Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord_phần 2

những hỏng hóc của hệ thống làm mát Hệ thống làm mát & nước làm mát đối với động cơ là vô cùng quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy 50% trường hợp hỏng động cơ sớm là do hỏng & sự cố với hệ thống làm mát. 1. Tầm quan trọng của hệ thống làm mát và nước làm mát đông cơ

Bảo dưỡng hệ thống làm mát hợp lý cũng quan trọng như các bạn sử dụng lọc và nhiên liệu tốt. Động cơ quá nóng, quá lạnh, rỗ, bọt, ăn mòn, vỡ nắp, kẹt pít tông, tắc & thủng két nước là những sự cố thường gặp với hệ thống làm mát. Bảo dưỡng hệ thống làm mát tốt sẽ giúp các bạn tránh được những hỏng hóc, sửa chữa tốn kém.
0.912254001252815077.jpg

Động cơ hoạt động ở tối ưu ở nhiệt độ xấp xỉ 80-90 độ C. Quá nóng hay quá mát đều không tốt dễ dẫn tới tăng độ ăn mòn của sơ mi, xéc măng, tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn, các chi tiết của động cơ bị ăn mòn nhanh hơn.

Những nguyên nhân đặc trưng của hệ thống làm mát bị quá nóng:

1. Mức nước làm mát thấp: Có thể do lỏng đầu nối, nắp két nước, van xả, nứt nắp máy, thân máy...
2. Tắc két nước, truyền nhiệt kém do cặn đóng trong két nước và đường ống, van hằng nhiệt bị tắc.
3. Lượng khí qua bộ tản nhiệt giảm: tắc gàn tản nhiệt, cánh tản nhiệt bị cong, hỏng, quạt hỏng, puly hay dây cu roa quạt bị lỏng.
4. Áp lực hệ thống làm mát không đạt do nắp két nước, van xả hỏng, áp kế hỏng,
5. Tràn nước làm mát do nước sôi, két bị hở, có khí ở trong hệ thống làm mát do lỗi khi nạp nước làm mát mới.
6. Động cơ quá tải.
7. Hỏng bơm nước hay van hằng nhiệt dẫn tới lưu lượng nước làm mát không đảm bảo.

Những nguyên nhân đặc trưng của hệ thống làm mát bị quá mát:

1. Nhiệt độ môi trường thấp & tải nhẹ.
2. Van hằng nhiệt bị tắc ở vị trí luôn mở hoặc bị tháo bỏ.

Nếu nước làm mát có clo, sulphua hay tạp chất thì dễ gay cặn, lắng làm tắc két nước và hỏng bơm nước.

Nếu nước làm mát có độ pH không thích hợp thì nó sẽ phá các chi tiết đồng, nhôm & thép của đông cơ, gây rỗ và hỏng đế xu páp.

Nếu nước làm mát có điểm sôi thấp thì không đảm bảo tốt chức năng làm mát động cơ, dễ hao nước.

Chức năng hệ thống làm mát là làm mát động cơ (khi đốt cháy nhiên liệu, nhiệt độ của động cơ có thể lên tới 1500 độ C), duy trì nhiệt độ động cơ ở nhiệt độ tối ưu giúp động cơ đạt hiệu suất cao nhất. Chức năng của chất làm mát (dung dịch làm mát) là:
1. Truyền nhiệt từ những chi tiết động cơ đang nóng ra bộ tản nhiệt hay trao đổi nhiệt,
2. Bảo vệ bằng phụ gia để cải thiện chất lượng nước nền.

Đặc tính cần có của nước làm mát:
1. Nhiệt độ sôi cao
2. Chống đông lạnh.
3. Chống rỗ mặt.
4. Chống đóng cặn nước cứng.
5. Không tạo bọt.
6. Giảm thiểu cặn bám.
7. Giữ độ pH.
0.587393001252815083.jpg

Dưới đây là 1 số hình ảnh chi tiết máy bị hỏng do dùng sai nước làm mát hoặc do sự cố liên quan đến hệ thống làm mát để các bác thấy được tầm quan trọng của việc sử dụng nước làm mát đúng.

