Đánh Giá Xe Zinger sau năm năm

1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Everest và zinger là giửa máy xăng và máy dầu. Mà giữa máy xang và máy dầu là một khoảng cách lớn về tiện nghi, chuae kể vấn đề an toàn.
Zinger an toàn 4 sao, trong khi Everest chỉ 2 sao. Muốn an toàn chỉ đợi FE thế hệ moies.
 
Tập Lái
11/1/14
14
0
0
Cảm ơn bác T, nhưng theo e thì EV cũng là xe đáng để mua trong các xe cùng phân cấp (quan đieẻm cá nhân của e thôi)
E may mắn được chạy thử nhiều loại xe nên có vài dòng:
EV: máy dầu nhưng chạy vọt k kém máy xăng (MT chứ AT thì lì lắm ợ), an toàn cũng ổn: abs, ebd, 2 túi khí, ghế thứ 3 rất chật, chỉ phù hợp cho trẻ em hoặc <1,6m
Cap: nội thất đẹp, dáng bắt mắt, hơi hao xăng >11l (tại chỗ e hơi dốc nhưng đường rất thoáng, chẳng lo kẹt đường hiii), chạy ok, nhưng bồng bềnh khi vào cua (vụ naày Fortuner là vô đối, tiếp theo là thằng e ruột Ỉn)
Fortuner: máy dầu thì lì vô đối, máy xăng e chỉ mới chạy khoảng 50km nên k cảm nhận được nhiều nhưng nghe chủ xe nói khỏang 16l (2cầu cứng). an toàn thì rất tệ ợ. nhưng e khoái nhất là chạy những đường xấu.nuốt ổ gà rất tốt
Caren: theo e nó la 5+2 thôi ợ.nhuưng theo đúng kiểu xe Hàn, rất nhiều đồ chơi.chạy đường tốt khá êm.nhưng e muốn xe rộng cho family nên k q tâm ợ
Ỉn: e sợ thằng rồi hiii
Cuois cùng là Zing nhà ta, tuy chưa ddược đú với e nó nhưng e thấy các bác khen wá nên cũng thèm wá: thương hiệu chất lượng Nhật, giá rẻ (xe lướt), an toàn nhung chỉ có 1airbag ;(, rộng rãi, e khoái nhất vụ này tại gdinh e thường xuyên đi đủ ng
Nhưng e rất lăn tăn: phụ tùng, bảo dưỡng (vi e ở tỉnh), máy SOHC ê cũng đã ncuu vụ này rồi ợ, đúng là DOHC tốt hơn ợ, tất nhiên là ssanh trong cùng đẳng cấp, chứ không thể ssanh SOHC của Nhật với DOHC của Hàn xẻng
không hiểu tsao Mit k đưa động cơ mới về vnam nữa.gthich như bác Truong195 là do dễ sửa chửa và bảo dưỡng thì e k thỏa mãn lắm ợ. theo e cái ra sau phải tốt hơn cái cũ ợ (dù 1 số t/hop d/biet thi..)
Nhứt đầu quá hiii. Để có dịp được sờ tận tay e Zing e mới hết nhức đầu quá
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Bác tìm bài "Tìm hiểu động cơ phổ thông, VVTi...."trong box Mit này và bỏ công xem kỹ, sẽ có được các góc nhìn mới, g
Giải thích tại sao zinger ở việt nam nên gắn động cơ phổ thông (làm việc nặng, tốc độ thấp). Đang dùng dtdd nên khong search link cho bác được.
 
