Hạng B2
29/7/07
152
27
28
RE: hihi

em cũng chưa hiểu là sao tang trống mà cũng lắp đc ABS nhỉ,bác nào biết bảo em cái
 
Hạng B1
5/12/05
92
0
6
Hà Nội
RE: hihi

Trích đoạn: masina

Trích đoạn: namcuif

Trích đoạn: PVT

Theo em ABS không nhất thiết là không lết bánh. Quan trọng là lúc đó có điều khiển được hay không và lết khỏang cách từ lúc bắt đầu phanh đến lúc dừng. Các bác đã thử xem xe 4 đĩa có ABS phang có lết hay không chưa??

Bánh chết cứng trong khi phanh thì xe có thể bị trượt và quay ngang dẫn đến mất lái. ABS đảm bảo cho độ trượt trong khi phanh gấp đâu đó khoảng 5% (theo lý thuyết là cho hiệu quả phanh tối ưu), thế nên bác vẫn có thể nhìn thấy vệt phanh. Nhưng quan trọng là bác vẫn điều khiển đc xe
Khả năng mất lái phụ thuộc rất nhiều vào độ trượt của lốt khi bị bó cứng . Suy ra lực tác động dồn về phía trước mất lái không điều khiển được xe .

Như em nói ở trên rồi mà, độ trượt chỉ khỏang 5% thôi, thành ra xe vẫn điều khiển đc. Và như vậy, bác vẫn có thể nhìn thấy vệt phanh, tuy nhiên không cháy mặt đường như là bị bó cứng
 
RE: hihi

Trích đoạn: thaonguyenvn

em cũng chưa hiểu là sao tang trống mà cũng lắp đc ABS nhỉ,bác nào biết bảo em cái
Chiều nay em qua Toyota Giải Phóng thay dầu , tiện hỏi cái ABS họ bảo ABS INNOVA không có ABS ở bánh dự phòng 4 bánh còn lại đều có ABS .Em hỏi 2 bánh sau phanh tang trống lắp ABS kiểu gì thì họ bảo anh không biết , chú cứ hỏi khó anh . hehe
 
Hạng B2
23/3/07
200
2
0
RE: hihi

Bó chiếu mấy chú service của Toy này :D. Innova chán nhỉ, ko có ABS ở bánh dự phòng

Trích đoạn: masina

Trích đoạn: thaonguyenvn

em cũng chưa hiểu là sao tang trống mà cũng lắp đc ABS nhỉ,bác nào biết bảo em cái
Chiều nay em qua Toyota Giải Phóng thay dầu , tiện hỏi cái ABS họ bảo ABS INNOVA không có ABS ở bánh dự phòng 4 bánh còn lại đều có ABS .Em hỏi 2 bánh sau phanh tang trống lắp ABS kiểu gì thì họ bảo anh không biết , chú cứ hỏi khó anh . hehe
 
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.380
297
83
The Earth
RE: hihi

Trích đoạn: Hondar
Bó chiếu mấy chú service của Toy này :D. Innova chán nhỉ, ko có ABS ở bánh dự phòng
hô hô, ABS thì làm sao gắn được ở mâm & vỏ. Nó gắn liền ở bộ phanh chứ. Bởi vậy bánh dự phòng đâu liên quan, em nó vô tội
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
RE: hihi

Trích đoạn: thaonguyenvn

em cũng chưa hiểu là sao tang trống mà cũng lắp đc ABS nhỉ,bác nào biết bảo em cái

Tang trống hay đĩa gì thì có liên quan đến ABS hả bác, bác xem lại đoạn trích này nhé, đó chỉ là một hệ thống phụ trợ cho hệ thống thắng thôi, vì vậy nếu xe đã có ABS thì xe có mấy đĩa hay chẳng có đĩa nào cũng không liên quan.
Trích đoạn: quangoto

Trước hết, ta cần phải hiểu ABS là gì. Không khó, ai cũng biết nó là 1 hệ thống phụ trợ cho hệ thống phanh. Nếu lắp thêm ABS cho xe, ABS có tác dụng chống bó cứng phanh trong trường hợp phanh ngặt (phanh gấp) và hệ số ma sát giữa đường và bánh xe nhỏ (đường đá dăm, đường trơn ướt...).
Về cấu tạo, cơ bản ABS gồm 3 phần:
1. Cảm biến tốc độ tại các bánh xe.
2. Bộ ABS-ECU (bộ vi xử lý của ABS)
3. Bộ chấp hành ABS
các bác chú ý, không có cơ cấu phanh ở đây. Cơ cấu phanh là của hệ thống phanh

