Hạng F
7/6/12
6.418
1.300
113
Em chỉ thấy khó chịu phần vô số tua bị hụt từ 1000 xuống 800 thôi chứ bật AC thì em thấy không có vấn đề gì, giải quyết cái vấn đề số hụt tua là em mãn nguyện, hehe
dung_gialai nói:
Hiện đang có 6 thành viên và 6 khách.

dung_gialai, phanquanghy, ontuhily, huy812000, dhhongdam, bluebear

LÃo làng Hy xuất hiện, em nhường phần này lại cho lão làng!


Ontuhily nói:
Anh kê toa trị 2 bệnh đó giúp em với :)
dung_gialai nói:
Chính xác như em dự đoán, thông thướng khi bậc AC, kim hơi chựa nhẹ xuống 1 chút không đáng kể so với không tải, sau đó đi lên và ...từ từ về ga cầm chừng thì mới bù được, như vậy xe bác ngoài việc vào số hơi khó chịu- xe rùng thì việc khó chịu thứ 2 nữa là khi lốc lạnh nhập- xe rùng tiếp- cái này là điều kỵ của Honda
Ontuhily nói:
<span style=""color: #ff0000;"">garanty 1000, bật AC thì tua về 800, bù về 1000 anh ơi, vô số D thì về lại 800. </span>
Để số N hoặc P thốc tua 2000-3000 hoặc 4000-5000 thả ra kim tua về lại bình thường 1200 rồi sau khoảng 3-5s về lại 1000 :)
dung_gialai nói:
Bác kiểm tra lại giúp em nhé:
ga cầmc hừng 1000, bậc AC thì kim tua nó ra răng trước khi về như hình
Thốc ga vòng tua 2000-3000 thả ra thì kim tua nó đi ra răng
Tất cả những cái này đều thể hiện việc bù tải có hợp lý hay chưa đó
Bác mô tả rồi anh em chia sẽ với bác nhé!
[/quote]
[/quote]
[/quote]
[/quote]
[/quote]
[/quote]
[/quote]
 
Hạng F
7/6/12
6.418
1.300
113
Mà em cũng không hiểu tại sao vô số bị hụt tua máy, trong khi em chạy rất nhiều xe khác khi vô số D thì tua máy vẫn bình thường. Bệnh này ai trị khỏi cho V2 em thì em đãi nhậu hoành tráng, hehe
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Ontuhily nói:
Mà em cũng không hiểu tại sao vô số bị hụt tua máy, trong khi em chạy rất nhiều xe khác khi vô số D thì tua máy vẫn bình thường. Bệnh này ai trị khỏi cho V2 em thì em đãi nhậu hoành tráng, hehe
Từ từ bác, trị được tất, nếu không được thì ít nhất cũng hiểu nó hỏng cái gì để mà tậu zìa lắp vào cho OK
Trước nắt em khẳng định bù tải của bác có vấn đề, từ từ nhé mọi ngnòi sẽ giúp bác
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Em xin nói rõ lại lần nữa cái dòng bôi đỏ mà bác đã thông báo:
Chuyện vào sô bác khó chịu là đúng, nhưng khi bậc AC vòng tua từ 1000 xuống 800, tại cái thời điểm này xe nó rùng thấy rõ luôn đó bác- đây là điều rất khó chịu
Do vậy từ việc vào số + với bậc tải AC cả 2 đều rớt tua 200 thì...bù tải chưa được OK là vậy đó
Ontuhily nói:
Em chỉ thấy khó chịu phần vô số tua bị hụt từ 1000 xuống 800 thôi chứ bật AC thì em thấy không có vấn đề gì, giải quyết cái vấn đề số hụt tua là em mãn nguyện, hehe
dung_gialai nói:
Hiện đang có 6 thành viên và 6 khách.

dung_gialai, phanquanghy, ontuhily, huy812000, dhhongdam, bluebear

LÃo làng Hy xuất hiện, em nhường phần này lại cho lão làng!


Ontuhily nói:
Anh kê toa trị 2 bệnh đó giúp em với :)
dung_gialai nói:
Chính xác như em dự đoán, thông thướng khi bậc AC, kim hơi chựa nhẹ xuống 1 chút không đáng kể so với không tải, sau đó đi lên và ...từ từ về ga cầm chừng thì mới bù được, như vậy xe bác ngoài việc vào số hơi khó chịu- xe rùng thì việc khó chịu thứ 2 nữa là khi lốc lạnh nhập- xe rùng tiếp- cái này là điều kỵ của Honda
Ontuhily nói:
<span style=""color: #ff0000;"">garanty 1000, bật AC thì tua về 800, bù về 1000 anh ơi, vô số D thì về lại 800. </span>
Để số N hoặc P thốc tua 2000-3000 hoặc 4000-5000 thả ra kim tua về lại bình thường 1200 rồi sau khoảng 3-5s về lại 1000 :)
 
