Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

toyota cresta nói:
dung_gialai nói:
toyota cresta nói:
dung_gialai nói:
Báo cáo các bác, vậy là em đã hoàn thành phần việc chỉnh bù cho còn vợ già của em khi bậc pha
Đây là ảnh lúc chưa chỉnh và....làm em đau đầu, mất ăn mất ngủ:
Ga cầm chừng:



Bậc pha lịm xuống: , sau đó lên lại đúng ga cầm chừng
Còn bây chừ, sau khi chỉnh chỉnh chọt chọt.....:
Ga cầm chừng:
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2

Bậc pha cái coi:
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2

He he he....chỉ cựa 1 chút thôi quá đã quá đã
Em đã treo biển trước nhà: <span style=""color: #ff0000;"">NHẬN CHỈNH BÙ GA CHO CON C...Ọ....T</span>
Ặc ặc ặc......
Vậy muốn chỉnh BG, thì con Cọt gửi bằng đường nào.....
Bó chiêu
Mà chỉnh xong rồi nó sướng lắm bác Toy ơi
Có 1 điều đang tìm hiểu: tại sao khi bậc AC,hầu như vòng tua lên rồi mới xuống ga cầm chừng (có những thời điểm hầu như bậc AC là kim tua máy đứng yên luôn), còn khi đá pha thì hầu như phải cựa xuống 1 chút (như trong hình- và xe vẫn êm ả ) rồi mới về đúng ga cầm chừng, thời gian trở về ga cầm chừng khi bậc pha hơi chậm hơn thời gian trở về khi bậc AC
Các bác bóng bàn vụ này nhé
1. khi bật AC......thì lốc lạnh nhập.....chỉ tăng thêm công suất cơ......nên bù ga sẽ chỉ bù điều chỉnh công suất cơ của động cơ ( điều chỉnh 01 thành phần )...... nên thời gian quay về ga cầm chừng là ngắn ( vd : 5s )
2. Khi bật AC rồi...... bật đèn pha tiếp ( đá pha ): Tức là khi bât đèn pha....thì công suất của Dinamo tăng lên......và lúc này hệ thống AVR củng nhảy vào để điều chỉnh dòng kích từ cho Dinamo.....đồng nghĩa với việc công suất Dinamo thay đổi.....làm thay đổi một phần công suất cơ của động cơ. Lúc này bù ga sẽ làm việc ( điều chỉnh 03 thành phần )....nên phải chờ cho thằng AVR.....làm việc ổn định xong.....công suất Dinamo ổn định.... thì bù ga mới điều chỉnh .....để quay về ga cầm chừng.....nên thời gian có dài hơn đôi chút ( vd: 09s).
Quả là O.S.O.M
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2

Em thì luận đơn giản hơn 1 tý:
1/ Khi bậc AC thì....được điều khiển trực tiếp bở ECU nên...thời gian đáp ứng rất nhanh
2/ Khi bậc pha thì....đầu tiên là ắcqui cấp qua, dòng lớn đột ngột buộc máy phát cấp thêm, trên máy phát luôn có 1 đuờng dây đưa tín hiệu về ECU, lúc náy ECU nhận tín hiệu và bù lại phần động cơ gánh thêm tải của máy phát nên...đa số bậc pha thì tua hơi lịm xuống 1 chút rồi lại lên bởi được khiển từ ECU
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

accord_qng nói:
dung_gialai nói:
toyota cresta nói:
dung_gialai nói:
Báo cáo các bác, vậy là em đã hoàn thành phần việc chỉnh bù cho còn vợ già của em khi bậc pha
Đây là ảnh lúc chưa chỉnh và....làm em đau đầu, mất ăn mất ngủ:
Ga cầm chừng:



Bậc pha lịm xuống: , sau đó lên lại đúng ga cầm chừng
Còn bây chừ, sau khi chỉnh chỉnh chọt chọt.....:
Ga cầm chừng:
He he he....chỉ cựa 1 chút thôi quá đã quá đã
Em đã treo biển trước nhà: <span style=""color: #ff0000;"">NHẬN CHỈNH BÙ GA CHO CON C...Ọ....T</span>
Ặc ặc ặc......
Vậy muốn chỉnh BG, thì con Cọt gửi bằng đường nào.....
Bó chiêu
Mà chỉnh xong rồi nó sướng lắm bác Toy ơi
Có 1 điều đang tìm hiểu: tại sao khi bậc AC,hầu như vòng tua lên rồi mới xuống ga cầm chừng (có những thời điểm hầu như bậc AC là kim tua máy đứng yên luôn), còn khi đá pha thì hầu như phải cựa xuống 1 chút (như trong hình- và xe vẫn êm ả ) rồi mới về đúng ga cầm chừng, thời gian trở về ga cầm chừng khi bậc pha hơi chậm hơn thời gian trở về khi bậc AC
Các bác bóng bàn vụ này nhé

