Hạng F
19/6/12
15.298
2.503
113
dung_gialai nói:
anhphat nói:
MQMKMQ nói:
anhphat nói:
Hôm đó đi công tác thì không sao ... trưa hôm sao đưa đi tắm tiệm ... chưa kịp tắm là kéo dìa luôn,
Quang nên đưa em nó đến PS nhờ đo áp lực bơm xăng thì biết ngay ... do xăng cạn không làm mát bơm được và do bơm sử dụng lâu ngày bị yếu vì thế nó chập chờn ... tốt nhất là đi đo áp lực nếu yếu nên thay cho an tâm.
Phải lên PS không tự chọt được hả anh. PS mà giờ em lên chém đẹp lém. PS bẩu tính gấp đôi vì chọt hết nổi mới lên à
20.gif
.
Bơm xăng không dám tự chọt ... phải thăm PS thôi ... vì mổi cái bơm trước khi thay thì PS test OK rồi mới thay vào ... làm vậy mới bảo đảm vi vu chứ, còn ra chợ mua về thì 50/50 ...
GLA bịn nhiều quớ, em đồ..ngủ cũng mơ thấy Pháp sư:D
Mai là gặp PS ... nên chuẩn chạt đến ngày nay ... chứ không chắc gả chồng cho em nó lâu gồi
Thì lâu lâu chạy lên thăm PS cho dù cafe ... ăn cơm cũng vui chứ ai đời nhà két trốn mịa trên núi luôn ...
21.gif

 
Hạng D
10/5/13
2.670
557
113
Cantho-Saigon
dung_gialai nói:
Cách đây 3 năm, khi em mới cưới con guột zìa, do tính em thích chăm xe, mặt dù em cả biết mô tê chi hết nên đén nhờ thợ kiểm tra rồi em còn mạnh mồm: anh cứ kiểm tra, cái gì hỏng, anh thay cho em
Móa...làm đủ thứ, trong đó có thay cho em cái bơm..ờ thì thay, làm gần hết ngày quất em 3 chai...trời ạ...thấy nóng cả mặt dưng...kệ xe OK là được
2 ngày hum sau em đi đăng kiểm, em chạy chừng...1km, khitới đèn xanh đỏ, em đạp thắng, ngay tại thời điểm đạp thắng...tcsh tắc xe có hiện tượng bị sượng...nhưng vỡn chay, em hơi chột dạ
Chạy 1 đoạn nữa...tới đoạn đường có ổ gà, xe hơi bị nghiêng...sau cú đạp thắng... dàn đèn trên xe nổi lên
, đạp thắng nặng trì, vô lăng cứng ngắt, lúc đó mới biết xe tắt máy
Em loay hoay 1 hồi, cũng chả biết bắt đầu từ đâu, nhưng cũng cỡ chừng 15 phút, đề pa, máy nổ....con guột lại vi vu
Khi vào tới gần đăng kiểm, cũng lại đoạn đường bị nghiêng, con guột tắt thở luôn, đề mún banh củ đề cũng không nổ
Rút điện thoại alô cho anh thợ điện...mịa nó..hết pin
Đứng chờ gần 30 phút mới có 1 ngườii đồng bào đi ngang, (năng như thiêu như đốt) em vẫy lại, van xin cho mượn cái điện thoại, gọi cho anh thợ điện, ổng bày em đủ kiểu dưng...có biết mần chi mô,
gần 1,5 giờ sau 1 anh thợ điện được điều tới, sau khi kiểm tra đủ kiểu rầu phán cái rụp: hết xăng
Pà mịa mày, tao mới đổ 200 ngàn tiền xăng (hầu đó 200 ng cũng được 15 lít) tao chạy xuống đây chừng 5km mà mày bẩu hết xăng là sao...do cái bơm hơi bị cao, ngày mai anh lên em chỉnh lại cái bơm, bây chừ em chở anh đi mua xăng về cho nó uống...ơ thế hum qua tao đứng chờ cả ngày, mất 3 chai mà mày phán nghe cứ như hát bậu, mà chính mày thay cho tao chứ ai......thằng thợ năn nỉ rối rít
Mua 10 lít xăng đổ vào...guột nó chạy o o
Một trong những kỷ niệm khó phai khi mới bắt đầu chơi xe
Cám ơn bác cà hụ đã truyền kinh nghiệm. Bác đóng học phí GL cũng cao quá. em nói giỡn để tự chọt vậy thôi, chứ đổ đầy bình chạy thêm 1000km nữa lên Bác Tấn thay nhớt và thay ron catter luôn nó đang hơi ướt tí và xử cái lược luôn. Lên làm ít quá bác Tấn chê ít khó tính tiền.

