Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

data nói:
police113 nói:
hung_tele nói:
Mình cũng nghĩ là nhờ sơn bóng Dubon 3800 đó Dũng. Xe mình dù sơn đẹp, nhưng bám bụi lắm!
dung_gialai nói:
hungnguyen1978 nói:
hung_tele nói:
Lão này đi đèo mà xe không 1 chút bụi????
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2

chắc có thiên long bát bộ phù hộ đó anh
Đoạn này đến khi gặp Haiau còn 150km nữa, ấy vậy mà khi gặp nhau,Haiau cũng ngạc nhiện luôn và cũng hỏi đúng câu bác Hùng: sao xe anh chạy như ri mà ...hỏng có chút bụi
Chắc có lẽ tại sơn dupbon nó thía:D:D:D
Xe đẹp!
xấu quắc
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
, bán mịa cho rồi lên em chân dài đẹp hơn ;)
He he he...lâu quá,bác vẫn khỏe chứ,hôm accordfan gọi cho em là vừa chia tay bác ở NT để bác về QN,lúc đó em cũng chuẩn bị rời Bình định về Gialai,nếu không cũng may mắn được gặp bác rồi
Đầu năm bác muốn chia rẽ vợ chồng em à???,sao em muốn tương vô cái mõm a va ta của bác quá he he he...
 
Re:Con nghiện accord_phần 2

Võ NHư Đáng nói:
Thì ra là vậy! Khi cân chỉnh bộ côn trước khi lắp vào phải có cọc ty, sau đó cân chỉnh chính xác rút cọc ty ra và lắp vào xe. Có thế xe mới hết rần rần khi khởi động. OK biết thêm một điều mới.
cọc ty đấy lắp chuẩn rút ra nhẹ nhàng, thì khi lắp hộp số vào mới được. vì khi lắp hộp số vào, trục a cơ đầu hộp số sỏ qua then hoa lá côn, và đầu trục a cơ gỗi vào vòng bi bánh đà.không đồng tâm sẽ không lắp hộp số vào được.do lệch tâm.
 
Hạng D
5/1/09
1.018
202
78
VŨNG TÀU - VIETNAM
Re:Con nghiện accord_phần 2

dung_gialai nói:
data nói:
police113 nói:
hung_tele nói:
Mình cũng nghĩ là nhờ sơn bóng Dubon 3800 đó Dũng. Xe mình dù sơn đẹp, nhưng bám bụi lắm!
dung_gialai nói:
hungnguyen1978 nói:
hung_tele nói:
Lão này đi đèo mà xe không 1 chút bụi????
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2

chắc có thiên long bát bộ phù hộ đó anh
Đoạn này đến khi gặp Haiau còn 150km nữa, ấy vậy mà khi gặp nhau,Haiau cũng ngạc nhiện luôn và cũng hỏi đúng câu bác Hùng: sao xe anh chạy như ri mà ...hỏng có chút bụi
Chắc có lẽ tại sơn dupbon nó thía:D:D:D
Xe đẹp!
xấu quắc
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
, bán mịa cho rồi lên em chân dài đẹp hơn ;)
He he he...lâu quá,bác vẫn khỏe chứ,hôm accordfan gọi cho em là vừa chia tay bác ở NT để bác về QN,lúc đó em cũng chuẩn bị rời Bình định về Gialai,nếu không cũng may mắn được gặp bác rồi
Đầu năm bác muốn chia rẽ vợ chồng em à???,sao em muốn tương vô cái mõm a va ta của bác quá he he he...
em tới bình định lúc 5h00 chiều thấy 1 em cop biển 81 71,,,7 đó bác biết em này chứ
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:Con nghiện accord_phần 2

@cà hụ: làm ơn lấy cái hình này làm quả avatar cho đẹp nhé....
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2


và làm ơn đừng xóa hình trong tài khoản up hình trên mạng....em thấy mấy trang đầu của thớt này mất hết hình rùi đó
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
52
Bắc Tây Nguyên
Re:Con nghiện accord_phần 2

kyanh911 nói:
@cà hụ: làm ơn lấy cái hình này làm quả avatar cho đẹp nhé....
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2


và làm ơn đừng xóa hình trong tài khoản up hình trên mạng....em thấy mấy trang đầu của thớt này mất hết hình rùi đó

Sao lại phải gắn thêm 2 cái chén úp vô kiếng chiếu hậu chi vậy ta? hổng lẽ tay lái yếu...mỗi khi de...lui???
 
