Hạng D
9/5/07
3.265
448
83
55
Bắc trung bộ
Re:Đèn brake lamp vẫn sáng, buồn ghê!

MatizAC nói:
Chào các bác!
Em đang định cưới một em accord couple nhưng em không rõ lắm về dòng này. Hình như máy móc khác sedan, ăn xăng hơn, độ bền kém hơn, chế độ dầu nhớt cũng khác. Các bác tư vấn giúp để em <span style=""color: #ff0000;"">nhập phân đà miền bắc</span> nhé.
Thanks
Wellcome !
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

kyanh911 nói:
bác tiền đô nói quá chuẩn....em xin lỗi buồn cười tí khi đọc dòng màu đỏ của bác cà hụ....bác hâm mộ acc quá mà...hihi
Em đưa ra cái hình minh họa sau
Untitled-1.jpg


Trong hình này, cái màu vàng là van tăng cường không khí (Air boost Valve). Van này nằm cạnh cục bù ga buổi sáng. Về chức năng thì k hiểu nó có chức năng gì nhưng theo hình vẽ thì nó cũng lấy đường gió trước bướm ga đưa vào. Chỉ không hiểu tại sao nó lại có đường gió đi vào cục bù ga sáng (màu xanh) phía trên. Và cũng chưa biết là cái gì điều khiển van này (điện hay là nhiệt độ nước)

Cục bù ga sáng (màu xanh) lấy đường nước từ máy, tùy theo nhiệt độ mà đóng mở van. Buổi sáng, máy nguội, van mở lấy thêm gió từ bên ngoài (sáng chẳng đạp chân ga mà vòng tua máy vẫn cao quá chừng nhỉ.....:D). Khi máy nóng thì van đóng lại.

Cục bù ga máy lạnh - màu đỏ (tên đầy đủ EACV = Electronic Air Control Valve = Van điều khiển không khí điện tử)...hình như chẳng liên quan gì đến máy lạnh nhỉ? Cục EACV này nó cũng có đường nước vào và ra (lấy chung với cục bù ga sáng)...và nó có 1 giắc điện. Theo em, từ tên gọi của nó, suy ra khả năng tín hiệu điện này là tín hiệu đi vào (từ ecu đến) chứ không phải tín hiệu ra. Như vậy, có khả năng: ecu nhận tín hiệu từ cảm biến bướm ga, tùy theo tình trạng xe (đang chạy thả ga-bướm ga đóng, chế độ garanty, bật máy lạnh....) thì lệnh cho van EACV này đóng mở nhiều ít lấy thêm gió đưa vào