Trước khi hỏi bác Dũng, Em thì tự suy nghĩ, có phải lần đổ xăng trước khi về cần thơ em quất đầy bình mà lúc đổ trời đang mưa, thằng đổ xăng chẳng có dù che gì hết chỉ lấy cái khăn đậy lên cần bơm thôi. Em sợ có giọt nào rơi vào bình nên nó lụp bụp kiểu xe máy. Em dự định cho nổ máy hết xăng rồi mượn can đi làm một can về đổ vào cho sạch. Lại nghỉ thêm hay là xả xăng và tháo cái bình ra coi luôn coi nó thế nào, lâu ngày nó sét đọng chắc đầy trong bình. Một kinh nghiệm từ bé mà ông già hay bảo khi đi xe máy, phải nhớ đổ xăng luôn đầy vì như thế sẽ không bị sét bình xăng. chạy đường dằn sóc sẽ không hư phao.

Sau khi các bác tư vấn và hình bác Toy thì em thấy làm gì làm cũng phải thay cái lược, lâu năm nó vàng nó nghẹt có khi nó mục nữa làm seo mà biết phải kiểm tra mới yên tâm


 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
@MQMK: cái bơm trước khi chết...có mấy triệu chứng
1. Thời gian đề .....kéo dài hơn
2.Khi nổ máy: đi vòng ra sau xe...sẽ nghe tiếng khác thường ngày
3.Lên tốc độ cao....sẽ ngất...hóp...hóp....
4........
5.......ngủ luôn.....tiền...tiền........đong lúa.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
toyota cresta nói:
@MQMK: cái bơm trước khi chết...có mấy triệu chứng
1. Thời gian đề .....kéo dài hơn
2.Khi nổ máy: đi vòng ra sau xe...sẽ nghe tiếng khác thường ngày
3.Lên tốc độ cao....sẽ ngất...hóp...hóp....
4........
5.......ngủ luôn.....tiền...tiền........đong lúa.
Mục số 2 nói rõ hơn...tiếng khác thường mà lão râu nói là tiếng ré nhè nhẹ..nghe rõ nhất ở 2 hốc bánh sau, đó là tiếng ré của bơm
Em định giấu nghề cái này, không ngờ lão râu phọt ra:D
 
Hạng D
10/5/13
2.670
557
113
Cantho-Saigon
toyota cresta nói:
@MQMK: cái bơm trước khi chết...có mấy triệu chứng
1. Thời gian đề .....kéo dài hơn
2.Khi nổ máy: đi vòng ra sau xe...sẽ nghe tiếng khác thường ngày
3.Lên tốc độ cao....sẽ ngất...hóp...hóp....
4........
5.......ngủ luôn.....tiền...tiền........đong lúa.

Em chưa bị tình trạng từ 1 đến 5 này anh ơi.
Em mới lên ebay tham khảo thử thấy
ACCORD CLUB : Chuyên Mục Accord 94-97

 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
MQMKMQ nói:
toyota cresta nói:
@MQMK: cái bơm trước khi chết...có mấy triệu chứng
1. Thời gian đề .....kéo dài hơn
2.Khi nổ máy: đi vòng ra sau xe...sẽ nghe tiếng khác thường ngày
3.Lên tốc độ cao....sẽ ngất...hóp...hóp....
4........
5.......ngủ luôn.....tiền...tiền........đong lúa.

