Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord

kyanh911 nói:
toyota cresta nói:
sư thầy quá chuẩn
năm sau đại hội võ lâm, chắc chắn cái chức TDC phải bầu lại. Bác còn spam thía này thì coi như k được ra ứng cử nhe....
cái chức đó ....khổ lắm....em hỏng có ham đâu....để rãnh rãnh còn chọt với thầy chùa.....
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:Con nghiện accord

vunguyenbui nói:
Bác tháu cảm biến bướm ga vệ sinh, bác khg post hinh em xem để bữa sau em theo mà làm. Chụp đi Bác, mời BÁc cafe sữa đá hen. Tks
tháo banh ra....cái ron giấy cũng còn ngon, xài luôn. Mai mốt hư thì đi cắt ở đâu các bác?
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord


2. Cái chỗ có cái bướm đây
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord


3. Nhìn kỹ tí
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord


4. Cái cảm biến cũ đây....thiếu 1 con vít, con vít còn lại hình như đã độ, vì nguyên bản không có rảnh để vặn mà phải đục. Cái lõi than thì bị gãy, mà em đã cẩn thận khi nạy ra rùi. Cũng có thể đã gãy từ trước...
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord


5. Mua cục khác gắn vô
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord


Em này tháo từ họng của em acc 94-97 vì khi tháo thấy cái họng có cả dây cruise control
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Đèn brake lamp vẫn sáng, buồn ghê!

hung_tele nói:
@Tudam: Xin được sẻ chia cùng nổi lo của bác.
Em cũng sẽ quan tâm việc giấy tờ. Xe em mua chính chủ tại Nha Trang, biển số Khánh Hòa, và hồ sơ cũng nằm tại đây. Nhưng chỉ có giấy mua bán tay, chưa ủy quyền công chứng hoặc sang tên. Vì em tiếc cái biển số đẹp:0868!
Em nghĩ xe bác HÙng cứ để vậy không vấn đề gì
 
Hạng D
20/10/11
2.563
958
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Re:Con nghiện accord

Nới cái vít gió nằm dưới 4 cái ống gió nhỏ nhỏ ra một tí. Nhìn đồng hồ vòng tua máy chỉ đúng 800 vòng là vừa (trong điều kiện nước làm mát đủ nóng qua khỏi chế độ bù ga)
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

vnd_usd74 nói:
SMOKIN.GIF
57.gif

Khá chính xác và dễ hiểu cho AE. ĐÍnh chính lại chút: không riêng gì ót-c... mới có đường gió đi vào họng hút phía dưới bướm... he hè mà tất cả những thèng khéc đều có. Híc, nếu không ở trường hợp bướm đóng kín thì lấy gió đâu mà nổ!
Tuy nhiên Ót-C của chúng ta khá hay là nó có vít chỉnh lưu lượng xăng/gió (ký hiệu là A/F tức là AIR/FUEL) -> là cái vít ngũ giác mà Pháp Sư cứ mỗi lần chỉnh xong lại lấy keo trám kín vào đó.
Cái này là để AE chúng ta thấy được cái tinh tế hơn trong việc xử lý tiêu hao nhiên liệu của HONDA và ngoài ra có chỗ để AE mình chọc và ngoáy sao cho vừa ý của từng người sử dụng và từng điều kiện căn chỉnh hệ thống phân phối khí của xe.
Tất cả việc điều chỉnh được đều là tác dụng lên việc cung cấp khí nạp, máy tính sẽ tính toán trên lượng khí nạp, để điều chỉnh lượng phun nhiên liệu cho phù hợp nhất.
Cái vít A/F này một số ít hãng xe khác cũng sử dụng.
dung_gialai nói:
kyanh911 nói:
Em có vụ này théc méc: theo các bác, bộ phận nào giữ garanty cho xe? khi xe đang chạy mà ta thả ga, cái gì giữ cho xăng và gió vẫn ở mức nào đó, vì lúc đó bướm ga đã đóng rùi?
He he he...em tí tóe 1 chút (em nói phun điện tử thôi nhé):
Đạp chân ga càng cao thì xe nổ càng lớn, xăng phun càng nhiều, vậy đập chân ga là mở bướm ga , đạp nhiều thì bướm ga mở nhiêu, dẫn đến gió vào nhiều thì ECU nó lệnh phun xăng tương thích với lượng gió vào để được như ý, chính vì điều này mà nếu xăng gió không hài hòa dẫn đến xe giật, rùng...
Khi nhả chân ga thì...bướm ga đóng, không có gió đi qua, nhưng thằng ACC nó hiểm, nó chơi đường gió tắt đi vào mặt dù bướm ga đóng cho nên hay gọi là chỉnh ga ở vít dẹp
Vậy việc có chế độ ga cầm chùng là lượng vào gió vừa đủ khi bướm ga đóng hoàn toàn kết hợp với việc cho ra 1 lượng xăng cũng vừa đủ
Mong các bác góp ý thêm
He he he...em đã xài con Nu mà chẳng có cái gì để chỉnh trừ 1 con vít ngay cần bướm ga để chỉnh tăng giảm độ căng của dây ga, trên cổ hút trước đồng tiền của bướm ga có 1 hình khuyết, khi bướm ga đóng hoàn toàn thì...lượng gió đi tắt qua cái rãnh khuyết này he he he...
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