Hạng D
10/11/09
1.583
240
63
nha trang
quangnam.dangkiem.com
Re:Con nghiện accord_phần 2

accord_qng nói:
kyanh911 nói:
@cà hụ: làm ơn lấy cái hình này làm quả avatar cho đẹp nhé....
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2


và làm ơn đừng xóa hình trong tài khoản up hình trên mạng....em thấy mấy trang đầu của thớt này mất hết hình rùi đó

Sao lại phải gắn thêm 2 cái chén úp vô kiếng chiếu hậu chi vậy ta? hổng lẽ tay lái yếu...mỗi khi de...lui???
em tinh gan them 2 cai chen ma thay bac noi vay ghe qua, chac em thui, hihihi
 
Hạng F
7/11/11
5.167
712
113
Biên hòa, Đồng nai
Re:Con nghiện accord_phần 2

dung_gialai nói:
Một điều làm emđau đầu từ khi mắm ruốt xuất xưởng đến nay....đó là phần bù ga,em xin tóm tắt:
Ga cầm chừng 800
Bậc Ac,850 rồi từ từ xuống đúng 800
đánh lái,xuống 780 rồi về 800
đạp phanh,xuống 780 rồi về 800
Bậc cos,xuống 780 rồi về 800
Tất cả đều chuẩn
Nhưng....bật pha ...từ 800 rớt xuống 700 rồi từ từ bò lên 800- rất khó chịu,trước đây (trước khi đồng sơn) thì bậc pha xuống 780 rồi về ngay 800
Thế là sao,đã nhiều lần yêu cầu tay thợ điện đến,hỏi xem chú mày đã làm gì về hệ thống điện của anh,chú mày mở lại cái đường dây pha và nói rõ lại cho anh xem chú mày đi như thế nào, tay thợ điện vẫn làm theo và khẳng đinh...em không câu bất cứ thiết bị nào,chỉ là băng keo và đi lại dây cho gọn,đẹp mà thôi.
Thế là sao đây,lòng rất áy náy,hồi chiều giờ ngồi suy nghĩ đủ thứ,alo cho rất nhiều con nghiện:Toy,Hoctin, Haiau,Nguyen_ACC.,Tuanus71...tất cả đều chuẩn hơn rất nhiều khi bậc pha (riêng Haiau thì ....bị tương tự như em)
và luận rằng : Máy phát sẽ có 1 đường tín hiệu đưa về ECU để bù khi bậc tải,nếu hỏng đường tín hiệu này thì tại sao khi bậc cos nó bù tốt,khi đạp thắng,toàn bộ đèn cốp sau sáng ...nó vẫn bù tốt,như vậy loại trừ việc đường tín hiệu bị hỏng mà vô tình nghi cho tay thợ điện làm hư....
Máy phát: đã kiểm tra,còn nguyên tem rin và đủ: 80A
Vậy thì là cái gì đây,phải tìm cho ra,nếu không...chắc là em ăn ngủ không yên cho cái việc bù dư của em gần 100 vòng
Và...hiện giờ...he he he...em đã xác định 99.9% nguyên nhân,ngày mai sẽ thử và sẽ báo cáo cụ tỷ nhé
Cảm ơn: Toy,Hoctin,Haiau,Nguyen_ACC,Tuanus71 nhiều nhiều nhé.
@Haiau: chờ anh làm chuột bạch rồi...em nối gót nhé
Em có1 cái tật cố hữu:khi xe bị sự cố em gọi rất nhiều....trong quá trình gọi,mỗi con nghiện em chắc lọc 1 ý hay và....he he he...
Đọc bài viết này của anh Dũng, em in ra và cầm trên tay. Thực hiện hết các tiểu mục về bù ga đối với xe em, không thấy vấn đề gì tác động đến bù ga cả. Như vậy là cục bù ga của em Ngọc vẫn còn zin lắm. Có thể suy nghỉ tí phần này, khi anh đá đèn, đạp phanh, bật cos... có sự tác động đến yếu tố điện năng mà cũng bù ga thì có thể deamo bị yếu hoặc nó làm việc không ổn định?
Như vậy:
1/ Có thể Anh Dũng xem lại cái Deamô có đúng công suất phát điện không (80A)? Tem dzin mà deamo không dzin thì sao anh? có thể nào deamo hơi yếu thì sao?
2/ Anh đã thay cái denco của bác Hy vào chưa? cân chỉnh denco (lữa)có đúng chưa?
3/ Anh thử súc lại đường nước (02 ống) vào cục bù ga sáng và bù ga máy lạnh cho sạch lại. Riêng phần này, hôm kỳ Hoctin thử xe em, khi bù ga đồng hồ tua vẫn dao động. Em nghe Bác Toy có nói, bù ga mà đồng hồ tua không dao động thì mới là chuẩn, em có để ý phần này với em Ngọc lúc trước, đồng hồ tua không dao động. Em có quyết định súc và vệ sinh phần này thật kỹ hơn và cũng chỉnh chọc nên giờ bù ga của em Ngọc đã ổn định và có thể nói chuẩn.
Em chỉ suy nghỉ vậy, anh Dũng xem có hợp lý không? cho em thêm ý kiến nhé Anh.
 
