Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Bảng tương quan ở trên chỉ ra mối quan hệ giữa tỉ số nén của động cơ và mức độ octan cần thiết. Nhưng đây là tính toán.
Động cơ là 1 tổ hợp các bộ phận cần được điều phối và kiểm soát có hệ thống.
Hình như vì lý do này mà độ octan yêu cầu của xăng phải giảm xuống 1 lượng. Lượng đó do nhà sx quy định thì phải. Nó có thể nằm trong khoảng 5 - 7. Em vẫn đang nghiên cứu.
VD: đối với Zinger, tỉ số nén là 9:1, theo bảng trên ta có nồng độ octan tương ứng của xăng là 96. Lấy 96 trừ đi lượng giảm em đã nếu thì kết quả sẽ là: 91-89.
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Như vậy, nếu theo cách tính này thì kết quả phù hợp với loại xăng mà nhà sản xuất đề nghị.
Hình như tất cả các xe Mit đều được đề nghị RON 90.
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Mình đã hiểu được cách chọn loại xăng.
Vậy giờ, mình tìm hiểu tiếp vấn đề tiếp theo nha các bác.

Vấn đề đặt ra ở đây là: "Xăng 95 có thật sự "bốc" hơn và tiết kiệm hơn so với xăng 92 không?"
 
Tập Lái
24/5/12
11
0
0
E đang chạy PS 3.0 , thấy nhà SX đề nghị A95 nên e chỉ đổ A95 thui !
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
Thì nó đã hao trong giá rồi bác Linh :D:D giá A95 > A92

scrlinh nói:
Hôm nay em mới nhớ là cùng một cự ly, nếu chạy bằng xăng A95 ít hao hơn A92, chờ "đá" của các bác :D.
 
Hạng D
18/12/07
3.397
633
113
Bốc hơn hay không phải đo bằng máy chứ không thể dựa vào cảm giác được. Nhưng như em đã nói ở trên, đổ 95 ở VN thì may ra còn được dổ 92 :D, ngoài ra em chỉ đổ xăng tại Petrolimex và lựa cây xăng có đánh số chứ không phải đại lý ủy quyền.
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Anh em chưa đi đến kết luận cuối cùng mà bác Trường. :D:D
Kết luận cuối cùng anh em mình sẽ rút ra khi nào tất cả các mặt của vấn đề được làm rõ nha các bác.