RE: ABS dùng 4 đĩa hay 2 đĩa ngon hơn!!!
ác bác thử xem báo về hệ thống abs đi !! mà theo bác đó là hệ thống gì ,hoạt động ra sao ?
ác bác thử xem báo về hệ thống abs đi !! mà theo bác đó là hệ thống gì ,hoạt động ra sao ?
cái này thì bác nhầm rồi !... nhìn qua thì đúng là vậy, thế nhưng thực tế phanh đĩa không được che kín hoàn toàn nên dễ bị bụi bẩn và đất cát và nó ảnh hưởng đến má phanh củng như có thể làm hỏng bề mặt đĩa. vì thế xe việt dã cao không dùng loại phanh này !... <- Tin em đi...Trích đoạn: corolla95
Đĩa làm gì có khái niệm bẩn bác , mọi bụi bặm đóng vào là trôi tuột ngay
Tang Trống ba dớ mới đọng trong đó, gây kẹt thắng tay và giảm hiệu quả phanh
ý kiến của bác khá chuẩn! thế nhưng vụ phanh ABS anh em đã bàn nhiều, em có cần nêu lại không nhỉ ?Trích đoạn: mitsubishi_evo
hihi các bác cho em góp ý :2 dòng xe phỗ thông thì abs thì chỉ ở 2 báng trước vì giá rẻ ,công nghệ không cần cao ,dễ sản xuất ,dể lắp đặt ....còn ở những dòng xe cao cấp thì cả các bánh điều có abs nhưng giá khá đắt ,khó sản xuất ,khó chỉnh nhưng hiệu quả hơn vì :các đĩa phanh được ép bẳng 6 piston trở lên nên khi có abs thì lúc thắng nó liên tục nhấp thắng từng cái (6 cái x20 lần thắng/giây )còn loại thường chỉ có 2piston )2 x 20 lần thắng/giây ) nên nó hiệu quả hơn !!!làm cho khi thắng xe đầm hơn !!!
còn xe thường dùng thắng đĩa phía trước ,dùng tanh trống ở sau là vì: thắng đĩa chịu được áp lực lớn (lúc chạy nhanh rồi phanh lại,thường dùng cho xe chạy tốc độ cao) nhưng cường độ của nó thì không cao ,chỉ thích hợp cho xe chạy nhanh ,chở nhẹ , còn tanh trống thì chịu được cường độ lớn (xe chở nặng rồi phanh lại,thường dùng cho xe tải) nhưng áp lực của nó lại không cao, nên khi kết hợp cả hai loại thì chúng ta được áp lực +cường độ !!!! em xin hết !!
Trích đoạn: Lexus_bk
cái này thì bác nhầm rồi !... nhìn qua thì đúng là vậy, thế nhưng thực tế phanh đĩa không được che kín hoàn toàn nên dễ bị bụi bẩn và đất cát và nó ảnh hưởng đến má phanh củng như có thể làm hỏng bề mặt đĩa. vì thế xe việt dã cao không dùng loại phanh này !... <- Tin em đi...Trích đoạn: corolla95
Đĩa làm gì có khái niệm bẩn bác , mọi bụi bặm đóng vào là trôi tuột ngay
Tang Trống ba dớ mới đọng trong đó, gây kẹt thắng tay và giảm hiệu quả phanh
Trích đoạn: chain
Dĩ nhiên là phải 4 đĩa và 4 hệ thống ABS ở mỗi đĩa.
Có một vài bộ thắng xịn các bác xem thử
Brembo và slotted and drilled rotor
Bộ này 6 pistols
Trích đoạn: mitsubishi_evo
hihi các bác cho em góp ý :2 dòng xe phỗ thông thì abs thì chỉ ở 2 báng trước vì giá rẻ ,công nghệ không cần cao ,dễ sản xuất ,dể lắp đặt ....còn ở những dòng xe cao cấp thì cả các bánh điều có abs nhưng giá khá đắt ,khó sản xuất ,khó chỉnh nhưng hiệu quả hơn
Trích đoạn: mitsubishi_evo
thì em đâu có nói là không có loại thắng 4 đĩa đâu ? em chỉ nói là phổ biến là loại dùng 2 đĩa trước ,nếu trong điều kiện tối thiểu thì abs trước là sự lựa chọn SỐ 1, 2tanh trống sau thì dùng abs ở hai bánh đầu ý chứ ,còn loại 4thắng đĩa thì chắc chắn phải dùng abs cả 4 bánh ấy chứ !! bác thử về nhà ,khi trời mưa nếu không có xe hơi ,thì bác thử xe máy đi ,là biết liền à !! bác thử phanh cái thắng trước lại , sau đó thử cái bánh sau là hiểu liền à !!!
thì lúc có điều kiện nhất thì người ta gắn ở đâu ?chẳng lẻ bánh dự phòng àếu đã có ABS thì không có điều kiện tối thiểu bác ợ, ở xe có 4 bánh thì "tối thiểu" cả 4 bánh đều có ABS, bất kể bánh sau là đĩa hay tang trống.
Trích đoạn: mitsubishi_evo
vậy bác nói làthì lúc có điều kiện nhất thì người ta gắn ở đâu ?chẳng lẻ bánh dự phòng àếu đã có ABS thì không có điều kiện tối thiểu bác ợ, ở xe có 4 bánh thì "tối thiểu" cả 4 bánh đều có ABS, bất kể bánh sau là đĩa hay tang trống.