Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
lúc xảy ra tai nạn, hướng nắng là hướng nào vậy mấy anh?
nếu rọi từ sau đít xe ỉn tới trước thì thấy được đèn lùi ánh sáng trắng là cả 1 vấn đề!
 
Hạng C
7/4/13
863
625
93
Tôi đã lái xe k 35 năm , đủ loại xe , nhìn nhận của tôi là khi chạy cao tốc vận tốc tương đối cao rất khó nhận biết xe trước đang lùi, có cao nhân nào chỉ cách nhận biết chia xẻ để anh em còn học hỏi.
Thẩm phán và công tố viên thái nguyên biết cách nhận ra tín hiệu lùi xe nha a. Xét xử đúng quy trình luôn đó a.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng C
7/4/13
863
625
93
Đây là quan điểm của tui !!

Nếu xử anh tài Container trắng án thì hệ lụy rất lớn!!!
Sau này thấy xe chạy không đúng luật các tài Container/Benz sẽ đụng thoải mái!

Nói gì thì nói, chạy xe phải giữ an toàn cho mình và cho cả xe khác. Ỉn lùi cũng không nhanh đâu 10 - 15km/h và anh tài container không có tâm (thắng - giảm tốc độ) khi đụng Ỉn.
Ỉn chạy sai thì không có nghĩa ta có quyền xách xe container/tank lại đụng ỉn và sẽ trắng án!

Tòa giảm án cho anh tài container là hợp tình hơn!
Theo ngu ý. Ai sai nấy chịu. Vd chạy ngược cao tốc tông chết kg đền, thậm chí đền ngược lại. Kg có chuyện tại sao in kg chạy tới mà chạy lùi, cont chạy tới. Cao tốc cho đi lùi. Tài xế in nồng độ cồn cao chạy lùi thì chịu.
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Xét sử kiểu “bảo vệ kẻ yếu” như thế này thì tình trạng xe máy đi vào cao tốc, xe ô tô đi ngược chiều trên cao tốc, giờ thêm xe đi lùi trên cao tốc còn tái diễn dài dài.
 
  • Like
Reactions: ntt61 and nta139
Hạng B2
2/10/15
290
595
93
34
Thẩm phán và công tố viên thái nguyên biết cách nhận ra tín hiệu lùi xe nha a. Xét xử đúng quy trình luôn đó a.

Công nhận, qua vụ này mới thấy xe đi ngược chiều vẫn còn không nguy hiểm bằng xe đi lùi, vì xe đi ngược chiều rất dễ nhận biết từ xa nhưng trên cao tốc xe đi lùi là bó tay vì gần đến mới biết.
 
Hạng D
9/2/15
1.518
7.552
113
41
[QUOTE="khanhnguyenst, post: 15959786, member:

- Phần bàn luận kinh nghiệm:
Mà bác nghĩ xem Ỉn nó đã lùi từ trước rồi, chứ ko phải thình lình trước mặt container cách mấy chục mét nó lùi. Tài cont này thiếu quan sát hoặc là bám đích một xe cont phía trước, rồi xe cont phía trước né Ỉn còn cont này chạy sau hốt Ỉn luôn không kịp trở tay!

Khoảng cách an toàn ở trên chỉ áp dụng cho xe cùng chiều, đồng tốc thôi. Ỉn trong trường hợp này như vật cố định / ngược chiều (Ỉn lùi không nhanh đâu). Chạy cao tốc đoạn thẳng, ban ngày, thấy vật đứng yên (vd bảng tạm sửa đường) cách mấy trăm mét là phát hiện, giảm tốc rồi![/QUOTE]
Vậy nếu xét theo hướng tuyên đoán vô tội, tài xế Ỉn lúc đó đang có chất cồn, đường rộng và tâm lý lo lắng là mình vi phạm pháp luật nên muốn nhanh chóng ra khỏi cao tốc, thì tôi có thể nói tốc độ 38km/h. Vậy thì lúc này bài toán đặt ra: xe bạn chạy 100km/h, kl 36 tấn, tông vào bức tường cách đó 35m. Thì sẽ như thế nào.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng C
19/12/14
759
917
93
Phân tích lý thuyết của bác đúng mình không phản bác! Bác chạy trên cao tốc có hay thấy Container & Xe Khách toàn chạy dí đích sát nhau ko?

Tòa phạt tài container 6 năm tù vì:
- Container đụng thẳng Ỉn 62km/h rồi đừng hẳn 0km/h, ko hề phanh để giảm tốc, giảm thiệt hại tai nạn. (VD nếu giảm về 50km/h có lẽ chỉ chết người hàng ghế cuối thôi...)
Nếu lập luận xe container phanh sẽ nguy hiểm nên ko phanh thì... xe cont này ko đảm bảo an toàn khi lưu thông, quá nguy hiểm!!!
Nếu em vẫn còn nhớ bài học Vật lý năm xưa, Cont đang chạy 60km/h húc phải 1 vật "có bánh xe" đang đi ngược với vận tốc 10~20km/h, thì Cont trên lý thuyết vẫn sẽ di chuyển tiếp 40km/h cho đến khi dừng hẳn.
Cỡ tầm 40km/h mà nguyên bó thép phía sau xô tới buồng cabin rồi đó bác.
Với thực tế bó thép xô tới như vậy, nếu là em thì em cũng ớn mà không dám thắng gấp, vì đó là giết bản thân mình trước.
Em suy theo tâm lý là Cont đã lựa chọn lách trái (nhưng không thành công vì vướng xe), sau đó húc tới Innova, rồi sau đó mới rà thắng làm nguyên bó thép xô vào cabin mém bay luôn cabin.
 
  • Like
Reactions: ntt61