Do nước làm mát có bọt, xi lanh sẽ bị rỗ nhanh chóng:
0.209580001252815081.jpg

Và dưới đây là 1 số hình ảnh các chi tiết, bộ phận của động cơ bị hỏng do nước làm mát không đạt yêu cầu:
0.659748001252815085.jpg

0.638029001252815087.jpg

2 Kiểm tra những hỏng hóc của hệ thống làm mát
Hệ thống làm mát đảm bảo động cơ không bị quá nhiệt và hoạt động ổn định. Những vấn đề chủ yếu của hệ thiết bị này là rò rỉ chất làm mát ra ngoài hoặc vào động cơ, chất làm mát bị quá nhiệt gây sôi và bơm yếu hoặc không hoạt động.

Quá nhiệt là một trong những vấn đề quan trọng với động cơ bởi nó có thể phá hủy các mối nối, vỡ miếng đệm, méo xi-lanh và nhiều hậu quả khác. Mặc dù nhiệt đóng vai trò quan trọng khi xe khởi động, nhất là vào những ngày trời lạnh, nhưng thông thường khi xe được làm ấm vừa phải, nó hoàn toàn có thể khởi động một cách dễ dàng. Để giải tỏa nhiệt sinh ra từ động cơ, xe nhất thiết phải có hệ thống làm lạnh nhằm giữ khoảng nhiệt độ phù hợp. Khi xe gặp phải hiện tượng quá nhiệt, nó làm tăng nhiệt độ chất làm mát, qua đó tăng áp suất chất lỏng, khiến van giảm áp trên nắp áp suất mở rộng nên chất lỏng vào bình giãn nở nhiều hơn. Nếu lượng chất làm mát quá nhiều, hiện tượng sôi có thể xảy ra.
0.689624001252815074.jpg

Hệ thống làm mát trên xe hơi
Kiểm tra

Hệ thống làm mát thường không nằm trong tầm quan tâm của các lái xe và vì vậy, nhiều người không để ý tới khi nhiệt kế chạm mức vạch báo động tới mức xe không thể khởi động được nữa hay thấy chất lỏng màu xanh rơi ở gầm máy. Mặc dù không thể kiểm tra thường xuyên như áp suất lốp hoặc mức dầu nhưng hệ thống làm mát nên được bảo dưỡng một cách định kỳ.

Sau khi kiểm tra mức dầu, bạn nên xem hệ thống làm mát. Bạn có thể tìm các vết nứt, rạn hay các nút phồng trong cụm gia nhiệt hay ống lưới tản nhiệt, các vị trí gần vòng kẹp hoặc gần vật chuyển động. Tiếp đến làm kiểm tra màu sắc chất làm mát. Tùy thuộc vào từng nhà sản xuất khuyến cáo, từng loại nhớt có thể có màu xanh neon, hồng hoặc vàng cam. Nếu chất làm mát có màu của gỉ sét, chứng tỏ hệ thống bị hở do chúng ăn mòn các chi tiết. Bạn nên kiểm tra lưới tản nhiệt, đặc biệt tại các khớp nối bị han và các vị trí có hơi ẩm.

Nếu các thiết bị trên không có hỏng hóc, bạn có thể kiểm tra bộ điều nhiệt và các mối hàn của bơm nước. Sau đó là kiểm tra các mối nối bộ gia nhiệt, bao gồm cả động cơ và bộ cách nhiệt. Nếu có hơi nước hoặc thảm ghế trước bị ẩm chứng tỏ bộ gia nhiệt bị hỏng.
0.831771001252815075.jpg

Bình chống tràn chất làm mát
Nếu vẫn chưa tìm ra nguyên nhân, bạn nên kiểm tra phần dưới của lưới tản nhiệt, nơi liên kết với động cơ. Cuối cùng là kiểm tra ngay cả động cơ. Nếu khi khởi động ống xả có khói trắng, bạn nên nghĩ tới việc chất làm mát đã vào xi-lanh. Đây là một trong những vấn đề nghiêm trọng bởi chất lỏng sẽ làm đầy một phần xi-lanh. Khi khởi động, sự di chuyển của piston có thể làm thanh truyền bị cong hoặc đầu xi-lanh bị nứt. Tình trạng này được gọi là sự nghẹt thuỷ tĩnh.