Trong các tình huống đạp phanh mạnh và khẩn cấp. Trên mặt đường ma sát kém, nhờ tác dụng chống phanh lết bánh này, đặc biệt là bánh trước, ABS sẽ giúp người lái duy trì được khả năng điều hướng chiếc xe từ vô lăng. Có thể do một số bác thấy trên hệ thống ABS có chỉ có 2 kênh dẫn ra nên nhầm lẫn đó là chỉ cho 2 bánh trước....??? Thật ra, hệ thống ABS có thể được thiết kế với 1 kênh ( chung cho 2 bánh trước ), 2 kênh ( đôi bánh trước và đôi bánh sau), 3 kênh ( 2 bánh trước riêng lẻ và đôi bánh sau ), 4 kênh ( cả 4 bánh chống bó cứng riêng lẻ ). Ở VN thì tùy vào loại xe mà có số kênh khác nhau, nhưng hầu hết là ABS trên cả 4 bánh. ABS càng nhiều kênh thì càng đắt tiền, hiện đại, an toàn và có thể tích hợp nhiều chức năng kiểm soát điều khiển và hành trình khác nhau.
ABS được kích hoạt ở vận tốc trên 10km/h, khi mộttrong các bánh có đâu hiệu bị bó cứng, các bác không cần phải chạy nhanh để thử đâu, nếu muốn thử, hôm trước em đã gặp trường hợp khi tấp vào lề, 2 bánh bên phụ xuống lề đường là nền đất, hai bánh bên tài vẫn còn trên mặt đường, phanh gấp lúc đó tất nhiên 2 bánh bên phụ sẽ bị bó cứng và trượt vì ma sát trên nền đất thấp hơn ===> ABS đã kích hoạt..!
Việc để lại vết thắng trên mặt đường không phải do lết bánh, đó chỉ là dấu hiệu bánh xe bám đường khi phanh gấp ở vận tốc lớn, cho dù ABS đã kích hoạt. Vì vậy, đối với mộtsố xe công suất nhỏ, có giá thành thấp người ta không lắp ABS, nhưng vẫn bảo đảm hoạt động an toàn nhờ hệ thống phanh thông thường cộng với tác dụng của cơ cần trợ lực. ABS chỉ là hệ thống an toàn chủ động tiên tiến. Dù xe có ABS hay không thì việc lái xe an toàn vẫn là do các bác....:D:D
 
Hạng B2
29/7/07
152
27
28
RE: hihi

em thì em nghĩ thế này:Trên mặt đường ma sát kém, nhờ tác dụng chống phanh lết bánh này, đặc biệt là bánh trước, ABS sẽ giúp người lái duy trì được khả năng điều hướng chiếc xe từ vô lăng,cái này đúng vì bánh trc là bánh dẫn hướng,nhưng nếu bánh sau mà bị bó cứng-->trượt thì có đảm bảo độ bám đường không ạ,hay là đuôi sẽ bị văng
còn về ABS trên phanh tang trống,em chỉ nghĩ ABS tức là hệ thống điện tử điều khiển má phanh nhấp nhả liên tục,nếu là phanh đĩa do má áp sát đĩa phanh nên phản ứng nhanh hơn,còn phanh tang trống khoảng chạy lớn,dễ cháy phanh,cơ cấu chắc sẽ phức tạp hơn,vì thế nếu phanh tang trống mà TOY lắp đc ABS thì đáng lẽ phải khen chứ nhỉ,và tại sao không lắp luôn cho 2 bánh trước đi,hoan hô TOY
các bác chỉ giáo hộ em để em nâng cao kiến thức,thanks all
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
RE: hihi

Trích đoạn: thaonguyenvn

em thì em nghĩ thế này:Trên mặt đường ma sát kém, nhờ tác dụng chống phanh lết bánh này, đặc biệt là bánh trước, ABS sẽ giúp người lái duy trì được khả năng điều hướng chiếc xe từ vô lăng,cái này đúng vì bánh trc là bánh dẫn hướng,nhưng nếu bánh sau mà bị bó cứng-->trượt thì có đảm bảo độ bám đường không ạ,hay là đuôi sẽ bị văng
còn về ABS trên phanh tang trống,em chỉ nghĩ ABS tức là hệ thống điện tử điều khiển má phanh nhấp nhả liên tục,nếu là phanh đĩa do má áp sát đĩa phanh nên phản ứng nhanh hơn,còn phanh tang trống khoảng chạy lớn,dễ cháy phanh,cơ cấu chắc sẽ phức tạp hơn,vì thế nếu phanh tang trống mà TOY lắp đc ABS thì đáng lẽ phải khen chứ nhỉ,và tại sao không lắp luôn cho 2 bánh trước đi,hoan hô TOY
các bác chỉ giáo hộ em để em nâng cao kiến thức,thanks all

Bánh sau mà bị trượt thì độ bám đường sẽ giảm đi, mặc dù bánh trước có ABS ==> đó là lý do tại sao đã có ABS thì phải cả 4 bánh luôn bác ạ.
Phanh tang trống mà lắp ABS thì cũng chẳng liên quan gì tới kỹ thuật, đó chỉ là cách nhà sản xuất muốn giảm giá thành của 1 chiếc xe, đương nhiên với xe có 4 đĩa thì phanh vẫn ngon hơn là 2 đĩa. Tuy nhiên trong một số trường hợp, xe có tải trọng nặng, cần lực phanh mạnh thì phanh tang trống vẫn là lựa chọn số một vì vẫn bảo đảm chịu lực phanh nặng và giá thành vừa phải.:)