Hạng F
19/6/12
15.298
2.503
113
dung_gialai nói:
anhphat nói:
MQMKMQ nói:
Tình hình là con V2 của em thấy em yếu xăng là nó kiếm chuyện:
Tuần rồi từ cần thơ về vẫn chạy bình thường, đậu trước nhà, kim xăng chỉ 1/8 bình. Khi đề máy lại thì nổ bình thưởng bò ra đầu hẻm khoảng 20m gặp bờ nhỏ xúi chận nước và phía trước có xe nên em thắng lại thế là khịt khịt nó tắt. Đề ba bốn cái vẫn không chịu nổ. Phải nhờ mợ cả và đứa em đẩy nhít ra khỏi hẻm để không kẹt đường rồi tính. Ra khỏi hẻm và đề nó nổ bình thường, em liền đi đổ xăng ngay. cả tuần chạy vẫn bình thường đến sáng nay còn cao hơn mức 1/8 (hơn nữa vạch cuối). chạy đậu bình thường lúc đề lại nổ bình thường nhưng chạy khựng khựng, kim tua tốc độ nhấp nhấp, khoảng 300 m thì lại hết. và chạy về tới bãi xe hơn chụt cây chuối vẫn không bị gì.
Em liền alo cho Bác AnhPhat không bắt máy. TĐC bảu hỏi bác Dũng con két nhiều bịnh lém
63.gif
. Gọi Bác DungGL kể bịnh. Bác Dũng phán liền. Em xin hỏi các bác cho thêm ý kiến xem có giống ý kiến bác Dũng không?
Nghỉ trưa tại công ty ... máy bỏ trong hộc bàn nên không biết Quang gọi ...
Triệu chứng như vậy là do bơm xăng yếu rồi ... tranh thủ thay bơm xăng khác đi Quang ... hồi mới rước EGLA dìa cũng có triệu chứng như vậy và đi chưa được 1 tuần thì phải nhờ em Fortune kéo dìa đó :D
Ngừ ta đạp lên chăm hai, xe vỡn OK mà lão
Hú hồn cho lão Quang, hầu chiều anhphat hẻm nghe máy:D
Thì đây cũng là 1 ý kiến cần lưu ý mà ... trước EGLA cũng đạp trên 100 zị có seo đâu nhưng tới lúc nó death thì ............. gọi cứu hộ thui ... kinh nghiệm ngừ đi trước đó
 
Hạng D
10/5/13
2.670
557
113
Cantho-Saigon
dung_gialai nói:
MQMKMQ nói:
Tình hình là con V2 của em thấy em yếu xăng là nó kiếm chuyện:
Tuần rồi từ cần thơ về vẫn chạy bình thường, đậu trước nhà, kim xăng chỉ 1/8 bình. Khi đề máy lại thì nổ bình thưởng bò ra đầu hẻm khoảng 20m gặp bờ nhỏ xúi chận nước và phía trước có xe nên em thắng lại thế là khịt khịt nó tắt. Đề ba bốn cái vẫn không chịu nổ. Phải nhờ mợ cả và đứa em đẩy nhít ra khỏi hẻm để không kẹt đường rồi tính. Ra khỏi hẻm và đề nó nổ bình thường, em liền đi đổ xăng ngay. cả tuần chạy vẫn bình thường đến sáng nay còn cao hơn mức 1/8 (hơn nữa vạch cuối). chạy đậu bình thường lúc đề lại nổ bình thường nhưng chạy khựng khựng, kim tua tốc độ nhấp nhấp, khoảng 300 m thì lại hết. và chạy về tới bãi xe hơn chụt cây chuối vẫn không bị gì.
Em liền alo cho Bác AnhPhat không bắt máy. TĐC bảu hỏi bác Dũng con két nhiều bịnh lém
63.gif
. Gọi Bác DungGL kể bịnh. Bác Dũng phán liền. Em xin hỏi các bác cho thêm ý kiến xem có giống ý kiến bác Dũng không?
Đã hỏi thăm mà còn đá đểu hả.....
bash.gif
bash.gif
bash.gif
Vậy không phải bịnh nầy của con két mà là của EGLA hả anh, em nói oan rồi. Anh đập nãy giờ đầu em chưa nhứt mà nghe chồng EGLA nói kéo về là em nhứt đầu rồi.
anhphat nói:
Nghỉ trưa tại công ty ... máy bỏ trong hộc bàn nên không biết Quang gọi ...
Triệu chứng như vậy là do bơm xăng yếu rồi ... tranh thủ thay bơm xăng khác đi Quang ... hồi mới rước EGLA dìa cũng có triệu chứng như vậy và đi chưa được 1 tuần thì phải nhờ em Fortune kéo dìa đó :D