Em chưa bị tình trạng từ 1 đến 5 này anh ơi.
Em mới lên ebay tham khảo thử thấy
ACCORD CLUB : Chuyên Mục Accord 94-97
Em van bác, bác để em thọ thêm ít lâu để được chăm con két ạ
 
Hạng D
10/5/13
2.670
557
113
Cantho-Saigon
dung_gialai nói:
toyota cresta nói:
@MQMK: cái bơm trước khi chết...có mấy triệu chứng
1. Thời gian đề .....kéo dài hơn
2.Khi nổ máy: đi vòng ra sau xe...sẽ nghe tiếng khác thường ngày
3.Lên tốc độ cao....sẽ ngất...hóp...hóp....
4........
5.......ngủ luôn.....tiền...tiền........đong lúa.
Mục số 2 nói rõ hơn...tiếng khác thường mà lão râu nói là tiếng ré nhè nhẹ..nghe rõ nhất ở 2 hốc bánh sau, đó là tiếng ré của bơm
Em định giấu nghề cái này, không ngờ lão râu phọt ra:D
Anh DungGL cứ dấu đi lỡ xui mà em đi gia lai leo dốc nó ré ré, nghe nói con két số chậm kéo xe lên dốc hay lém phải không anh. Thấy chết không lẽ không kéo,:D
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
MQMKMQ nói:
dung_gialai nói:
toyota cresta nói:
@MQMK: cái bơm trước khi chết...có mấy triệu chứng
1. Thời gian đề .....kéo dài hơn
2.Khi nổ máy: đi vòng ra sau xe...sẽ nghe tiếng khác thường ngày
3.Lên tốc độ cao....sẽ ngất...hóp...hóp....
4........
5.......ngủ luôn.....tiền...tiền........đong lúa.
Mục số 2 nói rõ hơn...tiếng khác thường mà lão râu nói là tiếng ré nhè nhẹ..nghe rõ nhất ở 2 hốc bánh sau, đó là tiếng ré của bơm
Em định giấu nghề cái này, không ngờ lão râu phọt ra:D
Anh DungGL cứ dấu đi lỡ xui mà em đi gia lai leo dốc nó ré ré, nghe nói con két số chậm kéo xe lên dốc hay lém phải không anh. Thấy chết không lẽ không kéo,
Hi hi....chơi là chia sẽ, là học hỏi lẫn nhau, đó là niềm vui của em và của tất cả các nghiện , cũng nhờ các nghiện mà...hơn năm nay em không có đóng phí ngu cho thợ Gialai nữa, mọi thứ em tự mần, cái nào biết mà không mần nỗi thì nhờ thợ, nhưng trước khi nhờ thợ em có nói xa nói gần để nắm tình hình, trúng ý là em giao xe ngay và...chỉ mở đúng cái phần em yêu cầu,
Két nhà em cũng thuộc dạng khó chịu, nó chỉ chịu buông xuôi cho bác sĩ với điều kiện đó là ông Tấn:D
 
Hạng D
10/5/13
2.670
557
113
Cantho-Saigon
dung_gialai nói:
MQMKMQ nói:
toyota cresta nói:
@MQMK: cái bơm trước khi chết...có mấy triệu chứng
1. Thời gian đề .....kéo dài hơn
2.Khi nổ máy: đi vòng ra sau xe...sẽ nghe tiếng khác thường ngày
3.Lên tốc độ cao....sẽ ngất...hóp...hóp....
4........
5.......ngủ luôn.....tiền...tiền........đong lúa.

Em chưa bị tình trạng từ 1 đến 5 này anh ơi.
Em mới lên ebay tham khảo thử thấy
ACCORD CLUB : Chuyên Mục Accord 94-97
Em van bác, bác để em thọ thêm ít lâu để được chăm con két ạ
Vậy ống không qua bơm này dùng đển làm gì bác. để hồi xăng đủ áp về hay sao? em gà mà. Nghe bác nói hút hết điếu thuốc thì xăng lên mới hỏi cho biết mà.