CAD confirmed
Hạng B2
5/6/08
182
2
18
54
HỒ CHÍ MINH
www.cad.vn
muaxuanvinhcuu nói:
. . . . . . . . Khả năng 2: Salon dám đảo mạch hai lần, hoặc sử dụng phần mềm đảo mạch không tương thích. Đối với xe BMW, có thể dùng vài thiết bị kèm phần mềm kiểu commander, Vsoft, Progman, vv để reset lại odometer về 0 km thông qua kết nối với cổng CAS connector.
CAS là car access system, có thể reset lại odometer trong CAS module.
DME là Digital Motor Electronics: Điều biến các motor số của xe.
Xe BMW lưu các thông số km trong memory ở nhiều vị trí (key, ECU, CAS module, vv) nên muốn đồng bộ dữ liệu phải đồng bộ reset lại số km trong tất cả các module đó. Và lỗi sẽ xảy ra nếu kỹ thuật viên thao tác sai (không xoá hết dữ liệu cũ) hoặc sử dụng 2 phần mềm khác nhau, tức là:

Trước khi nhập từ Mỹ về Việt Nam sửa odometer từ 7 miles thành hơn 6000 miles để biến thành xe cũ để khai báo hải quan trốn thuế thì sử dụng 1 phiên bản.
Sau khi nhập về rồi thì lại đảo 6000 miles về khoảng 200 miles (về lại hình hài xe mới), sử dụng phiên bản khác.
Thế thì khi xe bắt đầu vận hành một thời gian, đồng hồ đến được vài trăm km thì bắt đầu lỗi reset và không đọc nữa. Tệ hơn là khi memory không truy cập được thì hệ thống Immobilizer sẽ kích hoạt (kiểu như xe sẽ hiểu rằng: bộ nhớ đang bị phá do truy cập bất hợp pháp), nên đóng băng xe luôn.
Triệu chứng trong trường hợp này là vô lăng cứng đơ luôn, khoá cũng cứng đơ luôn không xoay được. Và
Trên bảng đồng hồ không hiển thị lỗi (warning light), vv cậu kiểm tra xem có đúng thế không. . . . . . . . .


Vậy theo Bác, tình trạng các xe nhập về VN có thể bị thay đổi số km đã chạy là hoàn toàn thực hiện được tại các salon ở VN bằng những phần mềm kể trên ??

Nếu vậy thì vấn đề thật sự là "nóng hổi & trầm trọng" rồi !!
Và như vậy thì tất nhiên tất cả các salon, không loại trừ salon nào cả đều có thể thực hiện được (bởi vì họ có thể truyền "nghề" cho nhau hoặc "lộ" ngón nghề này khi mà nhân sự từ salon này chảy về salon khác. . . ).

Và nếu là như vậy, việc nhập xe từ các salon thật sự là một thảm họa cho khách hàng.!

Bấy lâu nay, Em chỉ dám tin tưởng xe ở chính hãng (chứ dealer của hãng vẫn không không phải nơi tin cậy, vì đã nhiều lần bảo trì xe tại Dealer luôn mang lại tâm trạng bất an. . . . ).
Và đương nhiên mua xe mới là một ưu tiên. Còn mua xe lướt thì cũng chỉ có chính hãng thì mới yên tâm được.
Trường hợp mua BMW như hiện nay, mấy ngày nay, Em vẫn tin rằng rằng vào Euro Auto là chọn lựa đúng đắn.!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/7/04
410
0
16
CAD nói:
Vậy theo Bác, tình trạng các xe nhập về VN có thể bị thay đổi số km đã chạy là hoàn toàn thực hiện được tại các salon ở VN bằng những phần mềm kể trên ??

Nếu vậy thì vấn đề thật sự là "nóng hổi & trầm trọng" rồi !!
Và như vậy thì tất nhiên tất cả các salon, không loại trừ salon nào cả đều có thể thực hiện được (bởi vì họ có thể truyền "nghề" cho nhau hoặc "lộ" ngón nghề này khi mà nhân sự từ salon này chảy về salon khác. . . ).