.
 
Hạng F
19/6/12
15.298
2.503
113
Hôm đó đi công tác thì không sao ... trưa hôm sao đưa đi tắm tiệm ... chưa kịp tắm là kéo dìa luôn,
Quang nên đưa em nó đến PS nhờ đo áp lực bơm xăng thì biết ngay ... do xăng cạn không làm mát bơm được và do bơm sử dụng lâu ngày bị yếu vì thế nó chập chờn ... tốt nhất là đi đo áp lực nếu yếu nên thay cho an tâm.

 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Triệu chứng hỏng bơm xăng: đạp ga cao, xe bị ì và không lên do áp lực bơm yếu=> xăng không đủ cấp vào buồng đót tỷ lệ thuận với khí nạp khi bướm ga mở, nếu vỡn tiếp tục vận hành thì chỉ ở vòng tua dưới ngưỡng đã bị ì trước đó, nhưng lâu dài bơm sẽ không bơm đủ khi ở vòng tua thấp=> xăng bơm không lên, xe ì và lịm dần=> tắt thở
Giải pháp tình thế: trong thời gian tắt thở...hút điếu thuốc hoặc kiếm ẻm chân dài nào tám, tàn cuộc, đề pa, máy nổ và cố chạy cho tới gara, nếu tắt máy vỡn tiếp tục làm lại- do vại...nên có 1 bơm xăng dự phòng, bởi...có tới được gara chờ đi mua bơm thì cũng bỏ bữa lun
Trệu chứng của bơm xăng đặt cao, đặt bị lệch: Thùng xăng đầy thì vô tư, thùng xăng dưới 1/2...cũng OK, dưng...qua cái gờ, leo cái L (cái lề), xe nghiêng, lượng xăng hao hụt không tới được bơm..tắt thở
Vài dòng chia sẽ!
 
Hạng D
10/5/13
2.670
557
113
Cantho-Saigon
toyota cresta nói:
@ MQMK: xem hình này

1.
ACCORD CLUB : Chuyên Mục Accord 94-97


2.
ACCORD CLUB : Chuyên Mục Accord 94-97
Vậy là thay cái như hình bên trên hả lão Râu
Bác Dũng và Lão Râu đón cùng một bịnh, theo em thì bịnh nhẹ, vì 3 tháng nay em tòan đổ xăng tương đối nhiều ít khi để xăng còn thấp. Em mong bịnh như zầy.

Còn Lão chồng EGLA và Hongdam thì phải thay.

Đằng nào cũng phải kiếm bộ dự phòng ngay mới được. Đổ nữa bình trở lên cho chắc, để thiếu xăng thì bơm mới cháy đúng không Bác DungGL. Bác AnhPhat để thiếu xăng nên một tuần là toi đó anh ơi.

Cám ơn các bác, nhất là Bác DungGL, em có đá đểu con két chút cho vui mà, cũng được mấy trang đó bác.
@Bác Anhphát cho em hỏi luôn: hàng HMĐ bi nhiêu lúa.
@Bác Toy cái kiểu cổ lưới là hình 1 mới đúng phải không bác. Sau hình 2 hàng mới ngắn ngủn vậy. Hàng ship cở bi nhiêu bác ơi.

