Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

già mê bốn bánh nói:
Chẳng biết dân ta phải è cổ ra ghánh thêm các loại siêu thuế phí nào nữa đây? Tăng giá tiếp các mặt hàng gì nữa đây? Trời...

Không cần phải biết đâu bác Huân ơi, vì biết trước thì cũng chả làm được gì? chủ yếu bi chừ là ....... tập "sống chung với lũ"
 
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

Thu phí quốc lộ 1 để hoàn vốn cho cao tốc Trung Lương <span style=""color: #ff0000;"">(VÔ LÝ)</span></h1> http://vnexpress.net/gl/x...ong-thap-nhat-khu-vuc/
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Thứ trưởng Giao thông Vận tải cho biết, nếu không thu phí thì phương tiện sẽ đổ về Quốc lộ 1 gây quá tải và làm hỏng tuyến đường. Bộ đã kiến nghị Thủ tướng cho xây dựng ngay trạm thu phí trên quốc lộ.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Chiều 7/3, trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho rằng, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã áp dụng mức thu 1.500 đồng một km <span style=""color: #ff0000;"">(vì đoạn đường này dài có 23km nên tổng số chi ra ít)</span> song các doanh nghiệp vận tải phía bắc không có ý kiến <span style=""color: #ff0000;"">(vì dân ấy lắm tiền và toàn con cháu ông x bà y)</span>, trong khi mức thu 1.000 đồng một km tại cao tốc TP HCM - Trung Lương với xe tiêu chuẩn 9 chỗ, các xe khác tính theo tải trọng thì các nhà xe cho rằng quá cao [style="color: #ff0000;"]["Bộ Giao thông cho rằng thu mức như vậy là hợp lý, cần tổ chức thu phí để hoàn vốn đầu tư đường cao tốc và triển khai các dự án khác", Thứ trưởng Trường nói.
Đề cập việc lập trạm thu phí Quốc lộ 1 (Bình Chánh - Trung Lương) để tăng vốn cho cao tốc Trung Lương, Thứ trưởng Trường cho biết, đề án được Thủ tướng phê duyệt có xây 2 trạm thu phí ở cả Quốc lộ 1 và cao tốc này<span style=""color: #ff0000;""> (vô lý,)</span>. Do đoạn Quốc lộ 1 được mở rộng, nâng cấp thành 4 làn xe và Chính phủ phải bỏ ra lượng tiền đầu tư khá lớn nên vẫn cần thu phí để hoàn vốn cho tuyến này và cả cao tốc. Ngoài ra, thu phí Quốc lộ 1 để xe không <span style=""color: #ff0000;"">trốn</span> đường cao tốc mà chạy sang quốc lộ <span style=""color: #ff0000;"">(nói dân trốn Cao tốc mà chạy sang QL 1 là sai, rỏ ràng là khi cao tốc chưa có thì chúng ta vẩn đi QL 1, Bây giờ có 2 sự lựa chọn thì thằng ngớ ngẩn như tôi cũng phân biệt được cái nào tốt hơn để chọn, tôi đâu có sợ ai mà phải trốn).</span>
"Nếu không thu phí thì phương tiện sẽ đổ về Quốc lộ 1 gây quá tải, một thời gian sau sẽ làm hỏng tuyến đường. Bộ Giao thông đã kiến nghị Thủ tướng cho xây dựng ngay trạm thu phí trên Quốc lộ 1", Thứ trưởng Trường khẳng định <span style=""color: #ff0000;"">(vậy sao không chọn giải pháp giảm phí đường cao tốc? Khi XD đường cao tốc trung lương có thăm dó ý kiến dân kô? ).</span>
Trước khả năng doanh nghiệp sẽ tăng giá cước vận tải, giá vé xe bởi phí đường cao tốc khá cao, ông Trường cho rằng, bản thân doanh nghiệp sẽ phải cân nhắc, nếu tăng cước quá cao thì khách hàng sẽ không thuê chuyên chở nữa.
Mới đây, Hiệp hội Vận tải TP HCM kiến nghị Thủ tướng giảm 50% phí cao tốc TP HCM - Trung Lương vì hiện doanh nghiệp vận tải hàng hóa tại TP HCM đi các tỉnh miền Tây và ngược lại chủ yếu sử dụng xe tải trọng lớn (trên 10 tấn) hoặc xe container. Với mức phí hiện tại trên cao tốc này, mỗi xe phải đóng 640.000 đồng một chuyến là quá cao <span style=""color: #ff0000;"">(nếu là chủ xe em se bán xe)</span>. Điều này sẽ ảnh hưởng đến giá cả hàng hóa và cuối cùng người dân phải gánh chịu.
Hiệp hội cũng kiến nghị Thủ tướng không cho phép đặt trạm thu phí trên Quốc lộ 1 để hỗ trợ cho đường cao tốc TP HCM - Trung Lương. Quy định hiện hành nêu rõ, phí là khoản tiền mà tổ chức, cá nhân phải trả khi được một tổ chức, cá nhân khác cung cấp dịch vụ được quy định trong danh mục phí ban hành kèm. Vì vậy, nếu phương tiện không sử dụng dịch vụ đường cao tốc TP HCM - Trung Lương thì không có nghĩa vụ trả phí để hoàn vốn cho tuyến đường này <span style=""color: #ff0000;"">(do dịch vụ không phù hợp thì người dân kô tham gia, vậy thôi. không có gì là quá phi lý).</span>
 