Hạng D
2/1/14
1.650
5.314
113
Nghe các bác nhận xét Zin làm em mê nó quá,em mới lấy bằng, qua năm củng ráng đú em này mới được, lúc đó chắc phải nhờ đến bác Trường rồi hihihi
 
Hạng D
16/8/12
1.985
1.596
113
Bến tre
hiepbibi nói:
Nghe các bác nhận xét Zin làm em mê nó quá,em mới lấy bằng, qua năm củng ráng đú em này mới được, lúc đó chắc phải nhờ đến bác Trường rồi hihihi
Bác mới lấy bằng em nói bác nghe, lần đầu em ngồi xế hộp là trên em Kia Pride đời ơ kìa của ông thầy ạ, mặc dù ồn như xe tăng nhưng vẫn thấy hấp dẫn, lần đầu mừ hihi. Tiếp theo được luyện thi bằng Zace, cảm thấy sao máy chạy nghe êm vậy, và lúc vào thi được cầm lái Ỉn 2011, Woow cảm giác tuyệt chưa từng thấy, lúc này nghĩ trong bụng sao người ta chế được chiếc xe gì mà êm đến thế.
Cuối cùng lúc chạy Zing, em cảm thấy 3 chiếc xe em từng chạy chẳng là gì cả, về độ cách âm, độ ổn định, cảm giác thoải mái đi đường xa. Cứ nhớ lại 3 em Pride, Zace và Ỉn mà em thất yêu Zinger vô cùng @@
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/8/12
1.985
1.596
113
Bến tre
Báo cáo các bác là em vừa thay xong 1 loạt cao su dưới gầm cho vợ Zinger và 2 cây phuộc trước. Riêng 2 cây phuộc mua trong hãng còn cao su đều mua ở cửa hàng phụ tùng. Sau khi thay cảm giác xe êm hơn hẳn, vào ổ gà ổ trâu ít bị xóc hơn.
Các bác nên kiểm tra xem cao su gầm xe mình có bị vỡ, chai không? Như cao su càng A, Ro-tuyn, cao su chân máy, và những cao su kết nối hệ thống treo, rất rất nhiều... Xem phuộc giảm xóc có hỏng không, có trường hợp không xì dầu nhưng vẫn bị hỏng, nên thay.
 
Tập Lái
11/1/14
14
0
0
AeroInn nói:
   Báo cáo các bác là em vừa thay xong 1 loạt cao su dưới gầm cho vợ Zinger và 2 cây phuộc trước. Riêng 2 cây phuộc mua trong hãng còn cao su đều mua ở cửa hàng phụ tùng. Sau khi thay cảm giác xe êm hơn hẳn, vào ổ gà ổ trâu ít bị xóc hơn.
   Các bác nên kiểm tra xem cao su gầm xe mình có bị vỡ, chai không? Như cao su càng A, Ro-tuyn, cao su chân máy, và những cao su kết nối hệ thống treo, rất rất nhiều... Xem phuộc giảm xóc có hỏng không, có trường hợp không xì dầu nhưng vẫn bị hỏng, nên thay.
Toỏng thịt hại hết b nhiu zậy bác?
e cũng đang săm soi e zing mà k bít phụ tùng ntn. Vì điều kiện cũng k dư dã cho lắm nên fải mua xe cũ thôi. Mà theo e mua xe cũ thì vụ fụ tùng rất q trọng (vì đã tới lúc fải bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên)
 
Hạng B2
30/10/11
121
21
18
AeroInn nói:
Báo cáo các bác là em vừa thay xong 1 loạt cao su dưới gầm cho vợ Zinger và 2 cây phuộc trước. Riêng 2 cây phuộc mua trong hãng còn cao su đều mua ở cửa hàng phụ tùng. Sau khi thay cảm giác xe êm hơn hẳn, vào ổ gà ổ trâu ít bị xóc hơn.
Các bác nên kiểm tra xem cao su gầm xe mình có bị vỡ, chai không? Như cao su càng A, Ro-tuyn, cao su chân máy, và những cao su kết nối hệ thống treo, rất rất nhiều... Xem phuộc giảm xóc có hỏng không, có trường hợp không xì dầu nhưng vẫn bị hỏng, nên thay.
V2 Bác nhiêu km rối vậy? cho AE dút KM vậy mà?
 