Hạng F
7/11/11
5.167
712
113
Biên hòa, Đồng nai
Re:Con nghiện accord_phần 2

5 loại tiếng ồn trên xe hơi không thể bỏ qua</h1> [font="times new roman,times"]Không phải lúc nào tiếng ồn cũng là dấu hiệu cho biết biết xe gặp sự cố, nhưng trong một số tình hống nó lại giúp lái xe nhanh chóng phát hiện hư hỏng và kịp thời khắc phục khi đang đi trên đường.[/font]</h2> 1/ Tiếng lạch cạch từ khu vực bánh xe</h3> Âm thanh phát ra thường xuyên tại khu vực bánh, với tần xuất thay đổi theo tốc độ là dấu hiệu cho thấy bi mai-ơ hoặc bi cầu đã gặp sự cố. Nếu làm ngơ trước dấu hiệu này đôi khi phải đối mặt với tình huống bánh bị bó cứng hoặc văng khỏi xe. Trong điều kiện không khí ẩm, má phanh phồng nhẹ, lực ép lên đĩa phanh tạo tiếng ồn khó chịu. Tuy nhiên, hiện tượng này sẽ kết thúc sau vài lần đạp, má phanh nóng và khô trở lại. Còn tiếng lọc cọc xuất hiện ở bánh trước khi xe vào cua chứng tỏ trục láp mòn.
2/ Cơ cấu phanh kêu</h3> Thông thường, ngay cả khi đạp phanh, cơ cấu phanh làm việc tương đối êm. Nhưng nếu xuất hiện tiếng rít ở vị trí này, có thể má phanh mòn quá mức. Nếu không được thay thế, đĩa phanh có nguy cơ bị cào xước, bên cạnh đó quãng đường phanh sẽ giảm, thậm chí xe mất phanh.
3/ Động cơ rít vì nóng</h3> Tiếng rít dưới nắp ca-pô xuất hiện khi lái hoặc vừa tắt máy điều đó có nghĩa rằng động cơ đang bị quá nhiệt hoặc nước làm mát rò rỉ ra ngoài. Kiểm tra lại đồng hồ báo nhiệt độ trên bảng táp-lô để xác định lại tình hình.
Nếu ngoan cố có thể gây ra những hư hại trầm trọng cho động cơ. Cẩn trọng khi mở nắp ca-pô. Dấu hiệu rò rỉ nước làm mát trên động cơ, tại các điểm kết nối, hay ở dàn làm mát sẽ được phát hiện dễ dàng khi máy còn nóng. Vì khi đó khe hở lớn, nước rỉ ra ngoài nhiều.
Việc vội vàng tháo nắp bộ tản nhiệt hoặc bình chứa phụ để bổ sung thêm nước khi còn nóng có thể gây bỏng. Cần khắc phục điểm rò rỉ trước khi bổ sung thêm nước. Lưu ý rằng có 2 loại nước làm mát phổ biến hiện nay, loại màu xanh chứa chất chống ôxi hóa có nguồn gốc vô cơ, còn màu cam chứa chất chống ôxi hóa từ hữu cơ. Việc đổ lẫn 2 loại này sẽ tạo ra chất kết tủa bên trong hệ thống làm mát.
