Hạng D
8/2/11
1.827
20
38
50
Re:Con nghiện accord_phần 2

dung_gialai nói:
accordfan nói:
dung_gialai nói:
accordfan nói:
dung_gialai nói:
He he he ....còn 1 điều nữa mà....mãi vì chuyện bù ga quá em quên mất
Đã xử lý dứt điểm cái tiếng thi thoảng rè rè rè....nguyên nhân:
Thợ đồng trong quá tình xử lý phần mục bọng vè trái của em, không biết làm gì mà nót cột 1 cọng kẽm trên cái thanh giằng lớn nhất, bình thường thì hỏng sao, nhưng khi mớm ga số 1, 2- xe hơi rần là nó rè rè theo, đã kiểm tra đủ kiểu và...vứt rồi, bây chừ thì hết rùi các bác ơi
He he, Bác Dũng đúng là yêu bà 2 quá xá nhé. Em hỏi tí, hòi nào tới giờ Bác có kiểm tra cái bơm nước làm mát không vậy? em thấy trong các khuyến cáo về kiểm tra bảo dưỡng 100.000 mile có món thay cái bơm này. Vừa rồi thấy cái bơm Bác bột mỳ tèo làm em càng nghĩ về nó. Ý kiến Bác như thế nào?
Đã từng nghĩ tới và...:
Lần thứ nhất: Lão bột mì thổi ron do...mục đường nước, em cũng sợ lắm và....đã xử lý lại tất cả đuờng nước của HTLM năm ngoái (trong thớt con nghiện phần 1)
Lần thứ 2: Khi lão bột mì alo hỏng bơm nước, em cũng lo lo, sau đó gọi cho PS thì được biết đa số bị dỏng do cái ron ăn liền với trục bơm, do vậy khi ron này hỏng thì nước chảy ra...nhưng không chảy cái ào liền mà nhỏ từ từ như...thằng lằn đái, mình vẫn châm thêm nước để đến đuợc nơi an toàn trong quá trình chạy
và....đã thống nhờ PS, sắp tới thay côn nhờ PS kiểm tra cho cái bơm nước luôn, PS đã gật đầu
Hôm rồi đi bình định, cả đi về gần <span style=""color: #ff0000;"">600km....không hề hao 1 giọt nước, nhưng trong phố, cỡ 300km là...châm thêm 1/2 lon bia </span>
Why?
1 điều hết sức đơn giản thôi: khi chạy đường dài...hệ số làm mát động cơ là tối đa, máy vận hành nhẹ nhàng, êm ả hơn nhiều, số 4, số 5 chạy phà phà....hầu như hết quãng đường, còn đi trong phố...tốc độ cao lắm là 40, còn đại đa số là 20, 30 cho số 2, số 3 thậm chí đôi khi số 1, máy nóng hơn, sự thoát hơi sẽ...nhiều hơn và...hao nước đôi chút là tự nhiên thôi
Các bác có để ý...khi đi đường dài xe vận hành rất thoải mái, hết sức nhẹ nhàng hơn không, kèm theo....nếu thướng xuyên đi đường dài cỡ 5000km thay nhớt là được, còn đi trong phố ư...cỡ 3000km là em thay nhớt rùi
ý trời con cọp nha em chỉ 3000 km là em thay nhớt rồi vậy mà em còn nhót , nếu có xiền chút thì em sẽ thay sớm hơn hơn nửa, giờ anh kêu 5000 km em chạy
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

haiaccord nói:
dung_gialai nói:
accordfan nói:
dung_gialai nói:
accordfan nói:
dung_gialai nói:
He he he ....còn 1 điều nữa mà....mãi vì chuyện bù ga quá em quên mất
Đã xử lý dứt điểm cái tiếng thi thoảng rè rè rè....nguyên nhân:
Thợ đồng trong quá tình xử lý phần mục bọng vè trái của em, không biết làm gì mà nót cột 1 cọng kẽm trên cái thanh giằng lớn nhất, bình thường thì hỏng sao, nhưng khi mớm ga số 1, 2- xe hơi rần là nó rè rè theo, đã kiểm tra đủ kiểu và...vứt rồi, bây chừ thì hết rùi các bác ơi
He he, Bác Dũng đúng là yêu bà 2 quá xá nhé. Em hỏi tí, hòi nào tới giờ Bác có kiểm tra cái bơm nước làm mát không vậy? em thấy trong các khuyến cáo về kiểm tra bảo dưỡng 100.000 mile có món thay cái bơm này. Vừa rồi thấy cái bơm Bác bột mỳ tèo làm em càng nghĩ về nó. Ý kiến Bác như thế nào?
Đã từng nghĩ tới và...:
Lần thứ nhất: Lão bột mì thổi ron do...mục đường nước, em cũng sợ lắm và....đã xử lý lại tất cả đuờng nước của HTLM năm ngoái (trong thớt con nghiện phần 1)
Lần thứ 2: Khi lão bột mì alo hỏng bơm nước, em cũng lo lo, sau đó gọi cho PS thì được biết đa số bị dỏng do cái ron ăn liền với trục bơm, do vậy khi ron này hỏng thì nước chảy ra...nhưng không chảy cái ào liền mà nhỏ từ từ như...thằng lằn đái, mình vẫn châm thêm nước để đến đuợc nơi an toàn trong quá trình chạy
và....đã thống nhờ PS, sắp tới thay côn nhờ PS kiểm tra cho cái bơm nước luôn, PS đã gật đầu
Hôm rồi đi bình định, cả đi về gần <span style=""color: #ff0000;"">600km....không hề hao 1 giọt nước, nhưng trong phố, cỡ 300km là...châm thêm 1/2 lon bia </span>
Why?
1 điều hết sức đơn giản thôi: khi chạy đường dài...hệ số làm mát động cơ là tối đa, máy vận hành nhẹ nhàng, êm ả hơn nhiều, số 4, số 5 chạy phà phà....hầu như hết quãng đường, còn đi trong phố...tốc độ cao lắm là 40, còn đại đa số là 20, 30 cho số 2, số 3 thậm chí đôi khi số 1, máy nóng hơn, sự thoát hơi sẽ...nhiều hơn và...hao nước đôi chút là tự nhiên thôi
Các bác có để ý...khi đi đường dài xe vận hành rất thoải mái, hết sức nhẹ nhàng hơn không, kèm theo....nếu thướng xuyên đi đường dài cỡ 5000km thay nhớt là được, còn đi trong phố ư...cỡ 3000km là em thay nhớt rùi
ý trời con cọp nha em chỉ 3000 km là em thay nhớt rồi vậy mà em còn nhót , nếu có xiền chút thì em sẽ thay sớm hơn hơn nửa, giờ anh kêu 5000 km em chạy
Sao đi đâu cũng gặp thằng cha này vậy ta
 
