Hạng C
6/4/07
664
3
18
RE: ABS dùng 4 đĩa hay 2 đĩa ngon hơn!!!

Trích đoạn: corolla95

Đĩa làm gì có khái niệm bẩn bác , mọi bụi bặm đóng vào là trôi tuột ngay
Tang Trống ba dớ mới đọng trong đó, gây kẹt thắng tay và giảm hiệu quả phanh
cái này thì bác nhầm rồi !... nhìn qua thì đúng là vậy, thế nhưng thực tế phanh đĩa không được che kín hoàn toàn nên dễ bị bụi bẩn và đất cát và nó ảnh hưởng đến má phanh củng như có thể làm hỏng bề mặt đĩa. vì thế xe việt dã cao không dùng loại phanh này !... <- Tin em đi...
05.gif
033102luf_1_prv.gif
033102luf_1_prv.gif
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
RE: ABS dùng 4 đĩa hay 2 đĩa ngon hơn!!!

Trích đoạn: mitsubishi_evo

hihi các bác cho em góp ý :2 dòng xe phỗ thông thì abs thì chỉ ở 2 báng trước vì giá rẻ ,công nghệ không cần cao ,dễ sản xuất ,dể lắp đặt ....còn ở những dòng xe cao cấp thì cả các bánh điều có abs nhưng giá khá đắt ,khó sản xuất ,khó chỉnh nhưng hiệu quả hơn vì :các đĩa phanh được ép bẳng 6 piston trở lên nên khi có abs thì lúc thắng nó liên tục nhấp thắng từng cái (6 cái x20 lần thắng/giây )còn loại thường chỉ có 2piston )2 x 20 lần thắng/giây ) nên nó hiệu quả hơn !!!
080402cool_prv.gif
làm cho khi thắng xe đầm hơn !!!
còn xe thường dùng thắng đĩa phía trước ,dùng tanh trống ở sau là vì: thắng đĩa chịu được áp lực lớn (lúc chạy nhanh rồi phanh lại,thường dùng cho xe chạy tốc độ cao) nhưng cường độ của nó thì không cao ,chỉ thích hợp cho xe chạy nhanh ,chở nhẹ , còn tanh trống thì chịu được cường độ lớn (xe chở nặng rồi phanh lại,thường dùng cho xe tải) nhưng áp lực của nó lại không cao, nên khi kết hợp cả hai loại thì chúng ta được áp lực +cường độ !!!!:D em xin hết !!
ý kiến của bác khá chuẩn! thế nhưng vụ phanh ABS anh em đã bàn nhiều, em có cần nêu lại không nhỉ ?
Thôi cứ nhắc lại vậy ...
1-Theo lý thuyết phanh ABS là để điều chỉnh độ trượt ở vùng tốt nhất để đảm bảo hiệu quả phanh

2- để điều chỉnh độ trượt sẽ điều chỉnh thông qua lục phanh và cảm biến gia tốc chậm dần hoặc vận tốc hay cái gì đó mà các nhà khoa học sẽ nghĩ ra sau này

3- Để điều chỉnh áp lực hiện nay thường dùng 2 loại van cung cấp dầu : Loại 8 van 2 vị trí và loại 4 van 3 vị trí ( xe 4 bánh đều có ABS, mỗi bánh cấp dầu phanh bởi 2 hoặc 1 van )

Vậy các van cấp dầu hoạt động thế nào :
Trước tiên ABS hoàn chỉnh ( trên các loại xe xịn bác nhé, nghĩa là ABS để dùng chứ không phải để quảng cáo)
Van cấp dầu thực hiện 3 việc cấp dầu giữ nguyên trạng thái và xả dầu