Nếu lưới tản nhiệt hay bình chống tràn vẫn có mức nước thấp mà không tìm thấy chỗ thủng, có thể do chất làm mát rỉ qua lưới tản nhiệt và bị quạt gió hóa hơi. Để kiểm tra, hãy khởi động động cơ và xem có sương mù ở cánh quạt không, nhưng bạn nên giữ khoảng cách an toàn với cánh quạt bởi nó rất nguy hiểm.

Sửa chữa

Nếu phát hiện thấy hiện tượng rò rỉ, bạn có thể tự sửa bằng cách sử dụng các chất làm kín. Khi cho vào hệ thống làm mát, chất làm kín sẽ hàn các vết rỉ tại những nơi không dễ hàn như lưới tản nhiệt. Tuy nhiên, nếu hiện tượng quá nhiệt nghiêm trọng trong khi bạn không thể tự xác định nguyên nhân, hãy đưa xe tới các garage để các thợ có kinh nghiệm hơn phán đoán và tìm cách sửa tối ưu.
3. Mục đích và ý nghĩa của việc làm mát động cơ là :
1) Duy trì nhiệt độ làm việc của động cơ ở trong một khoảng nhất định (các pac nghĩ tiếp nha ). Ai chẳng biết rằng động cơ sử dụng trên ô tô là động cơ nhiệt (động cơ đốt trong). Khi nó làm việc thì đương nhiên là phải sinh ra nhiệt rồi. Vì hiệu suất của động cơ đốt trong là không cao ( cao nhất hiện nay là 52 %) nên tổn thất nhiệt trong động cơ là rất lớn. Phần nhiệt này thoát qua vách xi lanh sẽ làm cho các cơ cấu khác của động cơ và cả dầu bôi trơn nóng lên. Khi nhiệt tăng sẽ làm dầu bôi trơn loãng ra ( hệ số nhớt thay đổi) và ma sát giữa các chi tiết có chuyể động tương đối với nhau trong động cơ sẽ tăng lên (điển hình là ma sát giữa xéc măng và xilanh) và cuối cùng là có thể gây bó máy.

2) Việc lựa chọn khoảng giới hạn nhiệt làm mát còn cân đối giữa mô men kéo của động cơ (Me), công suất kéo của động cơ (Ne) và đặc biệt là lượng tiêu hao nhiên liệu của động cơ ( cái này liên quan tới tính kinh tế) phải nằm trong khoảng thấp nhất

Để cân đối 2 chỉ tiêu trên, người ta đã tiến hành thử động cơ trên bệ thử (còn gọi là băng tải). Để thu được đường đặc tính ngoài của động cơ người ta sẽ cho động cơ chạy ở chế độ nhiên liệu được cung cấp là lớn nhất ( với động cơ xăng thì bướm ga được mở hoàn toàn và với động cơ Diezel thì thanh răng bơm cao áp được đặt ở chế độ cực đại). Từ đường đặc tính ngoài của động cơ cộng với các thí nghiêm khac về mài mòn giữa các chi tiết và dầu bôi trơn, ngưởi ta tìm ra được khoảng nhiệt độ tối ưu (cân đối giữa chỉ tiêu kinh tế và kĩ thuật ) là xấp xỉ 72 độ C ( không phải là 90 độ C như ở trên ).Tuy nhiên do năng lực của hệ thống làm mát và đặc điểm của ô tô là tải trọng luôn luôn thay đổi (nhất là đối với xe tải) nên người ta xác định khoảng làm việc tối ưu đối với động cơ ô tô là nằm trong khoảng 70 - 80 độ C.

