Re:ACCORD CLUB - XỬ LÝ CÁC SỰ CỐ BẤT THƯỜNG - MỖI TUẦN MỘT SỰ CỐ.
Đầu tiên khi cảm nhận được mất pedal côl ( xì dầu), ta kiểm tra lại xem vị trí bị xì dầu. Nếu trên đường ống thì cố gắng dùng dây thun cột giống như xì ống nước, cố gắng quấn vào thật chặt, thường xuyên châm thêm dầu côl, không có có thể châmn thêm dầu thắng và về phải súc rữa lại ngay và hạn chế sử dụng côl.
- Sau đó để số 2 hoặc 3 tuỳ theo điều kiện đang đi trên loại đường nào, nổ máy và cố gắng chạy tốc độ chậm, đều đến gara gần nhất.
Nếu đang chạy trên đường trường có thể để ý đồng hồ công tơ mét chọn tốc độ hợp lý để vào số trực tiếp, không cần đạp côl, nhưng như vậy sẽ hơi bị kêu, ví dụ số 1 lên số 2 khoảng từ 15 - 20km/h. số 2 lên số 3 khoảng 25 - 35 km/h, số 3 lên số 4 khoảng 40 - 50km/h, số 4 lên số 5 là trên 50km/h. dung sai khoảng 5km/h, cái này để em kiểm tra lại tài liệu.Còn nếu xuống số thì phải vù ga, theo như học lý thuyết lái xe, em nghỉ vậy.Cái này chắc chắn nhất là hỏi thăm thêm mấy anh chàng tài xế lái đầu kéo vì xe đầu kéo khi chạy đúng tốc độ có thể vào số trực tiếp, không cần đạp côl, hihihi.
Xin học hỏi thêm kinh nghiệm các bác.Có gì sai mong các bác chỉ bảo thêm em út nhé
Em có một số kinh nghiệm không biết có giúp ích gì với các bác không:toyota cresta nói:Tuần này cùng xử lý :
Xì dầu heo coll ( tuột heo coll ) - trong những tình huống:
1. Đang đi vào phố
2. Đang đi đường trường
3. Đang lên đèo
bác nào đã gặp các trường hợp trên.......mời các bác chia sẽ...để AE có thêm kinh nghiệm xử lý.
Đầu tiên khi cảm nhận được mất pedal côl ( xì dầu), ta kiểm tra lại xem vị trí bị xì dầu. Nếu trên đường ống thì cố gắng dùng dây thun cột giống như xì ống nước, cố gắng quấn vào thật chặt, thường xuyên châm thêm dầu côl, không có có thể châmn thêm dầu thắng và về phải súc rữa lại ngay và hạn chế sử dụng côl.
- Sau đó để số 2 hoặc 3 tuỳ theo điều kiện đang đi trên loại đường nào, nổ máy và cố gắng chạy tốc độ chậm, đều đến gara gần nhất.
Nếu đang chạy trên đường trường có thể để ý đồng hồ công tơ mét chọn tốc độ hợp lý để vào số trực tiếp, không cần đạp côl, nhưng như vậy sẽ hơi bị kêu, ví dụ số 1 lên số 2 khoảng từ 15 - 20km/h. số 2 lên số 3 khoảng 25 - 35 km/h, số 3 lên số 4 khoảng 40 - 50km/h, số 4 lên số 5 là trên 50km/h. dung sai khoảng 5km/h, cái này để em kiểm tra lại tài liệu.Còn nếu xuống số thì phải vù ga, theo như học lý thuyết lái xe, em nghỉ vậy.Cái này chắc chắn nhất là hỏi thăm thêm mấy anh chàng tài xế lái đầu kéo vì xe đầu kéo khi chạy đúng tốc độ có thể vào số trực tiếp, không cần đạp côl, hihihi.
Xin học hỏi thêm kinh nghiệm các bác.Có gì sai mong các bác chỉ bảo thêm em út nhé