Bảng tương quan ở trên chỉ ra mối quan hệ giữa tỉ số nén của động cơ và mức độ octan cần thiết. Nhưng đây là tính toán.
Động cơ là 1 tổ hợp các bộ phận cần được điều phối và kiểm soát có hệ thống.
Hình như vì lý do này mà độ octan yêu cầu của xăng phải giảm xuống 1 lượng. Lượng đó do nhà sx quy định thì phải. Nó có thể nằm trong khoảng 5 - 7. Em vẫn đang nghiên cứu.
VD: đối với Zinger, tỉ số nén là 9:1, theo bảng trên ta có nồng độ octan tương ứng của xăng là 96. Lấy 96 trừ đi lượng giảm em đã nếu thì kết quả sẽ là: 91-89.
Động cơ là 1 tổ hợp các bộ phận cần được điều phối và kiểm soát có hệ thống.
Hình như vì lý do này mà độ octan yêu cầu của xăng phải giảm xuống 1 lượng. Lượng đó do nhà sx quy định thì phải. Nó có thể nằm trong khoảng 5 - 7. Em vẫn đang nghiên cứu.
VD: đối với Zinger, tỉ số nén là 9:1, theo bảng trên ta có nồng độ octan tương ứng của xăng là 96. Lấy 96 trừ đi lượng giảm em đã nếu thì kết quả sẽ là: 91-89.