hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Khoảng cách an toàn theo qui định:

[xtable=skin1|border:1|cellpadding:0|cellspacing:0|579x@]
{tbody}
{tr}
{td=top|181x@}
Tốc độ lưu hành (km/h)​
{/td}

{td=top|145x@}
Khoảng cách an toàn tối thiểu (m)​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top|181x@}
>60​
{/td}

{td=top|145x@}
35​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top|181x@}
80​
{/td}

{td=top|145x@}
55​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top|181x@}
100​
{/td}

{td=top|145x@}
70​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top|181x@}
120​
{/td}

{td=top|145x@}
100​
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
quy-dinh-ve-toc-do-va-khoang-cach-an-toan-khi-tham-gia-giao-thong-4.png.jpg



Xe cont chạy 62km/g, KCAT cho phép = 35m.
Nhưng xe In chạy lùi cho là 15km/g, như vậy tốc độ xe cont tăng tương đối so với xe In nếu đứng yên là 62 + 15 = 77km/g.

62km/g = 17.2m/s, KCAT 35m tương đương 2 giây. Đủ thời gian phản xạ đạp thắng.
77km/g = 21.38m/s, KCAT 35m tương đương 1.63 giây.
Tóm lại, nếu lái xe cont có giữ KCAT đúng qui định là 35m, ở tốc độ cho phép trên cao tốc là 62km/g thì khi gặp xe đi lùi tốc độ 15km/g thì ko thể tránh đươc va chạm do ko đủ thời gian phản xạ tối thiểu 2 giây.
Anh hiểu chưa?
Nếu anh chưa lái xe trên cao tốc VN bao giờ thì đừng bàn.
Xe tải, xe cont chở hàng thắng gấp thì nó như thế này
tai-nan-giao-thong-1435474111-1435477731617.jpg

kinh-hoang-nhieu-tan-thep-chem-lia-dauxe-container-hinh-2.jpg

Anh ấy đã lái xe trên cao tốc nhưng chưa từng tính toán các bài toán vật lý về chuyển động tuyệt đối, tương đối thế này thôi! :)
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
2/12/17
261
196
43
Nói như bác thì mấy anh tài cont đi dạy học hết rồi chứ không phải ra chạy xe để vướng cái hàm oan vậy đâu... Lý thuyết nó khác thực tế, 60 tấn cả xác xe nó hơn cái 1.7 tấn của thằng ỉn đầu não phẳng kia kìa. Cái này theo tui phải xử luôn cả cái trường lái đã bán cái bằng lái cho thằng tài xế xe ỉn...
 
Tập Lái
17/2/16
34
26
18
41
Em nghĩ vụ này cũng giống như vụ bác sĩ Hoàng Công Lương, vẫn có một phần trách nhiệm của tài xế Hoàng khi không xử lý sớm hơn như ý kiến của tòa!
 
Hạng B2
12/11/14
273
228
43
Khoảng cách an toàn theo qui định:

[xtable=skin1|border:1|cellpadding:0|cellspacing:0|579x@]
{tbody}
{tr}
{td=top|181x@}
Tốc độ lưu hành (km/h)​
{/td}

{td=top|145x@}
Khoảng cách an toàn tối thiểu (m)​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top|181x@}
>60​
{/td}

{td=top|145x@}
35​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top|181x@}
80​
{/td}

{td=top|145x@}
55​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top|181x@}
100​
{/td}

{td=top|145x@}
70​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top|181x@}
120​
{/td}

{td=top|145x@}
100​
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
quy-dinh-ve-toc-do-va-khoang-cach-an-toan-khi-tham-gia-giao-thong-4.png.jpg



Xe cont chạy 62km/g, KCAT cho phép = 35m.
Nhưng xe In chạy lùi cho là 15km/g, như vậy tốc độ xe cont tăng tương đối so với xe In nếu đứng yên là 62 + 15 = 77km/g.

62km/g = 17.2m/s, KCAT 35m tương đương 2 giây. Đủ thời gian phản xạ đạp thắng.
77km/g = 21.38m/s, KCAT 35m tương đương 1.63 giây.
Tóm lại, nếu lái xe cont có giữ KCAT đúng qui định là 35m, ở tốc độ cho phép trên cao tốc là 62km/g thì khi gặp xe đi lùi tốc độ 15km/g thì ko thể tránh đươc va chạm do ko đủ thời gian phản xạ tối thiểu 2 giây.
Anh hiểu chưa?
Nếu anh chưa lái xe trên cao tốc VN bao giờ thì đừng bàn.
Xe tải, xe cont chở hàng thắng gấp thì nó như thế này
tai-nan-giao-thong-1435474111-1435477731617.jpg

kinh-hoang-nhieu-tan-thep-chem-lia-dauxe-container-hinh-2.jpg

Phân tích lý thuyết của bác đúng mình không phản bác! Bác chạy trên cao tốc có hay thấy Container & Xe Khách toàn chạy dí đích sát nhau ko?

Tòa phạt tài container 6 năm tù vì:
- Container đụng thẳng Ỉn 62km/h rồi đừng hẳn 0km/h, ko hề phanh để giảm tốc, giảm thiệt hại tai nạn. (VD nếu giảm về 50km/h có lẽ chỉ chết người hàng ghế cuối thôi...)
Nếu lập luận xe container phanh sẽ nguy hiểm nên ko phanh thì... xe cont này ko đảm bảo an toàn khi lưu thông, quá nguy hiểm!!!


- Phần bàn luận kinh nghiệm:
Mà bác nghĩ xem Ỉn nó đã lùi từ trước rồi, chứ ko phải thình lình trước mặt container cách mấy chục mét nó lùi. Tài cont này thiếu quan sát hoặc là bám đích một xe cont phía trước, rồi xe cont phía trước né Ỉn còn cont này chạy sau hốt Ỉn luôn không kịp trở tay!

Khoảng cách an toàn ở trên chỉ áp dụng cho xe cùng chiều, đồng tốc thôi. Ỉn trong trường hợp này như vật cố định / ngược chiều (Ỉn lùi không nhanh đâu). Chạy cao tốc đoạn thẳng, ban ngày, thấy vật đứng yên (vd bảng tạm sửa đường) cách mấy trăm mét là phát hiện, giảm tốc rồi!
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Em nghĩ vụ này cũng giống như vụ bác sĩ Hoàng Công Lương, vẫn có một phần trách nhiệm của tài xế Hoàng khi không xử lý sớm hơn như ý kiến của tòa!
Ko thể so sánh sự việc anh lái xe cont với trường hợp BS Lương được.
Bởi vì tai nạn xảy ra nằm ngoài sự kiểm soát của con người bình thường.
Có thể test phản xạ này qua thực nghiệm.
Với 1.6 giây thì 100% ko phản xạ kịp.
TH nếu xe cont chạy cách xa hơn 50 m thì có thể tránh được.
Nhưng lái xe đã chạy chậm, gần tốc độ tối thiểu cho phép là 62/60, với KCAT 35m là hoàn toàn đúng luật.
Hơn nữa xe này đi lùi, dù KCAT ban đầu là 100m, mà xe đi lùi thì càng ko thể phán đoán được.
Cứ cho thực nghiệm ngay chị chánh án xem chị ấy có phản xạ kịp ko?
TH BS Lương thì khác. Bác cần hiểu thêm thì lập thớt riêng.
 
Chỉnh sửa cuối:
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Phân tích lý thuyết của bác đúng mình không phản bác! Bác chạy trên cao tốc có hay thấy Container & Xe Khách toàn chạy dí đích sát nhau ko?

Tòa phạt tài container 6 năm tù vì:
- Container đụng thẳng Ỉn 62km/h rồi đừng hẳn 0km/h, ko hề phanh để giảm tốc, giảm thiệt hại tai nạn. (VD nếu giảm về 50km/h có lẽ chỉ chết người hàng ghế cuối thôi...)
Nếu lập luận xe container phanh sẽ nguy hiểm nên ko phanh thì... xe cont này ko đảm bảo an toàn khi lưu thông, quá nguy hiểm!!!


- Phần bàn luận kinh nghiệm:
Mà bác nghĩ xem Ỉn nó đã lùi từ trước rồi, chứ ko phải thình lình trước mặt container cách mấy chục mét nó lùi. Tài cont này thiếu quan sát hoặc là bám đích một xe cont phía trước, rồi xe cont phía trước né Ỉn còn cont này chạy sau hốt Ỉn luôn không kịp trở tay!

Khoảng cách an toàn ở trên chỉ áp dụng cho xe cùng chiều, đồng tốc thôi. Ỉn trong trường hợp này như vật cố định / ngược chiều (Ỉn lùi không nhanh đâu). Chạy cao tốc đoạn thẳng, ban ngày, thấy vật đứng yên (vd bảng tạm sửa đường) cách mấy trăm mét là phát hiện, giảm tốc rồi!

