Tập Lái
16/3/09
42
0
0
hatoan nói:
[ Trưc hết em cám ơn bác Muaxuanvinhcuu và cho em hỏi thêm mt vn đề na ạ. Trưc khi em mua xe, em sẽ yêu cu salon cho xe ra Euro tiến hành kim tra xe nhưng có vn đề này em mun hỏi là có xy ra hay không chuyn móc méo gia salon vi bộ phn kĩ thut ca Euro không ạ??? Nếu em có hỏi sai gì xin các bác bỏ qua nhưng vi em đó là cái tệ hại nht trong chuyn làm ăn ca ngưi VN ạ

Sẽ không bao giờ đâu bác, làm vậy xe Euro Auto bán cho ai, nếu có thì chỉ dành cho đơn vị nào không kinh doanh xe mà chỉ kinh doanh dịch vụ sửa chữa
 
Hạng C
21/10/07
793
72
28
viet nam
Hiện tại em biết có chỗ bán thiết bị cắm vào đầu dianostic nó lưu lại tất cả các lỗi của ECU trong quá trình mình sử dụng xe . khi cần chỉ kết nối máy tính và in ra là mình có thể biết xe đang bị lỗi gì . các bác có thể tham khảo thêm ở đây và cho em tí ý kiến xem có nên gắn không nhé.
http://www.crecorder.co...tInfo&page=1#OBDBOOK
 
Hạng D
27/6/08
1.135
22
63
Khoan nói chuyện cũ mới thế nào, nhưng cách làm ăn như vậy là không thể chấp nhận được.
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
crazyman85 nói:
Có nhiều cách để 1 chiếc chạy 7 mile vẫn dính wa thuế cũ và con số 330 mile thì chỉ để đánh lừa bác lắm ạ,nó có thể 7 mile khi bác mua xe ở Dealer bên US ra và lên 6.500 mile trước mặt Hải Quan nhưng có thể còn 330 mile trước mặt bác.Có ngày đăng ký và ngày xuất chưa được 6 tháng nhưng về Vn thì vẫn dính wa thuế cũ,mà mới mua 10 ngày thì làm j đâu mà đụng vào ACCU chứ,em làm xe nhập nhưng cũng vài vụ này mà khách e dè hơn với salon xe nhập ạ.:mad::mad::mad:

Nhưng nếu xem tờ khai hải quan thì biết được là xe mới hay cũ chứ nhỉ? Truong hợp đó chắc chỉ gạt những ai dễ tính. Vì nếu là xe mới 100% thì có thể kiểm tra số Vin, kiểm tra ngày sx, kiểm tra tờ khai hải quan,...

ncivic nói:
Theo em biết thì nguyên tắc xe mới 100% ở mỹ thì không được xuất bán ra khỏi nước mỹ, xe muốn xuất bán thì phải lăn bánh rồi..(vài mil). Ở vn thì luật thuê quy định xe dưới 6.000mil thì sẽ phải đóng thuế là xe mới.
Vì vậy trong trường hợp của bác có thể con xe X5 này đã đăng ký bên mỹ và chạy dưới 6.000mil nên khi về vn tính thuế nhập khẩu xe mới là đúng rồi....

Còn trường hợp các gara nhập khẩu xe thì khó nói lắm bác ơi, họ làm ăn kinh doanh mà... (có thể nhập khẩu xe lướt vài ngàn mil về tua lại đồng hồ thành xe mới còn được ý)

Các dealer ở Mỹ ko xuất khẩu xe, nhưng nếu bác mua xe mới 100%, bác có quyền nhập chiếc xe đó về VN. Và xe mới 100% tại Mỹ lúc nào cũng đã lăn bánh vài miles. Ở Mỹ chiếc xe gọi là mới hay cũ khác nhau ở chổ là chiếc xe chưa được đăng kí dưới bất kì tên của ai. Nếu chiếc xe chỉ chạy có 10 miles mà đã đăng kí với DMV dưới tên Nguyễn Văn A nào đó thì xem như nó là xe used đã qua sử dụng. Còn nếu nó lăn bánh 10 miles mà vẫn nằm trong dealer thì cũng vẫn gọi là xe mới.
 
Tập Lái
25/6/09
3
0
0
Chia buồn cùng bác chủ xe!
Bác MXVC sang TOY giúp em vụ LS460 sớm với ạh
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
PIT nói:
kanz_min nói:
liệu có thể nào là trước khi chuyển xe về VN, yêu cầu bên bán xe đi kiểm tra 1 lần nữa để có đánh giá mới nhất của carfax thì mới vận chuyển về có đc ko ạ??? làm vậy có tốn thời gian quá ko???