Hạng D
2/1/14
1.650
5.314
113
AeroInn nói:
hiepbibi nói:
Nghe các bác nhận xét Zin làm em mê nó quá,em mới lấy bằng, qua năm củng ráng đú em này mới được, lúc đó chắc phải nhờ đến bác Trường rồi hihihi
Bác mới lấy bằng em nói bác nghe, lần đầu em ngồi xế hộp là trên em Kia Pride đời ơ kìa của ông thầy ạ, mặc dù ồn như xe tăng nhưng vẫn thấy hấp dẫn, lần đầu mừ hihi. Tiếp theo được luyện thi bằng Zace, cảm thấy sao máy chạy nghe êm vậy, và lúc vào thi được cầm lái Ỉn 2011, Woow cảm giác tuyệt chưa từng thấy, lúc này nghĩ trong bụng sao người ta chế được chiếc xe gì mà êm đến thế.
Cuối cùng lúc chạy Zing, em cảm thấy 3 chiếc xe em từng chạy chẳng là gì cả, về độ cách âm, độ ổn định, cảm giác thoải mái đi đường xa. Cứ nhớ lại 3 em Pride, Zace và Ỉn mà em thất yêu Zinger vô cùng @@

Bác làm cho em máu thêm nửa rồi, lúc học em học trên Jolie nhưng thi thì trên Zace, cảm giác sao em thấy Zace không đầm bằng Jolie mặc dù em chay chưa nhiều và tốc độ tầm 50km/h. Vì mới tạp làm quen với 4b nên chưa biết gì vì vậy em chỉ ngạị phần phụ tùng thay thế không biết ntn, có gì mong các bác trong hội Mit chỉ bảo thêm :)


 
Hạng D
16/8/12
1.985
1.596
113
Bến tre
lamanhvu188 nói:
AeroInn nói:
Báo cáo các bác là em vừa thay xong 1 loạt cao su dưới gầm cho vợ Zinger và 2 cây phuộc trước. Riêng 2 cây phuộc mua trong hãng còn cao su đều mua ở cửa hàng phụ tùng. Sau khi thay cảm giác xe êm hơn hẳn, vào ổ gà ổ trâu ít bị xóc hơn.
Các bác nên kiểm tra xem cao su gầm xe mình có bị vỡ, chai không? Như cao su càng A, Ro-tuyn, cao su chân máy, và những cao su kết nối hệ thống treo, rất rất nhiều... Xem phuộc giảm xóc có hỏng không, có trường hợp không xì dầu nhưng vẫn bị hỏng, nên thay.
Toỏng thịt hại hết b nhiu zậy bác?
e cũng đang săm soi e zing mà k bít phụ tùng ntn. Vì điều kiện cũng k dư dã cho lắm nên fải mua xe cũ thôi. Mà theo e mua xe cũ thì vụ fụ tùng rất q trọng (vì đã tới lúc fải bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên)
Hai cây phuộc 2 triệu mấy, cao su em mua ở ngoài nên cũng rẻ thôi, vài trăm nữa, vào gara em thay họ tính tổng 250k tiền công thay thôi bác.
Nói về giá phụ tùng thì bác Truong đã đề cập rất nhiều, 90% mọi người đều nghĩ phụ tùng Toy quá rẻ sao đồ Mít quá mắc, tại vì đồ toy ngoài chợ trời có tràn lan, Toy vào hãng mua vẫn mắc ngang với Mit. Tuy nhiên xe của Mit vẫn có 1 số phụ tùng có ngoài chợ trời, và giá cả cũng y như của Toy thôi.
Kết luận là: Đồ hãng --> đắt như nhau, đồ lô --> rẻ như nhau, nhưng của toy thì nhiều thứ hơn.

Vợ 2 em chiến đấu đã 10km vạn rồi bác!!
 
Last edited by a moderator: