Bác túm lấy em nó , kéo ra rồi kéo lên >>> bác lấy tay nâng tay lái lên hay hạ xuống theo ý rồi lại ấn xuống cho chắc tay>>>người ta gọi là "tay lái gật gù"vodka_cute nói:Bác Quý ơi cho em hỏi tác dụng của cái nút dưới vô lăng chỗ mũi tên em chỉ vào là gì ạ?
Bác Quy_q9 có thấy ở trong đó bán cái cục này không? nếu thấy bác mua giúp em với . Của em đang phải dùng cuc chế của Toy .qui_q9 nói:Em có chụp 1 số hình lúc khắc phục, nhưng để đâu mất tiêu (hay xóa rồi), thôi kể chay vậy.kyanh911 nói:Bữa nào Quý up hình và tường thuật lại vụ bị pan ở VT đi....bữa nghe Quý nói nhưng chả hình dung được....
Hôm bữa ở dưới quê k bị pan mà bị "cà nhắc". Mà bị cũng do em táy máy. Nguyên nhân là do xe đời 8x thì bộ distributor điều khiển
việc đánh lửa sớm muộn = cơ (phán đại), dựa vào cục "advance diaphragm" (tạm gọi là AC) , cục này đc điều khiển thông qua 2 ống hơi, 1 ống thì lấy trực tiếp từ PGM-FI, còn ống kia thì thông qua solenoid được điều khiển bởi ECU.
Cái AC của em thì ống thứ 2 k nối (nguyên nhân do bị gãy ống nối ngay cái gốc của AC).
Hình nó như thế này:
Nói chung là em cố gắng phục hồi lại nguyên bản, do đó em phải tháo cái AC này ra khỏi distributor, dùng keo dán xử lý cái AC trước rối mới lắp vào.
Tháo ra thì dễ nhưng lắp vào mới là vấn đề nếu k hiểu cấu tạo của Distributor. AC có cái chốt, dùng để móc vào cái khớp của Distributor, muốn lắp đúng thì phải tháo nắp Distributor ra, tháo vít lửa ra rồi mới lắp vào đc.
Thật sự không khó nhưng do mình k biết, lắp tầm bậy dẫn đến đánh lửa sai. Xe chạy k tăng tốc nổi, lầm lầm lì lì, máy cực nóng, tiếng bô nổ y như bị bể. Lại có ông anh lúc trước chuyên hàn bô xe phán là xe em bị bể bánh tiêu rồi, làm mất cả buổi sáng mổ bô ra, k tìm đc gì. Alo cho Huy hỏi có garage nào uy tín k, chạy tới mô tả như thề lày ... thế lày ... thằng thợ cười cười xử lý 3 nốt nhạc. OK
Một bài học nho nhỏ.
Bác Gấu ơi chắc em không off cùng các Bác được rồi. Dạo này cuối năm nên bận quá. Hẹn các Bác dịp khác ạ. Bác đi rồi về truyền lại kinh nghiệm sửa chữa cho anh em nhé
Em cũng k biết có hay k nữa, để khi nào có dịp em ghé qua hỏi thử, nếu có thì em lấy dùm bác. (vì khu bán đồ cách xa nơi em làm mà dạo này cv em nhiều).gaubaccuc nói:Bác Quy_q9 có thấy ở trong đó bán cái cục này không? nếu thấy bác mua giúp em với . Của em đang phải dùng cuc chế của Toy .qui_q9 nói:Em có chụp 1 số hình lúc khắc phục, nhưng để đâu mất tiêu (hay xóa rồi), thôi kể chay vậy.kyanh911 nói:Bữa nào Quý up hình và tường thuật lại vụ bị pan ở VT đi....bữa nghe Quý nói nhưng chả hình dung được....
Hôm bữa ở dưới quê k bị pan mà bị "cà nhắc". Mà bị cũng do em táy máy. Nguyên nhân là do xe đời 8x thì bộ distributor điều khiển
việc đánh lửa sớm muộn = cơ (phán đại), dựa vào cục "advance diaphragm" (tạm gọi là AC) , cục này đc điều khiển thông qua 2 ống hơi, 1 ống thì lấy trực tiếp từ PGM-FI, còn ống kia thì thông qua solenoid được điều khiển bởi ECU.
Cái AC của em thì ống thứ 2 k nối (nguyên nhân do bị gãy ống nối ngay cái gốc của AC).
Hình nó như thế này:
Nói chung là em cố gắng phục hồi lại nguyên bản, do đó em phải tháo cái AC này ra khỏi distributor, dùng keo dán xử lý cái AC trước rối mới lắp vào.
Tháo ra thì dễ nhưng lắp vào mới là vấn đề nếu k hiểu cấu tạo của Distributor. AC có cái chốt, dùng để móc vào cái khớp của Distributor, muốn lắp đúng thì phải tháo nắp Distributor ra, tháo vít lửa ra rồi mới lắp vào đc.
Thật sự không khó nhưng do mình k biết, lắp tầm bậy dẫn đến đánh lửa sai. Xe chạy k tăng tốc nổi, lầm lầm lì lì, máy cực nóng, tiếng bô nổ y như bị bể. Lại có ông anh lúc trước chuyên hàn bô xe phán là xe em bị bể bánh tiêu rồi, làm mất cả buổi sáng mổ bô ra, k tìm đc gì. Alo cho Huy hỏi có garage nào uy tín k, chạy tới mô tả như thề lày ... thế lày ... thằng thợ cười cười xử lý 3 nốt nhạc. OK
Một bài học nho nhỏ.
Last edited by a moderator:
Các bác cho em hỏi xe em bị hiện tượng đi được khoảng 20 km thì cảm thấy giật giật, đỗ lại tắt máy, khởi động lại thì lại bình thường. Tư vấn cho em xem kiểm tra gì với ạ
Và đi tiếp 20km nữa thì có còn giật không???vodka_cute nói:Các bác cho em hỏi xe em bị hiện tượng đi được khoảng 20 km thì cảm thấy giật giật, đỗ lại tắt máy, khởi động lại thì lại bình thường. Tư vấn cho em xem kiểm tra gì với ạ
Vẫn bị Bác ạ. Đi khoảng 20km nữa lại giật giật. Thế mới lạ. Lý do là sao hả Bác?
Last edited by a moderator:
chắc phải nhờ đến bác Dũng dự thôi
vodka_cute nói:Vẫn bị Bác ạ. Đi khoảng 20km nữa lại giật giật. Thế mới lạ. Lý do là sao hả Bác?
Cái dzụ gật gù này thì lúc đầu mới lấy về thì khoái, gật lên gật xuống, sau này ít đụng lắm.gaubaccuc nói:Bác túm lấy em nó , kéo ra rồi kéo lên >>> bác lấy tay nâng tay lái lên hay hạ xuống theo ý rồi lại ấn xuống cho chắc tay>>>người ta gọi là "tay lái gật gù"vodka_cute nói:Bác Quý ơi cho em hỏi tác dụng của cái nút dưới vô lăng chỗ mũi tên em chỉ vào là gì ạ?
Cách xài thì bác kéo cái nút ra, gặt nhẹ xuống, chỉnh tay lái vừa tầm xong kéo lên chốt chặt lại.