Hạng B2
16/11/11
170
0
16
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

kệ mịa nó đi bác ơi .... nó muốn thu cái gì thì thu mình dân đen thì phải chịu thôi
 
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

Theo dự kiến, phí lưu hành 20-50 triệu đồng/xe ô tô/năm; phí cho quỹ bảo trì đường bộ 180.000-1,4 triệu đồng/xe ô tô/tháng.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2, trong đó yêu cầu Bộ Tài chính phối hợp với Bộ GTVT khẩn trương trình phương án về phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân. Tới đây, nếu các phương án phí do Bộ GTVT soạn thảo được thông qua thì một chiếc xe ô tô có thể sẽ phải đóng phí 60-70 triệu đồng/năm mới được lăn bánh.

Sắp có ba loại phí mới?

Theo đề xuất của Bộ GTVT, để hạn chế xe cá nhân, giảm ùn tắc giao thông sẽ tiến hành thu phí lưu hành đối với xe chín chỗ ngồi trở xuống với mức phí 20-50 triệu đồng/năm. Đồng thời, thu phí 500.000-1 triệu đồng/năm đối với xe máy ở năm TP trực thuộc trung ương (Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng và Hải Phòng).

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng đề xuất thu phí ô tô đi vào trung tâm TP giờ cao điểm là 30.000 đồng/lượt đối với xe ô tô chở người đến bảy chỗ ngồi và 50.000 đồng/lượt đối với các loại ô tô còn lại như xe tải, xe chở người lớn hơn bảy chỗ ngồi…


Sắp tới, nếu các đề xuất của Bộ GTVT được chấp thuận thì mỗi xe ô tô sẽ phải tốn gần trăm triệu đồng tiền phí mới …



Không chỉ có hai loại phí trên, hiện Bộ GTVT cũng đã trình Chính phủ xem xét thông qua đề án Quỹ bảo trì đường bộ, với mức thu dự kiến là 180.000-1,4 triệu đồng/tháng đối với xe ô tô và 80.000-150.000 đồng/năm đối với xe máy.

“Đề án trên cơ bản đã được Chính phủ chấp thuận và sẽ được ban hành trong thời gian tới” - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho hay.
Phí “thập diện mai phục”

Trao đổi với PV, ông Ngô Hữu Lợi, Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế (Bộ Tài chính), cho biết các mức phí trên mới chỉ được Bộ GTVT khởi thảo và chưa thống nhất cụ thể.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết thêm khi xây dựng phương án thu phí lưu hành phương tiện, Bộ GTVT có mời Bộ Tài chính và các bộ, ngành tham gia góp ý kiến. Sau đó, Bộ GTVT đã tiến hành tổng hợp, tiếp thu ý kiến của các bộ, ngành để hoàn chỉnh dự thảo.

“Hiện Bộ GTVT vẫn là đơn vị chủ trì xây dựng dự thảo chứ không phải Bộ Tài chính. Sau khi dự thảo được hoàn chỉnh thì Bộ Tài chính sẽ tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến trước khi trình Thủ tướng” - bà Mai nói.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam, cho rằng nếu tất cả các đề xuất trên được ban hành thì tới đây một chiếc xe sẽ phải “cõng” hàng chục thứ phí. Cụ thể, ông Hùng tính toán, hiện nay ở Hà Nội mức phí trước bạ đối với ô tô chở người đã là 20%, lệ phí cấp biển ô tô 20 triệu đồng.