Không thực sự ở trong tình huống đó rất khó nhận định! Nếu In chỉ là dừng lại, đèn thắng màu đỏ sẽ giúp xe sau dễ chú ý. Đèn lùi màu trắng, nếu không có hazard nháy, thì xe sau rất khó phát hiện xe trước đang lùi, mà vẫn nghĩ xe trước đang tiến hoặc chỉ chậm lại ... Thời gian để phát hiện bất thường thậm chí sẽ dài hơn với các loại vật cản khác!
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Phân tích lý thuyết của bác đúng mình không phản bác! Bác chạy trên cao tốc có hay thấy Container & Xe Khách toàn chạy dí đích sát nhau ko?

Tòa phạt tài container 6 năm tù vì:
- Container đụng thẳng Ỉn 62km/h rồi đừng hẳn 0km/h, ko hề phanh để giảm tốc, giảm thiệt hại tai nạn. (VD nếu giảm về 50km/h có lẽ chỉ chết người hàng ghế cuối thôi...)
Nếu lập luận xe container phanh sẽ nguy hiểm nên ko phanh thì... xe cont này ko đảm bảo an toàn khi lưu thông, quá nguy hiểm!!!


- Phần bàn luận kinh nghiệm:
Mà bác nghĩ xem Ỉn nó đã lùi từ trước rồi, chứ ko phải thình lình trước mặt container cách mấy chục mét nó lùi. Tài cont này thiếu quan sát hoặc là bám đích một xe cont phía trước, rồi xe cont phía trước né Ỉn còn cont này chạy sau hốt Ỉn luôn không kịp trở tay!

Khoảng cách an toàn ở trên chỉ áp dụng cho xe cùng chiều, đồng tốc thôi. Ỉn trong trường hợp này như vật cố định / ngược chiều (Ỉn lùi không nhanh đâu). Chạy cao tốc đoạn thẳng, ban ngày, thấy vật đứng yên (vd bảng tạm sửa đường) cách mấy trăm mét là phát hiện, giảm tốc rồi!
Tình huống lúc xảy ra tai nạn thông tin ko được rõ và em chưa xem được clip. Ko thể nói : "Tài cont này thiếu quan sát hoặc là bám đích một xe cont phía trước, rồi xe cont phía trước né Ỉn còn cont này chạy sau hốt Ỉn luôn không kịp trở tay!". Nếu bác có thì post lên.

Chỉ nhìn thấy vệt thắng trên hình, chứng tỏ xe cont có thắng.
Dựa trên hộp đen ô tô, lúc xảy ra tai nạn xe chạy 62km/g rồi về ngay 0km/g mà kết luận xe cont ko thắng là sai hoàn toàn với hình thực tế, vệt thắng rất dài và cuộn sắt dồn về cabin.
Ko biết xe ỉn bị đẩy về phía trước bao xa, nếu có cũng có căn cứ để phán đoán lực đẩy của xe cont.
Ko thể nào có trường hợp xe cont nặng như vậy, ủi vào xe ỉn mà đứng chựng lại 0km/g từ tốc độ 62 km/g. Ko thể nào xảy ra chuyện như vậy dù là xe tăng lùi. Trừ khi đâm vào tường bê tông dày 1m, khi đó đít nhổng lên và xô tới trước.

awrw.png

Chính vì: "Khoảng cách an toàn ở trên chỉ áp dụng cho xe cùng chiều, đồng tốc thôi. Ỉn trong trường hợp này như vật cố định / ngược chiều (Ỉn lùi không nhanh đâu). Chạy cao tốc đoạn thẳng, ban ngày, thấy vật đứng yên (vd bảng tạm sửa đường) cách mấy trăm mét là phát hiện, giảm tốc rồi!" nên tai nạn mới xảy ra.
Chỉ có ngủ gật hay say xỉn mới ko thấy vật cản đứng yên trên đường để đâm đầu vào!
Xe in chạy lùi, nên tài cont ko thể nhận biết xe đang chạy lùi hay dừng (nếu dừng thì phải bật đèn khẩn cấp và dừng ở làn dừng khẩn khẩn cấp. Khi thấy thì đạp thắng cũng đã muộn rồi, vì chính xe ỉn cũng ko đạp thắng mà đâm đít thẳng vào đầu xe cont.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Vụ này sẽ xử chung thẩm tại tòa án tối cao.
Hy vọng có LS giỏi và các nhà khoa học tham gia phản biện với nhiều chứng cớ hơn.
 
  • Like
Reactions: dinkytri2012
Hạng F
1/6/15
5.527
29.073
113
Vụ này sẽ xử chung thẩm tại tòa án tối cao.
Hy vọng có LS giỏi và các nhà khoa học tham gia phản biện với nhiều chứng cớ hơn.
Em không nghĩ vậy đâu, nhiều khả năng là toà tối cao huỷ án, yêu cầu xét xử lại từ sơ thẩm.
 
  • Like
Reactions: ntt61