Và nếu là như vậy, việc nhập xe từ các salon thật sự là một thảm họa cho khách hàng.!

Bấy lâu nay, Em chỉ dám tin tưởng xe ở chính hãng (chứ dealer của hãng vẫn không không phải nơi tin cậy, vì đã nhiều lần bảo trì xe tại Dealer luôn mang lại tâm trạng bất an. . . . ).
Và đương nhiên mua xe mới là một ưu tiên. Còn mua xe lướt thì cũng chỉ có chính hãng thì mới yên tâm được.
Trường hợp mua BMW như hiện nay, mấy ngày nay, Em vẫn tin rằng rằng vào Euro Auto là chọn lựa đúng đắn.!!

Dạ hầu như các salon đều làm được bác ạ.Bởi vậy cho nên khách hàng em em hay đưa link về xe j họ thích,thích chiếc nào em nhập đúng chiếc đấy,chính xác số VIN,thế là khoẻ ạ.Chứ làm ăn kiểu này thất đức quá.
 
Hạng B2
11/12/08
213
0
0
bác muaxuanvinhcuu cho em hỏi bác làm nghề gì vậy ? sao bài nào bác viết cũng hay hết .
 
Hạng B2
8/8/06
262
0
16
50
R.O.C
ngày nào đi làm củng phải đi qua salon này ,toàn xe đẹp không biết làm ăn như thé.em mua xe ở ravo máy lần ,xe nào củng chất lượng,bác có thẻ tham khảo
 
mấy tay lái ở vn độc lắm các pác ơi , bạn em vừa mua em Mit grandis màu đen đời 2k6 , thấy đồng hồ xe đi được 16.000km mà 4 cái lốp vẫn còn mới bánh sercua còn vạch sơn của lốp mới luôn đi được 1 tháng đem vào ISAMCO họ nói xe này đi cũng phải hơn 60.000km , em bó tay mấy tay lái này luôn , mình nghĩ quen biết nên đâu cho vào hãng kiểm tra làm gì nên mới mua lầm như vậy , tội thằng bạn.......
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
58
HN
Các bác nên mua xe của các salon uy tín chứ cứ mua của mấy ông buôn đi bán lại đó thì rủi ro rất cao. Euro thì đảm bảo hơn nhưng giá trên trời quá nên salon mới có đất sống. Tốt nhất trước khi mua thoả thuận với bên bán mang xe vào Euro kiểm tra, nếu ok thì mới mua. Phần lớn các bác mua xe thường cứ lẳng lặng mua, chỉ đến khi thấy có vấn đề mới lên đây nhờ tư vấn thì đã muộn mất rồi.
 
Hạng B2
11/11/07
286
148
43
42
Hanoi
hatoan nói:
ôi trời vậy em phải xem xét lại quá!!! em cũng tính là đổi X5 nhưng sao nghe bác nói vậy em bỏ chạy với BMW VN luôn quá.

Bạn đừng quá lo lắng. Vấn đề nhỏ mà. Euro Auto chỉ cần không đến 10 ngày sẽ khắc phục xong lỗi CAS và hệ thống phần mềm khởi động. Chúng ta có 2 sự lựa chọn, để xem bạn sẽ chọn cái nào:
Giải pháp 1 là mua xe mới tinh từ Euro Auto: BMW X5 3.0 si giá vào khoảng 150.000 USD (đối với hàng tồn còn lại trong kho đã khai thuế TTDB cũ) và 164.000 USD (hàng mới 2009 khai thuế TTDB mới). Hầu như không xảy ra trường hợp mất điện chết đột ngột, lỗi SRS và odometer khi mới sử dụng, nhưng mà giá sẽ cao hơn 20-30 nghìn USD so với giá hàng lướt ngoài salon.