Như vậy, chỉ tính riêng hai khoản này thì một chiếc xe có giá 400 triệu đồng cũng đã tốn 100 triệu đồng tiền phí. Thêm vào đó, muốn lăn bánh mỗi năm còn phải đóng 20 triệu đồng tiền phí lưu hành, khoảng 2-16 triệu đồng cho quỹ bảo trì đường bộ rồi hàng loạt những khoản tiền khác như phí xăng dầu 1.000 đồng/lít, phí bình ổn giá xăng dầu 500 đồng/lít, thuế môi trường 1.000 đồng/lít, phí kiểm định, phí bảo hiểm… “Phí nhiều như thế e rằng ô tô, xe máy khó mà “cõng” nổi” - ông Hùng e ngại.

Tận thu chứ khó giảm được ùn tắc

“Việc có quá nhiều loại phí đánh vào ô tô, xe máy mang nhiều ý nghĩa tận thu chứ không giải quyết được vấn đề ùn tắc” - ông Hùng nhận xét và cho rằng để giảm được sự phát triển xe cá nhân thì Nhà nước phải sử dụng đồng bộ các biện pháp như cải thiện cơ sở hạ tầng, phát triển vận tải hành khách công cộng.

“Hiện nay do giao thông công cộng chưa phát triển nên người dân vẫn buộc phải sử dụng xe máy đi làm hoặc buôn bán mưu sinh. Nay chỉ vì những lý do chính đáng đó mà bắt họ phải đóng phí 500.000 đồng đến 1 triệu đồng là không hợp lý, sẽ gây khó khăn cho người dân, nhất là người nghèo” - ông Hùng phân tích.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, việc thu phí lưu hành phương tiện cá nhân là để thu trực tiếp vào đối tượng có tiền, có điều kiện mua xe, không ảnh hưởng đến đời sống của đại đa số người dân hiện nay.

Tuy nhiên, ông Hùng lại nghĩ khác: “Chúng ta không thể nói rằng số tiền đóng phí đó là ít, không đáng là bao. Bởi nhiều cái ít đó cộng lại sẽ là một khoản tiền lớn, mà nhiều gia đình chưa chắc chi trả nổi.

Theo tôi, đã xây dựng quỹ bảo trì đường bộ rồi lại còn thêm phí lưu hành phương tiện nữa sẽ là không hợp lý, phí chồng phí. Do đó, Bộ GTVT và Bộ Tài chính cần cân nhắc, hoặc có thu thì mức phí nên thấp hơn mức 20-50 triệu đồng và không nên thu phí lưu hành đối với xe máy”.

Theo Pháp luật TP.HCM
 
Hạng D
8/2/11
1.827
20
38
50
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