Tiện đây em phân loại luôn hệ thống làm mát :
Theo môi chất làm mát thì phân ra :
1) Làm mát bằng không khí (dùng trông động cơ có công suất nhỏ chẳng hạn như động cơ xe máy, động cơ máy nổ cỡ nhỏ- thằng này là có một cái quạt để tự làm mát khi hoạt động )
2) Làm mát bằng nước :
a)Loại bốc hơi ( đầu nổ xe công nông...)

b) Loại đối lưu tự nhiên (dùng trên động cơ có công suất vừa phải)

c) Loại tuần hoàn cưỡng bức ( điển hình trên ô tô)

Các pac sử dụng xe muốn động cơ làm việc ổn định và tuổi thọ lâu dài thì phải đặc biệt quan tâm tới hệ thống làm mát động cơ, phải thường xuyên theo dõi nhiệt độ và mức nước của nước trong hệ thống làm mát, chỉ nên sử dụng nước làm mát theo khuyến cáo của nhà sản xuất, không nên dùng các loại dung dịch khác ( nhiệt độ sôi thay đổi sẽ ảnh hưởng tới năng lực của hệ thống làm mát ), không nên sử dụng nước trong thiên nhiên (nước sông ngòi ao hồ...) vì đó là nước cứng ( nước có chứa nhiều ion magie Mg và canxi Ca) khi bị nung nóng nó sẽ kết hợp với nước tạo thành kết tủa, bám vào các thành vách ở bên trong và cản trở quá trình trao đổi nhiêt giứa động cơ và nước. Trong trường hợp bất khả kháng, ta chỉ nên dùng nước đã đun sôi (làm mềm nước - loại bỏ các chất gây kết tủa ), khi về đến ga ra thì phải thay ngay nước làm mát mới.

Việc điều chỉnh nhiệt độ nước làm mát phụ thuộc nhiều vào van hằng nhiệt và két làm mát nên 2 cái này các pac cũng phải quan tâm tới, tránh để bụi bẩn hay bùn đất bám vào két làm mát

http://www.nttgroup.com.v...a_he_thong_lam_mat.htm
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord_phần 2

Những điều lưu ý giúp xe hơi bền lâu
Viết bởi xe hoi Thứ năm, 26 Tháng 5 2011 01:45 Các kiến thức, kinh nghiệm để giúp xe lâu bên hơn luôn là hành trang quý giá cho các chủ xe.
Dưới đây là một vài kiến thức chúng tôi tổng hợp được

Dầu hộp số

Dầu hộp số 2 năm nên thay một lần, hay sau khi xe đi được khoảng 4 vạn km hoặc theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Tuy nhiên, hiện nay đã có một số loại xe dùng loại dầu đặc biệt nên không phải thay (ví dụ, Hyundai Veracruz).

Ắc-quy và cáp điện


Thông thường ắc quy phải thay sau 2 năm sử dụng nhưng nên kiểm tra 6 tháng một lần. Ắc quy luôn phải được cố định chặt. Các cọc điện luôn phải khô ráo và bắt chặt. Nếu có dấu hiệu ẩm ở đầu cực có thể dùng nước sôi dội cho sạch sau đó xì khô.


Dây cua-roa


Dây cua-roa có thể hoạt động tốt sau khi chạy được từ 10 đến 15 vạn km. Nhưng cũng nên kiểm tra và thay thế nếu dây đai có dấu hiệu rạn nứt, chùng, hoặc khi có tiếng rít “ken két” bất thường từ động cơ. Dây cua-roa trên xe hiện nay thường chỉ dùng một sợi, nếu đứt, lỏng có thể khiến mọi hoạt động của động cơ bị tê liệt.

Phanh

Nên kiểm tra và bảo dưỡng toàn bộ hệ thống phanh hằng năm. Lưu ý: Hệ thống phanh tốt sẽ không có dấu hiệu ẩm ở các đầu khớp nối dẫn dầu.