...e nghĩ là ngta ko rảnh để mần mấy chiện đó đâu pác.cái khó ở đây là mình chẳng biết được xe có giống như " vịt luộc lại" như pác MXVC nói hay ko thôi....lại phải đề cập tới chữ tín trong kinh doanh nữa rồi...haizzzzz.....

em nghĩ rảnh hay ko người mua ko cần biết nhưng để người mua đc đảm bảo quyền lợi thì bên bán phải chứng minh đc chất lượng hàng bán ra chứ bác ^^ VN mình làm ăn vẫn chưa hiểu đc rõ hay sao hay cố tình ko hiểu nhỉ??? đi mua chứ có phải đi xin đâu ạ
 
PIT confirmed
Hạng D
17/2/08
1.005
32
48
NhaTrang
kanz_min nói:
PIT nói:
kanz_min nói:
liệu có thể nào là trước khi chuyển xe về VN, yêu cầu bên bán xe đi kiểm tra 1 lần nữa để có đánh giá mới nhất của carfax thì mới vận chuyển về có đc ko ạ??? làm vậy có tốn thời gian quá ko???

...e nghĩ là ngta ko rảnh để mần mấy chiện đó đâu pác.cái khó ở đây là mình chẳng biết được xe có giống như " vịt luộc lại" như pác MXVC nói hay ko thôi....lại phải đề cập tới chữ tín trong kinh doanh nữa rồi...haizzzzz.....

em nghĩ rảnh hay ko người mua ko cần biết nhưng để người mua đc đảm bảo quyền lợi thì bên bán phải chứng minh đc chất lượng hàng bán ra chứ bác ^^ VN mình làm ăn vẫn chưa hiểu đc rõ hay sao hay cố tình ko hiểu nhỉ??? đi mua chứ có phải đi xin đâu ạ

...đồng ý với pác là làm ăn thì mình phải chứng minh cho ngta biết chất lượng hàng bán nhưng thật sự thì đâu phải ai cũng hiểu rõ qui trình xuất nhập,tạm nhập....của loại xe mà mình muốn đâu.còn người bán(mấy thằng như thằng sale Đại việt) thì cứ tìm cách luồn lách,xỏ kim người mua thôi pác ạh...lợi nhuận mà....
 
Hạng B2
27/11/03
178
1
18
53
Hiện thời hãng Euro Auto nói lỗi xe này ở phần CAS và phần DME.nhưng chưa bao giờ gặp phải lỗ này (mã lỗi là CAS-1108)
Sau đó em phát hiện xe này đã có 1 lần đăng kí ở bên Mỹ vào ngày 7/4/08,và xuất đi VN vào ngày 15/5/08, nghĩa là nó ở kho ngoại quan Hải phòng 1 năm,vì giấy tờ khai hải quan nộp thuế là ngày 13/3/09.
Như vậy xe này là xe cũ phải không các bác?Có phải thằng Đại Việt nó lừa em ko?
Em có nói chuyện với nó thì nó khẳng định bằng giấy tờ hải quan là xe mới 100%,chưa qua sử dụng.Như vậy có phải có 1 đường dây chuyên làm giấy tờ giả cho các xe lướt từ Mỹ về thành xe mới không?Vì sao hải quan không phát hiện ra được? Vì chỉ cần tra số VIN trên mạng Carfax la biết được xe đã qua sử dụng hay chưa.
Như vậy có phải 100% các xe nhập từ Mỹ đều đã qua sử dụng không?cho dù giấy tờ hải quan đều ghi "chưa qua sử dụng "?
Có bác nào có kinh nghiệm chỉ giúp em không?
Thank a lot!!!
[/quote]
Trước khi đánh giá về trường hợp này em xin giải thích trước về việc xuất khẩu xe mới 100% ra khỏi nước Mĩ:
- các hãng xe tại Mĩ nghiêm cấm việc dealer của họ cũng như người mua xe mới xuất khẩu trong vòng 1 năm đầu tiên khi xe được đang ký lần đầu. (mục đích thì bác MXVC đã nói rồi). trong hợp đồng mua bán xe giữa Dealer và end-user có ghi rõ điều này :" khi bị phát hiện chiếc xe bị xuất khẩu người mua sẽ chịu phạt 7500$ cho chiêc xe đó" vì vậy các dealer không bao giờ làm thủ tục để xuất khảu xe mới ra khỏi nước Mĩ, câu hỏi đặt ra là làm sao có thể xuất khẩu xe ra khỏi nước Mĩ??? đặc biệt là xe của Đức. Câu trả lời là bạn phải chứng minh là mình có quyền sở hữu chiếc xe đó nên bạn phải đăng ký xe trước khi xuất khẩu, lúc đó chiếc xe có thể được coi là xe cũ nhưng trên thực tế nó vẫn mới, đây chỉ là cách lách luật thôi. nên việc xe của bác đã được đăng ký tại Mĩ là chuyện bình thường.

