Hạng F
7/11/11
5.167
712
113
Biên hòa, Đồng nai
Re:Con nghiện accord_phần 2

qui_q9 nói:
xe em thì đánh lái thấy vòng tua xuống chút xíu nhưng xi nhan/đạp thắng/bật đèn thì thấy bình thường.
Sẳn đây cho em hỏi: bình thường thì garantee = 800rpm, nhưng khi bật máy lạnh thì garantee xuống cở ~ 450 rpm làm cho máy hơi rần, khi đề ba phải đệm ga nhẹ
==> cục bù ga lạnh có vấn đề phải không các bác ?
Nếu tính năng của cục bù ga còn tốt thì khí có tác động các yếu tố về cơ năng và điện năng thì việc bù ga không ảnh hưởng gì, đồng nghĩa với việc kim vòng tua máy không dao động, gọi là chuẩn. Còn nếu có dao động thì có thể cục bù ga có thể bị yếu hoặc do các yếu tố khác nữa bác à.
 
Hạng F
7/11/11
5.167
712
113
Biên hòa, Đồng nai
Re:Con nghiện accord_phần 2

Hư hỏng thường gặp của hệ thống làm mát</h1> Hệ thống làm mát có nhiệm vụ duy trì nhiệt độ thích hợp cho động cơ làm việc. Những hư hỏng khiến động cơ quá nhiệt và dễ phát sinh hỏng nặng.</h2> Lý do phổ biến nhất khi động cơ bị nóng là do van hằng nhiệt. Tuy cũng có vài lý do khác khiến động cơ nóng quá mức như: nước làm mát ở mức thấp, quạt không làm việc hay tắc két nước…
Bắt đầu chẩn đoán bằng việc kiểm tra hệ thống từ bên ngoài. Mức nước trong bình có nằm trong giới hạn cho phép không? Nếu thấp dưới mức nhỏ nhất, có thể hệ thống đã bị rò rì ở đâu đó. Nước nóng dễ dàng phá hủy các điểm nối ghép. Cần phải bổ sung thêm nước. Tuy nhiên đừng tháo nắp bình nước khi động cơ đang nóng vì có thể nước đang sôi, áp suất trong bình tăng cao, nước nóng trào vào tay làm bạn bị bỏng.
Kiểm tra dây đai liệu chúng có bị mòn, trùng hay bị bẻ cong không. Nếu động cơ nóng sau một vài phút khởi động máy, nguyên nhân phổ biến do van hằng nhiệt bị hỏng. Khi mới khởi động, nhiệt độ động cơ thấp, bơm sẽ luân chuyển nước trong động cơ, để hâm nóng nhằm tạo điều kiện hòa trộn không khí với xăng tốt hơn. Nhưng khi nhiệt độ lên tới mức 80 độ C, van hằng nhiệt mở, nước chảy qua két để làm mát. Nếu van này hỏng, nước sẽ không được làm mát khiến nhiệt độ động cơ tăng vọt.
Nếu máy nóng sau khi chạy được vài km hoặc chỉ nóng khi tốc độ vòng quay thấp, vấn đề thuộc về quạt và két tản nhiệt. Rõ ràng động cơ đã được làm mát nhưng ở mức thấp do nước tuần hoàn qua két kém hoặc quạt làm việc kém hiệu quả.
Trên các xe sử dụng quạt điện để làm mát, chúng sẽ quay khi nhiệt độ động cơ trong khoảng từ 90 - 105 độ C. Cho động cơ làm việc ở chế động không tải (tắt tất cả các phụ tải như điều hòa, đèn, hệ thống âm thanh…). Quan sát nhiệt độ nước làm mát trên bảng điều khiển, quạt sẽ phải được bật tự động trước khi đồng hồ chỉ mức nhiệt độ cao.
Nếu nó không quay hãy tắt máy ngay để tránh gặp nguy hiểm cho động cơ. Sau khi máy nguội, hãy thử bật điều hòa, nếu quạt quay có thể công tát nhiệt độ quạt làm mát đã suy giảm chất lượng. Nếu quạt vẫn không quay, cần phải kiểm tra hệ thống điện của nó.
Với động cơ sử dụng quạt làm mát truyền thống, vấn đề có thể thuộc về ly hợp quạt. Tắt tất cả các phụ tải của động cơ, rồi tắt máy, quạt sẽ tiếp tục quay khoảng 2 giây trước khi dừng. Nếu thời gian kéo dài hơn và động cơ chỉ nóng khi chạy ở vòng quay thấp thì ly hợp quạt cần được thay thế. Trong trường hợp quạt làm việc tốt, hãy kiểm tra phần rìa két nước, nếu chúng dính nhiều bụi bẩn hoặc bị lỗi sẽ cản trở quá trình trao đổi nhiệt. Khi động cơ nguội, tháo phần ống nối két và kiểm tra bên trong, có thể bạn sẽ cần phải xúc rửa sạch cặm bám. Các ống nối cũng nên được làm sạch, dùng keo gắn lại.
Nếu két nước, quạt, nước làm mát, van hằng nhiệt đều tốt. Có thể bơm nước đã gặp sự cố, nước không tuần hoàn hoặc gioăng quy-lát bị thổi cháy và hiện tượng cháy sớm xuất hiện, động cơ nóng hơn mức bình thường.
 