 
Hạng D
10/5/13
2.670
557
113
Cantho-Saigon
anhphat nói:
Hôm đó đi công tác thì không sao ... trưa hôm sao đưa đi tắm tiệm ... chưa kịp tắm là kéo dìa luôn,
Quang nên đưa em nó đến PS nhờ đo áp lực bơm xăng thì biết ngay ... do xăng cạn không làm mát bơm được và do bơm sử dụng lâu ngày bị yếu vì thế nó chập chờn ... tốt nhất là đi đo áp lực nếu yếu nên thay cho an tâm.
Phải lên PS không tự chọt được hả anh. PS mà giờ em lên chém đẹp lém. PS bẩu tính gấp đôi vì chọt hết nổi mới lên à
20.gif
.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Cách đây 3 năm, khi em mới cưới con guột zìa, do tính em thích chăm xe, mặt dù em cả biết mô tê chi hết nên đén nhờ thợ kiểm tra rồi em còn mạnh mồm: anh cứ kiểm tra, cái gì hỏng, anh thay cho em
Móa...làm đủ thứ, trong đó có thay cho em cái bơm..ờ thì thay, làm gần hết ngày quất em 3 chai...trời ạ...thấy nóng cả mặt dưng...kệ xe OK là được
2 ngày hum sau em đi đăng kiểm, em chạy chừng...1km, khitới đèn xanh đỏ, em đạp thắng, ngay tại thời điểm đạp thắng...tcsh tắc xe có hiện tượng bị sượng...nhưng vỡn chay, em hơi chột dạ
Chạy 1 đoạn nữa...tới đoạn đường có ổ gà, xe hơi bị nghiêng...sau cú đạp thắng... dàn đèn trên xe nổi lên
, đạp thắng nặng trì, vô lăng cứng ngắt, lúc đó mới biết xe tắt máy
Em loay hoay 1 hồi, cũng chả biết bắt đầu từ đâu, nhưng cũng cỡ chừng 15 phút, đề pa, máy nổ....con guột lại vi vu
Khi vào tới gần đăng kiểm, cũng lại đoạn đường bị nghiêng, con guột tắt thở luôn, đề mún banh củ đề cũng không nổ
Rút điện thoại alô cho anh thợ điện...mịa nó..hết pin
Đứng chờ gần 30 phút mới có 1 ngườii đồng bào đi ngang, (năng như thiêu như đốt) em vẫy lại, van xin cho mượn cái điện thoại, gọi cho anh thợ điện, ổng bày em đủ kiểu dưng...có biết mần chi mô,
gần 1,5 giờ sau 1 anh thợ điện được điều tới, sau khi kiểm tra đủ kiểu rầu phán cái rụp: hết xăng
Pà mịa mày, tao mới đổ 200 ngàn tiền xăng (hầu đó 200 ng cũng được 15 lít) tao chạy xuống đây chừng 5km mà mày bẩu hết xăng là sao...do cái bơm hơi bị cao, ngày mai anh lên em chỉnh lại cái bơm, bây chừ em chở anh đi mua xăng về cho nó uống...ơ thế hum qua tao đứng chờ cả ngày, mất 3 chai mà mày phán nghe cứ như hát bậu, mà chính mày thay cho tao chứ ai......thằng thợ năn nỉ rối rít
Mua 10 lít xăng đổ vào...guột nó chạy o o
Một trong những kỷ niệm khó phai khi mới bắt đầu chơi xe
 