Lọc gió ca-bin

Nên thay hằng năm. Hoặc trong điều kiện Việt Nam, mỗi khi thấy hệ thống điều hòa “chậm lạnh” cũng nên kiểm tra. Lưu ý: Lọc gió bẩn có thể tạo ra tiếng động lạ khi bật quạt gió ở tốc độ cao.

Bơm mỡ gầm

Đa phần xe đời mới đều đã bỏ ‘vú mỡ” - van để bơm mỡ bôi trơn, nhưng ở một số xe vẫn sử dụng (nên xem hướng dẫn sử dụng xe). Nếu xe có “vú mỡ”, hãy bơm mỡ mới sau 6 đến 8 tháng xe hoạt động. Các chi tiết hay có “vú mỡ” là hệ thống lái, trục cardan, bi “chữ thập”, các trục của hệ treo gầm.

Kiểm tra đèn báo

Nếu xe vẫn hoạt động nhưng đèn ký hiệu động cơ báo vàng, xe có thể gặp trục trặc ở hệ thống xả hoặc cảm biến khí thải. Trường hợp này đừng tự sửa! Hãy mang xe đến gara có máy scan qua cổng OBD để kiểm tra ngay. Nếu đèn báo vàng nhấp nháy liên tục, động cơ có thể đã có “bệnh nặng” và cần phải điều trị ngay lập tức tại các gara có máy scan.

Đánh bóng sơn

Một năm có thể đánh bóng sơn xe 1 đến 2 lần. Trái với suy nghĩ “đánh bóng xe sẽ mòn sơn”, đánh bóng đúng quy chuẩn sẽ giúp xe bền màu hơn. Lưu ý: Không đánh bóng kính lái, mắt thường không thể nhận thấy vết đánh bóng trên kính nhưng khi trời mưa hoặc đi đêm những vết cực nhỏ này sẽ khiến bạn lóa mắt khi có đèn xe ngược chiều.

Nước làm mát

Hằng tháng nên kiểm tra mức nước làm mát động cơ trên bình nhựa (thường màu trắng và có 2 vạch Min và Max) có chữ Coolant trong khoang động cơ. Nếu mức nước thấp hơn vạch Min hãy bổ sung bằng dung dịch chống đóng cặn pha với nước sạch theo tỷ lệ 50/50. Các loại dung dịch chống đóng cặn thường có bán tại tất cả các gara. Và kể cả xe mới cũng nên thay toàn bộ nước làm mát sau 1 năm sử dụng (có thể từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng/lần, tùy hãng).

Lọc gió động cơ

Lọc gió nên thay hằng năm. Nhưng mỗi lần thay dầu máy nên kiểm tra lọc gió. Nếu lọc có dấu hiệu quá bẩn, rách trước thời hạn cũng nên thay mới.

Dầu máy và lọc dầu

Xe chạy sau sáu tháng hoặc 5000km nên thay dầu và lọc dầu. Lưu ý: Thay đúng chủng loại dầu theo hướng dẫn sử dụng và nhắc người thay dầu chọn đúng loại cho máy xăng hay máy diesel.

Hệ thống xả

Mỗi khi thay dầu nên kiểm tra luôn hệ thống xả. Các vật dễ bắt lửa vướng vào ống xả có thể gây đại họa cháy xe. Bất kỳ vết rò rỉ nào trên đường xả phải được xử lý ngay - hãy tưởng tượng xe bạn bị hở ống xả trên những con đường về quê đầy rơm rạ!

Lọc nhiên liệu

Thời gian quy định của mỗi hãng xe có thể khác nhau, nhưng với chất lượng nhiên liệu tại Việt Nam nên thay lọc sau khi xe chạy 1 năm hoặc khoảng 5 vạn km.

Dầu trợ lực lái


Kiểm tra mức dầu khi xe đã nổ máy. Nếu mức dầu ở dưới mức Min cần bổ sung ngay với đúng chủng loại dầu nhà sản xuất yêu cầu (thường được ghi ngay trên nắp hộp).

