Hạng D
8/1/10
4.960
2.063
113
Quận 8
Anh Dũng cho em hỏi đỗ xăng đến mức nào là ok, em thường đỗ trên vạch giữa tí ạ(mỗi lần 500k)...?! Vì em ít đi nên không đổ đầy bình...?! :cool:
Như mức trong hình được không ạ...! :cool:
Kim nhiệt của em y như mức trong hình thì có ok không ạ?! :cool:
securedownloadtl.jpg

dung_gialai nói:
Cách đây 3 năm, khi em mới cưới con guột zìa, do tính em thích chăm xe, mặt dù em cả biết mô tê chi hết nên đén nhờ thợ kiểm tra rồi em còn mạnh mồm: anh cứ kiểm tra, cái gì hỏng, anh thay cho em
Móa...làm đủ thứ, trong đó có thay cho em cái bơm..ờ thì thay, làm gần hết ngày quất em 3 chai...trời ạ...thấy nóng cả mặt dưng...kệ xe OK là được
2 ngày hum sau em đi đăng kiểm, em chạy chừng...1km, khitới đèn xanh đỏ, em đạp thắng, ngay tại thời điểm đạp thắng...tcsh tắc xe có hiện tượng bị sượng...nhưng vỡn chay, em hơi chột dạ
Chạy 1 đoạn nữa...tới đoạn đường có ổ gà, xe hơi bị nghiêng...sau cú đạp thắng... dàn đèn trên xe nổi lên
, đạp thắng nặng trì, vô lăng cứng ngắt, lúc đó mới biết xe tắt máy
Em loay hoay 1 hồi, cũng chả biết bắt đầu từ đâu, nhưng cũng cỡ chừng 15 phút, đề pa, máy nổ....con guột lại vi vu
Khi vào tới gần đăng kiểm, cũng lại đoạn đường bị nghiêng, con guột tắt thở luôn, đề mún banh củ đề cũng không nổ
Rút điện thoại alô cho anh thợ điện...mịa nó..hết pin
Đứng chờ gần 30 phút mới có 1 ngườii đồng bào đi ngang, (năng như thiêu như đốt) em vẫy lại, van xin cho mượn cái điện thoại, gọi cho anh thợ điện, ổng bày em đủ kiểu dưng...có biết mần chi mô,
gần 1,5 giờ sau 1 anh thợ điện được điều tới, sau khi kiểm tra đủ kiểu rầu phán cái rụp: hết xăng
Pà mịa mày, tao mới đổ 200 ngàn tiền xăng (hầu đó 200 ng cũng được 15 lít) tao chạy xuống đây chừng 5km mà mày bẩu hết xăng là sao...do cái bơm hơi bị cao, ngày mai anh lên em chỉnh lại cái bơm, bây chừ em chở anh đi mua xăng về cho nó uống...ơ thế hum qua tao đứng chờ cả ngày, mất 3 chai mà mày phán nghe cứ như hát bậu, mà chính mày thay cho tao chứ ai......thằng thợ năn nỉ rối rít
Mua 10 lít xăng đổ vào...guột nó chạy o o
Một trong những kỷ niệm khó phai khi mới bắt đầu chơi xe


 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/5/11
4.747
1.520
113
48
TP Biên Hòa
Bác Quang@ : Xe bác chưa đến lúc phải thay bơm xăng, theo ý em thì củng giống lão Dũng và lão Toy. Bác mang theo 20 lit trên xe, chạy cho đèn xăng báo luôn...để kiểm tra chế độ "đặt" lọc xăng, coi chừng quá cao, hay bị nghiên, hoặc dơ.
Hodam @ : Kim nhiệt thế thế thì hao xăng, chưa đặt ngưỡn tối ưu (gần đến phân nửa),nhưng anh thấy em mới bặt công tắc mà? chưa đề pa chạy rodai cho đến khi quạt quây?
xăng nhiều ít có chi quang trọng? chỉ cần chạy test xem khi đèn báo xăng sáng hay nhấp láy kim xăng tới đâu? phòng khi lỡ đường.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Nguyen_Acc nói:
Bác Quang@ : Xe bác chưa đến lúc phải thay bơm xăng, theo ý em thì củng giống lão Dũng và lão Toy. Bác mang theo 20 lit trên xe, chạy cho đèn xăng báo luôn...để kiểm tra chế độ "đặt" lọc xăng, coi chừng quá cao, hay bị nghiên, hoặc dơ.
Hodam @ : Kim nhiệt thế thế thì hao xăng, chưa đặt ngưỡn tối ưu (gần đến phân nửa),nhưng anh thấy em mới bặt công tắc mà? chưa đề pa chạy rodai cho đến khi quạt quây?
xăng nhiều ít có chi quang trọng? chỉ cần chạy test xem khi đèn báo xăng sáng hay nhấp láy kim xăng tới đâu? phòng khi lỡ đường.
Đồng hồ này làm gì của ông địa hả lão cận
 