He he, bù ga acc hoàn chỉnh như của bác Dũng là khó có lắm à. Nhưng mà khi bật cái gì....ga có lên tí tụt tí thì cũng chả sao. Tập trung vô vụ bộ côn đi bác, thay bộ mới vào cái coi.
He he he...vậy mà có đó bác, trong hội mình theo em biết ...xe lão Toy, lão Vunguyenbui bậc tải gì thì....hầu như kim nó đứng yên luôn
Có thể xe mình không thể như thế được nhưng....chỉ cần cựa cựa xêm xêm như rứa thôi là ta đã vô tình làm rất tốt cho phần điều khiển con vợ già rồi, tuy nó xảy ra rất nhỏ, phải quan sát và để ý thì...có nhiều cái thú lắm
Xe em sau khi chỉnh thì...ngọt hơn, xe ít rần hơn khi bậc đầy tải và....khi đến đèn đỏ lắc mo....trước lúc bánh ngừng thì vòng tua từ cao rớt xuống đúng 1000 và....khi bánh ngừng hẳn thì....khoảng 1 giây sau là về đúng ga cầm chưng, còn nếu chỉnh chưa OK thì....khi lắc mo vòng tua từ cao rớt thẳng xuống tới ga cầm chừng luôn mà...diều này thì có nhiếu cái không tốt....có những lúc cần bù mà xe chả bù cái gì he he he...
Chắc chắn em sẽ thay bộ côn trong tháng tới, thay rồi thì....tha hồ mà khè
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
52
Bắc Tây Nguyên
Re:Con nghiện accord_phần 2

dung_gialai nói:
He he he...vậy mà có đó bác, trong hội mình theo em biết ...xe lão Toy, lão Vunguyenbui bậc tải gì thì....hầu như kim nó đứng yên luôn
Có thể xe mình không thể như thế được nhưng....chỉ cần cựa cựa xêm xêm như rứa thôi là ta đã vô tình làm rất tốt cho phần điều khiển con vợ già rồi, tuy nó xảy ra rất nhỏ, phải quan sát và để ý thì...có nhiều cái thú lắm
Xe em sau khi chỉnh thì...ngọt hơn, xe ít rần hơn khi bậc đầy tải và....<span style=""color: #ff0000;"">khi đến đèn đỏ lắc mo....trước lúc bánh ngừng thì vòng tua từ cao rớt xuống đúng 1000 và....khi bánh ngừng hẳn thì....khoảng 1 giây sau là về đúng ga cầm chưng,</span> còn nếu chỉnh chưa OK thì....khi lắc mo vòng tua từ cao rớt thẳng xuống tới ga cầm chừng luôn mà...diều này thì có nhiếu cái không tốt....có những lúc cần bù mà xe chả bù cái gì he he he...
Chắc chắn em sẽ thay bộ côn trong tháng tới, thay rồi thì....tha hồ mà khè

Oái, xe em cũng tương tự vậy, lâu nay em cứ nghĩ do cái kim đồng hồ nó mệt nên từ từ xuống dần... bó tay. he he.
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord_phần 2