Hạng F
19/6/12
15.298
2.503
113
MQMKMQ nói:
anhphat nói:
Hôm đó đi công tác thì không sao ... trưa hôm sao đưa đi tắm tiệm ... chưa kịp tắm là kéo dìa luôn,
Quang nên đưa em nó đến PS nhờ đo áp lực bơm xăng thì biết ngay ... do xăng cạn không làm mát bơm được và do bơm sử dụng lâu ngày bị yếu vì thế nó chập chờn ... tốt nhất là đi đo áp lực nếu yếu nên thay cho an tâm.
Phải lên PS không tự chọt được hả anh. PS mà giờ em lên chém đẹp lém. PS bẩu tính gấp đôi vì chọt hết nổi mới lên à
20.gif
.
Bơm xăng không dám tự chọt ... phải thăm PS thôi ... vì mổi cái bơm trước khi thay thì PS test OK rồi mới thay vào ... làm vậy mới bảo đảm vi vu chứ, còn ra chợ mua về thì 50/50 ...
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
dung_gialai nói:
Cách đây 3 năm, khi em mới cưới con guột zìa, do tính em thích chăm xe, mặt dù em cả biết mô tê chi hết nên đén nhờ thợ kiểm tra rồi em còn mạnh mồm: anh cứ kiểm tra, cái gì hỏng, anh thay cho em
Móa...làm đủ thứ, trong đó có thay cho em cái bơm..ờ thì thay, làm gần hết ngày quất em 3 chai...trời ạ...thấy nóng cả mặt dưng...kệ xe OK là được
2 ngày hum sau em đi đăng kiểm, em chạy chừng...1km, khitới đèn xanh đỏ, em đạp thắng, ngay tại thời điểm đạp thắng...tcsh tắc xe có hiện tượng bị sượng...nhưng vỡn chay, em hơi chột dạ
Chạy 1 đoạn nữa...tới đoạn đường có ổ gà, xe hơi bị nghiêng...sau cú đạp thắng... dàn đèn trên xe nổi lên
, đạp thắng nặng trì, vô lăng cứng ngắt, lúc đó mới biết xe tắt máy
Em loay hoay 1 hồi, cũng chả biết bắt đầu từ đâu, nhưng cũng cỡ chừng 15 phút, đề pa, máy nổ....con guột lại vi vu
Khi vào tới gần đăng kiểm, cũng lại đoạn đường bị nghiêng, con guột tắt thở luôn, đề mún banh củ đề cũng không nổ
Rút điện thoại alô cho anh thợ điện...mịa nó..hết pin
Đứng chờ gần 30 phút mới có 1 ngườii đồng bào đi ngang, (năng như thiêu như đốt) em vẫy lại, van xin cho mượn cái điện thoại, gọi cho anh thợ điện, ổng bày em đủ kiểu dưng...có biết mần chi mô,
gần 1,5 giờ sau 1 anh thợ điện được điều tới, sau khi kiểm tra đủ kiểu rầu phán cái rụp: hết xăng
Pà mịa mày, tao mới đổ 200 ngàn tiền xăng (hầu đó 200 ng cũng được 15 lít) tao chạy xuống đây chừng 5km mà mày bẩu hết xăng là sao...do cái bơm hơi bị cao, ngày mai anh lên em chỉnh lại cái bơm, bây chừ em chở anh đi mua xăng về cho nó uống...ơ thế hum qua tao đứng chờ cả ngày, mất 3 chai mà mày phán nghe cứ như hát bậu, mà chính mày thay cho tao chứ ai......thằng thợ năn nỉ rối rít
Mua 10 lít xăng đổ vào...guột nó chạy o o
Một trong những kỷ niệm khó phai khi mới bắt đầu chơi xe
cái vụ...cổ xăng cao/ thấp này....nhiều men....nhập viện....vì chết tức tưởi giữa đường. Nên khi mua bơm xăng là phải chú ý cái đế lọc xăng....bài học kinh nghiệm...muốn học máu luôn đó.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
anhphat nói:
MQMKMQ nói:
anhphat nói:
Hôm đó đi công tác thì không sao ... trưa hôm sao đưa đi tắm tiệm ... chưa kịp tắm là kéo dìa luôn,
Quang nên đưa em nó đến PS nhờ đo áp lực bơm xăng thì biết ngay ... do xăng cạn không làm mát bơm được và do bơm sử dụng lâu ngày bị yếu vì thế nó chập chờn ... tốt nhất là đi đo áp lực nếu yếu nên thay cho an tâm.
Phải lên PS không tự chọt được hả anh. PS mà giờ em lên chém đẹp lém. PS bẩu tính gấp đôi vì chọt hết nổi mới lên à
20.gif
.
Bơm xăng không dám tự chọt ... phải thăm PS thôi ... vì mổi cái bơm trước khi thay thì PS test OK rồi mới thay vào ... làm vậy mới bảo đảm vi vu chứ, còn ra chợ mua về thì 50/50 ...
GLA bịn nhiều quớ, em đồ..ngủ cũng mơ thấy Pháp sư:D