Hạng F
7/6/12
6.418
1.300
113
dhhongdam nói:
Anh Dũng cho em hỏi đỗ xăng đến mức nào là ok, em thường đỗ trên vạch giữa tí ạ(mỗi lần 500k)...?! Vì em ít đi nên không đổ đầy bình...?! :cool:Như mức trong hình được không ạ...! :cool:Kim nhiệt của em y như mức trong hình thì có ok không ạ?! :cool:
securedownloadtl.jpg
Kim nhiệt như thế này thì hơi thấp, cuộn dây đã yếu rồi, nên thay thôi, tốt nhất là nằm ngay mức gần đến giữa.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Tốt nhất và thoe kinh nghiệm của em, xăng trong bình cứ phải 1/2, vừa bảo vệ được bơm, vừa guiảm được tải trong không cần thiết
Kim nhiệt này có 3 trường hợp
1/ xe vỡn còn nóng sau 1 thời gian rồi bậc chìa lại
2/ Nếu xe nguội hoàn toàn mà bậc chìa nó cà tưng kiểu nớ...miễn bình loạn
3/ Xe nổ máy, nước nóng quạt xòe mà kim nhiệt như rứa em có thể chỉ cho, chỉ kỹ càng lun cần phải làm gì
dhhongdam nói:
Anh Dũng cho em hỏi đỗ xăng đến mức nào là ok, em thường đỗ trên vạch giữa tí ạ(mỗi lần 500k)...?! Vì em ít đi nên không đổ đầy bình...?! :cool:
Như mức trong hình được không ạ...! :cool:
Kim nhiệt của em y như mức trong hình thì có ok không ạ?! :cool:
securedownloadtl.jpg



 
Hạng F
7/6/12
6.418
1.300
113
Nguyen_Acc nói:
Bác Quang@ : Xe bác chưa đến lúc phải thay bơm xăng, theo ý em thì củng giống lão Dũng và lão Toy. Bác mang theo 20 lit trên xe, chạy cho đèn xăng báo luôn...để kiểm tra chế độ "đặt" lọc xăng, coi chừng quá cao, hay bị nghiên, hoặc dơ.Hodam @ : Kim nhiệt thế thế thì hao xăng, chưa đặt ngưỡn tối ưu (gần đến phân nửa),nhưng anh thấy em mới bặt công tắc mà? chưa đề pa chạy rodai cho đến khi quạt quây?xăng nhiều ít có chi quang trọng? chỉ cần chạy test xem khi đèn báo xăng sáng hay nhấp láy kim xăng tới đâu? phòng khi lỡ đường.
Đồng hồ này của Cọp, em đã xxx qua thấy kim nhiệt nằm ngay đó là cao nhất (trừ lúc sôi nước thì lút kim) hỏng phải của anh Đạm :D
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Ontuhily nói:
Nguyen_Acc nói:
Bác Quang@ : Xe bác chưa đến lúc phải thay bơm xăng, theo ý em thì củng giống lão Dũng và lão Toy. Bác mang theo 20 lit trên xe, chạy cho đèn xăng báo luôn...để kiểm tra chế độ "đặt" lọc xăng, coi chừng quá cao, hay bị nghiên, hoặc dơ.Hodam @ : Kim nhiệt thế thế thì hao xăng, chưa đặt ngưỡn tối ưu (gần đến phân nửa),nhưng anh thấy em mới bặt công tắc mà? chưa đề pa chạy rodai cho đến khi quạt quây?xăng nhiều ít có chi quang trọng? chỉ cần chạy test xem khi đèn báo xăng sáng hay nhấp láy kim xăng tới đâu? phòng khi lỡ đường.
Đồng hồ này của Cọp, em đã xxx qua thấy kim nhiệt nằm ngay đó là cao nhất (trừ lúc sôi nước thì lút kim) hỏng phải của anh Đạm :D


Em muốn né anh cọp rồi mà lão còn nhảy vào....em thặt ngứa cả miệng
42.gif

 
Hạng C
3/10/11
852
7
18
dung_gialai nói:
toyota cresta nói:
@MQMK: cái bơm trước khi chết...có mấy triệu chứng
1. Thời gian đề .....kéo dài hơn
2.Khi nổ máy: đi vòng ra sau xe...sẽ nghe tiếng khác thường ngày
3.Lên tốc độ cao....sẽ ngất...hóp...hóp....
4........
5.......ngủ luôn.....tiền...tiền........đong lúa.
Mục số 2 nói rõ hơn...tiếng khác thường mà lão râu nói là tiếng ré nhè nhẹ..nghe rõ nhất ở 2 hốc bánh sau, đó là tiếng ré của bơm
Em định giấu nghề cái này, không ngờ lão râu phọt ra:D

Em thay bơm 2 lần nên có chút kinh nghiệm.
- Chay tốc độ cao mà sượng sượng là bơm hấp hối rồi, có thể chết bất cứ lúc nào.
- Đề khó nổ thì 90% là do bơm xăng yếu.
- Bơm dỏm thường kêu lớn, ngồi trong xe nghe e e, còn bơm xịn thì êm ru.
- Lúc thay bơm xăng nhớ kêu thợ xúc luôn dùm cái bình luôn.
Xe em hiện giờ lúc bật công tắc thì nghe tiếng bơm e e hơi to (2s rồi tắt), và kèm theo tiếng rột rột, em chẵng biết tiếng gì nữa, em nghi là do cái bát bắt nó vào cái cần k chắc nên gây ra tiếng động. Tuy nhiên chưa có biểu hiện gì là yếu nên em chưa cần hạ thùng xăng ra xem.