Bu-gi

Thời gian thay mới bu-gi cũng tùy thuộc vào nhà sản xuất. Nhưng thường trong khoảng xe chạy được 10 vạn km đến 15 vạn km là nên thay mới. Lưu ý: Nên thay bu-gi đúng theo chủng loại và thông số của nhà sản xuất yêu cầu.

Hệ thống treo và lái

Nên kiểm tra hằng năm. Thay đồ mới nếu giảm xóc có dấu hiệu ẩm hoặc loang dầu, rô-tuyn lái rơ. Dấu hiệu cho thấy hệ thống treo và lái có vấn đề là lốp mòn không đều và xe thường xóc gằn khi vào “ổ gà”.

Lốp


Nên kiểm tra áp suất lốp trong mỗi lần thay dầu hay rửa xe. Luôn bơm lốp theo thông số áp suất của nhà sản xuất. Nếu bơm “non”, xe tốn xăng, chạy ì; bơm căng quá, xe xóc và sẽ ảnh hưởng đến quãng đường phanh.

Nước rửa kính

Nên kiểm tra thường xuyên. Đừng đổ nước lã, gạt nước có thể làm xước kính. Dùng dung dịch rửa kính chuyên dụng pha với nước sạch.

Cao su gạt nước

Nên thay sau một năm sử dụng, không kể đi ít hay đi nhiều. Hoặc khi phun nước rửa kính, lưỡi gạt phát tiếng kêu “ken két” - dấu hiệu cao su bị trơ cứng, đến lúc phải thay mới.
Theo Vzone
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord_phần 2

Quy trình bảo dưỡng ắc quy chì – axit
Ắc quy là nguồn năng lượng quan trọng cung cấp cho các máy móc và thiết bị tiêu thụ điện (phụ tải). Để cho ắc quy được bền hơn và sử dụng lâu hơn, chúng ta cần phải định kỳ (hàng tuần) kiểm tra và bảo dưỡng ắc quy theo một số bước như sau:
  1. Kiểm tra và làm sạch:
  • Kiểm tra bên ngoài ắc quy xem có bị vỡ, nứt, biến dạng hay không.
  • Kiểm tra van trên mặt của bình ắc quy đã kín chưa, xoay chặt hay chưa.
  • Kiểm tra lượng dung dịch trong bình ắc quy có đủ hay không.
  • Kiểm tra các đầu cực của ắc quy, các đầu nối, dây dẫn, cạo bỏ những chỗ xét rỉ, oxy hóa, khi bị lỏng phải xiết chặt lại.
  • Lau chùi dầu mỡ, chất bẩn trên bình ắc quy, đặc biệt là phía trên – bề mặt có chứa các đầu bản cực.
  • Không sử dụng các chất tẩy rửa không được phép để làm sạch ắc quy, chỉ nên sử dụng khăn ẩm sau đó lau khô, trường hợp đặc biệt có thể dùng dầu hỏa để tẩy rửa vết bẩn.
  • Để lại ắc quy vào nơi khô ráo, nhiệt độ thấp. Tránh xa các nguồn điện và nguồn nhiệt.
  • Tránh mang theo các vật hay dụng cụ bằng kim loại khi tiếp xúc với ắc quy.
  1. Sạc điện cho ắc quy:
  • Hệ thống sạc điện có ảnh hưởng rất lớn tới tuổi thọ của ắc quy, vì vậy phải sử dụng bộ sạc chất lượng và đúng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.
  • Sạc đúng kỹ thuật, đúng cách. Tránh đấu nhầm đầu sạc của máy nạp vào ắc quy ( cực âm của máy sạc vào cực âm ắc quy còn cực dương máy sạc phải được đấu vào cực dương của ắc quy)
  • Dòng sạc sử dụng không nên vượt quá 10% dòng định mức ghi trên bình.(dòng sạc nhỏ thì thời gian sạc lâu nhưng lại tốt cho ắc quy).
  • Không được dùng dòng sạc của loại ắc quy dung lượng lớn để sạc cho ắc quy có dung lượng nhỏ hơn.
  • Sạc ắc quy ngay sau khi làm việc xong (càng nhanh càng tốt), để bù lại lượng điện năng đã bị tiêu hao khi sử dụng.
  • Có thể sạc bổ xung cho ắc quy trong thời gian nghỉ giữa giờ làm việc.
  • Thời gian sạc vừa đủ, không sạc quá lâu dễ làm ắc quy bị nóng và hỏng bình, thời gian cho phép là 1.0 – 1.5 giờ đồng hồ sau khi ắc quy đã đầy (tốt nhất nên sử dụng sạc tự động để đảm bảo an toàn).
  • Trong quá trình sạc phải để ắc quy nơi thoáng mát (trong kho lạnh thì càng tốt), nhiệt độ trong quá trình sạc đảm bảo luôn dưới 450C, có thể sử dụng các dụng cụ làm mát (quạt điện…) trong quá trình sạc.
  • Khi sạc nên mở nắp của thùng (hộp) chứa ắc quy hoặc mở nắp châm nước của ắc quy (nếu thuận tiện) nhưng phải đảm bảo an toàn cho người thực hiện

