Vậy thì muốn giúp anh tài cont. Phải giúp ành chứng minh điều anh nói thì mới có cơ may.vấn đề cực lớn là Viện KHHS lại dùng hộp đen (GPS) kết luận tài xế xe cont đã không làm gì tránh tai nạn LÀ HOÀN TOÀN SAI LẦM;
vẫn là thực nghiệm; cứ lấy 1 xe cont tương tự chạy và thắng thôi; xem kết quả thế nào (không cần vật cản phía trước đâu )Vậy thì muốn giúp anh tài cont. Phải giúp ành chứng minh điều anh nói thì mới có cơ may.
cái hud trên xe em; gắn obd-ii, em thấy là mỗi 1 giây nó mới cập nhật tốc độ; vi xe lên 80 rồi nó vẫn 75, phải 1 giây sao lên 80, lúc đó có thể là xe đã về lại 76.... thằng hộp đen em nghĩ sai còn kinh hơn.
Nếu là theo đúng qui định khoảng cách an toàn thì Tòa án thử làm bài toán 2 xe ngược chiều như thế này.
Khoảng cách an toàn theo qui định cho xe đi với tốc độ từ 60 đến dưới 80 km/h là tối thiểu 35m. Xe cont chạy với vận tốc 62 km/h, vậy anh ta phải cách xe innova tối thiểu 35m thì mới đúng qui định, sau đó cứ cho là xe innova lùi rất chậm với vận tốc khoảng 5 km/h. Vậy với khoảng cách 35m này thì sau bao nhiêu giây 2 xe di chuyển ngược chiều này va chạm nhau?
Đáp số: chỉ 1.88 giây là 2 xe va chạm, chưa đến 2 giây. Như vậy cho dù xe cont giữ khoảng cách an toàn 35m đúng với tốc độ 62 km/h theo qui định mới, nhưng xe innova đi lùi như vậy thì trong vòng chưa đến 2 giây, anh ta phải phản ứng nhanh như chớp mới thay đổi được kết quả.
Khoảng cách an toàn theo qui định cho xe đi với tốc độ từ 60 đến dưới 80 km/h là tối thiểu 35m. Xe cont chạy với vận tốc 62 km/h, vậy anh ta phải cách xe innova tối thiểu 35m thì mới đúng qui định, sau đó cứ cho là xe innova lùi rất chậm với vận tốc khoảng 5 km/h. Vậy với khoảng cách 35m này thì sau bao nhiêu giây 2 xe di chuyển ngược chiều này va chạm nhau?
Đáp số: chỉ 1.88 giây là 2 xe va chạm, chưa đến 2 giây. Như vậy cho dù xe cont giữ khoảng cách an toàn 35m đúng với tốc độ 62 km/h theo qui định mới, nhưng xe innova đi lùi như vậy thì trong vòng chưa đến 2 giây, anh ta phải phản ứng nhanh như chớp mới thay đổi được kết quả.
Chỉnh sửa cuối:
Đồng quan điểm với bạn ! Không thể nói Inova chạy sai , mà anh không thắng để xe đâm vào chết người !Đây là quan điểm của tui !!
Nếu xử anh tài Container trắng án thì hệ lụy rất lớn!!!
Sau này thấy xe chạy không đúng luật các tài Container/Benz sẽ đụng thoải mái!
Nói gì thì nói, chạy xe phải giữ an toàn cho mình và cho cả xe khác. Ỉn lùi cũng không nhanh đâu 10 - 15km/h và anh tài container không có tâm (thắng - giảm tốc độ) khi đụng Ỉn.
Ỉn chạy sai thì không có nghĩa ta có quyền xách xe container/tank lại đụng ỉn và sẽ trắng án!
Tòa giảm án cho anh tài container là hợp tình hơn!
Ai từng lái xe đi đường trường đều biết xe cont, xe tải chạy bạt mạng như thế nào !
Quan điểm của em, án phạt của Tài xế Inn ít ra cũng 15 năm tù, không có tình tiết giảm nhẹ, toàn bộ tiền bồi thường Innova chi trả. Tòa cần phải xem lại và làm rõ, nếu cứ lấy nguyên nhân k giữ khoảng cách an toàn trên cao tốc để phạt tù tài xế Hoàng thì dân tình sẽ không phục, tại tiền lệ xấu vô cùng, Inn nó đang đi lùi thì làm sao bảo đảm khoảng cách.
P/s bởi, cái cam hành trình mấy trăm nghìn thôi. Em nghĩ tài xế chuyên nghiệp nên trang bị, nhất là xe tải, một cách là cách bảo vệ bản thân.
P/s bởi, cái cam hành trình mấy trăm nghìn thôi. Em nghĩ tài xế chuyên nghiệp nên trang bị, nhất là xe tải, một cách là cách bảo vệ bản thân.
Không phải tài cont. vì không giữ khoảng cách an toàn đâu anh.Quan điểm của em, án phạt của Tài xế Inn ít ra cũng 15 năm tù, không có tình tiết giảm nhẹ, toàn bộ tiền bồi thường Innova chi trả. Tòa cần phải xem lại và làm rõ, nếu cứ lấy nguyên nhân k giữ khoảng cách an toàn trên cao tốc để phạt tù tài xế Hoàng thì dân tình sẽ không phục, tại tiền lệ xấu vô cùng, Inn nó đang đi lùi thì làm sao bảo đảm khoảng cách.