Hạng C
3/10/11
852
7
18
Re:Con nghiện accord_phần 2

Em có câu hỏi hơi ngu tí, mong các bác giải thích cho em hiểu thêm: tại sao khi bật máy lạnh thì động cơ mau nóng. Cái này khi chạy ban đêm sẽ thấy rõ hơn, vì kim nhiệt khi tắt máy lạnh lúc nào cũng thấp hơn khi bật máy lạnh.
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord_phần 2

dung_gialai nói:
Một điều làm emđau đầu từ khi mắm ruốt xuất xưởng đến nay....đó là phần bù ga,em xin tóm tắt:
Ga cầm chừng 800
Bậc Ac,850 rồi từ từ xuống đúng 800
đánh lái,xuống 780 rồi về 800
đạp phanh,xuống 780 rồi về 800
Bậc cos,xuống 780 rồi về 800
Tất cả đều chuẩn
Nhưng....bật pha ...từ 800 rớt xuống 700 rồi từ từ bò lên 800- rất khó chịu,trước đây (trước khi đồng sơn) thì bậc pha xuống 780 rồi về ngay 800
Thế là sao,đã nhiều lần yêu cầu tay thợ điện đến,hỏi xem chú mày đã làm gì về hệ thống điện của anh,chú mày mở lại cái đường dây pha và nói rõ lại cho anh xem chú mày đi như thế nào, tay thợ điện vẫn làm theo và khẳng đinh...em không câu bất cứ thiết bị nào,chỉ là băng keo và đi lại dây cho gọn,đẹp mà thôi.
Thế là sao đây,lòng rất áy náy,hồi chiều giờ ngồi suy nghĩ đủ thứ,alo cho rất nhiều con nghiện:Toy,Hoctin, Haiau,Nguyen_ACC.,Tuanus71...tất cả đều chuẩn hơn rất nhiều khi bậc pha (riêng Haiau thì ....bị tương tự như em)
và luận rằng : Máy phát sẽ có 1 đường tín hiệu đưa về ECU để bù khi bậc tải,nếu hỏng đường tín hiệu này thì tại sao khi bậc cos nó bù tốt,khi đạp thắng,toàn bộ đèn cốp sau sáng ...nó vẫn bù tốt,như vậy loại trừ việc đường tín hiệu bị hỏng mà vô tình nghi cho tay thợ điện làm hư....
Máy phát: đã kiểm tra,còn nguyên tem rin và đủ: 80A
Vậy thì là cái gì đây,phải tìm cho ra,nếu không...chắc là em ăn ngủ không yên cho cái việc bù dư của em gần 100 vòng
Và...hiện giờ...he he he...em đã xác định 99.9% nguyên nhân,ngày mai sẽ thử và sẽ báo cáo cụ tỷ nhé
Cảm ơn: Toy,Hoctin,Haiau,Nguyen_ACC,Tuanus71 nhiều nhiều nhé.
@Haiau: chờ anh làm chuột bạch rồi...em nối gót nhé
Em có1 cái tật cố hữu:khi xe bị sự cố em gọi rất nhiều....trong quá trình gọi,mỗi con nghiện em chắc lọc 1 ý hay và....he he he...
bác Cà Hụ..... đã kiểm tra sáng nay.....cái bình ACCU .....nó tèo rồi......đang đi tìm mua cái ACCU khô......loại 75Ah.....nhưng GL báo giá 1.5tr......có ai mua chỗ nào rẻ hơn ...thì gửi lên cho Lão.....Lão cảm ơn và tặng cho 01 cây xà - beng.......chuyên trị bệnh Cà hụ........he...he
 