Các bác bàn luận thêm nhé
vnd_usd74 nói:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Khá chính xác và dễ hiểu cho AE. ĐÍnh chính lại chút: không riêng gì ót-c... mới có đường gió đi vào họng hút phía dưới bướm... he hè mà tất cả những thèng khéc đều có. Híc, nếu không ở trường hợp bướm đóng kín thì lấy gió đâu mà nổ!
Tuy nhiên Ót-C của chúng ta khá hay là nó có vít chỉnh lưu lượng xăng/gió (ký hiệu là A/F tức là AIR/FUEL) -> là cái vít ngũ giác mà Pháp Sư cứ mỗi lần chỉnh xong lại lấy keo trám kín vào đó.
Cái này là để AE chúng ta thấy được cái tinh tế hơn trong việc xử lý tiêu hao nhiên liệu của HONDA và ngoài ra có chỗ để AE mình chọc và ngoáy sao cho vừa ý của từng người sử dụng và từng điều kiện căn chỉnh hệ thống phân phối khí của xe.
Tất cả việc điều chỉnh được đều là tác dụng lên việc cung cấp khí nạp, máy tính sẽ tính toán trên lượng khí nạp, để điều chỉnh lượng phun nhiên liệu cho phù hợp nhất.
Cái vít A/F này một số ít hãng xe khác cũng sử dụng.
dung_gialai nói:
kyanh911 nói:
Em có vụ này théc méc: theo các bác, bộ phận nào giữ garanty cho xe? khi xe đang chạy mà ta thả ga, cái gì giữ cho xăng và gió vẫn ở mức nào đó, vì lúc đó bướm ga đã đóng rùi?
He he he...em tí tóe 1 chút (em nói phun điện tử thôi nhé):
Đạp chân ga càng cao thì xe nổ càng lớn, xăng phun càng nhiều, vậy đập chân ga là mở bướm ga , đạp nhiều thì bướm ga mở nhiêu, dẫn đến gió vào nhiều thì ECU nó lệnh phun xăng tương thích với lượng gió vào để được như ý, chính vì điều này mà nếu xăng gió không hài hòa dẫn đến xe giật, rùng...
Khi nhả chân ga thì...bướm ga đóng, không có gió đi qua, <span style=""color: #ff0000;"">nhưng thằng ACC nó hiểm, nó chơi đường gió tắt đi vào mặt dù bướm ga đóng cho nên hay gọi là chỉnh ga ở vít dẹp </span>
Vậy việc có chế độ ga cầm chùng là lượng vào gió vừa đủ khi bướm ga đóng hoàn toàn kết hợp với việc cho ra 1 lượng xăng cũng vừa đủ
Mong các bác góp ý thêm
Em bàn thêm tý: Bù ga sáng là bù ga máy nguội hoàn toàn, và nó chỉ llàm việc bằng cơ khí để lượng gió vào nhiều hay ít khi tùy theo tình trạng của động cơ khi mới nổ máy, thằng ECU lập trình phun nhiên liệu thông qua đường nước từ chén bù ga sang đi qua bù ga máy lạnh ( nói dân dã nhé), lúc này liên quan về điện chính là thằng bù ga máy lạnh, nước nóng dần sẽ cho lượng xăng phun giảm dần thông qua rắc điện từ bù ga máy lạnh về ECU..., cảm biến vị trí boớm ga theo em hiểu nó chỉ chuyển đổi tín hiệu từ cơ sang điện có nghĩa khi bướm ga đóng, mở (cơ) đồng nghĩa với việc chuyển đổi vị trí độ đóng mở bướm ga đưa tín hiệu về ECU thông qua cái chúng ta hay gọi là cảm biến vị trí bướm ga (điện)
Như vậy ý TĐC muốn nói ga cầm chừng là cái cục cảm biến vị trí bướm ga???
Còn theo em cái cục nớ chỉ là bước đệm, là cầu nối để cho ECU biết được cần phun xăng như thế nào khi lượng gió đi vào, cái cốt lõi vẫn là....lượng khí nạp đi qua bộ PGM
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
20/1/07
533
1
0
Ha Noi
Re:Con nghiện accord

SMOKIN.GIF
57.gif

Và đây! V2 Bác Accord94_VT đã được khoác áo mới hoàn thiện:
TOÀN CẢNH BÊN TRÁI:
sieuthiNHANH2011111031345mdeyzwjjym2299680.jpeg

VÈ TRƯỚC LH
sieuthiNHANH2011111031345nzhiytc3mm2223475.jpeg

CÁNH CỬA TRƯỚC LH
sieuthiNHANH2011111031345ogq0mda0nj2118769.jpeg

CÁNH CỬA SAU:
sieuthiNHANH2011111031345ytqwztm3yj2428380.jpeg

ĐỘ BÓNG HÔNG SAU LH (MỚI CHỈ DÙNG KEO 3800 THÔI MÀ ĐÃ BÓNG NHƯ VẦY RÙI! NẾU MÀ DÙNG 4500 NỮA THÌ KHÁC GÌ SIÊU XE)
sieuthiNHANH2011111031345zdcyzdk0ym2322113.jpeg

MỘT PHẦN MÔNG LH

sieuthiNHANH2011111031345yweynmfind1994514.jpeg


PHÍA BÊN PHẢI TỐI QUÁ, CHỤP HÌNH BỊ NGƯỢC SÁNG NHÌ HOK RÕ NÊN EM HOK UP!
 
Hạng F
7/11/11
5.167
712
113
Biên hòa, Đồng nai
Re:Đèn brake lamp vẫn sáng, buồn ghê!

Mèn ơi, BÁc chỉ em cục điện trở nào chứ! Bác có hình post em xem cục điện trở đó nằm ở đâu?
Em thanks Bác nhiều! để em làm thữ
Đi làm về tranh thủ mở rờ le như Bác Dũng và Bác Long o AMATA mách cho em

e11a5f527c85a5b577ad919fe1f11044_37799825.dsc01716.jpg


7a50b814670a38739ea9c7b0d70abf71_37799828.dsc01717.jpg


f684515993d2b8017ea8ea4bdf6a9f2a_37799829.dsc01718.jpg


d792a015f2c318ea50924c34b85c1451_37799831.dsc01719.jpg


CÁI MUỐN SÁNG NÓ KHÔNG SÁNG , CÁI KHÔNG MUỐN SÁNG NÓ LẠI SÁNG
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:Con nghiện accord