Còn trong trường hợp cụ thể của bác và theo thông tin của bác đưa ra thì:
xe này khi xuất khỏi Mĩ là xe mới bởi:
- ngày 7/4/08 xe mới chạy được 7 miles làm thủ tục xuất khẩu, book công, chuyển tiền cũng mất 1-2 tuần, đến ngày 15-5-08 xuât khẩu là bình thường, vì không có ai mua xe để sử dụng đăng ký được 1 tháng lại bán lại ngay cho công ty xuất khẩu cả, đặc biệt là người Mĩ.
- xe cũ mà làm thành xe mới để nhập khẩu mới thì không có nhà nhập khẩu nào lại dại dột để làm điều đó vì thuế xe cũ vào xe mới chênh nhau gần 60k USD, làm vậy họ chỉ có thiệt mà không có lợi, mua xe cũ rẻ hơn cùng lắm là 10k nhưng lại đóng thuế cao hơn tới 60k, có ai làm vậy không???
- xe cũ muốn nhập khẩu mới cũng không dễ dàng qua mặt được đăng kiểm VN đâu.
Còn lỗi mà bác đưa ra đích thị là do tua đồng hồ hỏng lý do có thể là:
- xe này đã bán nhưng bị khách bỏ cọc rồi trả lại xe nên mới chạy 303miles và muốn tua đồng hồ lại cho dễ bán.

Cho em hỏi thêm có phải chiếc xe của bác màu đen không?? nếu phải thì xe đó ko phải do Đại Việt nhập khẩu mà là mua lại của 1 nhà nhập khẩu tại hải phòng, khi xe nhập vào VN thì đã có lỗi nên mới nằm trong kho ngoại quan 1 năm mới có người mua.
 
Hạng B2
9/7/08
183
0
16
Thứ nhất, cách tốt nhất là tránh càng xa, càng tốt những đại lý bán xe theo kiểu cò như đại lý này và trước khi mua nên tìm hiểu cận thận đối với những bác nào sắp mua, đổi xe.

Thứ hai, theo em, trong vụ này, bên bán phải có trách nhiệm giải thích đầy đủ cho khách hàng để chứng minh chiếc xe họ bán là mới 100%. Nếu họ không chứng minh được mà bên mua có thông tin xe này đã được đăng ký cá nhân (personal registered) có nghĩa là xe cũ thì bên bán coi như bị buộc tội lừa đảo. Họ không thể lấy thông tin giấy tờ hải quan để chứng minh là xe mới bởi vì giấy tờ hải quan được làm dựa vào thông tin bên nhập xe cung cấp.

Thứ ba, hãy xem lại lý do tại sao một chiếc xe được nhập về VN sau 1 năm mới thông quan???,

Trong trường hợp này, bên mua và bên bán nên ngồi lại với nhau để giải quyết một cách hợp lý về chi phí phát sinh cho chiếc xe.

Bác chủ xe nên làm một số việc (1) gửi thư cho BMW để hỏi về chiếc xe này (lịch sử xe, bảo hành của hãng, trách nhiệm...), em cá với bác sẽ có nhiều thông tin thú vị, tối thiểu là cho bác; (2) Bác tiếp tục điều tra xem chiếc xe này là cũ hay mới, sau khi có thông tin bác cứ gửi thông tin đó cho một số cơ quan liên quan nhờ họ điều tra hộ; (3) yêu cầu bên bán phải có trách nhiệm, nếu không, bác có thể lấy vụ 2 hợp đồng, hoá đơn và phiếu thu chênh nhau thì cũng có nhiều chuyện hay rồi, bởi bác chẳng có gì phải mất thêm khi bỏ tiền mua xe mới những lại bị lỗi (3 tỷ có thể không nhiều với bác nhưng quá nhiều so với rất nhiều người).

Chia buồn cùng bác.