Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
@Man_of_Cars
- Xe bác xài công tắt nhiệt giống hình ở đây phải không?
- Xe mình xài cảm biến nhiệt qua ECM thay vì công tắt nhiệt như xe bác
OK???

mvc-004.jpg
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Theo em nghĩ cái công tắt này vừa làm nhiệm vụ cảm biến nhiệt độ và tự đóng mở công tắt

Như vậy bác kiếm đúng loại đó hoặc cùng loại cho đở chế chiết

Nếu công tắt nhiệt cũ bị hỏng, có thể tháo ra sữa lại không bác?
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
tanviva2000 nói:
Theo em nghĩ cái công tắt này vừa làm nhiệm vụ cảm biến nhiệt độ và tự đóng mở công tắt

Như vậy bác kiếm đúng loại đó hoặc cùng loại cho đở chế chiết

Nếu công tắt nhiệt cũ bị hỏng, có thể tháo ra sữa lại không bác?

Giờ em cũng chưa biết xe em s/d lọai contact nhiệt hay cảm biến nhiệt nữa, chỉ biết là quạt luôn quay, đồng hồ nước lúc nào cũng nhíchkhỏang 2-3mm thôi.

Lăn tăn tiếp : khi mua cái contact nhiệt chắc nó có sẵn cái cảm biến nhiệt luôn bên trong rồi? có cần phải set nhiệt độ bao nhiêu không nữa? hình như em đọc đâu đó thấy có bác mua cái này và set nhiệt độ được luôn đó bác.
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Man_of_Cars nói:
Giờ em cũng chưa biết xe em s/d lọai contact nhiệt hay cảm biến nhiệt nữa, chỉ biết là quạt luôn quay, đồng hồ nước lúc nào cũng nhíchkhỏang 2-3mm thôi.

- Nhiệt vậy là thấp rồi
- Có thể vừa là công tắt nhiệt, và cảm biến nhiệt nên có có 2 dây ra. Nó tự có nối mass nữa là 3 dây.
- Muốn biết tháo dây ra xem thử đồng hồ nhiệt có lên không là biết

Man_of_Cars nói:
Lăn tăn tiếp : khi mua cái contact nhiệt chắc nó có sẵn cái cảm biến nhiệt luôn bên trong rồi? có cần phải set nhiệt độ bao nhiêu không nữa? hình như em đọc đâu đó thấy có bác mua cái này và set nhiệt độ được luôn đó bác.

- Bác gọi cho A NGầu thử có dup bê nước hay công tắt nhiệt hay không
38225856
0903355568
Địa chỉ 63 Phó Đức Chính
- Ở Huỳnh Mẫn Đạt cũng có bán phụ tùng xe đời cũ nhiều lắm. Em mà có xe như bác chịu khó đi "săn" cái gì cũng mua có hết
- Muốn set nhiệt độ thì phải có biến trở để chỉnh. Vì nó là cơ khí và điện mà
- Chắc là FAN của bác chỉ chạy ở 1 chế độ thôi
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
tanviva2000 nói:
- Bác gọi cho A NGầu thử có dup bê nước hay công tắt nhiệt hay không
38225856
0903355568
Địa chỉ 63 Phó Đức Chính
- Ở Huỳnh Mẫn Đạt cũng có bán phụ tùng xe đời cũ nhiều lắm. Em mà có xe như bác chịu khó đi "săn" cái gì cũng mua có hết
- Muốn set nhiệt độ thì phải có biến trở để chỉnh. Vì nó là cơ khí và điện mà
- Chắc là FAN của bác chỉ chạy ở 1 chế độ thôi
Cám ơn bác. Cuối tuần em sẽ ghé đ/c mà bác cho. Chắc các CH họ gọi van hằng nhiệt là dup bê nước hả bác? tuần rồi em hỏi van hằng nhiệt mà ai cũng lắc đầu cả, có lẻ hỏi dup-bê họ mới biết!
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Đúng rồi dup bê nước.
- Bác tháo cái cũ hoạt đo kích thước, có thể khác hiệu nhưng gắn vừa
- Nếu không vừa mà chảy qua ít nước (hở dup bê) thì càng tốt. Phòng ngừa khi hư nó đóng hẳn. Thì vẫn còn chút nước chảy qua
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Bác tanviva hãy thử phương án chạy quạt thôi (có thermoswitch) và khoan hãy lắp thermostat trong một thời gian xem sao! cuối năm em bận quá chưa lắp được các thứ này nữa.
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
@Man_of_Cars
Theo ý em, xe của bác nên mua cái dup bê nước về chế lại là tốt nhất

- Vừa rẽ
- Khỏi phải đi kiếm nhiều, chế chỉ là cơ khí nên dể
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Van hằng nhiệt ,hay đúng hơn là van "tiết lưu" để thay đổi dòng chảy của nước giải nhiệt ra két nước (còn có "hằng" được hay không thì còn tuỳ...). Thông thường, khi van này hỏng, sẽ bị đóng.
Những nhà thiết kế ra cái van này vốn ở xứ lạnh, nhiệt độ âm khi khởi động xe là thường. Vậy nên nó là một chi tiết quan trọng để giúp động cơ có được nhiệt độ cần thiết khi hoạt động.
Ở VN,trừ vùng núi cao và các tỉnh cực Bắc, nhiệt độ trung bình các vùng khác là trên 20oC. Rất nhiều xe đang chạy ở VN là từ cũ đến rất cũ,hệ thống giải nhiệt kém hiệu quả. Bởi vậy, thợ bỏ cái van tiết lưu ở những xe cũ,vốn có tiền sử sôi nước,cũng là điều dễ hiểu. ( Có van tiết lưu,dù còn tốt, cũng cản trở đường nước hơn là...không có chi! )...
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Ý của bác Man_of_Cars là muốn cho cái quạt chạy thường trực (nổ máy là chạy quạt) nên muốn gắn cái van để cải thiện 1 tí. Để máy mau nóng lúc mới khởi động

Vì công tắt nhiệt bị đấu tắt