, em có tật hay rờ cần số khi chạy đường xa. Sao hãng không gắn cái lò xo cứng mà dẽo như cái thay thế cho bác, làm tốn thời gian đánh xe lên thay tuy miễn phí.
Đúng như a.Đông nhận định, box MIT ít thấy la làng bệnh nặng, bệnh nhẹ gì. Chán. Gân đây nhờ vụ khuyến mại, mới được thú vị với chính kiến của bác manhcuong.
Hồi trước CQ em có hơn nữa tá Cap, cảm mạo sổ mũi hoài, chẳng biết phải nhóm tài xế cho nó dzậy, hay không? nhưng có 1 em jolie và 1 esc sắm trước, tần suất chạy nhiều hơn, thế mà mãi không hư
Vậy a.Đông đừng nói mấy MITer "sĩ diện" nhe
V2 em 23 tháng rồi, nhưng chắc tại đi ít quá... nên... chẳng dám phanh ngực tuyên bố hàng ngon nhất xì phố
Hồi trước CQ em có hơn nữa tá Cap, cảm mạo sổ mũi hoài, chẳng biết phải nhóm tài xế cho nó dzậy, hay không? nhưng có 1 em jolie và 1 esc sắm trước, tần suất chạy nhiều hơn, thế mà mãi không hư
Vậy a.Đông đừng nói mấy MITer "sĩ diện" nhe
V2 em 23 tháng rồi, nhưng chắc tại đi ít quá... nên... chẳng dám phanh ngực tuyên bố hàng ngon nhất xì phố