vunguyenbui nói:
Bác tháu cảm biến bướm ga vệ sinh, bác khg post hinh em xem để bữa sau em theo mà làm. Chụp đi Bác, mời BÁc cafe sữa đá hen. Tks
Bác vào trang 1 ở phần mục lục, có rất chi tiết quá trình làm và hình ảnh, nếu thấy OK bác gởi em ly cà phê nhé.
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:Con nghiện accord

bác tiền đô nói quá chuẩn....em xin lỗi buồn cười tí khi đọc dòng màu đỏ của bác cà hụ....bác hâm mộ acc quá mà...hihi
Em đưa ra cái hình minh họa sau
Untitled-1.jpg


Trong hình này, cái màu vàng là van tăng cường không khí (Air boost Valve). Van này nằm cạnh cục bù ga buổi sáng. Về chức năng thì k hiểu nó có chức năng gì nhưng theo hình vẽ thì nó cũng lấy đường gió trước bướm ga đưa vào. Chỉ không hiểu tại sao nó lại có đường gió đi vào cục bù ga sáng (màu xanh) phía trên. Và cũng chưa biết là cái gì điều khiển van này (điện hay là nhiệt độ nước)

Cục bù ga sáng (màu xanh) lấy đường nước từ máy, tùy theo nhiệt độ mà đóng mở van. Buổi sáng, máy nguội, van mở lấy thêm gió từ bên ngoài (sáng chẳng đạp chân ga mà vòng tua máy vẫn cao quá chừng nhỉ.....:D). Khi máy nóng thì van đóng lại.

Cục bù ga máy lạnh - màu đỏ (tên đầy đủ EACV = Electronic Air Control Valve = Van điều khiển không khí điện tử)...hình như chẳng liên quan gì đến máy lạnh nhỉ? Cục EACV này nó cũng có đường nước vào và ra (lấy chung với cục bù ga sáng)...và nó có 1 giắc điện. Theo em, từ tên gọi của nó, suy ra khả năng tín hiệu điện này là tín hiệu đi vào (từ ecu đến) chứ không phải tín hiệu ra. Như vậy, có khả năng: ecu nhận tín hiệu từ cảm biến bướm ga, tùy theo tình trạng xe (đang chạy thả ga-bướm ga đóng, chế độ garanty, bật máy lạnh....) thì lệnh cho van EACV này đóng mở nhiều ít lấy thêm gió đưa vào