1- với loại 8 van 2 vị trí ( thông dụng hiện nay) mỗi bánh xe dùng 2 van... ECU điều khiển 2 van này ứng với 3 chế độ : van 1 mở + van 2 đóng -> cấp dầu ( quá trình tăng áp suất phanh)
van 1 đóng + van 2 đóng -> giữ nguyên trạng thái hiện tại ( quá trình giữ áp lực phanh)
van 1 mở + van 2 mở -> xả dầu về ( quá trình giảm áp lực phanh)
2- với loại 4 van 3 vị trí -> mỗi bánh dùng 1 van
mỗi van có 3 vị trí khác nhau, ECU thực hiện cấp 3 mức điện áp cho van
mức 0V -> xả -> giảm áp
mức 5V -> giữ áp
mức 12V -> tăng áp

Nó là như thế đấy ạ . đâu chỉ đơn giản là nhấp rồi nhả ... Đơn giản như vậy oan cho ngành oto quá, đây củng là ngành công nghệ cao mà, mọi thứ không đơn giản như các bác nghĩ đâu .........
033102luf_1_prv.gif
033102luf_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
RE: ABS dùng 4 đĩa hay 2 đĩa ngon hơn!!!

cát đất bám vào trôi sạch ngay - trừ khi bác đổ acid vào đĩa
Cái gì cũng có mặt lợi hại bác à .
Đó là lợi điểm nhất đấy
Xe việt dả cao nào không có thắng disk bác chỉ em xem [&:]
Bác phán thế emm k tin [8D]

Trích đoạn: Lexus_bk

Trích đoạn: corolla95

Đĩa làm gì có khái niệm bẩn bác , mọi bụi bặm đóng vào là trôi tuột ngay
Tang Trống ba dớ mới đọng trong đó, gây kẹt thắng tay và giảm hiệu quả phanh
cái này thì bác nhầm rồi !... nhìn qua thì đúng là vậy, thế nhưng thực tế phanh đĩa không được che kín hoàn toàn nên dễ bị bụi bẩn và đất cát và nó ảnh hưởng đến má phanh củng như có thể làm hỏng bề mặt đĩa. vì thế xe việt dã cao không dùng loại phanh này !... <- Tin em đi...
05.gif
033102luf_1_prv.gif
033102luf_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
7/3/07
138
2
18
RE: ABS dùng 4 đĩa hay 2 đĩa ngon hơn!!!

Trích đoạn: chain

Dĩ nhiên là phải 4 đĩa và 4 hệ thống ABS ở mỗi đĩa.

Có một vài bộ thắng xịn các bác xem thử

Brembo và slotted and drilled rotor
brembo6640mw5.jpg

brembo10640xt1.jpg

brembo1640jx4.jpg

brembo3640bg7.jpg



Bộ này 6 pistols
2007040917451912piston2wk7.jpg

2007040917455312piston2nf8.jpg

Cái này mua về gắn vào 2 tang trống nhà em được không nhỉ?
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
RE: ABS dùng 4 đĩa hay 2 đĩa ngon hơn!!!

Trích đoạn: mitsubishi_evo

hihi các bác cho em góp ý :2 dòng xe phỗ thông thì abs thì chỉ ở 2 báng trước vì giá rẻ ,công nghệ không cần cao ,dễ sản xuất ,dể lắp đặt ....còn ở những dòng xe cao cấp thì cả các bánh điều có abs nhưng giá khá đắt ,khó sản xuất ,khó chỉnh nhưng hiệu quả hơn

Bác Evo ơi cho em góp ý tí, xe đã có ABS thì phải có ở cả 4 bánh chứ bác, không kể xe cao cấp hay xe bèo, Premacy là điển hình bác ợ. Hệ thống ABS có liên quan gì tới thắng đĩa hay tang trống đâu, có nhiều người vẫn nhầm lẫn khi thấy hệ thống bánh trứơc sử dụng đĩa, hệ thống sau dùng tang trống nên nghĩ rằng chỉ có ABS trên hệ thống đĩa. [8|][8|. Nếu thiết kế như vậy thì còn gì tác dụng của ABS, đang chạy nhanh mà phanh gấp, bánh trước có ABS, bánh sau không có thì chắc chắn là ăn "heo quay" ngay.....!!!!:D:D:D
Nếu các bác muốn kiểm tra thì cứ lấy thử em Pre ra test xe khi chạy nhanh thắng thì bánh sau có bị lết bánh không!!!!
 
