RE: ABS của ỈNN....?
Ủa, phanh tang trống cũng gắn ABS được hở bác ? vậy lúc đó tang trống nhấp nhả kiểu gì bác ơi ?vài chục lần 1 giây hay và trăm lần / 1 giây ?Trích đoạn: honam
IN 4 bánh ABS nhìn xuống ghầm sẽ có 04 dây cảm biến ABS,các bác đừng nhầm ABS chỉ có ở phanh dĩa nhé.
RE: ABS của ỈNN....?
Em lập luận ngược lại một chút, giả sử ABS chỉ có ở 2 bánh trước, khi đạp thắng gấp, lúc đó 2 bánh sau bó cứng ngắc còn 2 bánh trước do có ABS nên còn quay, vậy cái xe mà 2 bánh quay, 2 bánh cứng đơ thì nó phải trượt văng khỏi đường chứ làm sao còn chạy thẳng để cho lái xe điều chỉnh vôlăng.
Em lập luận ngược lại một chút, giả sử ABS chỉ có ở 2 bánh trước, khi đạp thắng gấp, lúc đó 2 bánh sau bó cứng ngắc còn 2 bánh trước do có ABS nên còn quay, vậy cái xe mà 2 bánh quay, 2 bánh cứng đơ thì nó phải trượt văng khỏi đường chứ làm sao còn chạy thẳng để cho lái xe điều chỉnh vôlăng.
RE: ABS của ỈNN....?
Có bác nào chụp thử bộ cảm biến của ỈN ở trong khoang động cơ xem nó ntn thì biết ngay ấy mừ.
Trích đoạn: binhtri
Ủa, phanh tang trống cũng gắn ABS được hở bác ? vậy lúc đó tang trống nhấp nhả kiểu gì bác ơi ?vài chục lần 1 giây hay và trăm lần / 1 giây ?Trích đoạn: honam
IN 4 bánh ABS nhìn xuống ghầm sẽ có 04 dây cảm biến ABS,các bác đừng nhầm ABS chỉ có ở phanh dĩa nhé.
Có bác nào chụp thử bộ cảm biến của ỈN ở trong khoang động cơ xem nó ntn thì biết ngay ấy mừ.
RE: ABS của ỈNN....?
Em cũng nghĩ như bác cái khả năng này , bác cứ vác xe ra mà thử sẽ biết ngay . Em cảm tứởng ABS chỉ làm việc đồng thời cùng 1 lúc ở 2 bánh trước là đúng vì 2 bánh sau bó cứng tạo ra 1 đoạn phanh dài in trên mặt đường là điều rõ ràng có thể nhìn được , cảm giác lúc đó hơi chao xe ( Tùy khả năng bác đánh lái trực tiếp về bên phải hoặc bên trái + với cái đít bị bó cứng ===> Lật xe , khả năng này là có ) dẫn đến hiện tượng mất lái phía trước không dẫn hướng an toàn hay không là ở chỗ đấy bác ạ .Trích đoạn: lienthanhquyet
Em lập luận ngược lại một chút, giả sử ABS chỉ có ở 2 bánh trước, khi đạp thắng gấp, lúc đó 2 bánh sau bó cứng ngắc còn 2 bánh trước do có ABS nên còn quay, vậy cái xe mà 2 bánh quay, 2 bánh cứng đơ thì nó phải trượt văng khỏi đường chứ làm sao còn chạy thẳng để cho lái xe điều chỉnh vôlăng.
RE: hihi
Xe 2B em có thắng đĩa nè , có lần thắng gấp cái lết cái đít sang một bên và rầm một cái , đau thấu trời
Xe 2B em có thắng đĩa nè , có lần thắng gấp cái lết cái đít sang một bên và rầm một cái , đau thấu trời
RE: hihi
Bánh chết cứng trong khi phanh thì xe có thể bị trượt và quay ngang dẫn đến mất lái. ABS đảm bảo cho độ trượt trong khi phanh gấp đâu đó khoảng 5% (theo lý thuyết là cho hiệu quả phanh tối ưu), thế nên bác vẫn có thể nhìn thấy vệt phanh. Nhưng quan trọng là bác vẫn điều khiển đc xe
Trích đoạn: PVT
Theo em ABS không nhất thiết là không lết bánh. Quan trọng là lúc đó có điều khiển được hay không và lết khỏang cách từ lúc bắt đầu phanh đến lúc dừng. Các bác đã thử xem xe 4 đĩa có ABS phang có lết hay không chưa??
Bánh chết cứng trong khi phanh thì xe có thể bị trượt và quay ngang dẫn đến mất lái. ABS đảm bảo cho độ trượt trong khi phanh gấp đâu đó khoảng 5% (theo lý thuyết là cho hiệu quả phanh tối ưu), thế nên bác vẫn có thể nhìn thấy vệt phanh. Nhưng quan trọng là bác vẫn điều khiển đc xe
RE: hihi
Em không nghĩ như bác , hoàn toàn nếu Thực ra nếu có độ trượt trong khi phanh gấp mà vẫn nhìn thấy vệt phanh của lốp thì cái gọi là chống bó cứng hoàn toàn là không có , bác ạ . Như vậy tất nhiên có thể dễ dàng nhận thấy mất lái là điều tất yếu . Khả năng mất lái phụ thuộc rất nhiều vào độ trượt của lốt khi bị bó cứng . Suy ra lực tác động dồn về phía trước mất lái không điều khiển được xe .Trích đoạn: namcuif
Trích đoạn: PVT
Theo em ABS không nhất thiết là không lết bánh. Quan trọng là lúc đó có điều khiển được hay không và lết khỏang cách từ lúc bắt đầu phanh đến lúc dừng. Các bác đã thử xem xe 4 đĩa có ABS phang có lết hay không chưa??
Bánh chết cứng trong khi phanh thì xe có thể bị trượt và quay ngang dẫn đến mất lái. ABS đảm bảo cho độ trượt trong khi phanh gấp đâu đó khoảng 5% (theo lý thuyết là cho hiệu quả phanh tối ưu), thế nên bác vẫn có thể nhìn thấy vệt phanh. Nhưng quan trọng là bác vẫn điều khiển đc xe