Re:Con nghiện accord_phần 2
Em thì luận đơn giản hơn 1 tý:
1/ Khi bậc AC thì....được điều khiển trực tiếp bở ECU nên...thời gian đáp ứng rất nhanh
2/ Khi bậc pha thì....đầu tiên là ắcqui cấp qua, dòng lớn đột ngột buộc máy phát cấp thêm, trên máy phát luôn có 1 đuờng dây đưa tín hiệu về ECU, lúc náy ECU nhận tín hiệu và bù lại phần động cơ gánh thêm tải của máy phát nên...đa số bậc pha thì tua hơi lịm xuống 1 chút rồi lại lên bởi được khiển từ ECU
Quả là O.S.O.Mtoyota cresta nói:1. khi bật AC......thì lốc lạnh nhập.....chỉ tăng thêm công suất cơ......nên bù ga sẽ chỉ bù điều chỉnh công suất cơ của động cơ ( điều chỉnh 01 thành phần )...... nên thời gian quay về ga cầm chừng là ngắn ( vd : 5s )dung_gialai nói:Bó chiêutoyota cresta nói:Vậy muốn chỉnh BG, thì con Cọt gửi bằng đường nào.....dung_gialai nói:Báo cáo các bác, vậy là em đã hoàn thành phần việc chỉnh bù cho còn vợ già của em khi bậc pha
Đây là ảnh lúc chưa chỉnh và....làm em đau đầu, mất ăn mất ngủ:
Ga cầm chừng:
Bậc pha lịm xuống: , sau đó lên lại đúng ga cầm chừng
Còn bây chừ, sau khi chỉnh chỉnh chọt chọt.....:
Ga cầm chừng:
![]()
Bậc pha cái coi:
![]()
He he he....chỉ cựa 1 chút thôi quá đã quá đã
Em đã treo biển trước nhà: <span style=""color: #ff0000;"">NHẬN CHỈNH BÙ GA CHO CON C...Ọ....T</span>
Ặc ặc ặc......
Mà chỉnh xong rồi nó sướng lắm bác Toy ơi
Có 1 điều đang tìm hiểu: tại sao khi bậc AC,hầu như vòng tua lên rồi mới xuống ga cầm chừng (có những thời điểm hầu như bậc AC là kim tua máy đứng yên luôn), còn khi đá pha thì hầu như phải cựa xuống 1 chút (như trong hình- và xe vẫn êm ả ) rồi mới về đúng ga cầm chừng, thời gian trở về ga cầm chừng khi bậc pha hơi chậm hơn thời gian trở về khi bậc AC
Các bác bóng bàn vụ này nhé
2. Khi bật AC rồi...... bật đèn pha tiếp ( đá pha ): Tức là khi bât đèn pha....thì công suất của Dinamo tăng lên......và lúc này hệ thống AVR củng nhảy vào để điều chỉnh dòng kích từ cho Dinamo.....đồng nghĩa với việc công suất Dinamo thay đổi.....làm thay đổi một phần công suất cơ của động cơ. Lúc này bù ga sẽ làm việc ( điều chỉnh 03 thành phần )....nên phải chờ cho thằng AVR.....làm việc ổn định xong.....công suất Dinamo ổn định.... thì bù ga mới điều chỉnh .....để quay về ga cầm chừng.....nên thời gian có dài hơn đôi chút ( vd: 09s).
![ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2 ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/1134/1134774-4b5db998fbb74bd8ddbd851cafd530b1.jpg?w=750)
![ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2 ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/1134/1134775-4b5db998fbb74bd8ddbd851cafd530b1.jpg?w=750)
![ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2 ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/1134/1134776-4b5db998fbb74bd8ddbd851cafd530b1.jpg?w=750)
Em thì luận đơn giản hơn 1 tý:
1/ Khi bậc AC thì....được điều khiển trực tiếp bở ECU nên...thời gian đáp ứng rất nhanh
2/ Khi bậc pha thì....đầu tiên là ắcqui cấp qua, dòng lớn đột ngột buộc máy phát cấp thêm, trên máy phát luôn có 1 đuờng dây đưa tín hiệu về ECU, lúc náy ECU nhận tín hiệu và bù lại phần động cơ gánh thêm tải của máy phát nên...đa số bậc pha thì tua hơi lịm xuống 1 chút rồi lại lên bởi được khiển từ ECU