  • .
    sac-ac-quy.jpg
  1. Châm nước:
  • Kiểm tra và châm thêm nước cất cho ắc quy khi thấy bình ắc quy bị cạn nước (nên thực hiện theo định kỳ vào ngày đầu tiên của mỗi tuần làm việc)
  • Không châm thêm axit vì nồng độ axit trong ắc quy đã được sử dụng đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất (nồng độ axit cao làm nhanh hỏng các tấm ngăn, rụng các bản cực, các bản cực dễ bị sunfat hóa dẫn tới giảm tuổi thọ ắc quy. Nồng độ axit thấp làm điện thế của ắc quy bị giảm).
  • Châm nước sau khi sạc khoảng 2 – 3 giờ đồng hồ và trước khi đem sử dụng. (trường hợp ắc quy đã quá cạn nước và bị hở bản cực thì phải châm nước ngập các bản cực trước, sau đó sạc đầy bình và sẽ châm đủ nước sau 2 – 3 giờ)
  • Lượng nước châm vừa đủ theo tiêu chuẩn ( sử dụng các dụng cụ châm nước được đi kèm với bình ắc quy, hoặc châm nước tới mức cách mặt trên của bình ắc quy từ 6 – 12 mm)
  • Chỉ nên sử dụng nước cất (nước tinh khiết), không được sử dụng nguồn nước khác để châm ắc quy, vì nguồn nước có chứa tạp chất dễ làm giảm tuổi thọ và làm hỏng ắc quy.
  • cham%20nuoc%20ac%20quy.jpg
  1. Sử dụng
  • Chỉ nên cho ắc quy làm việc (phóng điện) khoảng 75 – 80% dung lượng định mức của ắc quy (vd: ắc quy có thể hoạt động được trong vòng 5 giờ thì chỉ nên để làm việc dưới 4 giờ). Có thể kiểm tra được dựa vào đồng hồ đo ở mỗi loại xe có gắn ắc quy.
  • Hạn chế để ắc quy làm việc ở nơi có nhiệt độ quá cao, cạnh nguồn nhiệt hoặc nguồn điện.
  • Chỉ nên sử dụng ắc quy khi đã được nạp đầy.
  • Sử dụng dây dẫn từ ắc quy tới phụ tải theo đúng tiêu chuẩn (dài quá sẽ tiêu tốn điện năng…).
  • Khi gặp bất kỳ vấn đề liên quan tới sự cố của ắc quy, nên gọi cho bộ phận kỹ thuật của công ty Kết Nối Việt Nam để được hỗ trợ và sự lý kịp thời, tránh các sự cố ngoài ý muốn.
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
52
Bắc Tây Nguyên
Re:Con nghiện accord_phần 2