[
Ôtô 4 chỗ nộp phí bảo trì đường 180.000 đồng một tháng</h1> Theo đại diện Bộ Giao thông Vận tải, thông tư hướng dẫn thu phí bảo trì đường bộ dự kiến ban hành vào tháng 4. Mức phí với ôtô là 180.000-1.440.000 đồng mỗi tháng; xe máy là 80.000 - 150.000 đồng mỗi năm.
> Xe máy, ôtô phải đóng phí bảo trì đường bộ từ 1/6</h2> Ngày 15/3, trao đổi với VnExpress.net, ông Đỗ Văn Quốc, Vụ trưởng Vụ Tài chính (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, sau khi Chính phủ ban hành Nghị định về Quỹ bảo trì đường bộ, liên ngành Giao thông - Tài chính sẽ soạn thảo thông tư hướng dẫn về mức thu, phương thức thu. Dự kiến thông tư sẽ ban hành vào tháng 4 để các chủ phương tiện bắt đầu nộp phí từ 1/6.
Là đơn vị dự thảo thông tư hướng dẫn, Tổng cục phó Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Quyền cho hay, kế hoạch xây dựng mức thu vẫn như dự thảo đã công bố trước đây. Ôtô thu 180.000 - 1.440.000 đồng mỗi tháng tùy loại xe; môtô, xe máy thu 80.000 - 150.000 đồng mỗi năm. Ví dụ, với xe 4 chỗ ngồi thì mức thu 180.000 đồng mỗi tháng (hơn 2 triệu đồng mỗi năm).
Theo ông Quyền, phương án tối ưu nhất là sẽ thu phí ôtô khi kiểm định, còn việc thu phí xe máy sẽ do chính quyền địa phương đảm nhận. Trách nhiệm của chính quyền địa phương là phải huy động các nguồn lực để xây dựng hạ tầng.
Trả lời câu hỏi việc thu phí bảo trì theo đầu phương tiện có thể không công bằng với xe ít lưu hành, ông Quyền cho biết, có trường hợp sử dụng xe ít, có người sử dụng nhiều, song đều cần đóng góp để bảo trì đường bộ.
"Chúng tôi cũng từng đề xuất thu phí qua xăng dầu, nhiều nước thu theo cách này. Song khi đó cũng có ý kiến là không công bằng do một số lĩnh vực không có mục đích giao thông vẫn phải nộp phí. 70% phương tiện dùng dầu diezen không phải sử dụng đường bộ", ông Quyền nói.
DSC_9747.jpg
Mỗi năm, phí đường bộ sẽ bổ sung thêm 5.900 tỷ đồng để bảo trì các tuyến đường. Ảnh: Hoàng Hà. Sau khi thu phí bảo trì, các trạm thu phí đường bộ sẽ có lộ trình giải tán, chỉ có các trạm thu phí BOT vẫn tiếp tục hoạt động. Để sử dụng nguồn vốn từ quỹ bảo trì đường có hiệu quả, lãnh đạo Tổng cục đường bộ cho biết, sẽ tổ chức đặt hàng, đấu thầu công khai việc sửa chữa đường bộ đối với doanh nghiệp, cả tư nhân và cổ phần, và minh bạch công tác kiểm tra, nghiệm thu, thanh toán.
"Chúng tôi có ý thức, có trách nhiệm làm đúng, công khai minh bạch để đảm bảo sử dụng tốt quỹ bảo trì đường bộ", ông Quyền khẳng định.
Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Việt Nam, cần phải thu phí bảo trì đường bộ vì cần vốn cho duy tu, sửa chữa đường, Luật giao thông đường bộ cũng đã quy định. Tuy nhiên, sau khi thu phí này thì phải xóa các trạm thu phí trên đường, như xóa trạm thu phí trên quốc lộ 1, gần cao tốc Trung Lương.
"Tôi tin rằng sau khi có phí bảo trì thì sẽ không thu phí lưu hành phương tiện như đề xuất của Bộ GTVT vì sẽ làm 'phí chồng lên phí'", ông Hùng nói.


hy vọng câu nói trên sẽ thành sự thật
 
Hạng D
23/11/09
1.608
6
38
39
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

"Tôi tin rằng sau khi có phí bảo trì thì sẽ không thu phí lưu hành phương tiện như đề xuất của Bộ GTVT vì sẽ làm 'phí chồng lên phí'", ông Hùng nói.

hy vọng là sẽ như vậy
 
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

chipmap nói:
"Tôi tin rằng sau khi có phí bảo trì thì <span style=""color: #ff0000;"">sẽ không thu phí lưu hành phương tiện
bash.gif
bash.gif
</span>như đề xuất của Bộ GTVT vì sẽ làm 'phí chồng lên phí'"
, ông Hùng nói.

hy vọng là sẽ như vậy
ông Hùng nào vậy bác chip? đừng nói hung_tele hay hungnguyen, hay ...........
 
Hạng D
2/4/11
1.258
557
113
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

“Từ năm 2012, ngành giao thông sẽ chịu trách nhiệm về các vụ cháy nổ xe. Việc các cơ quan chức năng chưa có đơn vị nào đứng ra nhận trách nhiệm trong các vụ cháy, nổ xe ôtô thời gian vừa qua là một khoảng trống về pháp luật”
(Bộ trưởng bộ GTVT Đinh La Thăng nói tại buổi họp báo về kết quả thực hiện nhiệm vụ 2011
của bộ GTVT, ngày 3.1.2012)
Lời nói chỉ là lời nói,tin hay không thì.....tuỳ
chu_bo_doi nói:
chipmap nói:
"Tôi tin rằng sau khi có phí bảo trì thì <span style=""color: #ff0000;"">sẽ không thu phí lưu hành phương tiện
bash.gif
bash.gif
</span>như đề xuất của Bộ GTVT vì sẽ làm 'phí chồng lên phí'"
, ông Hùng nói.

hy vọng là sẽ như vậy
ông Hùng nào vậy bác chip? đừng nói hung_tele hay hungnguyen, hay ...........