Van hằng nhiệt ,hay đúng hơn là van "tiết lưu" để thay đổi dòng chảy của nước giải nhiệt ra két nước (còn có "hằng" được hay không thì còn tuỳ...). Thông thường, khi van này hỏng, sẽ bị đóng.
Những nhà thiết kế ra cái van này vốn ở xứ lạnh, nhiệt độ âm khi khởi động xe là thường. Vậy nên nó là một chi tiết quan trọng để giúp động cơ có được nhiệt độ cần thiết khi hoạt động.
Ở VN,trừ vùng núi cao và các tỉnh cực Bắc, nhiệt độ trung bình các vùng khác là trên 20oC. Rất nhiều xe đang chạy ở VN là từ cũ đến rất cũ,hệ thống giải nhiệt kém hiệu quả. Bởi vậy, thợ bỏ cái van tiết lưu ở những xe cũ,vốn có tiền sử sôi nước,cũng là điều dễ hiểu. ( Có van tiết lưu,dù còn tốt, cũng cản trở đường nước hơn là...không có chi! )...