dung_gialai nói:
Trong ki bù ga khi bậc AC thì rất tốt
Gọi hỏi các con nghiện xem khi đá đèn pha thì đèn sáng ra sao
Hoctin báo: của em chỉ 2 bóng pha sáng
Vunguyenbui: của em chỉ 2 bóng pha sáng
Toy: Của tui 4 bóng sáng
Phanquanghy: của tao 4 bóng sáng
Vậy thì...ai đúng ai sai,trong khi của em 4 bóng sáng
Gọi thợ điện đến, sau khi nghiên cứu 1 hồi thì bẩu: rin của nó là 4 bóng sáng khi đá pha, còn muốn 2 bóng pha sáng không thôi thì ...tháo vô lăng và đi lại dây cho con tắt đá đèn pha
Dẹp...không làm nữa,để tao tính

Của tui cũng 4 bóng sáng rực. Thì sao?
 
Hạng D
19/6/10
1.285
87
48
TP Hồ Chí Minh
Re:Con nghiện accord_phần 2

Xe của Em thì hơi bị lọa!!
Nổ máy lên ( Không bật công tắt ) Thì có 2 cái sáng
bash.gif
bash.gif
bash.gif
suốt ngày....
Bật chiếu gần... hai bóng kia tự tắt và sáng hai bóng khác....
Bật pha... thì 4 bóng đều sáng
bash.gif

Đá pha (Không bật công tắt) có 2 bóng sáng sẵn + Hai bóng pha sáng theo.
Em đi qua hầm Thủ Thiêm... mấy Anh XXX tức hụi hụi ( Vì có lúc Em ..quên bật đèn)
21.gif
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Re:Con nghiện accord_phần 2

toyota cresta nói:
pghaiau nói:
tấm này nhìn phê quá ... đọc luôn bảng số xe bên cạnh
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2

ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
tấm này mới đáng để khè.......he....he
Cái này là do anh lau hoài nó bóng, hay là do chụp hình với công nghệ kỹ thuật cao nên nó bóng vậy ta?
Chứ xe em cũng sơn dupont và keo 3800 đàng vàng sao không như thế nhỉ?
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

huy812000 nói:
toyota cresta nói:
pghaiau nói:
tấm này nhìn phê quá ... đọc luôn bảng số xe bên cạnh
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2

ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
tấm này mới đáng để khè.......he....he
Cái này là do anh lau hoài nó bóng, hay là do chụp hình với công nghệ kỹ thuật cao nên nó bóng vậy ta?
Chứ xe em cũng sơn dupont và keo 3800 đàng vàng sao không như thế nhỉ?
Lau hoài mà nó bóng vậy chắc....máy cái hãng của Tuanus71 sạt nghiệp quá he he he....
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord_phần 2

huy812000 nói:
toyota cresta nói:
pghaiau nói:
tấm này nhìn phê quá ... đọc luôn bảng số xe bên cạnh
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2

ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
tấm này mới đáng để khè.......he....he
Cái này là do anh lau hoài nó bóng, hay là do chụp hình với công nghệ kỹ thuật cao nên nó bóng vậy ta?
Chứ xe em cũng <span style=""color: #ff0000;"">sơn dupont và keo 3800 </span>đàng vàng sao không như thế nhỉ?
he...he......có khi mua lộn Dupont ....bên hông chợ Bến Thành.......
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Re:Con nghiện accord_phần 2

toyota cresta nói:
huy812000 nói:
toyota cresta nói:
pghaiau nói:
tấm này nhìn phê quá ... đọc luôn bảng số xe bên cạnh
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2

ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
tấm này mới đáng để khè.......he....he
Cái này là do anh lau hoài nó bóng, hay là do chụp hình với công nghệ kỹ thuật cao nên nó bóng vậy ta?
Chứ xe em cũng <span style=""color: #ff0000;"">sơn dupont và keo 3800 </span>đàng vàng sao không như thế nhỉ?
he...he......có khi mua lộn Dupont ....bên hông chợ Bến Thành.......
Anh cứ giỡn hoài!
Em làm chổ gara đồng sơn to đùng mà!