dung_gialai nói:
Em bàn thêm tý: Bù ga sáng là bù ga máy nguội hoàn toàn, và nó chỉ llàm việc bằng cơ khí để lượng gió vào nhiều hay ít khi tùy theo tình trạng của động cơ khi mới nổ máy, thằng ECU lập trình phun nhiên liệu thông qua đường nước từ chén bù ga sang đi qua bù ga máy lạnh ( nói dân dã nhé), lúc này liên quan về điện chính là thằng bù ga máy lạnh, nước nóng dần sẽ cho lượng xăng phun giảm dần..., cảm biến vị trí boớm ga theo em hiểu nó chỉ chuyển đổi tín hiệu từ cơ sang điện có nghĩa khi bướm ga đóng, mở (cơ) đồng nghĩa với việc chuyển đổi vị trí độ đóng mở bướm ga đưa tín hiệu về ECU thông qua cái chúng ta hay gọi là cảm biến vị trí bướm ga (điện)
Như vậy ý TĐC muốn nói <span style=""color: #ff0000;"">ga cầm chừng là cái cục cảm biến vị trí bướm ga</span>???
Còn theo em cái cục nớ chỉ là bước đệm, là cầu nối để cho ECU biết được cần phun xăng như thế nào khi lượng gió đi vào, <span style=""color: #ff0000;"">cái cốt lõi vẫn là....lượng khí nạp đi qua bộ PGM </span>
thì đúng là cốt lõi vẫn là khí nạp đi qua bộ PGM....em có nói khác đâu nhỉ?
Nhưng ở đây bàn vấn đề là khi garanty buổi sáng, hoặc khi k đạp ga thì bộ phận nào giữ chức năng lấy gió? Phải có đường gió tắt...
- cục bù ga sáng: máy nguội, mở van, nạp khí (bướm ga đóng)
- cục bù ga máy lạnh: theo em, nó được điều khiển bởi ecu, đóng mở ít nhiều dựa vào tổng hợp tín hiệu từ các cảm biến. Cảm biến vị trí bướm ga cũng là 1 trong số đó: ví dụ, đang chạy, thả ga, bướm ga đóng, tín hiệu từ cảm biến bướm ga đi về ecu. Đến lượt ecu ra lệnh cho cục EACV mở đường gió tắt cho gió đi vào cục PGM
- cục tăng cường không khí: chưa biết nó được đièu khiển bằng cái gì? em tra sách tí nhé
 
Hạng C
20/1/07
533
1
0
Ha Noi
Re:Con nghiện accord

SMOKIN.GIF
57.gif

@ ĐÀ CHỦ MB: EM BẾ QUAN LUYỆN CÔNG CHỮA BỆNH VÀ LÀM ĐẸP CHO V2 BÁC ACCORD94_vt.
ĐÀ CHỦ MB VẪN MẠNH KHỎE CHỨ ẠH?
gaubaccuc nói:
vnd_usd74 nói:
SMOKIN.GIF
57.gif

Lão này thức khuya thế? Sốt ruột vì vợ 2 sửa chưa vừa ý chỗ nào hả? Mà sao ở trển làm lâu dữ dzậy? Từ mùa mưa sang mùa khô vẫn chưa xong phần đồng thì bao giờ mới có vợ để cưỡi???
Lão này biệt tăm lâu dữ vậy !
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
Re:Con nghiện accord

Chú tiểu nói:
tudam nói:
accord_qng nói:
Xài PS tốt hơn nhiều Thầy ơi, Mít xờ lanh chỉ được nửa nước đầu thôi.
Bác cho em xin hỏi PS là vỏ xe hiệu gì vậy bác, cám ơn bác..
Bác ấy viết nhầm đó bác. Chắc ý là BS = Bridgestone
Bridgestone ko thể qua Micheline được đâu bác. Bridgestone cứng hơn và ồn hơn, nhưng lâu mòn hơn
Cái này thì chưa chắc đâu bác, xà qua mới biết nhé,... em nói Mic chỉ được 1/2 nước đầu, tức là chạy khoảng 40-50% thì đúng là êm hơn BS thật, nhưng sau đó thì thường xuyên ăn đinh và ăn đá dăm...vì đường sá VN nó vậy. Còn BS hàng Japan thì không cứng như hàng Thailan nhưng được cái là đi hết lốp mà .... rất ít khi bị xẹp.
 
Hạng F
7/11/11
5.167
712
113
Biên hòa, Đồng nai
Re:Đèn brake lamp vẫn sáng, buồn ghê!

Có Bác nào giúp em post cho em thấy cục điện trở gắn ở đế đèn hậu khg? post hình cho em xem với. Trời mưa quá các Bác ơi!