Khoảng cách an toàn theo qui định:
[xtable=skin1|border:1|cellpadding:0|cellspacing:0|579x@]
{tbody}
{tr}
{td=top|181x@}
Tốc độ lưu hành (km/h){/td}
{td=top|145x@}
Khoảng cách an toàn tối thiểu (m){/td}
{/tr}
{tr}
{td=top|181x@}
>60{/td}
{td=top|145x@}
35{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top|181x@}
80{/td}
{td=top|145x@}
55{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top|181x@}
100{/td}
{td=top|145x@}
70{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top|181x@}
120{/td}
{td=top|145x@}
100{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Xe cont chạy 62km/g, KCAT cho phép = 35m.
Nhưng xe In chạy lùi cho là 15km/g, như vậy tốc độ xe cont tăng tương đối so với xe In nếu đứng yên là 62 + 15 = 77km/g.
62km/g = 17.2m/s, KCAT 35m tương đương 2 giây. Đủ thời gian phản xạ đạp thắng.
77km/g = 21.38m/s, KCAT 35m tương đương 1.63 giây.
Tóm lại, nếu lái xe cont có giữ KCAT đúng qui định là 35m, ở tốc độ cho phép trên cao tốc là 62km/g thì khi gặp xe đi lùi tốc độ 15km/g thì ko thể tránh đươc va chạm do ko đủ thời gian phản xạ tối thiểu 2 giây.
Anh hiểu chưa?
Nếu anh chưa lái xe trên cao tốc VN bao giờ thì đừng bàn.
Xe tải, xe cont chở hàng thắng gấp thì nó như thế này
Anh ấy đã lái xe trên cao tốc nhưng chưa từng tính toán các bài toán vật lý về chuyển động tuyệt đối, tương đối thế này thôi!