Các bác bàn luận thêm nhé
vnd_usd74 nói:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Khá chính xác và dễ hiểu cho AE. ĐÍnh chính lại chút: không riêng gì ót-c... mới có đường gió đi vào họng hút phía dưới bướm... he hè mà tất cả những thèng khéc đều có. Híc, nếu không ở trường hợp bướm đóng kín thì lấy gió đâu mà nổ!
Tuy nhiên Ót-C của chúng ta khá hay là nó có vít chỉnh lưu lượng xăng/gió (ký hiệu là A/F tức là AIR/FUEL) -> là cái vít ngũ giác mà Pháp Sư cứ mỗi lần chỉnh xong lại lấy keo trám kín vào đó.
Cái này là để AE chúng ta thấy được cái tinh tế hơn trong việc xử lý tiêu hao nhiên liệu của HONDA và ngoài ra có chỗ để AE mình chọc và ngoáy sao cho vừa ý của từng người sử dụng và từng điều kiện căn chỉnh hệ thống phân phối khí của xe.
Tất cả việc điều chỉnh được đều là tác dụng lên việc cung cấp khí nạp, máy tính sẽ tính toán trên lượng khí nạp, để điều chỉnh lượng phun nhiên liệu cho phù hợp nhất.
Cái vít A/F này một số ít hãng xe khác cũng sử dụng.
dung_gialai nói:
kyanh911 nói:
Em có vụ này théc méc: theo các bác, bộ phận nào giữ garanty cho xe? khi xe đang chạy mà ta thả ga, cái gì giữ cho xăng và gió vẫn ở mức nào đó, vì lúc đó bướm ga đã đóng rùi?
He he he...em tí tóe 1 chút (em nói phun điện tử thôi nhé):
Đạp chân ga càng cao thì xe nổ càng lớn, xăng phun càng nhiều, vậy đập chân ga là mở bướm ga , đạp nhiều thì bướm ga mở nhiêu, dẫn đến gió vào nhiều thì ECU nó lệnh phun xăng tương thích với lượng gió vào để được như ý, chính vì điều này mà nếu xăng gió không hài hòa dẫn đến xe giật, rùng...
Khi nhả chân ga thì...bướm ga đóng, không có gió đi qua, <span style=""color: #ff0000;"">nhưng thằng ACC nó hiểm, nó chơi đường gió tắt đi vào mặt dù bướm ga đóng cho nên hay gọi là chỉnh ga ở vít dẹp </span>
Vậy việc có chế độ ga cầm chùng là lượng vào gió vừa đủ khi bướm ga đóng hoàn toàn kết hợp với việc cho ra 1 lượng xăng cũng vừa đủ
Mong các bác góp ý thêm
 
Hạng F
7/11/11
5.167
712
113
Biên hòa, Đồng nai
Re:Con nghiện accord

Trở lại vấn đề cái đèn Brake lamp báo sáng trên taplo. Em đọc trong phần sách hướng dẫn của Honda Accord 1992 service manual, em post hình mấy Bác chỉ bảo em nhé.
cf7da76cee43e26ca3d1572ddee94471_37780564.phankt.jpg



3e7363fb9a12feda1647462bcf885b11_37780574.brakelightswitch.jpg


Bác nào rành cái vụ án này mách em với. Em muốn tìm ra nguyên nhân, không lẽ phải Bác Tấn Binh Dương xữ lý. Cám ơn các BÁc nhiều.
"ĐOÀN VÀ KẾT LÀ XÂY DỰNG, XÂY DỰNG ĐỂ TRƯỞNG THÀNH."
 
Hạng D
9/5/07
3.265
448
83
55
Bắc trung bộ
Re:Đèn brake lamp vẫn sáng, buồn ghê!

vunguyenbui nói:
Các Bác cho em hỏi, loại này xịt để chống sét phải không? chất lượng như thế nào các Bác.
Chiều nay đi làm tranh thủ về sớm, nghe sự chỉ dẫn của Bác Nguyên, em mua mấy cái bóng đèn về thay. Kết quả không như mong muốn rồi Bác Nguyên, <span style=""color: #ff0000;"">đèn brake lamp vẫn báo</span>. Em có xem trên nấp chụp đèn có ghi 12V 21 5W. Ngày mai em ra tiệm xem có loại này em mua tiếp về gắn lần nữa xem sao.
Có khi cuộc đời không như ý ta muốn. ĐÈN BÁO SÁNG MÀ CŨNG BUỒN, cà hụ cà hụ luôn.
Bác vệ sinh tiếp xúc cái cục điện trở gắn ở đế đèn hậu cho em, đảm bảo hế sáng Brakelamp ngay!
 
Hạng D
9/5/07
3.265
448
83
55
Bắc trung bộ
Re:Con nghiện accord

vnd_usd74 nói:
SMOKIN.GIF
57.gif

Lão này thức khuya thế? Sốt ruột vì vợ 2 sửa chưa vừa ý chỗ nào hả? Mà sao ở trển làm lâu dữ dzậy? Từ mùa mưa sang mùa khô vẫn chưa xong phần đồng thì bao giờ mới có vợ để cưỡi???
Lão này biệt tăm lâu dữ vậy !