P/s bởi, cái cam hành trình mấy trăm nghìn thôi. Em nghĩ tài xế chuyên nghiệp nên trang bị, nhất là xe tải, một cách là cách bảo vệ bản thân.
Chuyện nào ra chuyện đó, không có vơ đũa cả nắm thế được.Đồng quan điểm với bạn ! Không thể nói Inova chạy sai , mà anh không thắng để xe đâm vào chết người !
Ai từng lái xe đi đường trường đều biết xe cont, xe tải chạy bạt mạng như thế nào !
Anh nói tìa Ỉn chạy không sai thế trong trường hợp này nó chạy thế nào.
Bây giờ anh có sử dụng cồn, chở quá số người quy định, tài cont giờ nói xe thấy xe ỉn đang lùi với tốc độ rất cao, lên đến gần 40km/h thì bảo tài Cont phản ứng thế nào.
Xe IN chạy lùi trên cao tốc là sai hoàn toàn và gây nguy hiểm cho nhiều người khác trên xe và các xe khác.
Đáng lẽ lái xe In còn phải bồi thường cho lái xe cont.
Xe cont đang chở hàng, chạy với tốc độ 62km theo như hộp đen và lời khai của tài xế.
Nếu thắng gấp hoặc dừng đột ngột thì toàn bộ số hàng sẽ dồn về phía trước.
Điều này thực tế tai nạn có xảy ra ko? Hãy thực nghiệm sẽ thấy. Sau đó hãy qui kết xe cont dừng đột ngột từ 62 --> 0km/g.
Đáng lẽ lái xe In còn phải bồi thường cho lái xe cont.
Xe cont đang chở hàng, chạy với tốc độ 62km theo như hộp đen và lời khai của tài xế.
Nếu thắng gấp hoặc dừng đột ngột thì toàn bộ số hàng sẽ dồn về phía trước.
Điều này thực tế tai nạn có xảy ra ko? Hãy thực nghiệm sẽ thấy. Sau đó hãy qui kết xe cont dừng đột ngột từ 62 --> 0km/g.
Xe Ỉn sai hoàn toàn, ta ko phải bàn nữa!Xe IN chạy lùi trên cao tốc là sai hoàn toàn và gây nguy hiểm cho nhiều người khác trên xe và các xe khác.
Đáng lẽ lái xe In còn phải bồi thường cho lái xe cont.
Xe cont đang chở hàng, chạy với tốc độ 62km theo như hộp đen và lời khai của tài xế.
Nếu thắng gấp hoặc dừng đột ngột thì toàn bộ số hàng sẽ dồn về phía trước.
Điều này thực tế tai nạn có xảy ra ko? Hãy thực nghiệm sẽ thấy. Sau đó hãy qui kết xe cont dừng đột ngột từ 62 --> 0km/g.
Xe container chạy 62km/h + Ỉn lùi 15-20km/h mà tránh ko kịp thì chỉ có ko giữ khoảng cách an toàn thiếu quan sát. Xe chở nặng thì càng phải giữ khoảng cách với xe trước xa hơn để tránh thắng gấp!
Ko thể nói là xe chở nặng thắng nguy hiểm, nên ko cần thắng -> ko đảm bảo an toàn thì đừng lưu thông!
Khoảng cách an toàn theo qui định:Xe Ỉn sai hoàn toàn, ta ko phải bàn nữa!
Xe container chạy 62km/h + Ỉn lùi 15-20km/h mà tránh ko kịp thì chỉ có ko giữ khoảng cách an toàn thiếu quan sát. Xe chở nặng thì càng phải giữ khoảng cách với xe trước xa hơn để tránh thắng gấp!
Ko thể nói là xe chở nặng thắng nguy hiểm, nên ko cần thắng -> ko đảm bảo an toàn thì đừng lưu thông!
[xtable=skin1|border:1|cellpadding:0|cellspacing:0|579x@]
{tbody}
{tr}
{td=top|181x@}
Tốc độ lưu hành (km/h)
{/td}{td=top|145x@}
Khoảng cách an toàn tối thiểu (m)
{/td}{/tr}
{tr}
{td=top|181x@}
>60
{/td}{td=top|145x@}
35
{/td}{/tr}
{tr}
{td=top|181x@}
80
{/td}{td=top|145x@}
55
{/td}{/tr}
{tr}
{td=top|181x@}
100
{/td}{td=top|145x@}
70
{/td}{/tr}
{tr}
{td=top|181x@}
120
{/td}{td=top|145x@}
100
{/td}{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Xe cont chạy 62km/g, KCAT cho phép = 35m.
Nhưng xe In chạy lùi cho là 15km/g, như vậy tốc độ xe cont tăng tương đối so với xe In nếu đứng yên là 62 + 15 = 77km/g.
62km/g = 17.2m/s, KCAT 35m tương đương 2 giây. Đủ thời gian phản xạ đạp thắng.
77km/g = 21.38m/s, KCAT 35m tương đương 1.63 giây.
Tóm lại, nếu lái xe cont có giữ KCAT đúng qui định là 35m, ở tốc độ cho phép trên cao tốc là 62km/g thì khi gặp xe đi lùi tốc độ 15km/g thì ko thể tránh đươc va chạm do ko đủ thời gian phản xạ tối thiểu 2 giây.
Anh hiểu chưa?
Nếu anh chưa lái xe trên cao tốc VN bao giờ thì đừng bàn.
Xe tải, xe cont chở hàng thắng gấp thì nó như thế này
Chỉnh sửa cuối: