1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
150.000 km thay bạc là lấy số liệu từ xe Jolie chạy taxi 2.0. Còn Grandis 2.5 thì chắc chắn bền hơn.
Xe tacxi jolie 150k có thể mài miệng supap chứ ít xe thay bạc. Các bác biết xe taxi họ chạy vùi dập và bảo dưỡng rât tệ.
Còn nhiều xe Mit khác 200km chưa đụng đến máy bình thường. Mình đưa ra số thấp mà mình thống kê được.
Xe Zinger, nếu thay nhớt lọc đúng, bảo dưỡng đúng , sử dụng xăng 95 thì con số đó còn cao hơn.
Tốc độ kinh tế của xe Zinger là 90km/h, mà xe toàn chạy 70km/h thì khó mà mau hư do quá tải .
 
 
sport3.5 nói:
nghe bác truong195 nói động cơ zinger cực bền , nhưng nghe bác nói bên topic khác phải 150k km mới thay bạc , nhưng đó có phải động cơ zinger không , vì nếu 150k km mà thay bạc thì em nghỉ nó củng không bền
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
14
bác truong195 cho em hỏi sao zinger nước ngoài chiều dài xe là 4585mm công xuất thì 136hp ,  20.7kg-m/4000v còn zinger việt nam thì nó dài hơn 4615mm máy thì 139hp , 21.1kg-m/4000 . Không lẻ thị trường việt xe nó khác so với các nước trong khu vực . cá nhân thì em củng thích zinger hơn ỉn rồi , nhưng chi phí bảo dưỡng và phụ tùng thì zinger có như ỉn không
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Công suất thay đổi theo nhiệt độ môi trường, loại nhiên liệu sử dụng và một số yếu tố con người khác, ít nhưng vẫn có. Còn kích thước theo mình biết do thay đổi model của cái cản nhựa(30mm rất nhỏ).
Chi phí bảo trì xe dưới 150.000km không nhiều. Hiện nay chi phí do va chạm chiếm tỉ lệ cao trong sử dụng. Trong 2 năm đầu, Bác nên mua bảo hiểm toàn phần hay 50% của các công ty Việt nam, họ mềm dẻo hơn.
Phụ tùng không chênh nhau bao nhiêu. Theo mình biết từ khá lâu Vinastar muốn áp dụng chính sách rất "linh đông" về phụ tùng, lúc đó, chi phí phụ tùng Mit sẽ còn rẻ nữa.
 
 
Hạng F
29/8/07
7.979
27.048
113
Bác truong195 cho em hỏi chính sách linh động về phụ tùng là như thế nào ạ?
 
Hạng B2
20/11/10
146
32
28
Kính các bác, em không rành về kỹ thuật lắm nên chỉ góp ý theo nhãn quan của em, có gì các bác bỏ quá cho.
nếu so In voi Zin thì chỉ nên so tương đối mà thôi, In thì được hơn về ngoại hình, giá linh kiện rẻ hơn, giữ giá hơn nhưng mắc hơn. Zing thì có lọi thế với khung RIÉS an toàn, vững chắc, động cơ mạnh mẽ nhưng hao xăng hơn. Nhưng cộng suất như vậy cũng ko đạt ( nếu được như Grandis thì tốt quá, cũng 2.4 mà chạy bứt Camry2.4 luôn). vỳ vậy nên tùy mục đích sử dụng mà mỗi người mỗi lụa chọn.
Riêng em thì em vẫn thích Mitsu hơn Toy. an toàn là trên hết.
 
 
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Tiêu thụ nhiên liệu
Mình có hai người bạn, một sử dụng xe Zinger 2007, một sử dụng Innova 2008 trình độ lái ..tương đương nhau. sử dụng giống nhau, hàng ngày chạy một mình đi công trình vòng vòng thành phố, cuối tuần chở gia đình đi chơi xa, mình thu thập thông tin như sau
Zinger 1750 Kg + 100kg ( hành khách)  10 lít
Innova 1520 kg + 100 kg ( hành khách)   9 lít
- So sánh giữa trọng lượng và tiêu thụ nhiên liệu, đường hổn hợp
1lit xăng của Zinger đi được  1850/10 185kg-100km
1lit xăng của Innova đi được  1620/9  180kg-100km
Tính đơn vị trọng lượng thì Zinger tốt hơn.
 
Innova giữ giá
Chỉ xét nội bộ người yêu Toyota , so sánh Innova và Camry, Innova giữ giá, còn Carmy rớt giá khá mạnh; lý do là Innova (hay Zace) khi cũ bán lại có người mua để sử dụng còn Camry là xe sang và để làm sang ( ở Việt nam), lượng người mua xe Camry củ để sử dụng ít hơn, khi đi Camry cũ, không còn sang nữa, người ta thà mua Altis hay thậm chí Vios để được sử dụng xe mới.
Xét riêng dòng xe 7 chổ ở Việt nam , khác với các nước khác, xe có giá bán rất cao , tăng giá đều đều và không có sự chọn lựa, nên người sử dụng thứ nhì tiết kiệm vì lý do này, lý do khác họ mua xe Zace cũ, Innova cũ vì không mua được ( không mua nỗi) khiến dòng xe Zace  Innova cũ, ( kể cả Vios, Altis cũ ) giá giảm ít .
Giá giảm ít là lý do chủ yếu, duy nhất để khách hàng mua xe Zace, và rồi Innova. Nhưng tình hình hiện nay lại khác.
Do khủng hoảng kinh tế, khủng hoảng nhiên liệu, Toyota không thể áp dụng chiến lược xe sau cao hơn xe trước nữa, mà phải làm những dòng xe nhỏ, rẻ và tiết kiệm hơn- đó là tình hình thế giới.
Còn ở Việt nam, tuy đã có sẵn dòng xe Avanza, nhưng Toyota không dám đem vào Việt nam vì sẽ gây khủng hoảng  cho Innova ngay.
Với giá chỉ bằng khoảng 2/3 Inn, chắc chắc Avanza sẽ thu hút đa số người sử dụng xe Toyota (cũ) lúc trước; thay vì mua một chiếc Innova cũ, to , chi phí đại tu lãnh đủ ngay ; họ sẻ chọn một chiếc Avanza mới nhỏ hơn, rẻ hơn với chi phí sử dụng thấp hơn; đó là hành động tương tự FanToy không mua Camry cũ mà mua Vios mới, Altis mới.  Kết quả là xe Innova cũ không có người mua, cảm giác giử giá của Innova chấm dứt. Khủng hoảng Innova xảy ra.
Cũng chính vì những lý do đó Toyota đành khoanh tay đứng nhìn Trường Hải tự do phát triển dòng Caren vượt bậc trong một thời gian dài qua mà hầu như không có một động thái gì. Nhưng To cũng không thể chờ lâu hơn nữa; việc lập các trung tâm mua bán xe Toy cũ là động thái chuẩn bị đối phó khi tung ra xe Avanza.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Bác truong phan tích nghe có lý quá, dưng mà cái em avanza, hồi 2 vợ chồng em đi coi xe bên hội chợ quận 7, chui vào phát bả bĩu môi chui ra ngay, cuối cùng chui vào em Zing là ưng liền dù trước đó chê em Zing xấu xí đủ điều. :D
 
Hạng B2
20/11/10
146
32
28
Bác phân tích thật  sắc sảo
080402cool_prv.gif
, nhất là những nhận định về việc rớt giá giữa Camry & In. Em chỉ thắc mắc là tại sao ngày xưa Jolie lại bán chạy hơn Zace mà giờ Zing lại ế dài so với IN.
Ngoài yếu tố về kiểu dáng thì còn gì là nguyên nhân?
Kính mong bác chỉ dùm .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Jolie nào chạy hơn Zace bác, Jolie cũng giống Zing bây giờ thôi, cứ bình bình, nhưng sau khi giảm giá thanh lý tồn kho thì lại trở nên sốt...đúng là dân Việt :D