Hạng B2
29/12/11
150
0
0
46
Re:Con nghiện accord_phần 2

qui_q9 nói:
Em có câu hỏi hơi ngu tí, mong các bác giải thích cho em hiểu thêm: tại sao khi bật máy lạnh thì động cơ mau nóng. Cái này khi chạy ban đêm sẽ thấy rõ hơn, vì kim nhiệt khi tắt máy lạnh lúc nào cũng thấp hơn khi bật máy lạnh.
Bác đi một mình với bác cỏng thêm 1 người trên lưng thì phải khác nhau chứ?
 
Hạng C
3/10/11
852
7
18
Re:Con nghiện accord_phần 2

qu.accord nói:
qui_q9 nói:
Em có câu hỏi hơi ngu tí, mong các bác giải thích cho em hiểu thêm: tại sao khi bật máy lạnh thì động cơ mau nóng. Cái này khi chạy ban đêm sẽ thấy rõ hơn, vì kim nhiệt khi tắt máy lạnh lúc nào cũng thấp hơn khi bật máy lạnh.
Bác đi một mình với bác cỏng thêm 1 người trên lưng thì phải khác nhau chứ?
deleted
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
29/12/11
150
0
0
46
Re:Con nghiện accord_phần 2

qui_q9 nói:
qu.accord nói:
qui_q9 nói:
Em có câu hỏi hơi ngu tí, mong các bác giải thích cho em hiểu thêm: tại sao khi bật máy lạnh thì động cơ mau nóng. Cái này khi chạy ban đêm sẽ thấy rõ hơn, vì kim nhiệt khi tắt máy lạnh lúc nào cũng thấp hơn khi bật máy lạnh.
Bác đi một mình với bác cỏng thêm 1 người trên lưng thì phải khác nhau chứ?
deleted
cũng có thể dàn nóng máy lạnh gần két làm mát. khi bật máy lạnh thì dàn nóng làm giảm khả năng giải nhiệt của két nước làm mát nên có thể nóng lên đôi chút. không biết có đúng tý nào không các Bác?
 
Hạng C
3/10/11
852
7
18
Re:Con nghiện accord_phần 2

qu.accord nói:
qui_q9 nói:
qu.accord nói:
qui_q9 nói:
Em có câu hỏi hơi ngu tí, mong các bác giải thích cho em hiểu thêm: tại sao khi bật máy lạnh thì động cơ mau nóng. Cái này khi chạy ban đêm sẽ thấy rõ hơn, vì kim nhiệt khi tắt máy lạnh lúc nào cũng thấp hơn khi bật máy lạnh.
Bác đi một mình với bác cỏng thêm 1 người trên lưng thì phải khác nhau chứ?
deleted
cũng có thể dàn nóng máy lạnh gần két làm mát. khi bật máy lạnh thì dàn nóng làm giảm khả năng giải nhiệt của két nước làm mát nên có thể nóng lên đôi chút. không biết có đúng tý nào không các Bác?
Chắc do động cơ phải kéo thêm curoa máy lạnh dẫn đến xăng xuống nhiều hơn => nóng hơn bình thường.
39.gif
????????
 