Giải pháp 2 là mua xe mới hoặc lướt từ các salon bên ngoài: Giá có thể giao động khoảng 100.000 USD đến 120.000 USD. Như chiếc xe X5 3.0 si của chàng trai chủ xe ở trên.
Vấn đề có vài lỗi xảy ra đối với BMW X5 là chuyện bình thường mà. Khi sửa odometer, nếu thao tác không khéo thì hay bị vài lỗi, có lỗi thì có cảnh báo (vd: SRS, ABS, vv), có lỗi không hề cảnh báo mà làm xe chết đứng luôn (như lỗi Immobiliser hoặc ắc quy hết sạch sành sanh).
Chúng ta sẽ cân nhắc thế này: Liệu chi phí sửa lỗi có đáng để bù đắp cho hiệu quả của việc mua xe rẻ hơn không? Chúng ta đã chọn 1 chiếc X5 rẻ đến gần 30.000 USD so với ở Euro Auto, và bỏ ra chưa đến 1000 USD để khắc phục lỗi do luộc lại bộ nhớ. Có đáng không? Câu hỏi này để bạn- khách hàng tiềm năng của X5 trả lời vậy!!! Hoặc chịu mua đắt (và không sửa lỗi)/// Hoặc mua giá rẻ (và bỏ thêm tiền để sửa sang chút).
Như anh Hung_Ng có đưa ra lời khuyên. Trên thị trường thật ra có rất nhiều salon làm ăn có uy tín, chỉ tiếc là mấy salon như Đại Việt mọc lên như nấm sau cơn mưa nhập xe lúc 2006-2007, đến lúc khó khăn rồi cũng lụi tàn mất, nhưng có nhiều salon có nguồn hàng có chất lượng khá tốt, và khách hàng không phải phàn nàn gì.
Thứ hai là nếu được check xe tại máy diagnosis tại dealer của hãng như Euro Auto trước khi trả tiền, thì có thể kịp thời phát hiện được nhiều điều bị ẩn giấu và kịp khiếu nại.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
21/6/09
5
0
0
Cam on bac MXVC vi bai viet rat chi tiet nen giup em rat nhieu.
Xe cua em dung nhu bac nhan dinh "Tệ hơn là khi memory không truy cập được thì hệ thống Immobilizer sẽ kích hoạt (kiểu như xe sẽ hiểu rằng: bộ nhớ đang bị phá do truy cập bất hợp pháp), nên đóng băng xe luôn. "
Em co mot so thac mac sau ,mong bac giup them :
1- Neu nhu vay con X5 cua em van la xe moi?chi bi tua lai otometer thoi?va khong con bo phan nao khac bi lam lai?
2- Neu sau khi hang sua xong phan CAS va DME thi xe em cung coi nhu moi hoan toan?va khong bi lap lai loi nay nua?
3- Co bao gio dang chay ma bi chet may khong?vi co the hệ thống Immobilizer sẽ kích hoạt ?Nhu vay thi qua nguy hiem cho nguoi dang van hanh?
4- No tua lai otometer de tron thue xe moi tu My xuat di VN ah?hay la de tron thue nhap khau ve VN,vi giay to Hai quan van ghi la xe moi,nen van phai dong thue xe moi o VN?Thue xe moi tu My xuat di VN co cao lam khong?co xung dang de no phai tua lai va ban gia xe re hon xe moi hoan toan khong?co xung dang voi viec bi khach hang thua kien khong?Em noi that la em san sang bo con xe nay de cho thang Dai Viet pha san hoac di tu!

Theo em thi thang ban xe nay con co them 1 loi nua la lua dao khach hang,vi neu xe nhu vay thi phai noi truoc voi khach hang de khach hang co the can nhac va lua chon,chi den khi loi xay ra phai de khach hang di tim hieu va phat hien ra.Cai xe cua em mua la 142k day bac ah,khong co sport packess nua. Em quyet dinh mua con xe nay la vi co nguoi giai thich la xe xuat My thi tot hon xe tu chau Au nhap ve VN,vi tieu chuan My cao hon tieu chuan ma tu chau Au xuat sang chau A. Chu gia xe em mua em nghi tu dau la khong phai re,thang ban xe con noi la gia xe nay la dang ki dong thue truoc 1/4,nen gia xe moi re hon han xe moi.

Cac bac thong cam vi khong hieu sao em khong bat duoc go tieng Viet,em moi vao dien dan vi co ong ban chi cho vi buc xuc vu xe nay qua!