accord_qng nói:
dung_gialai nói:
He he he...vậy mà có đó bác, trong hội mình theo em biết ...xe lão Toy, lão Vunguyenbui bậc tải gì thì....hầu như kim nó đứng yên luôn
Có thể xe mình không thể như thế được nhưng....chỉ cần cựa cựa xêm xêm như rứa thôi là ta đã vô tình làm rất tốt cho phần điều khiển con vợ già rồi, tuy nó xảy ra rất nhỏ, phải quan sát và để ý thì...có nhiều cái thú lắm
Xe em sau khi chỉnh thì...ngọt hơn, xe ít rần hơn khi bậc đầy tải và....<span style=""color: #ff0000;"">khi đến đèn đỏ lắc mo....trước lúc bánh ngừng thì vòng tua từ cao rớt xuống đúng 1000 và....khi bánh ngừng hẳn thì....khoảng 1 giây sau là về đúng ga cầm chưng,</span> còn nếu chỉnh chưa OK thì....khi lắc mo vòng tua từ cao rớt thẳng xuống tới ga cầm chừng luôn mà...diều này thì có nhiếu cái không tốt....có những lúc cần bù mà xe chả bù cái gì he he he...
Chắc chắn em sẽ thay bộ côn trong tháng tới, thay rồi thì....tha hồ mà khè

Oái, xe em cũng tương tự vậy, lâu nay em cứ nghĩ do cái kim đồng hồ nó mệt nên từ từ xuống dần... bó tay. he he.
cái kim này thì nó đâu có mệt......cái kim kia kìa.....khoẻ thì lên cao lắm.....mệt thì thôi.......chuyên gia như bác Cà hụ......chỉnh cũng hổng lên nổi ga cầm chừng......
 
Hạng D
19/6/10
1.285
87
48
TP Hồ Chí Minh
Re:Con nghiện accord_phần 2

Còn một thứ nữa mà Em chưa thấy ai đề cập ở đây.. vậy!
Khi Xe để không tải.....Nhấn bàn đạp li hợp>>>> Vào số>>>> từ từ buông bàn đạp li hợp....
Khi đó cũng bù ga và kim phun sẽ phun nhiều hơn!
Các Bác có để ý là trên xe mình... có cái công tắc ( Gần giống với công tắc phanh) trên bàn đạp li hợp không vậy? ( coi chừng mất rồi đấy!)... Xe Em số tự động nên cơ chế hơi khác!Em suy luận theo nguyên lí phun xăng điện tử thôi!!!Tín hiệu đó... gửi về ECU.
Nếu hỏng hoặc thiếu.... Nhấc chân li hợp >>>> máy bị rần nhiều... qua ngã tư đèn đỏ ... chạy bực lắm!
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

taunus71 nói:
Còn một thứ nữa mà Em chưa thấy ai đề cập ở đây.. vậy!
Khi Xe để không tải.....Nhấn bàn đạp li hợp>>>> Vào số>>>> từ từ buông bàn đạp li hợp....
Khi đó cũng bù ga và kim phun sẽ phun nhiều hơn!
Các Bác có để ý là trên xe mình... có cái công tắc ( Gần giống với công tắc phanh) trên bàn đạp li hợp không vậy? ( coi chừng mất rồi đấy!)... Xe Em số tự động nên cơ chế hơi khác!Em suy luận theo nguyên lí phun xăng điện tử thôi!!!Tín hiệu đó... gửi về ECU.
Nếu hỏng hoặc thiếu.... Nhấc chân li hợp >>>> máy bị rần nhiều... qua ngã tư đèn đỏ ... chạy bực lắm!

Trời!!! bác lại làm em lăn tăng và....mất ngủ nữa đây, thằng ACC quả là ác
Bác có hình không....bác chụp giúp và quăng lên ngắm tý bác Hoàng nhé
 
Hạng F
17/3/11
6.865
244
63
Núi rừng tây nguyên
Re:Con nghiện accord_phần 2

dung_gialai nói:
taunus71 nói:
Còn một thứ nữa mà Em chưa thấy ai đề cập ở đây.. vậy!
Khi Xe để không tải.....Nhấn bàn đạp li hợp>>>> Vào số>>>> từ từ buông bàn đạp li hợp....
Khi đó cũng bù ga và kim phun sẽ phun nhiều hơn!
Các Bác có để ý là trên xe mình... <span style=""color: #ff0000;"">có cái công tắc ( Gần giống với công tắc phanh)</span> trên bàn đạp li hợp không vậy? ( coi chừng mất rồi đấy!)... Xe Em số tự động nên cơ chế hơi khác!Em suy luận theo nguyên lí phun xăng điện tử thôi!!!Tín hiệu đó... gửi về ECU.
Nếu hỏng hoặc thiếu.... Nhấc chân li hợp >>>> máy bị rần nhiều... qua ngã tư đèn đỏ ... chạy bực lắm!