RE: ABS dùng 4 đĩa hay 2 đĩa ngon hơn!!!

thì em đâu có nói là không có loại thắng 4 đĩa đâu ? em chỉ nói là phổ biến là loại dùng 2 đĩa trước ,nếu trong điều kiện tối thiểu thì abs trước là sự lựa chọn SỐ 1, 2tanh trống sau thì dùng abs ở hai bánh đầu ý chứ ,còn loại 4thắng đĩa thì chắc chắn phải dùng abs cả 4 bánh ấy chứ !! bác thử về nhà ,khi trời mưa nếu không có xe hơi ,thì bác thử xe máy đi ,là biết liền à !! bác thử phanh cái thắng trước lại , sau đó thử cái bánh sau là hiểu liền à !!!:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
RE: ABS dùng 4 đĩa hay 2 đĩa ngon hơn!!!

Trích đoạn: mitsubishi_evo

thì em đâu có nói là không có loại thắng 4 đĩa đâu ? em chỉ nói là phổ biến là loại dùng 2 đĩa trước ,nếu trong điều kiện tối thiểu thì abs trước là sự lựa chọn SỐ 1, 2tanh trống sau thì dùng abs ở hai bánh đầu ý chứ ,còn loại 4thắng đĩa thì chắc chắn phải dùng abs cả 4 bánh ấy chứ !! bác thử về nhà ,khi trời mưa nếu không có xe hơi ,thì bác thử xe máy đi ,là biết liền à !! bác thử phanh cái thắng trước lại , sau đó thử cái bánh sau là hiểu liền à !!!:D

Nếu đã có ABS thì không có điều kiện tối thiểu bác ợ, ở xe có 4 bánh thì "tối thiểu" cả 4 bánh đều có ABS, bất kể bánh sau là đĩa hay tang trống.:D:D:D. Nếu nhà sản xuất chỉ gắn ABS tối thiểu ở hai bánh trước, lúc thắng thì tèo....!
 
RE: ABS dùng 4 đĩa hay 2 đĩa ngon hơn!!!

vậy bác nói là
ếu đã có ABS thì không có điều kiện tối thiểu bác ợ, ở xe có 4 bánh thì "tối thiểu" cả 4 bánh đều có ABS, bất kể bánh sau là đĩa hay tang trống.
thì lúc có điều kiện nhất thì người ta gắn ở đâu ?chẳng lẻ bánh dự phòng à:D
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
RE: ABS dùng 4 đĩa hay 2 đĩa ngon hơn!!!

Trích đoạn: mitsubishi_evo

vậy bác nói là
ếu đã có ABS thì không có điều kiện tối thiểu bác ợ, ở xe có 4 bánh thì "tối thiểu" cả 4 bánh đều có ABS, bất kể bánh sau là đĩa hay tang trống.
thì lúc có điều kiện nhất thì người ta gắn ở đâu ?chẳng lẻ bánh dự phòng à:D

Nếu có điều kiện thì gắn ABS ở cả 3 trục của xe, tổng cộng là 6 bánh. giống như chiếc sedan nào đó có lần em đọc được trên mạng ấy, có 3 trục luôn bác ah....:D:D bác tìm giúp em nhé!!
Ở VN thì em cũng chưa biết nếu có điều kiện nhất thì gắn thêm ABS ở đâu nữa bác ợ nhưng nghe đâu có bác nào đó đang định gắn trên cả bánh treo như Jolie, Everest ấy.....:D:D:D???? có không nhỉ???
Quay lại ABS dùng 4 đĩa hay 2 đĩa ngon hơn, em nghĩ chắc 4 đĩa thì phải ngon hơn rồi, hai đĩa chắc chỉ để giảm chi phí thôi bác nhỉ.... nhưng trong một số trường hợp thì chỉ dùng 2 đĩa thôi, còn lại là tang trống đối với một số xe cần tải trọng nặng, em thấy một số xe tải nặng có em nào dùng đĩa cho cả 4 bánh đâu....? Các bác giải thích dùm em dzụ này với. thanks