Hạng F
7/6/12
6.418
1.300
113
Vào số thì tua rớt 200 là em chắc chắn, còn bật AC thì chắc ít hơn anh Dũng ơi, run nhẹ thôi nên em nghĩ khoảng 100, nhưng mà vậy thì chắc cũng chưa ngon hè hè.
Em thì ít khi chăm chút cho V2, lâu lâu mới lên đây tám với anh em cho vui, đa số là gặp rắc rối nhờ giúp hì hì. Vậy mà chưa gặp anh em trong hội lần nào (gặp anh Bắc 1 lần), thấy có lỗi ghê [/:)]
dung_gialai nói:
Em xin nói rõ lại lần nữa cái dòng bôi đỏ mà bác đã thông báo:
Chuyện vào sô bác khó chịu là đúng, nhưng khi bậc AC vòng tua từ 1000 xuống 800, tại cái thời điểm này xe nó rùng thấy rõ luôn đó bác- đây là điều rất khó chịu
Do vậy từ việc vào số + với bậc tải AC cả 2 đều rớt tua 200 thì...bù tải chưa được OK là vậy đó
Ontuhily nói:
Em chỉ thấy khó chịu phần vô số tua bị hụt từ 1000 xuống 800 thôi chứ bật AC thì em thấy không có vấn đề gì, giải quyết cái vấn đề số hụt tua là em mãn nguyện, hehe
dung_gialai nói:
Hiện đang có 6 thành viên và 6 khách.

dung_gialai, phanquanghy, ontuhily, huy812000, dhhongdam, bluebear

LÃo làng Hy xuất hiện, em nhường phần này lại cho lão làng!


Ontuhily nói:
Anh kê toa trị 2 bệnh đó giúp em với :)
dung_gialai nói:
Chính xác như em dự đoán, thông thướng khi bậc AC, kim hơi chựa nhẹ xuống 1 chút không đáng kể so với không tải, sau đó đi lên và ...từ từ về ga cầm chừng thì mới bù được, như vậy xe bác ngoài việc vào số hơi khó chịu- xe rùng thì việc khó chịu thứ 2 nữa là khi lốc lạnh nhập- xe rùng tiếp- cái này là điều kỵ của Honda
Ontuhily nói:
<span style=""color: #ff0000;"">garanty 1000, bật AC thì tua về 800, bù về 1000 anh ơi, vô số D thì về lại 800. </span>
Để số N hoặc P thốc tua 2000-3000 hoặc 4000-5000 thả ra kim tua về lại bình thường 1200 rồi sau khoảng 3-5s về lại 1000 :)
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Nội cái bậc AC mà kim nó xuống 100 hoặc hơn rồi mới bò lên mà em...tốn gần triệu bạc tiền xăng cho con guột nó uống để chọt nó đó bác
Ontuhily nói:
Vào số thì tua rớt 200 là em chắc chắn, còn bật AC thì chắc ít hơn anh Dũng ơi, run nhẹ thôi nên em nghĩ khoảng 100, nhưng mà vậy thì chắc cũng chưa ngon hè hè.
Em thì ít khi chăm chút cho V2, lâu lâu mới lên đây tám với anh em cho vui, đa số là gặp rắc rối nhờ giúp hì hì. Vậy mà chưa gặp anh em trong hội lần nào (gặp anh Bắc 1 lần), thấy có lỗi ghê [/:)]
dung_gialai nói:
Em xin nói rõ lại lần nữa cái dòng bôi đỏ mà bác đã thông báo:
Chuyện vào sô bác khó chịu là đúng, nhưng khi bậc AC vòng tua từ 1000 xuống 800, tại cái thời điểm này xe nó rùng thấy rõ luôn đó bác- đây là điều rất khó chịu
Do vậy từ việc vào số + với bậc tải AC cả 2 đều rớt tua 200 thì...bù tải chưa được OK là vậy đó
Ontuhily nói:
Em chỉ thấy khó chịu phần vô số tua bị hụt từ 1000 xuống 800 thôi chứ bật AC thì em thấy không có vấn đề gì, giải quyết cái vấn đề số hụt tua là em mãn nguyện, hehe
dung_gialai nói:
Hiện đang có 6 thành viên và 6 khách.