Hạng C
3/10/11
852
7
18
Re:Con nghiện accord_phần 2

Đi xe cũ ớn nhất là két nước + các đường ống nước. Đi đường xa trung bình 2h-3h em nghĩ 1 lần + đang chạy nghía kim nhiệt liên tục. Không biết các bác có tâm trạng giống em không ?
vunguyenbui nói:
Hư hỏng thường gặp của hệ thống làm mát Hệ thống làm mát có nhiệm vụ duy trì nhiệt độ thích hợp cho động cơ làm việc. Những hư hỏng khiến động cơ quá nhiệt và dễ phát sinh hỏng nặng. Lý do phổ biến nhất khi động cơ bị nóng là do van hằng nhiệt. Tuy cũng có vài lý do khác khiến động cơ nóng quá mức như: nước làm mát ở mức thấp, quạt không làm việc hay tắc két nước…
Bắt đầu chẩn đoán bằng việc kiểm tra hệ thống từ bên ngoài. Mức nước trong bình có nằm trong giới hạn cho phép không? Nếu thấp dưới mức nhỏ nhất, có thể hệ thống đã bị rò rì ở đâu đó. Nước nóng dễ dàng phá hủy các điểm nối ghép. Cần phải bổ sung thêm nước. Tuy nhiên đừng tháo nắp bình nước khi động cơ đang nóng vì có thể nước đang sôi, áp suất trong bình tăng cao, nước nóng trào vào tay làm bạn bị bỏng.
Kiểm tra dây đai liệu chúng có bị mòn, trùng hay bị bẻ cong không. Nếu động cơ nóng sau một vài phút khởi động máy, nguyên nhân phổ biến do van hằng nhiệt bị hỏng. Khi mới khởi động, nhiệt độ động cơ thấp, bơm sẽ luân chuyển nước trong động cơ, để hâm nóng nhằm tạo điều kiện hòa trộn không khí với xăng tốt hơn. Nhưng khi nhiệt độ lên tới mức 80 độ C, van hằng nhiệt mở, nước chảy qua két để làm mát. Nếu van này hỏng, nước sẽ không được làm mát khiến nhiệt độ động cơ tăng vọt.
Nếu máy nóng sau khi chạy được vài km hoặc chỉ nóng khi tốc độ vòng quay thấp, vấn đề thuộc về quạt và két tản nhiệt. Rõ ràng động cơ đã được làm mát nhưng ở mức thấp do nước tuần hoàn qua két kém hoặc quạt làm việc kém hiệu quả.
Trên các xe sử dụng quạt điện để làm mát, chúng sẽ quay khi nhiệt độ động cơ trong khoảng từ 90 - 105 độ C. Cho động cơ làm việc ở chế động không tải (tắt tất cả các phụ tải như điều hòa, đèn, hệ thống âm thanh…). Quan sát nhiệt độ nước làm mát trên bảng điều khiển, quạt sẽ phải được bật tự động trước khi đồng hồ chỉ mức nhiệt độ cao.
Nếu nó không quay hãy tắt máy ngay để tránh gặp nguy hiểm cho động cơ. Sau khi máy nguội, hãy thử bật điều hòa, nếu quạt quay có thể công tát nhiệt độ quạt làm mát đã suy giảm chất lượng. Nếu quạt vẫn không quay, cần phải kiểm tra hệ thống điện của nó.
Với động cơ sử dụng quạt làm mát truyền thống, vấn đề có thể thuộc về ly hợp quạt. Tắt tất cả các phụ tải của động cơ, rồi tắt máy, quạt sẽ tiếp tục quay khoảng 2 giây trước khi dừng. Nếu thời gian kéo dài hơn và động cơ chỉ nóng khi chạy ở vòng quay thấp thì ly hợp quạt cần được thay thế. Trong trường hợp quạt làm việc tốt, hãy kiểm tra phần rìa két nước, nếu chúng dính nhiều bụi bẩn hoặc bị lỗi sẽ cản trở quá trình trao đổi nhiệt. Khi động cơ nguội, tháo phần ống nối két và kiểm tra bên trong, có thể bạn sẽ cần phải xúc rửa sạch cặm bám. Các ống nối cũng nên được làm sạch, dùng keo gắn lại.
Nếu két nước, quạt, nước làm mát, van hằng nhiệt đều tốt. Có thể bơm nước đã gặp sự cố, nước không tuần hoàn hoặc gioăng quy-lát bị thổi cháy và hiện tượng cháy sớm xuất hiện, động cơ nóng hơn mức bình thường.
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:Con nghiện accord_phần 2

toyota cresta nói:
bác Cà Hụ..... đã kiểm tra sáng nay.....cái bình ACCU .....nó tèo rồi......đang đi tìm mua cái ACCU khô......loại 75Ah.....nhưng GL báo giá 1.5tr......có ai mua chỗ nào rẻ hơn ...thì gửi lên cho Lão.....Lão cảm ơn và tặng cho 01 cây xà - beng.......chuyên trị bệnh Cà hụ........he...he
dưới Sì Phố là 1tr6....mua thì em gửi lên cho....:D