4/Tiếng lách cách bên trong động cơ</h3> Động cơ có thể tạo ra nhiều tiếng ồn, nhưng nếu xuất hiện tiếng lách cách thì đó là dấu hiệu cho thấy dầu bôi trơn đang ở mức thấp hoặc áp suất dầu không đạt. Tiếng lách cách là do va đập của bộ truyền động van (xu-páp). Áp suất dầu thấp có thể do ít dầu trong các-te, bơm gặp sự cố hoặc con đội thủy lực có vấn đề. Tiếng ồn nghe rõ ở khu vực nắp máy.
Dừng động cơ, rồi chờ vài phút trước khi kiểm tra mức dầu trong các-te. Nếu phát hiện thấy mức dầu thấp cần bổ sung thêm, tìm và khắc phục các vị trí rò rỉ. Tuyệt đối không chạy xe hoặc khi đèn cảnh báo sáng hoặc đồng hồ chỉ thị áp suất dầu đang ở mức thấp.
Tiếng va đập bên trong động cơ cũng là một tin xấu vì cho thấy các khớp nối bên trong (trục khuỷu - thanh truyền, thanh truyền - pít-tông…) đã bị mòn nhiều.
Đôi khi tiếng gõ xuất hiện khi tải nặng, tăng tốc hoặc đang leo dốc. Đó là hiện tượng kích nổ mà nguyên nhân có thể do dùng xăng có trị số ốc-tan thấp, động cơ quá nhiệt, bộ điều chỉnh đánh lửa gặp sự cố hoặc cảm biến chống kích nổ đã hỏng.
5/Ống xả kêu khi xe chạy</h3> Nếu ống xả bục, xe trở nên ầm ĩ mỗi khi tăng tốc. Ngoài những âm thanh khó chịu, khí CO chưa được xử lý lọt vào trong ca-bin có thể gây ngộ độc. Chỉ với nồng độ 0.08% CO có thể gây đau đầu, chóng mặt, buồn nôn hay choáng váng trong 2 giờ. Còn nếu nồng độ CO lên tới 1% sẽ gây tử vong cho con người trong chưa đầy 3 phút.
 
Hạng C
3/10/11
852
7
18
Re:Con nghiện accord_phần 2

xe em thì đánh lái thấy vòng tua xuống chút xíu nhưng xi nhan/đạp thắng/bật đèn thì thấy bình thường.
Sẳn đây cho em hỏi: bình thường thì garantee = 800rpm, nhưng khi bật máy lạnh thì garantee xuống cở ~ 450 rpm làm cho máy hơi rần, khi đề ba phải đệm ga nhẹ
==> cục bù ga lạnh có vấn đề phải không các bác ?