dung_gialai, phanquanghy, ontuhily, huy812000, dhhongdam, bluebear

LÃo làng Hy xuất hiện, em nhường phần này lại cho lão làng!
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Ontuhily nói:
Em cũng hi vọng là bị bù ga, vừa dễ thay vừa rẻ :D
BÁc làm như ri nhé :
Nổ máy chờ nước nóng quạt xoè:
1/ Tắt toàn bộ tải trên xe, kể cả máy hát, đèn....;
2/ Rút rắc bù ga máy lạnh xem vòng tua bao nhiêu và tiến hành chỉnh vít dẹp:
- Nếu MT thì chỉnh ga cầm chừng 600 +_ 50 rpm
- Nếu AT thì chỉnh ga cầm chừng 550 +_ 50 rpm
3/ Sau khi chỉnh xong chờ nước nóng quạt xoè;
4/ Tắt máy
5/ Cắm rắc bù ga máy lạnh vào
6/ Rút cầu chì 7,5A reset hộp trong vòng 30s , sau đó cắm lại cầu chì
6/ Nổ máy, chờ nước nóng quạt xoè
7 Kiểm tra ga cầm chừng lúc này là bao nhiêu, thông thường nó phải đạt từ 750-800
8/ Đạp thốc ga kim lên 3000 và rớt xuống 1000, khựng lại trong tích tắc rồi từ từ bò về 750-800
Nếu đạt thê là OK, nếu hơi khác tý thì có thể làm lại từ đầu để chọn vịt trí vít dẹp khi không có rắc bù ga cho phù hợp
Nếu đã OK thì máy lạnh khi bậc sẽ hơi cựa xuống 1 chút không đáng kể khoảng 20rpm rồi lập tức bù lên so với ga cầm chừng khi không có máy lạnh là 50-70 vòng
Chú ý: thông thường kim tua máy ổn định sau 30 s kể từ khí có tải mới là chính xác
Nếu đã OK như trên rồi mà vào số vẫn bị tuột 200 vòng là chuyện khác
Chiện lớn zầy hỏng chịu làm đi khè cái vô lăng chi
tongue4.gif
tongue4.gif
tongue4.gif
tongue4.gif
tongue4.gif
:D:D:D:D
Em đùa tý bác đừng giận nhé!
Chúc bác mau trị bệnh cho vợ cọt để thaỏi mái hơn
Còn 1 điều nữa quan trọng...:
Bu gi phải đúng kiểu của ACC NGK
denco có mòn nhiều không
Dây phin có đánh lửa ngoài không
Béc có bị nghẹt không
buly lốc lạnh có đúng của dòng mình không
Những món đó mà không chuẩn thì sẽ ảnh hưởng đến công suất của động cơ
Nhưng trước hết bác làm những điều như em chia sẽ cái đã, nếu không được thì em còn 1 chiêu tiếp theo
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
7/11/11
5.167
712
113
Biên hòa, Đồng nai
Như đúng đã gặp chiên dzia roài...
dung_gialai nói:
Ontuhily nói:
Em cũng hi vọng là bị bù ga, vừa dễ thay vừa rẻ :D
BÁc làm như ri nhé :
Nổ máy chờ nước nóng quạt xoè:
1/ Tắt toàn bộ tải trên xe, kể cả máy hát, đèn....;
2/ Rút rắc bù ga máy lạnh xem vòng tua bao nhiêu và tiến hành chỉnh vít dẹp:
- Nếu MT thì chỉnh ga cầm chừng 600 +_ 50 rpm
- Nếu AT thì chỉnh ga cầm chừng 550 +_ 50 rpm
3/ Sau khi chỉnh xong chờ nước nóng quạt xoè;
4/ Tắt máy
5/ Cắm rắc bù ga máy lạnh vào
6/ Rút cầu chì 7,5A reset hộp trong vòng 30s , sau đó cắm lại cầu chì
6/ Nổ máy, chờ nước nóng quạt xoè
7 Kiểm tra ga cầm chừng lúc này là bao nhiêu, thông thường nó phải đạt từ 750-800
8/ Đạp thốc ga kim lên 3000 và rớt xuống 1000, khựng lại trong tích tắc rồi từ từ bò về 750-800
Nếu đạt thê là OK, nếu hơi khác tý thì có thể làm lại từ đầu để chọn vịt trí vít dẹp khi không có rắc bù ga cho phù hợp
Nếu đã OK thì máy lạnh khi bậc sẽ hơi cựa xuống 1 chút không đáng kể khoảng 20rpm rồi lập tức bù lên so với ga cầm chừng khi không có máy lạnh là 50-70 vòng
Chú ý: thông thường kim tua máy ổn định sau 30 s kể từ khí có tải mới là chính xác
Nếu đã OK như trên rồi mà vào số vẫn bị tuột 200 vòng là chuyện khác
Chiện lớn zầy hỏng chịu làm đi khè cái vô lăng chi
tongue4.gif
tongue4.gif
tongue4.gif
tongue4.gif
tongue4.gif
:D:D:D:D
Em đùa tý bác đừng giận nhé!
Chúc bác mau trị bệnh cho vợ cọt để thaỏi mái hơn
Còn 1 điều nữa quan trọng...:
Bu gi phải đúng kiểu của ACC NGK
denco có mòn nhiều không
Dây phin có đánh lửa ngoài không
Béc có bị nghẹt không
buly lốc lạnh có đúng của dòng mình không
Những món đó mà không chuẩn thì sẽ ảnh hưởng đến công suất của động cơ
Nhưng trước hết bác làm những điều như em chia sẽ cái đã, nếu không được thì em còn 1 chiêu tiếp theo
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Ontuhily nói:
Em cũng hi vọng là bị bù ga, vừa dễ thay vừa rẻ :D
Theo kinh nghiệm của em khi bác mô tả và vóng tua trong hình khi có AC thì không phải do cục bù mà do chỉnh bù chưa hợp lý