Trời!!! bác lại làm em lăn tăng và....mất ngủ nữa đây, thằng ACC quả là ác
Bác có hình không....bác chụp giúp và quăng lên ngắm tý bác Hoàng nhé
em tuởng công tắc đạp côn đề ....
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

pghaiau nói:
dung_gialai nói:
taunus71 nói:
Còn một thứ nữa mà Em chưa thấy ai đề cập ở đây.. vậy!
Khi Xe để không tải.....Nhấn bàn đạp li hợp>>>> Vào số>>>> từ từ buông bàn đạp li hợp....
Khi đó cũng bù ga và kim phun sẽ phun nhiều hơn!
Các Bác có để ý là trên xe mình... <span style=""color: #ff0000;"">có cái công tắc ( Gần giống với công tắc phanh)</span> trên bàn đạp li hợp không vậy? ( coi chừng mất rồi đấy!)... Xe Em số tự động nên cơ chế hơi khác!Em suy luận theo nguyên lí phun xăng điện tử thôi!!!Tín hiệu đó... gửi về ECU.
Nếu hỏng hoặc thiếu.... Nhấc chân li hợp >>>> máy bị rần nhiều... qua ngã tư đèn đỏ ... chạy bực lắm!

Trời!!! bác lại làm em lăn tăng và....mất ngủ nữa đây, thằng ACC quả là ác
Bác có hình không....bác chụp giúp và quăng lên ngắm tý bác Hoàng nhé
<span style=""color: #ff0000;"">em tuởng công tắc đạp côn đề .... </span>
Zậy thì ...em cũng có nốt:D
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord_phần 2

taunus71 nói:
Còn một thứ nữa mà Em chưa thấy ai đề cập ở đây.. vậy!
Khi Xe để không tải.....Nhấn bàn đạp li hợp>>>> Vào số>>>> từ từ buông bàn đạp li hợp....
Khi đó cũng bù ga và kim phun sẽ phun nhiều hơn!
Các Bác có để ý là trên xe mình... có cái công tắc ( Gần giống với công tắc phanh) trên bàn đạp li hợp không vậy? ( coi chừng mất rồi đấy!)... Xe Em số tự động nên cơ chế hơi khác!Em suy luận theo nguyên lí phun xăng điện tử thôi!!!Tín hiệu đó... gửi về ECU.
Nếu hỏng hoặc thiếu.... Nhấc chân li hợp >>>> máy bị rần nhiều... qua ngã tư đèn đỏ ... chạy bực lắm!
Tại chân thắng và chân col ( ly hợp ).....cả 02 chân đều có công tắc cả.....nếu hỏng 01 trong 02 công tắc này.....thì sẽ mất đi chức năng Cruicer control ( tức là bộ Cruicer control không làm viêc ). Cho nên xe bác nào .....bộ Cruicer control còn làm việc tốt.....thì khỏi phải lo chi cho mêt......
 
Hạng F
17/3/11
6.865
244
63
Núi rừng tây nguyên
Re:Con nghiện accord_phần 2

toyota cresta nói:
taunus71 nói:
Còn một thứ nữa mà Em chưa thấy ai đề cập ở đây.. vậy!
Khi Xe để không tải.....Nhấn bàn đạp li hợp>>>> Vào số>>>> từ từ buông bàn đạp li hợp....
Khi đó cũng bù ga và kim phun sẽ phun nhiều hơn!
Các Bác có để ý là trên xe mình... có cái công tắc ( Gần giống với công tắc phanh) trên bàn đạp li hợp không vậy? ( coi chừng mất rồi đấy!)... Xe Em số tự động nên cơ chế hơi khác!Em suy luận theo nguyên lí phun xăng điện tử thôi!!!Tín hiệu đó... gửi về ECU.
Nếu hỏng hoặc thiếu.... Nhấc chân li hợp >>>> máy bị rần nhiều... qua ngã tư đèn đỏ ... chạy bực lắm!
Tại chân thắng và chân col ( ly hợp ).....cả 02 chân đều có công tắc cả.....nếu hỏng 01 trong 02 công tắc này.....thì sẽ mất đi chức năng Cruicer control ( tức là bộ Cruicer control không làm viêc ). Cho nên xe bác nào .....bộ Cruicer control còn làm việc tốt.....thì khỏi phải lo chi cho mêt......
vậy thì em hiểu rồi ....:D