Hạng D
8/2/11
1.827
20
38
50
Re:Con nghiện accord_phần 2

@ anh Dũng: em ám anh suốt cho anh coi.................he he
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
17/1/11
2.191
218
63
Đồng Tháp
Re:Con nghiện accord_phần 2

Nước làm mát màu xanh thay có tốt kg bác Dũng ơi, em nghe nói màu xanh là nước làm mát của xe tải, màu đỏ thì tốt hơn vì nó dành cho oto
 
Hạng D
5/1/09
1.018
202
78
VŨNG TÀU - VIETNAM
Re:Con nghiện accord_phần 2

Le Nguyen nói:
Nước làm mát màu xanh thay có tốt kg bác Dũng ơi, em nghe nói màu xanh là nước làm mát của xe tải, màu đỏ thì tốt hơn vì nó dành cho oto
màu sắc không quan trọng nếu đủ điều kiện dưới đây
Ðể giản tiện, chúng ta thường nói gọn bằng một chữ "nước". Nhưng xin hiểu cho rằng, "nước" đây không đơn giản là nước lã mà chúng ta vẫn dùng trong sinh hoạt hằng ngày. Nó là một dung dịch, tức là một chất lỏng pha chế từ nhiều nguồn. Vậy mỗi khi chúng ta nói đến nước trong bài này, xin hiểu rằng đó là dung dịch nước đặc chế làm mát máy.

Chiếc xe hơi của chúng ta hoạt động trong những điều kiện thời tiết khác nhau, có thể từ dưới mức đông đá cho tới quá 100 độ F (38 độ C), chưa kể tới sức nóng kinh hồn trong đầu máy. Vì thế, bất cứ chất liệu nào được dùng để làm mát đầu máy phải có sức chịu đựng tới dưới độ đông đá mà không đông và một độ nóng cực cao mà không sôi. Thêm nữa, chất lỏng đó còn phải có khả năng hấp thụ được nhiều nhiệt.

Xem như vậy, thì nước lã thường đáp ứng được điều kiện thứ 3 - tức là khả năng hấp thụ nhiệt, nhưng lại đông đá sớm (0 độ C) cũng như dễ bốc hơi khi gặp nóng (100 độ C), nên không thể dùng như chất giải nhiệt trong đầu máy được.

Vì thế, kỹ nghệ xe hơi đã chế tạo ra một hợp chất, bao gồm nước và Ethylene Glycol (công thức hóa học C2H6O2), cũng được gọi là Antifreeze (chất chống đông). Bằng cách thêm Ethylene Glycol vào nước lã, chúng ta sẽ có một dung dịch với khả năng chịu lạnh và chịu nóng tăng lên rất nhiều. Xin xem bảng sau đây:

- Nước lã bình thường: Ðông đá: 32 độ F (0 độ C); sôi 212 độ F (100 độ C).

- Dung dịch 50% nước lã, 50% Ethylene Glycol: Ðông đá - 35 độ F (-37 độ C); Sôi 223 độ F (106 độ C).

- Dung dịch 30% nước lã, 70% Ethylene Glycol: Ðông đá - 67 độ F (-55 độ C); Sôi 235 độ F (113 độ C).

Tuy nhiên, dù pha chế như vậy, dung dịch này cũng không thể tự mình đáp ứng mọi tình huống, bởi vì sức nóng trong máy có thể đẩy nhiệt độ của nước Coolant lên tới 250 độ F hoặc 275 độ F (từ 121 tới 135 độ C). Như vậy thì phải làm thế nào? Chúng ta sẽ nói tiếp về vấn đề này trên trang báo tuần tới.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

@Data: thì thế nên cách diễn giải hơi hai lúa của em là....: chạy trong phố nước nó bốc hơi nhiều hơn khi chạy đường dài he he he....
Nhưng....bốc hơi trong phạm vi cho phép thui, nó bốc hơi nhiều quá thì....xiền trong túi mình nó ...cũng bốc theo
 
Hạng D
5/1/09
1.018
202
78
VŨNG TÀU - VIETNAM
Re:Con nghiện accord_phần 2

Chúng ta đang nói về cơ cấu của hệ thống giải nhiệt cho lốc máy. Nhưng trước khi nói tiếp về đề tài này, có một thông tin nho nhỏ nhưng quan trọng, muốn được chia sẻ trước với các bạn. Ðó là ít lời khuyên về việc đổ xăng, do một người đã làm việc lâu năm trong dầu khí bật mí lại
(tin hơi củ nhưng cũng hiệu quả )